Chiều Cao Bàn Thờ Treo Tường Nhà Chung Cư, Nhà Phố Chuẩn Phong Thủy

Chiều cao bàn thờ treo tường bao nhiêu là chuẩn khi mà hiện nay bàn thờ treo tường đang là xu thế cho những gia đình có không gian sống nhỏ, hẹp, nhất là ở những khu chung cư, căn hộ. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là chiều cao bàn thờ treo tường cao bao nhiêu là chuẩn, là đúng phong thủy? Cùng xem những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ nhất. 

Bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Chiều cao bàn thờ treo tường như thế nào là chuẩn, đúng phong thủy?

Tại sao cần quan tâm đến chiều cao khi treo bàn thờ?

Thờ cúng là một tập tục đã có từ lâu đời, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nên tinh hoa văn hóa, bản sắc dân tộc, nét đẹp truyền thống được lưu truyền từ ngàn đời nay. Ngoài mang ý nghĩa bày tỏ lòng thành kính, biết ơn của con cháu đối với thế hệ đi trước thì thờ cúng còn như là tiếng lòng của gia chủ, nói lên ước muốn về sự che chở, phù hộ độ trì từ gia tiên.

Cần quan tâm đến chiều cao khi treo bàn thờ vì: 

– Ban thờ là không gian thờ tự riêng, nơi để các bậc thần, phật gia tiên ngự về mỗi dịp lễ, tết, ngày rằm mồng một chính vì thế bàn thờ được ví như ngôi nhà của tiên tổ. Vì vậy mà việc tìm được chiều cao hợp lý để treo bàn thờ treo tường chiếm một vị trí vô cùng quan trọng

Cách bài trí bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp, đúng phong thủy

– Người xưa vẫn có câu “nhất vị nhị hướng” vì thế bàn thờ treo tường hiện đại không phải chỉ cần đặt đúng hướng mà còn phải đảm bảo được đặt ở những nơi cao ráo, thoáng đãng.

– Vị trí treo bàn thờ hay chiều cao bàn thờ treo tường ảnh hưởng rất nhiều đến sự hung, cát trong nhà, vì thế khi treo bàn thờ gia chủ nên quan tâm đến việc này để có thể đón được những vận tốt, tránh những điều không may mắn.

Chiều cao lý tưởng để treo bàn thờ treo tường nhà chung cư

Theo phong thủy, thì nguyên tắc chung nhất để treo bàn thờ treo tường là bàn thờ phải được treo ở những nơi thoáng đãng, sạch sẽ, không ồn ào. Với những bàn thờ treo tường cho nhà chung cư, căn hộ thì phải đảm bảo được yếu tố thoáng, sạch sẽ, thường treo cao hơn đầu người và tầm mắt người nhìn (1m50)

Cách tính chiều cao bàn thờ treo tường

– Chiều cao của bàn thờ treo tường được tính bằng khoảng cách từ mặt đất, sàn nhà lên đến mặt bàn thờ

– Và từ mặt bàn thờ lên đến mặt trần nhà theo cung đẹp trong thước lỗ ban

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp

Bàn thờ treo tường cho nhà chung cư được khách hàng mua nhiều

Cung đẹp mà các gia chủ thường nhắc đến là cung Đại cát, tài vượng, tiến bảo, phú quý, tài lộc…..theo lỗ ban, Gốm sứ Bát Tràng 360 đã tổng hợp được một số các kích thước đẹp để quý khách có thể tham khảo theo treo bàn thờ treo tường như sau:

– Độ cao treo bàn thờ treo tường tầm thấp có các kích thước đẹp là 1m72 (đại cát), 1m73 (tài vượng), 1m76 (phú quý), 1m76,5 (tiến bảo)

– Độ cao treo bàn thờ treo tường tầm trung có các kích thước đẹp như sau 1m93 (tài), 1m93,5 (tiến bảo), 1m97,5 (tài vượng)

– Độ cao treo bàn thờ treo tường tầm cao có kích thước đẹp như sau 2m11 (đại cát), 2m12 (tài vượng), 2m15 (phú quý), 2m16 (tiến bảo), 2m17 (tài lộc)

Nguyên tắc cơ bản khi treo bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Treo bàn thờ treo tường cần chú ý điều gì? Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào, gồm những gì hay bài trí bàn thờ Phật ra sao. Xem thêm những chia sẻ đó tại đây

Tùy theo từng mẫu nhà, kiểu tường và chiều cao trần nhà mà mỗi gia đình lại phù hợp với một bàn thờ treo tường khác nhau. Tuy nhiên về cách treo bàn thờ thì có những nguyên tắc chung như:

– Treo vuông vắn, không lệch để đảm bảo vững chắc lâu dài

– Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, chốn thanh tịnh, tâm linh bởi vậy nên đặt cao hơn tầm mắt của người nhìn (tối thiểu cao hơn 1m5)

– Hướng nhìn của bàn thờ nên hướng vào những nơi thoáng đãng, tránh nhìn vào nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp, hay những nơi u ám, tối tăm, những góc nhọn

– Không được treo bàn thờ ở phía trước phòng ngủ của ngôi nhà

>>> Xem thêm: Mẫu bàn thờ gia tiên đẹp, hiện đại

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho nhà chung cư, căn hộ

Bàn thờ treo tường đẹp cho nhà chung cư, căn hộ luôn được khách hàng săn lùng tìm mua bởi sự thuận tiện, giá thành phải chăng. Tuy nhiên, để có thể tìm được một mẫu bàn thờ ưng ý, chất lượng tốt, giá thành phải chăng chắc hẳn cũng không phải là dễ. Chính vì vậy quý khách có thể tham khảo một số mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho nhà chung cư ở đây.

Kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy

Lựa chọn được kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy, theo thước lỗ ban sẽ giúp cho gia chủ may mắn, thuận lợi trong công việc, sự nghiệp hanh thông, thăng tiến. Không những thế còn giúp cho gia đình bình an, vợ chồng con cái hòa thuận, nội ngoại tương thông, âm phần an yên.

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cho nhà thờ họ

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi khắc sen vàng cao cấp 

Sau đây là những kích thước bàn thờ treo tường đẹp

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 810 mm (Tài Vượng)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880 mm (Tiến Bảo)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 560 mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 610 mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

Tùy theo mong ước, không gian diện tích gia đình mà gia chủ có thể lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường sao cho phù hợp nhất theo như những kích thước bàn thờ đẹp mà chúng tôi đã nêu ở trên. Sau đây là một số mẫu bàn thờ và bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng cho quý khách quan tâm.

Tổng hợp mẫu bàn thờ treo tường đẹp

Mẫu bàn thờ treo tường khắc long chầu nguyệt

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho nhà căn hộ nhỏ

Bàn thờ treo tường kiểu dáng cổ pha lẫn hiện đại

bàn thờ bằng gỗ treo tường đẹp

Bàn thờ treo tường bằng gỗ đẹp, độc đáo được khách hàng tìm mua nhiều

 

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp

Ngoài ra, để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất, thì trên bàn thờ chắc hẳn chẳng thể thiếu được các vật phẩm thờ cúng như bát hương, lọ hoa, kỷ chén thờ, mâm bồng…..Mời quý khách tham khảo một số mẫu bộ đồ thờ dành cho bàn thờ treo tường.

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư cao cấp

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư cao cấp

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay cao cấp cho nhà chung cư

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay cao cấp cho nhà chung cư cũng là lựa chọn được nhiều người tin dùng bởi sự sắc nét, tinh tế, bền màu vĩnh viễn

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi treo tường cho nhà chung cư

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cho bàn thờ gia tiên, thích hợp đối với những bàn thờ có kích thước rộng, chắc chắn

Mua đồ thờ cho nhà thờ họ ở đâu Hà Nội uy tín, giá rẻ?

Mua đồ gốm sứ Bát Tràng ở đâu uy tín, giá tốt

Quý khách có thể tham khảo các mẫu đồ thờ cúng Gốm sứ Bát Tràng tại đây

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi có địa chỉ bán đồ thờ cúng ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360 chuyên sản xuất các sản phẩm gốm sứ như ấm chén, bát đĩa, đồ thờ cúng,…..Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm quan xưởng sản xuất của chúng tôi 

Để xem thêm các mẫu bộ đồ thờ cúng khác, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0936 158 369 hoặc truy cập website https://gomsubattrang360.com/

Có thể bạn quan tâm:

 Cách bài trí bàn thờ gia tiên theo phong thủy

Đặt bàn thờ Thần tài ở đâu để buôn may bán đắt

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Chiều Cao Bàn Thờ Treo Tường Nhà Chung Cư, Nhà Phố Chuẩn Phong Thủy