Cách Đặt Lộc Bình Trong Phòng Thờ Như Thế Nào?

Nên đặt lộc bình trên bàn thờ, trong phòng thờ như thế nào cho hợp và đúng hợp phong thủy. Tại sao ở bàn thờ thường hay có đôi lộc bình đặt 2 bên, ý nghĩa là gì?

Thú chơi lộc bình là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Xét trên phương diện phong thủy, lọ lộc bình còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Đó chính là lý do vì sao ngoài phòng khách, lộc bình còn được chọn để bày trí ở phòng thờ. Trong không gian linh thiêng đó, lộc bình đặt như nào đúng cách? Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách đặt lộc bình trong phòng thờ như thế nào cho đúng và hợp phong thủy.

  Mẹo hay: Cách đặt lộc bình gốm sứ hợp phong thủy, vận mệnh gia chủ

bộ đồ thờ bằng gốm sứ bát tràng cao cấp

Nên đặt lộc bình trong bàn thờ như thế nào là đúng phong thủy? Mời quý khách xem tiếp chia sẻ dưới đây

Chúng tôi nhận thiết kế sản xuất lộc bình gốm sứ theo yêu cầu riêng của quý khách hàng, mời quý khách đến trực tiếp xưởng sản xuất để tham quan và đặt hàng tại xưởng gốm sứ Bát Tràng 360 tại làng nghề Bát Tràng.

Xem thêm: 

Vị trí đặt lộc bình trong nhà để mang lại may mắn

Giá lộc bình Bát Tràng bao nhiêu tiền 1 cặp, có những loại nào, chất lượng ra sao?

Đôi nét về thú chơi lộc bình

Thú chơi lộc bình xuất hiện từ rất lâu trong đời sống văn hóa của người Việt. Trước kia, chỉ có vua chúa, quan lại những người có chức, có quyền, có tiền mới có thể chơi lục bình. Lọ lộc bình được thiết kế với phần thân dưới phình, cổ thắt lại và miệng loe. Sử dụng lộc bình trang trí giúp không gian có thêm điểm nhấn, sự sang trọng.

Hiện nay, thú chơi lục bình đã phát triển và trở nên phổ biến hơn. Sự phát triển của thú chơi này đã kéo theo sự ra đời của các loại lục bình gỗ, thủy tinh, vàng, đồng… bên cạnh lọ lộc bình gốm sứ. Tuy nhiên lộc bình gốm sứ vẫn là loại lộc bình được yêu thích nhất bởi không chỉ sang ở hình thức, phù hợp với cách chơi lộc bình truyền thống mà còn còn chứa đựng ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn, sự giàu sang, phú quý.

lọ lộc bình vẽ sơn thuỷ hữu tình hàng kỹ gốm sứ bát tràng 360
Đôi lục bình vẽ sơn thủy hữu tình hàng kỹ chuẩn Bát Tràng

Lộc Bình Đắp Nổi Tứ Cảnh Xuân Hạ Thu Đông Men Rạn Cổ

Lộc Bình Đắp Nổi Tứ Cảnh Xuân Hạ Thu Đông Men Rạn Cổ

Theo quan niệm phong thủy lọ lộc bình là nơi cất giữ linh khí của đất trời và là nguồn tài khí của mỗi gia đình. Chính vì thế việc sử dụng lộc bình cũng chính là cách để gia chủ được phát tài, phát lộc. Theo đó, lộc bình Bát Tràng thường được sử dụng để đặt trong phòng khách, phòng thờ của gia đình. Xem tiếp chia sẻ của chúng tôi để nắm được chính xác nhất cách đặt lộc bình trong phòng thờ như thế nào là đúng phong thủy.

Hình ảnh giao đôi lục bình cho khách hàng

Lộc bình (lục bình) Bát Tràng và những điều cần biết.

Những nghệ nhân Bát Tràng đã tạo ra những chiếc lục bình mà khi thấy, quý khách hàng sẽ thấy lục bình Bát Tràng khác hẳn với lộc bình Trung Quốc.

Lộc bình Bát Tràng được làm hoàn toàn bằng thủ công, nguyên liệu đất sét tự nhiên chỉ có ở Bát Tràng. Màu men, hoa văn, độ bền cao và đặc biệt lộc bình Bát Tràng càng dùng lâu màu càng lên đẹp, nổi bật lên nét đẹp cổ xưa hiếm có.

bàn thờ phòng khách đẹp

Hình ảnh phản hồi của khách hàng khi sử dụng lộc bình đắp nổi chim công hoa phù dung của Gốm sứ Bát Tràng 360 cho không gian phòng thờ của gia đình mình 

Quy trình sản xuất lộc bình Bát Tràng

Để làm ra được một mẫu lọ lộc bình – lục bình Bát Tràng bền – đẹp – sang với hoa văn họa tiết sắc nét, tinh tế mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy thì quy trình làm lộc bình Bát Tràng phải trải qua 8 công đoạn sau đây:

Công đoạn 1: Mẫu lọ lộc bình sẽ được tạo hình, kiểu dáng theo khuôn có sẵn với các kích thước cố định là 0,8m, 1m, 1m2, 1m4, 1m65, 1m75, 1m8….. tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Công đoạn 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Trong quy trình sản xuất lộc bình Bát Tràng thì đất sét là nguyên liệu chính sẽ được pha trộn theo công thức, tỉ lệ nhất định. Sau khi pha xong sẽ tạo ra một dung dịch có màu nâu nhạt, đặc, sánh mịn thường được các nghệ nhân gọi là “hồ”.

Công đoạn 3: Đổ hồ vừa pha vào khuôn thạch cao đã chuẩn bị ở công đoạn 1

Đây là một bước vô cùng quan trọng, đòi hỏi người nghệ nhân phải thật khéo léo và lành nghề. Vì phải tính toán đến tỉ lệ đổ khuôn, thời gian để hồ khô cũng như độ dày mỏng của lộc bình.

Công đoạn 4: Phơi, sấy khô lộc bình

Thời gian để hồ khô thường rơi vào khoảng 1h, lúc này lộc bình sẽ có hình dáng cố định. Sau đó được phơi hoặc sấy sao cho thật khô.

Lộc bình Bát Tràng hàng thô

Lộc bình Bát Tràng hàng thô

Công đoạn 5: Trang trí họa tiết trên thân lộc bình

Sau khi đã hoàn thành các công đoạn trên, chúng ta đã có được hình dáng 1 chiếc lộc bình. Lúc này công việc tiếp theo cần phải thực hiện đó là trang trí họa tiết cho lộc bình. Đây là công đoạn quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của sản phẩm, do đó đòi hỏi người nghệ nhân phải lành nghề, tỉ mỉ và thật kiên nhẫn.

Các họa tiết thường được sử dụng để tran trí là hoa văn, chim công, cá chép, rồng phượng…..đa phần đều là các họa tiết mang ý nghĩa chiêu tài lộc, may mắn, thành công theo phong thủy.

Họa tiết khắc nổi thủ công hoàn toàn trên nền đất

Công đoạn 6: Tráng men cho lộc bình

Sau khi đã hoàn thành việc trang trí họa tiết thì lộc bình sẽ được phủ lên mình một lớp men đặc biệt giúp tăng độ bền về màu sắc, độ cứng, độ bóng.

Công đoạn 7: Cho lộc bình vào lò gas để nung chín

Đây có thể được xem là công đoạn quyết định “hình hài” của một chiếc lộc bình. Theo đó, lò nung lộc bình thường có nhiệt độ rất cao vào khoảng 1300 độ C.

Công đoạn 8: Kiểm tra chất lượng lộc bình Bát Tràng

Đây là công đoạn cuối cùng trước khi 1 chiếc lộc bình được xuất xưởng để đem đến tay khách hàng. Nếu lộc bình đạt chất lượng, yêu cầu thì sẽ được đưa đến cửa hàng để trưng bày hoặc bàn giao cho khách hàng.

Mua Lọ Lộc Bình Gốm Sứ Bát Tràng Ở Đâu

Một tác phẩm nghệ thuật lộc bình gốm sứ Bát Tràng đắp nổi cao cấp được nghệ nhân Bát Tràng thực hiện trong thời gian dài

Cách phân biệt lộc bình Bát Tràng chuẩn

– Phân biệt qua dáng lọ.

Lọ lục bình Bát Tràng chuẩn phải thẳng, cân, không bị nghiêng vẹo, không lồi lõm, méo mó. Dùng tay gõ lên lọ thì phát ra âm thanh vang, trong trẻo. Nếu gõ vào lục bình nghe tiếng kêu đục, trầm thì đó chắc chắn là hàng lỗi hoặc không phải sản phẩm của Bát Tràng.

– Quan sát nước men.

Men ở trên lọ lộc bình Bát Tràng luôn trong và đều màu. Tuyệt đối không có vết loang lổ. Nếu là lọ lộc bình men rạn thì vân rạn phải rạn đều và có độ bóng mờ.

– Hoạ tiết

Hàng chính hãng Bát Tràng thì hoa văn trên lọ rất tinh xảo, sắc nét. Hàng nhái thì nét vẽ rất thô, có nhiều mảng bôi sơn màu, các chi tiết vẽ sơ sài hơn. Những chiếc bình nhái như này có giá rất rẻ, chỉ bằng 1/3 bình chuẩn.

Cách đặt lộc bình trong phòng thờ, bàn thờ thế nào?

Trong phòng thờ lọ lộc bình không chỉ đơn thuần là một đồ vật trang trí bình thường. Sự xuất hiện của lọ lộc bình là sự thể hiện của một không gian thờ cúng trong sạch đồng thời là cách để loại bỏ khí dữ ở phòng thờ.

cách trang trí lộc bình bàn thờ gia tiên

Cách trang trí lộc bình trong phòng thờ đúng phong thủy

Như chúng ta đã biết, lọ lục bình rất đa dạng về kích thước. Thiết kế lọ lộc bình có thể cao tới 1,7m, 2m và cũng có thể thấp chỉ khoảng 70cm, 1m… Sự đa dạng về mặt thiết kế của lọ lộc bình giúp các gia đình được dễ dàng hơn trong việc chọn mua sản phẩm phù hợp.

Cách đặt lộc bình trong phòng thờ cạnh ban thờ 

Với cách đặt này các gia đình nên mua cặp lộc bình và đặt cân đối ở hai bên bàn thờ. Lộc bình đặt cạnh bàn thờ nên chọn những mẫu lộc bình có kích thước lớn, thiết kế hoa văn họa tiết cầu kỳ đẹp mắt.

Lộc bình Bát Tràng hiện có 2 dòng sản phẩm là:

– Lộc bình màu lam men khử vẽ kỹ

– Lộc bình men rạn đắp nổi

Với mỗi loại lộc bình lại mang đến cho không gian ban thờ của gia đình một nét đẹp riêng. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà có sự lựa chọn khác nhau.

Cách đặt lộc bình – lục bình Bát Tràng trên bàn thờ

Thứ haicách đặt lộc bình trên bàn thờ. Với cách đặt này các gia đình nên đặt lọ lục bình ở bên tay trái tức hướng Đông. Lọ lộc bình đặt trên bàn thờ thường là lộc bình loại nhỏ vừa đủ để cắm hoa.

Bộ đồ thờ bằng sứ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư

Đặt lục bình trên bàn thờ gia tiên giúp chiêu tài đón lộc cho gia đình, dòng họ

Đặt lộc bình trên bàn thờ mang nhiều ý nghĩa giá trị phong thủy khác nhau, theo đó thì lộc bình là bình tích lộc giúp mang lại tài lộc cho gia đình.

– Lục bình khi được cắm cành trúc sẽ mang ý nghĩa may mắn, thăng tiến về sự nghiệp, công danh.

– Lục bình được cắm cành đào mang ý nghĩa biểu trưng cho sự may mắn, mới mẻ về con đường tình duyên

– Lục bình cắm đao kiếm mang ý nghĩa mong cầu về sự thăng quan tiến chức

– Lục bình để trống có khả năng tích tài lộc và tán tài lộc cho gia đình, dòng họ.

lọ lộc bình bát tràng vẽ ngũ phúc men bóng

Xem thêm: mẫu lục bình Bát Tràng men rạn đẹp, hàng chuẩn, kỹ

3 điều cấm kỵ khi đặt lộc bình trong phòng thờ.

– Đặt lộc bình trong phòng thờ, không nên đặt hướng về phía cửa. Theo quan niệm, nếu đặt lọ lục bình hướng ra cửa thì gia sản trong nhà sẽ không giữ được, bị trôi hết ra ngoài.

– Lộc bình trong phòng thờ phải thường xuyên vệ sinh, không để lọ bám bẩn. Lọ lộc bình sạch sẽ thì mới thu hút được nhiều tài lộc.

– Không nên để quá nhiều lọ lộc bình trong phòng thờ.

lục bình bát tràng vẽ ngư ông đắc lợi

lục bình bát tràng vẽ ngư ông đắc lợi thường được lựa chọn sử dụng để trưng bày trên bàn thờ

lục bình bát tràng vẽ chim trĩ hoa đào

lục bình bát tràng vẽ chim trĩ hoa đào – họa tiết được vẽ tay 100% đảm bảo bền màu vĩnh viễn

Lọ Lục Bình Đắp Nổi Long Cuốn Thuỷ Men Rạn Cổ Mạ Vàng

Lọ Lục Bình Đắp Nổi Long Cuốn Thuỷ Men Rạn Cổ Mạ Vàng

Theo như các nghệ nhân Bát Tràng phân tích thì lộc bình được dùng để trưng bày phong thủy trong nhà hoặc đặt cân đối 2 bên ban thờ tạo sự trang nghiêm. Còn lục bình được thiết kế dùng để đặt trên bàn thờ dùng để cắm hoa giả, hoa gỗ, hoa đào ngày Tết…..

Một vài mẫu lộc bình Bát Tràng để trưng bày trên bàn thờ

Lộc bình nền trắng vẽ đức phúc cá chép hoa sen

Lộc bình nền trắng vẽ đức phúc cá chép hoa sen mang ý nghĩa biểu trưng cho ước muốn của gia đình lấy đức, phúc làm phương châm sống cho con cháu noi theo. Bên cạnh đó, hình ảnh cá chép hoa sen tượng trưng cho sự no đủ, dư thừa, cho cuộc sống viên mãn. 

Lộc bình men khử màu lam nền vàn Bát Tràng vẽ tứ cảnh cao cấp

Lộc bình men khử màu lam nền vàng Bát Tràng vẽ tứ cảnh cao cấp thích hợp nhất với người mệnh Kim

Lộc bình vẽ phúc lộc thọ men chàm hàng vẽ kỹ cao cấp

Lộc bình vẽ phúc lộc thọ men chàm hàng vẽ kỹ cao cấp mang ý nghĩa biểu trưng cho 3 ước muốn lớn lao của đời người, ai cũng muốn hướng tới và có được Phúc – Lộc – Thọ 

Lộc Bình Vẽ Cuốn Thư Tùng Hạc Nền Vàng

Lộc Bình Vẽ Cuốn Thư Tùng Hạc Nền Vàng thích hợp với người mệnh Kim, Tùng hạc mang ý nghĩa biểu trưng cho sự trường thọ, cho sức sống tràn trề không ngại gian khổ, khó khăn, nỗ lực vươn lên

Lọ Lộc Bình Bát Tràng Vẽ Đức Phúc Nền Vàng

Lọ Lộc Bình Bát Tràng Vẽ Đức Phúc Nền Vàng mang ý nghĩa cầu chúc cho gia chủ 1 đời no ấm, an yên, con cháu hiếu thuận, luôn lấy đức, phúc làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động

Lọ Lộc Bình Vẽ Tùng Công Phú Quý Men Lam Cao 1m6

Lọ Lộc Bình Vẽ Tùng Công Phú Quý Men Lam biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, cho hạnh phúc lứa đôi. 

Trên đây là một vài mẫu lọ lộc bình của chúng tôi, ngoài ra còn có rất nhiều các mẫu khác. Để xem thêm gần 50 mẫu lộc bình khác quý khách truy cập tại đây. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận làm lộc bình theo yêu cầu, nghĩa là nhận vẽ, tư vấn họa tiết trên thân lộc bình hợp tuổi, mệnh của gia chủ với sự cam kết tuyệt đối về chất lượng, giá thành sản phẩm.

Cách bảo quản, vệ sinh lộc bình đặt trong phòng thờ 

Để lộc bình phát huy năng lượng thi hút tài lộc, chúng ta phải thường xuyên vệ sinh lọ, nhưng ít ai biết rằng nếu vệ sinh không đúng cách sẽ vô tình làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ, bình nhanh hỏng và không thể hút tài lộc cho gia chủ.

Dưới đây, gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ chia sẻ tới bạn cách vệ sinh lộc bình đúng cách.

– Vệ sinh cho lộc bình bằng nước ấm khoảng 3 lần, sau đó dùng khăn sạch lau khô trước khi đặt lộc bình vào vị trí cũ.

– Làm mới lọ lộc bình – lục bình Bát Tràng bằng cách lấy bột men làm bánh mỳ pha với nước, bôi lên bình và để trong thời gian 15 phút, sau đó dùng khăn lau sạch, lọ lục bình của bạn sẽ trở lên sáng mới.

– Rửa sạch đáy bình. Bạn lấy xơ mướp buộc vào que dài để cọ sạch tận dưới đáy bình.

– Lưu ý khi vệ sinh lộc bình cần nhẹ tay, tránh gấy sứt mẻ, đổ vỡ. Không sử dụng nước tẩy mạnh ( Javen), các dung dịch có tính axit cao. Những chất này sẽ làm xước bình và mất đi độ bóng của bình.

Mua lọ lộc bình Bát Tràng trưng bày bàn thờ, phòng thờ ở đâu giá rẻ tốt nhất?

Lộc bình gốm sứ Bát Tràng là loại lộc bình gốm sứ được chọn mua nhiều nhất hiện nay trên thị trường. Sở dĩ vậy vì lọ lộc bình Bát Tràng không chỉ có hình thức đẹp, ấn tượng; thiết kế họa tiết tinh xảo, cầu kỳ mà còn có mức giá cực hợp lý.

  Xem thêm: Các mẫu bộ đồ thờ gốm sứ Bát Tràng đẹp

đồ thờ cúng bắng sứ bát tràng cao cấp - gốm sứ 360
Nhận tư vấn, set up bộ đồ thờ gốm sứ Bát Tràng cao cấp theo yêu cầu và kích thước bàn thờ
mua đồ thờ cúng bằng gốm sứ bát tràng
Lọ lộc bình trang trí bàn thờ Phật được đặt cân đối ở 2 bên tạo sự trang nghiêm cho không gian thờ cúng

Địa chỉ bán lọ lộc bình Bát Tràng giá rẻ, hàng chuẩn nhất hiện nay trên thị trường là cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên. Tại cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360, với sự đa dạng về loại sản phẩm, chúng tôi tin chắc sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn được các mẫu lục bình phù hợp nhất.

Mẫu lộc bình Bát Tràng đẹp
Rất nhiều mẫu lộc bình vừa ra lò ở xưởng sản xuất của chúng tôi chuẩn bị chuyển đi mọi miền tổ quốc
Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ bán đồ gốm sứ uy tín được khách hàng lựa chọn tin tưởng

Chúng tôi nhận thiết kế lộc bình theo yêu cầu, hãy liên hệ để được phục vụ

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

1 góc không gian xưởng sản xuất lộc bình gốm sứ Bát Tràng

Ngoài các mẫu lục bình gốm sứ sẵn có, Gốm sứ Bát Tràng 360 còn nhận làm lọ lộc bình Bát Tràng theo yêu cầu. Chúng tôi có bán online và nhận giao hàng trên toàn quốc. Qúy khách hàng muốn mua lọ lộc bình cần được tư vấn thêm về sản phẩm, mức giá… xin vui lòng gọi trực tiếp tới số hotline 0936 158 369 (24/7).

>>> Xem ngay: Giá lọ lộc bình Bát Tràng bao nhiêu tiền

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Đặt Lộc Bình Trong Phòng Thờ Như Thế Nào?