Mua Bát Điếu Bát Tràng Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Bất chấp những mai một của thời gian hay sự ra đời của những thói quen hút thuốc tiện lợi hơn như: thuốc đầu lọc, hút bằng tẩu,… những chiếc bát điếu Bát Tràng vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Như một lời nhắc nhớ về một thói quen, tập tục, một nét văn hóa của dân tộc. Vậy để có thể sở hữu được một chiếc bát điếu Bát Tràng chất lượng thì nên mua ở đâu? và bát điếu Bát Tràng hiện nay có giá khoảng bao nhiêu tiền? 

Một bộ ấm chén bát điếu Bát Tràng đầy đủ, sang trọng và đẳng cấp

Thiết kế tinh tế sang trọng và có chút cổ xưa thêm chút hiện đại

Không thể phủ nhận tập tục hút thuộc nào ngày một phôi pha cũng là một tính hiệu đáng mừng để xua đuổi phiền toái, bệnh tật, nhất là trong thời đại công nghiệp hóa khi sức khỏe con người bị đe dọa nghiêm trọng bởi vấn nạn ô nhiễm môi trường. Nhưng nó vẫn rất đáng được ghi nhận như một nét văn hóa của người Việt trong mối quan hệ giao hòa và cộng cảm, kết nối cộng đồng. Đó cũng chính là lý do mà những chiếc bát điều vẫn là món đồ được săn lùng dù số người dùng cho việc trà thuốc đã không còn như trước.

    Click xem ngay các mẫu bát điếu Bát Tràng cực đẹp, cực chất. Xem tại đây

Bát điếu là gì? Ưu điểm của bát điếu Bát Tràng

Khái niệm bát điếu chính xác nhất

Bát điếu (hay còn gọi là điếu bát) bao gồm bát điếu và xe điếu. Bát điếu được đặt trong các vật có hình chậu nhỏ ( xái) bằng gỗ, sắt hay đồng,…. Công dụng của cái chậu nhỏ này dùng để dựng tàn thuốc lào sau khi hút xong hoặc nước điếu trong bát điếu tràn ra không bị vương ra ngoài.

– Bát điếu thường được làm bằng gốm sứ và là nơi chứa nước. Điếu bát có phần nõ điếu, được lắp ở trên cùng và đục một lỗ ở gần đó để cắm xe điếu vào hút.

– Xe điếu được làm khá dài từ cần trúc nhỏ, ruột rỗng hoặc có thể được làm bằng đồng với hoa văn tinh tế. 

– Người ta thường sử dụng bát điếu để hút thuốc lào.

Trên thị trường, xuất hiện nhiều loại bát điếu với các mẫu mã, kích thước, chất liệu khác nhau nhưng bát điếu Bát Tràng luôn là sản phẩm được ưa chuộng nhất. 

Bát Điếu Men Hoả Biến Đen Cao Cấp

Bát Điếu Men Hoả Biến Đen Bọc Đồng Cao Cấp

Chi Tiết Bát Điếu Men Hoả Biến Đen Cao Cấp

Hình ảnh chi Tiết Bát Điếu Men Hoả Biến Đen Cao Cấp

Nét riêng nổi bật của bát điếu Bát Tràng

Giữa rất nhiều lựa chọn cho chất liệu của bát điếu như: gỗ, tre, gốm, sành,… thì gốm sứ bát Tràng vẫn ưa chuộng hợn cả. Lý do bởi bát điếu Bát Tràng được chế tác hết sức công phu:

–  Sau khi hoàn thành các công đoạn tạo hình, sản phẩm được nung nóng ở độ cao trên 1200 độ C. Quá trình này sẽ giải phóng hoàn toàn chì, kim loại nặng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

–  Bề mặt sản phẩm đenược phủ men Lam bóng, lì, mang vẻ đặc trưng của làng gốm Bát Tràng.

–  Chất sứ đanh, chắc với những họa tiết hoa văn tinh xảo, cầu kì được làm thủ công hoàn toàn.

–  Viền bát và miệng điếu được bọc đồng với những hoa văn được chế tác tinh xảo.

bộ ấm chén men rạn bọc đồng dáng vuông

Bộ ấm chén Bát Tràng bọc đồng giả cổ và bát đĩa đồng bộ

bộ ấm chén men rạn bọc đồng vẽ sơn thủy

Ngoài cung cấp ấm chén, bát đĩa, sản phẩm tẩu gốm sứ được nhiều người yêu thích

bộ ấm chén bát tràng men rạn bọc đồng vẽ sơn thủy dáng tròn

Bát điếu và bộ ấm chén men rạn bọc đồng cao cấp

Bát điếu Bát Tràng giá bao nhiêu tiền?

“Nhớ ai như nhớ thuốc lào

Đã chon điếu xuống lại đào điêu lên”

Không đơn thuần là một thói quen, hút thuốc giờ cũng có thể trở thành một thú chơi tao nhã. Còn gì thanh tao, thoát tục hơn khi khách, chủ vừa thưởng trà, hút thuốc rồi cùng nhau đàm đạo, bình phẩm những họa tiết cầu kì, đặ sắc hay những tích tuồng trên những chiếc bát điếu Bát Tràng.  Việc chọn mua bát điều bây giờ không phải chỉ để hút thuốc, nó còn là vật trang trí, hoài niệm. Tùy thuộc vào từng mục đích khác nhau mà người mua sẽ lựa chọn những sản phẩm khác nhau, chính bởi vậy mức giá cho sản phẩm này cũng sẽ có sự chênh lệch.

bát điếu bát tràng bọc đồng men rạn vẽ song long tranh châu

Bát điếu men rạn bọc đồng cao cấp

bát điếu bát tràng men lam giả cổ bọc đồng vẽ trúc lâm thất hiền

Bát điếu men lam vẽ tay bọc đồng cao cấp

Các bạn có thể tham khảo giá của mặt hàng này với những gợi ý:

–  Bát điếu Bát Tràng men rạn bọc đồng vẽ phong cảnh: 600 000VNĐ

–  Bát điếu Bát Tràng men rạn bọc đồng đắp nổi Lã Vọng câu cá: 600 000 VNĐ

–  Bát điếu Bát Tràng vẽ rồng phượng men rạn bọc đồng: 600 000 VNĐ

–  Bát điếu bọc đồng Bát Tràng men rạn cổ vẽ hoa đào hóa phượng: 600 000 VNĐ

–  Bát điếu Bát Tràng bọc đồng vẽ trúc thất hiền men lam cổ: 550 000 VNĐ

 –  Bát điếu Bát Tràng bọc đồng hàng kỹ vẽ tay men rạn giả cổ: 600 000 VNĐ

bát điếu bọc đồng bát tràng vẽ hoa đào hóa phượng men rạn

Bát điếu chuẩn Bát Tràng bọc đồng cao cấp

Mẹo nhỏ khi sử dụng bát điếu Bát Tràng

Cách kiểm tra bát điếu Bát Tràng chính hãng

Kiểm tra nõ điếu bát

– Để biết nõ điếu của mình đã kín với miệng điếu hay chưa? Bạn lấy tay bịt kín nõ điếu, dùng xe điếu đặt vào lỗ hút và thổi thật mạnh, nếu không thổi được thấy nặng thì nõ điếu kín, thổi dễ dàng có nghĩa là nõ điếu bị hở. Nõ điếu hở hút thuốc rất tốn hơi và hút không kêu

Khắc phục nõ bát điếu bị hở

– Có hai nguyên nhân dẫn đến nõ bát điếu bị hở:

Bát điếu không bọc đồng, thường bị hở ở điểm tiếp xúc giữa nõ điếu và điếu. Bạn lấy băng tan quấn vào cổ nõ điếu đến khi lắp vào thấy chặt là được, hoặc lấy vải thô cuốn vào thành nõ điếu nhúng nước cho ướt.

Bát điếu có bọc đồng mà nõ điếu bị hở là do lớp đồng bọc không kín với điếu. Lấy keo 502 giỏ vào các khe bọc đồng ở phía miệng điếu.

Bát Điếu Men Hoả Biến Xanh Cao Cấp

Bát Điếu Men Hoả Biến Xanh Cao Cấp

Bí quyết để bát điếu Bát Tràng hút kêu

Cách sử dụng bát điếu Bát Tràng để hút thuốc thì chắc chắn những ai hút thuốc lào đều biết sử dụng. Nhưng những người hay hút thuốc lào thì ngoài vị ngon của thuốc, họ rất thích nghe tiếng kêu phát ra ở bát điêu khi hút thuốc. Tiếng kêu càng vang, càng giòn càng thú vị.Vậy làm cách nào để bát điếu Bát Tràng phát ra âm thanh to, cùng lắng nghe những chia sẻ dưới đây của gốm sứ Bát Tràng 360:

– Yếu tố đầu tiên làm cho hút thuốc lào phát ra tiếng kêu to đó là lượng nước trong bát điếu. Mực nước trong bát điếu phải vừa đủ ngập nõ điếu bát. Lưu ý không đổ ngập quá, nước quá nhiều tiếng kêu sẽ nhỏ.

– Yếu tố thứ hai đó là cách hút thuốc lào. Lúc bắt đầu hút, bạn nên hít vào từng hơi ngắn để có thêm oxy cho thuốc lào cháy và khói tích tụ trong thân điếu rồi mới hít một hơi thật sâu ( hơi thuốc và khói thuốc khiến cho nước chứa trong điếu pháy ra tiếng kêu).

Mua bát điếu Bát Tràng ở đâu?

Với một đội ngũ những nghệ nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm, cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 chính là lựa chọn lý tưởng để bạn chọn mua sản phẩm điếu bát cho mình. Với những thiết kế khác nhau, phù hợp với từng không gian, yêu cầu, mục đích sử dụng, chúng tôi tự hào đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Đặc biệt với việc áp dụng mức giá cạnh tranh và chính sách chăm sóc khách hàng chu táo, tận tâm, Gốm sứ Bát Tràng 360 tự tin có thể chinh phục cả những khách hàng khó tin nhất.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360

Ngoài bát điếu, ấm chén, thì các sản phẩm đồ thờ cúng bằng gốm sứ cũng được nhiều người lựa chọn

Sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng chính là động lực lớn nhất để chúng tôi không ngừng tìm tòi, sáng tạo để mang đến những sản phẩm thiết kế độc đáo, tinh tế, đa dạng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường.

giá chum sành đựng rượu bát tràng bao nhiêu tiền

Chum sành ngâm rượu Bát Tràng được nhiều các ông, các anh lựa chọn

xưởng sản xuất gốm sứ bát tràng 360

Xưởng sản xuất gốm sứ Bát Tràng

Đặc biệt, cửa hàng còn nhận làm theo yêu cầu và hỗ trợ lên market cho khách hàng khi đặt mua sản phẩm. Mọi chi tiết liên hệ số hotline:0936 158 369 để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc xem chi tiết tại: https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/xuong-san-xuat-gom-su-bat-trang-theo-yeu-cau

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mua Bát Điếu Bát Tràng Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?