Vị Trí Đặt Bàn Thờ Trong Nhà Ống Để Đón Trọn Tài Lộc

Bàn thờ trong nhà ống nên đặt ở đâu? vị trí nào là hợp lý để đón được nhiều tài lộc nhất mà vẫn đảm bảo được sự thanh tịnh, trang nghiêm cho không gian thờ tự của gia đình là mối bận tâm của rất nhiều người. Thấu hiểu được điều đó, bài viết sau đây Gốm sứ Bát Tràng 360 dành riêng ra để chia sẻ về vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống cho những ai đang quan tâm và có chung thắc mắc.

bàn thờ phòng khách đẹp

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống ở đâu?

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống nên đặt ở đâu? 

Nguyên tắc chung nhất khi chọn vị trí để đặt bàn thờ đó là: bàn thờ nên được đặt ở vị trí cao, thoáng đãng, hướng ra chỗ nhiều ánh sáng, không nên hướng thẳng ra cửa, không được hướng vào nhà vệ sinh, bếp, những nơi u ám, tối tăm.

Đối với những ngôi nhà ống có chiều dài đặc trưng các gia đình có thể chọn vị trí đặt bàn thờ theo 1 trong 2 cách sau đây:

Đặt bàn thờ trong nhà ống ở vị trí tầng cao nhất

– Vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống để đẹp nhất, thuận tiện nhất gia chủ nên đặt bàn thờ ở vị trí tầng cao nhất khi đó nên chọn 1 phòng thoáng đãng dành riêng ra để thờ cúng. Sở dĩ làm như vậy là bởi thờ cúng là việc làm tâm linh cần phải được đảm bảo về sự yên tĩnh, thanh tịnh. Đối với những không gian thờ cúng rộng gia chủ nên sử dụng sập thờ, nhất là đối với những gia đình con trưởng để ngày giỗ, khi tết có thể bày biện được nhiều đồ cúng lễ lên bàn thờ.

Mẫu thiết kế phòng thờ cho nhà hộp

10 mẫu bàn thờ gia tiên đẹp, giá tốt cho nhà ống

Chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống ở tầng 1 của ngôi nhà

– Bàn thờ trong nhà ống cũng có thể được đặt ở tầng 1, thường được đặt ở phòng khách là nơi hội tụ nhiều nhất nguồn vượng khí của gia đình. Ở vị trí này gia chủ có thể sử dụng bàn thờ treo tường hoặc sập thờ, tùy theo kích thước phòng khách của gia đình. Nhưng đối với những ngôi nhà ống diện tích có hạn thì gia chủ nên đặt bàn thờ treo tường sẽ thuận tiện hơn trong việc đi lại và thờ cúng.

Hướng đặt bàn thờ trong nhà ống theo mệnh 

Theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ trong nhà ống cần phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản như: hướng bàn thờ ra hướng sáng, thoáng đãng nhưng tuyệt đối không nên hướng trực tiếp ra cửa dễ gây thất thoát, không tụ khí được. Ngoài ra, theo từng mệnh của gia chủ cũng như quy luật ngũ hàng tương sinh – tương khắc thì hướng đặt bàn thờ trong nhà ống lại có phần khác nhau.

Gia chủ mệnh Kim nên đặt bàn thờ trong nhà ống vào các hướng của Tây tứ trạch bao gồm các sau: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây tương ứng với 4 khí tốt là sinh khí, diên niên, thiên y, phục vị

– Gia chủ mệnh Mộc thuộc đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ trong nhà ống đông tứ trạch bao gồm các hướng như: Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc.

Đặt lục bình trên bàn thờ gia tiên

Mua bộ đồ thờ bằng sứ cho nhà thờ họ ở đâu, giá bao nhiêu?

 Gia chủ mệnh Thủy thuộc đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ trong nhà ống đông tứ trạch bao gồm các hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc, không nên bố trí theo các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây.

Gia chủ mệnh Hỏa thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ các hướng thuộc Đông tứ trạch sẽ mang lại nhiều may mắn, các hướng tốt bao gồm  Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc

Gia chủ mệnh Thổ thuộc tây tứ mệnh nên các hướng thuộc tây tứ trạch sẽ đem lại điều tốt, gia chủ nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây.

>>>Xem thêm: Cách Chọn Kích Thước Bàn Thờ Theo Tuổi Gia Chủ Hợp Phong Thủy

Đặt bàn thờ trong nhà ống gia chủ cần chú ý những gì?

Đặt bàn thờ trong nhà ống gia chủ cần lưu ý những điều sau đây:

– Bàn thờ nên đặt dựa lưng vào tường tạo sự vững chãi, chắc chắn kể cả bàn thờ treo tường hay sập thờ.

– Gia chủ nên lựa chọn kĩ lưỡng vị trí phù hợp trong nhà ống để bài trí bàn thờ, hạn chế xê dịch di chuyển bàn thờ để tránh những điều không may có thể xảy đến với gia đình.

– Gia chủ nên lựa chọn màu sắc của bàn thờ tương sinh với mệnh của mình như: mệnh mộc là mệnh tương sinh với mệnh thủy, chọn và bố trí bàn thờ có tông màu đen, xanh nước biển sẽ tốt cho người mệnh mộc……

Mẫu phòng thờ đẹp cho nhà hiện đại

– Vị trí đặt bàn thờ nên chọn những nơi thoáng đãng, có hướng nhìn tốt

– Không nên đặt bàn thờ áp lưng vào nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ. Và nếu không còn vị trí nào hợp lý hơn thì trong phòng ngủ không được kê giường ngủ mà đầu giường tựa vào bức tường sát bàn thờ.

Thờ cúng là việc làm tâm linh, chính vì vậy khi làm gia chủ phải thật tỉ mỉ, cẩn thận và nên hạn chế tối đa bàn thờ va chạm, sứt mẻ khi di chuyển. Những điều cần lưu ý trên là những điều mà chúng tôi đã tổng hợp được trong quá trình làm việc, phục vụ khách hàng. Hy vọng những lưu ý trên giúp ích được quý khách trong quá trình thờ cúng tâm linh.

Một số mẫu bàn thờ và bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng cho nhà ống

Chọn được vị trí đẹp đặt bàn thờ cho nhà ống là vô cùng quan trọng, tuy nhiên để việc thờ cúng được trọn vẹn nhất thì không thể thiếu được bàn thờ và một bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng. Sau đây là một số mẫu bàn thờ và bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng đẹp cho quý khách tham khảo.

phòng thờ đẹp cho nhà ống

Phòng thờ cho nhà ống đẹp, đơn giản

mẫu phòng thờ cho nhà ống

Phòng thờ hiện đại, đơn giản cho nhà chung cư, nhà ống

Cách bài trí phòng thờ cho nhà hộp

Mẫu phòng thờ cho nhà ống hiện đại

Bộ bàn thờ bằng gỗ đẹp, giá rẻ

Sập thờ khắc nổi cho từ đường, nhà thờ họ

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho nhà căn hộ nhỏ

Mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư, căn hộ

Bộ đồ thờ bằng sứ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư

Bộ đồ thờ bằng sứ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư, để biết chính xác kích thước và giá của bộ đồ thờ Bát Tràng liên hệ trực tiếp 0936 158 369 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời

Địa chỉ bán bộ đồ thờ cho nhà thờ họ?

Xem thêm: Đặt bát hương trước hay sau mâm ngũ quả, nên đặt trước hay sau?

Bộ đồ thờ cho nhà thờ họ gồm những gì, giá bao nhiêu

Bộ đồ thờ cho nhà thờ họ gồm những gì, giá bao nhiêu

Mua đồ thờ cho nhà thờ họ ở đâu Hà Nội uy tín, giá rẻ?

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay Bát Tràng cao cấp được bày bán đa dạng và đầy đủ  tại cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay cao cấp cho nhà chung cư

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay cao cấp cho nhà chung cư

Xem thêm: Tổng hợp mẫu bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín, giá tốt ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng tới thăm quan

Để nhận được sự tư vấn hỗ trợ chu đáo và nhiệt tình nhất, quý khách liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 0936 158 369 (24/7) hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại số 66, Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên.

Có thể bạn quan tâm:

Chiều cao bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy

Mẫu phòng thờ đẹp, hiện đại nhất được ưa chuộng sử dụng

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Vị Trí Đặt Bàn Thờ Trong Nhà Ống Để Đón Trọn Tài Lộc