Cách Ngâm Rượu Cá Ngựa Giúp Cải Thiện Chuyện Chăn Gối

Cá ngựa hay còn được biết đến với tên gọi khác là “hải mã”, được coi là vị thuốc quý “cứu tinh” cho các đấng mày râu cũng như chị em phụ nữ trong chuyện chăn gối. Cũng bởi vậy mà “Cách ngâm rượu Cá Ngựa tươi hay cách ngâm rượu cá ngựa khô” là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua. Tuy nhiên, lại chưa có một bài viết nào mang đến thông tin cụ thể, chính xác cho bạn đọc tham khảo. Hiểu được điều đó, nội dung bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn “Cách ngâm rượu Cá Ngựa”. 

huong-dan-ngam-ruou-ca-ngua

Bình rượu ngâm Tắc Kè sau khi thực hiện xong sẽ có hình dạng bắt mắt như trên ảnh

Tác dụng của rượu ngâm Cá Ngựa, có thể bạn chưa biết?

Về tác dụng của Cá Ngựa có lẽ ai cũng đã từng được nghe ở đâu đó một vài thông tin liên quan. Nhưng để biết và hiểu chính xác về các tác dụng của Cá Ngựa hay rượu Cá Ngựa thì lại là điều mà không phải ai cũng biết.

– Cá Ngựa có vị ngọt, tính ôn, không độc và có tác dụng làm ấm thận, tráng dương

– Rất có tác dụng trong việc chữa liệt dương ở nam giới, hiếm muộn ở nữ giới: lấy một đôi cá ngựa sấy khô, đem tán bột ngày uống 3 lần thì có thể chữa khỏi căn bệnh này.

– Với những người khó đẻ dân gian ta thường lấy cá ngựa đem đốt rồi tán bột, uống 10g đồng thời tay cầm cá ngựa là sẽ dễ đẻ hơn.

– Dùng cho các trường hợp hen suyễn, suy nhược thần kinh.

ngam-ruou-ca-ngua-nhu-the-nao

Cá ngựa khô được sử dụng để ngâm rượu nhiều hơn Cá Ngựa tươi rất nhiều

Đây là những công dụng lớn nhất của Cá Ngựa đã được khoa học chứng minh và áp dụng. Ngoài ra, khi không dùng để ngâm rượu uống cũng rất tốt cho đường tiêu hóa, cải thiện trí nhớ, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế, trong gia đình nên có sẵn một bình rượu ngâm Cá Ngựa để sử dụng rất tốt cho sức khỏe.

Cách ngâm rượu Cá Ngựa

Cá Ngựa hiện được ngâm với khá nhiều các loại thảo dược khác như: Nhân Sâm, Đinh Lăng, Bìm Bịp, Tắc Kè…..Dĩ nhiên, khi ngâm chung Cá Ngựa với một loại khác nhau thì mùi vị rượu sẽ có sự thay đổi đôi chút, nhưng về cơ bản thì tác dụng của rượu vẫn như vậy. Bởi các loại thảo dược, sinh vật nêu trên đều được liệt kê vào hàng quý hiếm, rất tốt cho sức khỏe.
địa chỉ bán chum sành ngâm rượu bát tràng uy tín tại hà nội - tphcm

Khi quý khách có nhu cầu muốn hạ thổ rượu xuống đất để rượu êm, ngọt và bớt đi các chất độc thì nên chọn chum sành Bát Tràng bởi chất lượng, sự an toàn đối với sức khỏe và khả năng thẩm thấu andehit trong rượu rất tốt

Trong các cách ngâm trên thì phổ biến, được áp dụng và nhiều người tìm kiếm nhất là “ngâm rượu Cá Ngựa với Nhân Sâm”. Chính vì vậy, trong phần chia sẻ tiếp theo, Gốm sứ Bát Tràng 360 xin phép được chia sẻ về “Cách ngâm rượu Cá Ngựa với Nhân Sâm” cho bạn đọc tham khảo.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ bán đồ gốm sứ uy tín, tự hào là địa chỉ quen thuộc được khách hàng lựa chọn tin tưởng. Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ cửa hàng ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội và có xưởng ở xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng ghé thăm. Để tìm hiểu thêm thông tin về chúng tôi, mời quý khách truy cập tại đây

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có được một bình ngâm rượu Cá Ngựa với Nhân Sâm ngon bạn cần chuẩn bị 1 số nguyên liệu sau:

– 30g cá ngựa

– 30g nhân sâm

– 20g cốt toái bổ

– 20g long nhãn

Cách tiến hành ngâm Cá Ngựa với Nhân Sâm

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu kể trên theo định lượng đã được kê sẵn, bạn thực hiện như sau:

– Cá ngựa, nhân sâm, cốt toái bổ và long nhãn đã được làm sạch theo tỷ lệ như trên bạn đem bỏ vào lọ thủy tinh. Có thể sắp xếp, bài trí lại sao cho hợp lý, đẹp mắt

– Sau đó, đổ rượu ngập lên là được

Khi hoàn thành các bước trên, bạn đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Theo đó, sau khoảng từ 2-3 tháng là có thể sử dụng được, tuy nhiên, nếu được bạn nên để lâu hơn thì rượu sẽ ngấm, uống sẽ êm và đậm vị hơn.

cach-ngam-ruou-ca-ngua

Bình rượu ngâm Cá Ngựa có được sau khi chúng tôi thực hiện các bước nêu trên. Chúc bạn thành công!

Dĩ nhiên, rượu Cá Ngựa chỉ tốt khi bạn dùng đúng và đủ. Vậy bao nhiêu là đủ và thế nào là đúng? Ở đây chúng tôi xin phép được chia sẻ như sau: Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1-2 chén, mỗi chén khoảng 100ml là đủ, không nên quá lạm dụng dễ sinh ra nghiện.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã có được những thông tin chi tiết và câu trả lời cho riêng mình về “Cách ngâm rượu Cá ngựa”. Quý khách có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Cách ngâm rượu Tắc Kè chuẩn chỉ tại nhà

Hạ thổ rượu xuống đất như thế nào? bạn đã làm đúng chưa?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Ngâm Rượu Cá Ngựa Giúp Cải Thiện Chuyện Chăn Gối