Bàn Thờ Phật Nên Để Hướng Nào? Gồm Những Gì?

Bàn thờ Phật nên để hướng nào là tốt nhất và hợp phong thủy? Có bao giờ bạn đặt câu hỏi như thế hay không, nếu có hãy xem ngay chia sẻ của chúng tôi về cách chọn lựa đồ thờ cho ban thờ Phật và cách chọn hướng đặt ban thờ Phật.

Thờ Phật là tín ngưỡng đặc trưng của đại đa số người dân Việt Nam. Người theo đạo Phật xem việc lập bàn thờ Phật là một việc vô cùng quan trọng giúp tạo thêm phúc nghiệp, an yên trong gia đình. Nhưng việc lập bà thờ Phật cũng cần tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định, đặc biệt là các chọn hướng và quy định những vật nào được đặt trên bàn thờ Phật.

mua đồ thờ cúng bằng gốm sứ bát tràng

Bộ đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng được dùng nhiều trong bày trí bàn thờ. Ngoài bàn thờ Phật, trong gia đình còn thờ gia tiên, vậy sắp xếp bàn thờ gia tiên như thế nào cho đúng, hợp phong thủy?

Vị trí lập bàn thờ Phật như thế nào cho đúng phong thủy

Theo Phong Thủy nếu việc thờ cúng không tốt, vị trí bàn thờ không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ. Để chọn hướng cho bàn thờ Phật cần căn cứ vào mệnh của chủ nhà để bố trí đặt hướng bàn thờ cho tốt. bộ đồ thờ bằng sứ cho bàn thờ phật gồm những gì

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay Bát Tràng cho bàn thờ gia tiên, quý khách đang có nhu cầu muốn mua bộ đồ thờ cho gia đình nhưng không biết giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Xem ngay chia sẻ: Địa chỉ bán đồ thờ uy tín, giá tốt nhất hiện nay

Người mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ an vị vào một trong 4 hướng sau:  Khảm (Bắc), Tốn (Đông Nam), Chấn (Đông), Ly (Nam). Người mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ an vị vào một trong 4 hướng sau: Đoài (Tây), Càn (Tây Bắc), Cấn (Đông Bắc), Khôn (Tây Nam).

Theo một quan niệm khác, bàn thờ Phật nên đặt ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà hoặc của phòng thờ. Bởi vì, đây là hướng tượng trưng cho trời Tây Thiên Cực Lạc.

Một điểm quan trọng là bài vị tổ tiên không được đặt cao hơn bàn thờ Phật sẽ phạm xung, vì hiểu một cách đơn giản theo dân gian Phật đã đạt được sự giải thoát, là bậc Đại giác, không thể ở thấp hơn chúng sinh.

Bàn thờ Phật gồm những gì?

Bài trí trên bàn thờ Phật bao gồm những vật dụng sau:

bộ đồ thờ cúng bát tràng giá bao nhiêu tiền

Tùy theo kích thước ban thờ mà lựa chọn các loại đồ thờ trên bàn thờ Phật

– Một lư hương dùng để thắp nhang dâng lên đức Phật mỗi ngày như là một sự kết nối tâm linh giữa phật tử cùng đạo pháp vô biên của của đức Phật.

– Đôi đèn cầy hoặc đèn dầu, trước đây thì đa số đều sử dụng đèn dầu, tuy nhiên về sau này khi đèn cầy thịnh hành hơn thì người ta dần chuyển sang sử dụng gần như là Đèn cầy là chính. Tuy nhiên mỗi loại cũng có những ưu và nhược điểm của nó. Đèn dầu thì có thể đốt thường xuyên tạo cảm giác ấm cúng cho gian thờ Phật. Đèn cầy thì chỉ có thể phục vụ một lúc nào đó, tuy nhiên nó lại tiện lợi hơn nhiều và dễ dàng mua được vì hiện nay không còn nhiều nơi bàn tim đèn cùng dầu Hỏa ( loại dầu chuyên sử dụng cho đèn dầu ) và các phụ kiện của đèn dầu. Ý nghĩa của đôi đèn này như là một ánh sáng của sự giác ngộ, ánh sáng của sự chỉ đường dẩn lối những tâm hồn lạc lối đi về với Phật Pháp với đạo lý của Đức Phật để thoát khỏi kiếm luân trầm.

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp khơi gợi nơi người nhìn chiều sâu, sự cuốn hút khi nhìn ngắm

– Ống Hương, là vật dụng không thể thiếu dùng để dựng Nhang, với chỉ một chiếc ống hương sẽ khiến cho bàn thờ Phật trở nên gọn gàng và tinh tế hơn rất nhiều, giúp cho việc thắp nhang, hương khói cho Đức Phật trở nên dễ dàng thuận tiện.

– Đỉnh Trầm dùng để đốt trầm hương, đưa mùi hương lên Đức Phật như một sự ca ngợi ân đức của Ngài như là hương thơm Ngào Ngạt để lại cho muôn đời sau, đồng thời khiến cho không gian thờ cúng trở nên sang trọng và ấm cúng lên rất nhiều.

– Mâm bồng dùng để đựng các loại hoa quả dâng lên Đức Phật tựa như những quả ngọt mà người đã có công tạo nên cho con người và con người dân lên những loại quả ngọt để thể hiện sự kính trọng và lòng tôn kính với Đức Phật.

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm Bồ tát men rạn đắp nổi cao cấp

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm Bồ tát men rạn đắp nổi 

– Ngai nước thờ, nước được xem như là một phần khởi nguồn của sự sống trên trái đất, khi đặt nước lên Bàn thờ Phật cũng như là sự ví von về việc Đức Phật đã khai sáng ra chúng sinh với sự Tinh Khiết và trong sạch vô tư không vụ lợi cá nhân cho Ngài như những giọt nước ấy.

– Hủ chóe đặt trên bàn thờ Phật được xem như là một vật dụng dùng để đựng ân đức mà đức Phật Ban cho gia đình của chủ thể, Sự giác ngộ cùng lòng từ bi sẽ được tích cóp và mang đến nhiều điều may mắn cho gia đình.

– Bộ lộc bình vừa là vật trang trí cũng vừa là một vật đựng lộc trời, lộc Phật ban xuống cho chúng Sinh.

bộ đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng giá bao nhiêu

Mua đồ thờ cúng bằng sứ cho bàn thờ Phật ở đâu uy tín nhất

Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 là nơi cung cấp đầy đủ bộ đồ thờ theo từng yêu cầu và sở thích của khách hàng. Để được tư vấn và lựa chọn cho mình bộ đồ thờ Phật đầy đủ và chất lượng, phù hợp với không gian gia đình mình, hãy liên hệ Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 qua hotline 0936158369, hoặc lựa chọn trực tiếp tại cửa hàng ở địa chỉ 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội hoặc vào xưởng sản xuất tại xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360

1 góc cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66, Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ tại cửa hàng của chúng tôi

bát hương khắc nổi - xưởng sản xuất đồ thờ cúng bằng sứ bát tràng

Họa tiết trên thân mâm bồng được vẽ tay thủ công hoàn toàn

bát hương khắc nổi - xưởng sản xuất đồ thờ cúng bằng sứ bát tràng

Hàng thô khi chưa tráng men, họa tiết được vẽ thủ công trên nền đất 

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 tại Bát Tràng

xưởng gốm sứ bát tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất gốm sứ của chúng tôi rất hân hạnh được tiếp đón quý khách ghé thăm

Cửa hàng cung cấp dịch vụ vận chuyển sản phẩm đến tận nơi cho khách hàng trên toàn quốc, chu đáo, chất lượng và chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quá trình vận chuyển.

Xem thêm:

Giá bộ đồ thờ bằng sứ bao nhiêu tiền, bạn có biết?

Mua gạch lát sân, lát nền cho chùa, đền ở đâu?

Giá tượng Phật Quan Âm Bồ Tát bằng sứ bao nhiêu tiền

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bàn Thờ Phật Nên Để Hướng Nào? Gồm Những Gì?