Gợi Ý Cách Treo Gương Bát Quái Phẳng Trong Nhà

Gương bát quái trong phong thủy được biết đến là vật phẩm trấn trạch được sử dụng nhiều trong các gia đình Việt để trừ tà yêu, ma quái, và tà khí bao trùm ngôi nhà. Tuy nhiên, hiện nay không phải ai cũng hiểu rõ được tác dụng, tính năng cũng như cách treo gương bát quái phẳng đúng phong thủy. Trong phần chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc tham khảo. 

Cách treo gương bát quái phẳng

Cách treo gương bát quái trong nhà như thế nào? Thủ tục ra sao?

Phân loại gương bát quái?

Trong phong thủy, gương bát quái hiện được phân chia thành 3 mẫu chính là: 

– Gương bát quái mặt lồi

– Gương bát quái mặt lõm 

– Gương bát quái mặt phẳng

Đặc điểm gương bát quái mặt lõm

có dạng cong vào trong mục đích để tích tụ các nguồn năng lượng. Nếu phương vị phong thủy khiến những nguồn năng lượng tốt không thể trực tiếp vào nhà hoặc có hiện tượng tán khí thì gia chủ nên treo gương bát quái mặt lõm để thu hút. 

Khái niệm gương bát quái mặt lồi

có dạng đường cong hướng ra ngoài mục đích để phản lại và làm phân tán các nguồn năng lượng tiêu cực và có hại. Khi nhà ở, cửa chính, cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu vào, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu trong trường hợp này. 

Gương bát quái phẳng là gì?

Tuy nhiên, khi sử dụng gương bát quái gia chủ cũng cần đặc biệt chú ý vì nếu không treo đúng cách thì có thể gây tổn hại cho chính gia chủ và các thành viên trong nhà. Do vậy, gương bát quái mặt phẳng trung tính thường được các gia đình sử dụng nhiều hơn cả. Để tìm hiểu chi tiết câu trả lời cho câu hỏi cách treo gương bát quái phẳng như thế nào, gồm những thủ tục gì? mời bạn đọc xem tiếp chia sẻ của chúng tôi. 

Xem thêm: Cách Trang Trí Gốm Sứ Phong Thủy Theo Tuổi Gia Chủ

Công dụng của gương bát quái phẳng

Gương bát quái phẳng được sử dụng nhiều trong nhà có công dụng thu hút, thâu tóm các nguồn năng lượng tốt trong phong thủy. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ thì gương bát quái phẳng sẽ có tác dụng phản xạ. Treo gương phẳng tại phương vị đạt cát đạt lợi sẽ giúp thu hút nhiều khí tốt, xua đuổi tà ma, hung khí, mang đến bình an cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Đồng thời, khi treo gương phẳng tại phương vị bị xung sát cũng sẽ có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu vô cùng hữu ích.

Các trường hợp cần phải treo gương bát quái phẳng

Gương bát quái phẳng thường được sử dụng trong các trường hợp nào? hay gia đình nào cũng nên treo gương này trong nhà là thắc mắc của nhiều gia chủ? Theo đó, các trường hợp được chúng tôi liệt kê dưới dây thì gia chủ nên treo gương bát quái phẳng. 

Thủ tục treo gương bát quái phẳng trong nhà

Trường hợp nào cần treo gương bát quái trong nhà? Treo gương bát quái đúng cách ra sao?

1/ Ngôi nhà nằm ở vị trí có nhiều điều bất lợi như hướng nhà phạm hướng xấu, đối diện trụ cột, gần nhà thờ, nghĩa địa, bệnh viện hoặc trường học, có cây cổ thụ trước nhà….

2/ Nếu cửa sổ của nhà đối diện với góc cạnh, đường đi, sân nhà, máy biến áp, ống khói, cột điện, sông có nước bị ôi nhiễm, nhà cao tầng…, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp

3/ Nếu nhà của bạn nằm ở vị trí là nơi giao nhau của ngã ba, xe ô tô hướng đầu xe vào nhà, một gương bát quái sẽ ngăn chặn các luồng sát khí tốc độ đến gần, giúp giảm bớt áp lực trong cuộc sống.

4/ Một hình bát quái được treo trên lối vào chính, điều này sẽ giúp xua đi tà khí, những người mang theo điềm rủi hoặc những người có ý định xấu. 

Theo phong thủy, bất kỳ nguồn sinh khí nào đi vào từ các nơi có treo gương bát quái phẳng thì cũng đều bị phân tán nếu treo gương ở cửa chính. Hiện nay có rất nhiều người không hiểu cặn kẽ về các yếu tố trong phong thủy nên cứ có nhà là sẽ mua gương bát quái về treo. Tuy nhiên, điều này là không nên, chỉ khi vị trí ngôi nhà nằm vào các hướng xấu đã được chúng tôi liệt kê ở trên thì gia chủ mới nên treo gương và tìm hiểu về cách treo gương bát quái phẳng trong nhà

Tỳ bà men rạn vẽ sen xanh – vật phẩm phong thủy giúp thu hút tài lộc được nhiều gia chủ sử dụng 

Cách treo gương bát quái phẳng đúng phong thủy

Gương bát quái phẳng có công dụng như thế nào? Cách treo gương bát quái phẳng ra sao? là câu hỏi khiến nhiều gia chủ băn khoăn, nhất là những người trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Theo đó, gia chủ không nên treo gương bát quái phẳng ở vị trí đối diện cửa ra vào, đặc biệt là phía sau bếp nấu ăn..… Đa số gương bát quái sẽ được treo ở phía trên hoặc gần cửa ra vào, cửa sổ với mục đích để phân tán hay tích tụ nguồn năng lượng tùy theo mục đích sử dụng của gia đình.

Trong cách treo gương bát quái phẳng cũng có một đại kỵ mà nhiều người rất hay mắc phải khi sử dụng đó là sử dụng các loại gương có hình hổ phù ngậm binh khí hoặc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí…. những loại gương này thường mang đến sát khí, sử dụng không đúng cách sẽ khiến cho nhiều loại hung khí ở khắp nơi kéo đến.

Thủ tục treo gương bát quái phẳng

Còn một lưu ý nữa mà gia chủ cần phải “nằm lòng” trong treo gương bát quái đúng cách. Đó là trước khi tiến hành gia chủ cần làm lễ xin phép Thổ Địa trước khi thực hiện. Cụ thể thủ tục treo gương bát quái phẳng như sau:

Gương bát quái phẳng khi được mua về gia chủ nên bọc kín trong vải đỏ. Trước khi thực hiện việc treo gương bát quái lên gia chủ cần phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa những vị thần cai quản ngôi nhà. Sau đó, gương sẽ được đặt lên ban thờ, thầy phong thủy hoặc gia chủ tiến hành đọc trì chú để khai quang rồi mới được tiến hành treo gương. Thông thường, thủ tục khai quang gương bát quái thường được thực hiện vào ngày rằm hoặc mùng một.

Gương bát quái phẳng là một vật phẩm trong phong thủy có công dụng giúp gia chủ xua đuổi tà khí, các nguồn năng lượng xấu, hay những điềm không may mắn trong cuộc sống. Trong phần chia sẻ chi tiết trên Gốm sứ Bát Tràng 360 đã giải đáp chi tiết cách treo gương bát quái phẳng cũng như những thủ tục, câu hỏi liên quan đến chủ đề này. Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên bạn đọc đã nắm được cách treo gương bát quái đúng cách nhất hiện nay được nhiều gia chủ áp dụng theo phong thủy.

Ngoài ra, để chiêu được nhiều tài lộc hơn vào nhà, giúp gia chủ bảo quản may mắn, tiền tài. Mời bạn đọc tham khảo thêm 1 vài mẫu đồ phong thủy bằng gốm sứ sau của chúng tôi.

Bộ bình trang trí phòng khách, mẫu mới nhất của Bát Tràng năm 2020 được trưng bày tại cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 hân hạnh đón tiếp quý khách ghé thăm. Liên hệ Hotline 0936 158 369 để được tư vấn

Bộ ấm chén men đen vẽ hoa cúc sống động, độc đáo hứa hẹn sẽ mang đến nét tươi mới cho không gian bàn trà của gia chủ

Tượng Phật Di Lặc bằng sứ Bát Tràng được nhiều gia chủ sử dụng 

Bộ bình trà men khử vẽ sen xanh Bát Tràng cao cấp mang đến vẻ đẹp tao nhã, trang trọng cho không gian bàn trà của gia chủ

Lộc bình Bát Tràng cao cấp, họa tiết vẽ tay 100%, trân thực sống động trong từng đường nét 

Tỳ bà vẽ cá chép hoa phù dung kết hợp cực đẹp, cực ấn tượng

Rất nhiều mẫu vật phẩm bằng gốm sứ được trưng bày tại cửa hàng của chúng tôi ở địa chỉ:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

 Bộ ấm chén men rạn bọc đồng cao cấp

Bộ bát đĩa Bát Tràng mới lạ, men xanh họa tiết độc đáo hứa hẹn sẽ giúp món ăn của chị em thơm hương đậm vị hơn

Bình hút tài lộc họa tiết vẽ tay 100% tỉ mỉ, tinh tế 

Tỏi vẽ họa tiết men xanh ấn tượng, sống động và trân thực

Bộ bình hoa trang trí nhà thêm xinh, ấm cúng

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 với đầy đủ, đa dạng mẫu mã sản phẩm. Ngoài các sản phẩm sẵn có chúng tôi còn nhận làm gốm sứ theo yêu cầu, nghĩa là nhận vẽ họa tiết lên gốm sứ theo ý tưởng của khách hàng. 

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 tại Bát Tràng rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng đến thăm quan

Xem ngay: 

Vị Trí Đặt Lộc Bình Gốm Sứ Trong Nhà Mang Lại May Mắn Tài Lộc

Cách Đặt Lọ Lộc Bình Trong Phòng Khách Hợp Phong Thủy

Đặt Lộc Bình Trong Phòng Thờ Như Thế Nào?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Gợi Ý Cách Treo Gương Bát Quái Phẳng Trong Nhà