Nên Mua Bát Hương Màu Gì? Cách Chọn Mua Bát Hương Bàn Thờ

Trong các gia đình Việt bàn thờ luôn là nơi tôn kính. Trên bàn thờ, bát hương chính là trung tâm, nơi thiêng liêng nhất bởi văn hóa tâm linh của người Việt cho rằng bát hương chính là “ngôi nhà”, là nơi giáng của các thần, thánh, hương linh, tổ tiên. Vậy nên mua bát hương màu gì, cách chọn mua bát hương như thế nào để hợp phong thủy, gia chủ được phù hộ có tài vận, may mắn?

>>> Xem thêm: Nên mua bát hương Bát Tràng ở đâu hàng chuẩn, giá tốt?

Nên mua bát hương màu gì, mua loại nào?

Tìm hiểu ý nghĩa của bát hương trong văn hóa Việt Nam

Thờ cúng tổ tiên, thánh thần là tín ngưỡng, tập tục từ lâu đời của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng. Đặc biệt với người Việt, việc thờ cúng tổ tiên còn là đạo lý của truyền thống uống nước nhớ nguồn/ ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Và bát hương trên bàn thờ được coi là nơi để người cõi dương gửi lòng thành kính, là sợi dây vô hình gắn kết giữa người cõi dương với thánh thần, tổ tiên nơi cõi âm.

nên mua bát hương bát tràng ở đâu giá rẻ - gốm sứ bát tràng 360

Bát hương đắp nổi họa tiết rồng vàng khá được ưa chuộng

Bát hương đắp nổi song long chầu nguyệt sen vàng men rạn gốm sứ bát tràng 360

Bát hương đắp nổi song long chầu nguyệt sen vàng men rạn gốm sứ bát tràng 360

Bát Hương Song Long Chầu Nguyệt Vẽ Kỹ Men Khử
Bát hương men khử màu lam vẽ tay họa tiết song long chầu nguyệt

Xét về các giá trị tinh thần có thể nói bát hương chính là một biểu tượng của văn hóa tâm linh người Việt. Mỗi khi nén nhang được thắp lên, làn khói hương lan tỏa cho chúng ta cảm giác mộng mị. Cái cảm giác dường như những người thân đã về cõi vĩnh hằng nay đã về và đang “trò chuyện” rôm rả.

Không những thế, làn khói hương lan tỏa cùng với mùi hương đặc biệt còn tạo cho con người cảm giác được hướng thiện, được sống trong sạch, yêu thương hơn. Nói như vậy để thấy bát hương có những giá trị tinh thần to lớn.

Bát hương đắp nỏi họa tiết hoa sen vàng, chân đắp họa tiết rồng

Trong văn hóa của người Việt đặc biệt coi trọng hình ảnh bát hương nghi ngút khói. Người Việt luôn cho rằng dù bàn thờ có đơn sơ, không mâm cao cỗ đầy, gia đình không có tiền có của nhưng chỉ cần bát hương nghi ngút khói thì đó vẫn là một gia đình đầm ấm, có tài lộc, có phúc đức. Bởi hình ảnh bát hương nghi ngút khói chính là thể hiện của đạo lý truyền thống của tổ tiên, thể hiện con cháu trong gia đình luôn biết ơn và ghi nhớ những công lao của tổ tiên đã xây dựng và để lại.

Xem ngay:

Các mẫu bát hương Bát Tràng đẹp được hỏi mua nhiều nhất

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống để đón trọn tài lộc

Nên mua bát hương màu gì theo phong thủy?

Tùy theo từng dòng sản phẩm, bát hương được làm theo nhiều kích thước khác nhau. Trên bát hương thường được trang trí hình rồng, mặt trời, hoa sen… là những hình ảnh gần gũi với văn hóa của người Việt.

Bát hương khắc nổi song long chầu nguyệt men rạn cao cấp
Bát hương rồng dát vàng phi 18
Bát hương men rạn dát vàng họa tiết rồng Bát Tràng cao cấp

Để đảm bảo tính phong thủy, tài vận, sự giàu sang phú quý nên chọn mua bát hương có gam màu chủ đạo hợp với mệnh gia chủ, có tính tương sinh. Nói cách khác, màu của bát hương với cung, mệnh gia chủ phải đảm bảo thuận theo quy luật ngũ hành.

Quy luật chọn màu bát hương theo ngũ hành:

– Người mệnh Kim nên chọn mua bát hương màu vàng, trắng (hoặc màu nâu đất, vàng hoàng thổ).

– Người mệnh Mộc nên chọn mua bát hương màu đen, xanh nước biển (hoặc màu xanh lá cây, màu gỗ).

– Người mệnh Thủy nên chọn mua bát hương màu đen, trắng, xanh dương.

– Người mệnh Hỏa nên chọn mua bát hương màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá cây.

– Người mệnh Thổ nên chọn mua bát hương màu đỏ, hồng, tím, nâu đất, vàng sậm.

Mua bộ đồ thờ bát tràng ở đâu tại TPHCM, Hà Nội bạn có biết?

Cách chọn mua bát hương cho đúng phong thủy và phù hợp với vị trí đặt bát hương.

Khi chọn mua bát hương gia chủ cần đặc biệt lưu ý tới đối tượng thờ của bát hương vì kích thước của các loại bát hương khác nhau. Bát hương thờ thần linh có kích thước lớn hơn.

Cách mua bát hương bàn thờ Bát Tràng đúng chuẩn.

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều bát hương gốm sứ nhái thương hiệu Bát Tràng. Người mua nếu không chú ý rất dễ mua phải hàng nhái chất lượng kém. Hôm nay, gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ chia sẻ tới bạn cách chọn mua bát hương bát Tràng chính hiệu.

– Phân biệt bằng âm thanh: dùng tay hoặc đồ vật gõ nhẹ vào bát hương. Bát hương Bát Tràng chuẩn sẽ có tiếng kêu ngân vang, thanh hơn các chất liệu khác. Độ bền cao, khó vỡ. Âm thanh phát ra từ bát hương nghe đục thì đó là sản phẩm kém chất lượng.

– Độ trong của xương đất: Bát hương Bát Tràng được sản xuất từ đất sét trắng. Để kiểm tra độ trong của  sứ. Bạn chỉ cần đem sản phẩm ra ngoài ánh sáng, nhìn thấy bàn tay mờ mờ thì đó là sản phẩm chính hãng.

– Màu sắc, hoa văn: bát hương được làm giả hiện nay trên thị trường rất nhiều, hoa văn trên bát hương giả được dán bằng decal vô cùng tinh vi. Cho nên, khi mua hàng, bạn cần quan sát kĩ. Thông thường hoa văn bằng decal có màu sắc sặc sỡ. Hoa văn trên bát hương Bát Tràng do chính tay những nghệ nhân bát tràng làm, có màu  sắc giản dị, tông màu trắng – xanh, tràm cổ. Tạo nét riêng cho sản phẩm truyền thống.

Bát hương men rạn dáng quả lựu đắp nổi hoa sen cao cấp

Bát hương được làm đa dạng từ nhiều loại vật liệu khác nhau như đồng, gốm, sứ, đá, xi măng… Việc chọn mua loại bát hương sử dụng tùy thuộc theo nhu cầu, điều kiện của từng gia đình. Theo quan niệm xưa của người Việt nên chọn mua bát hương bằng gốm sứ bởi màu men có tính vĩnh cửu. Đặc biệt, khi sử dụng thờ cúng trong gia đình không sử dụng bát hương làm bằng đá.

Bát hương men trắng lam dáng quả lựu vẽ hoa sen - Hàng sứ cáo cấp Bát Tràng

Bát hương men trắng lam dáng quả lựu vẽ hoa sen – Hàng sứ cáo cấp Bát Tràng

Trên thị trường hiện nay, đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng là dòng sản phẩm đồ thờ cúng được chọn mua nhiều. Nhất là bát hương gốm sứ Bát Tràng. Sở dĩ vậy vì Bát Tràng là dòng gốm sứ lâu đời nhất tại Việt Nam nên hàng Bát Tràng gắn liền với thói quen cũng như tập quán của người Việt.

Gợi ý kích cỡ bát hương phù hợp cho mỗi loại bàn thờ.

Để đáp ứng nhu cầu thờ cùng của mọi người. Những người thợ Bát Tràng đã sản xuất ra nhiều loại bát hương với các kích thước khác nhau. Cụ thể  như sau:

– Bát hương có đường kính: 50cm

– Bát hương có đường kính: 40cm

– Bát hương có đường kính: 35cm

– Bát hương có đường kính: 30cm

– Bát hương có đường kính: 28cm

– Bát hương có đường kính: 25cm

– Bát hương có đường kính: 22cm

– Bát hương có đường kính: 18cm

– Bát hương có đường kính: 16cm

– Bát hương có đường kính: 14cm.

Kích thước bát hương để trên bàn thờ phật

Bát hương gốm sứ Bát Tràng có kích thước 30cm – 50cm rất phù hợp với không gian đền chùa. Còn đối với bàn thờ phật tại gia thì nên chọn bát hương có kích thước đối từ 22cm -30cm.

Kích thước bát hương trên bàn thờ gia tiên.

Đối với bàn thờ gia tiên ở nhà, thì gia chủ nên chọn những bát hương có kích thước phù hợp với bàn thờ nhà mình.  Nếu nhà có 3 bát hương thì gia chủ hãy lựa chọn 2 kích thước có khoảng cách nhau là 2cm để tạo sự cân bằng.

Ví dụ: 14cm -16cm -14cm

bộ đồ thờ cúng bát tràng đắp nổi

Mẫu cách bài trí cho bàn thờ gia tiên, bát hương ở giữa thường có kích thước lớn nhất, 2 bát hương 2 bên thường có kích cỡ bằng nhau để tạo sự cân đối, hài hòa cho bàn thờ

Kích thước bát hương trên bàn thờ Thần tài – Thổ địa.

Gia chủ làm ăn kinh doanh, buôn bán thì đều lập bàn thờ Thần tài- thổ địa. Bát hương thần tài, thổ địa không cần lựa chọn bát hương quá lớn. Kích thước bát hương lí tưởng nhất cho bàn thờ Thần Tài – Thổ địa rơi vào 14cm- 20cm. 

Ngoài ra, mẫu bát hương phi 12cm là lựa chọn tối ưu với những nhà có bàn thờ bé.

Địa chỉ cung cấp bát hương Bát Tràng uy tín, chất lượng

Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên là cửa hàng cung cấp đồ gốm sứ Bát Tràng hàng chuẩn, giá chuẩn số 1 hiện nay. Tại cửa hàng, Gốm sứ Bát Tràng có nhiều loại bát hương Bát Tràng hàng kỹ được làm từ men rạn, men ngọc với các họa tiết in nổi đẹp. Ngoài các sản phẩm bát hương có sẵn, Gốm sứ Bát Tràng 360 còn hỗ trợ khách hàng đặt hàng làm sản phẩm theo yêu cầu.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi được trưng bày đa dạng và đầy đủ mẫu mã sản phẩm cho quý khách tham khảo và chọn mua

địa chỉ bán đồ thờ uy tín tại Hà Nội

Rất nhiều mẫu bát hương men lam, men rạn được trưng bày ở cửa hàng để quý khách lựa chọn

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ được trưng bày rất nhiều ở cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 

bát hương khắc nổi - xưởng sản xuất đồ thờ cúng bằng sứ bát tràng

Vẽ họa tiết Rồng lên mâm bồng, đồ thờ cúng bằng sứ

bát hương khắc nổi - xưởng sản xuất đồ thờ cúng bằng sứ bát tràng

Họa tiết rồng được nghệ nhân khắc nổi thủ công hoàn toàn

gốm sứ bát tràng 360 bọc hàng chuẩn bị bàn giao cho khách hàng

Bộ đồ thờ men rạn khắc nổi được chúng tôi bọc bóng khí cẩn thận, tỉ mỉ giúp hạn chế va chạm, vỡ trong việc vận chuyển. Nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm

sắp xếp lên xe bàn giao bộ đồ thờ cho khách hàng

Đồ thờ được bọc bóng khí, đóng thùng xốp cẩn thận

Gốm sứ Bát Tràng 360 giao hàng trên toàn quốc, đảm bảo tuyệt đối chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Để được hỗ trợ trực tiếp về cách chọn mua bát hương, nên mua bát hương màu gì hợp nhất và báo giá chính xác sản phẩm quý khách hàng xin vui lòng gọi trực tiếp tới số đường dây nóng 0936 158 369 (24/7).

Xem thêm:

Các mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng được tin dùng nhiều nhất.

Cách chọn kích thước bàn thờ theo tuổi của gia chủ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Nên Mua Bát Hương Màu Gì? Cách Chọn Mua Bát Hương Bàn Thờ