Nguyên Nhân Cây Kim Ngân Bị Vàng Lá? Cách Khắc Phục?

Cây Kim Ngân bị vàng lá thì phải làm sao? Cách chăm sóc như thế nào? Nguyên nhân nào dẫn đến việc cây Kim Ngân bị vàng lá? Là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhất là những người đang trồng cây kim ngân không may gặp phải trường hợp này. Hiểu được điều đó, nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 dành riêng ra để chia sẻ về “cách chăm sóc cây kim ngân bị vàng lá” cho bạn đọc quan tâm.

nguyen-nha-cay-kim-ngan-bi-vang-la

Cây Kim Ngân bị vàng lá nguyên nhân do đâu? Cách chăm sóc như thế nào?

Nguyên nhân cây Kim Ngân bị vàng lá

Thực chất việc chăm sóc cây kim ngân không hề khó. Vì thế, việc cây kim ngân đột nhiên bị vàng lá, héo úa thì nguyên nhân chính có thể là do chuyển từ cây trồng đất sang trồng cây trong nước hoặc ngược lại. Do môi trường thay đổi đột ngột sẽ làm cây yếu dần, các rễ mới sinh ra ít, không đủ sức, đủ chất dinh dưỡng để nuôi cây nên lá sẽ bị vàng.

Bên cạnh nguyên nhân đó thì cũng có thể do môi trường trồng cây thiếu ánh sáng, thiếu nước hoặc đất không đủ chất dinh dưỡng cũng có thể là yếu tố khiến cho cây kim ngân bị vàng lá. Quý khách quan tâm đến cách chăm sóc cây kim ngân để không bị vàng lá mời xem tiếp các chia sẻ.

Cách chăm sóc cây Kim ngân bị vàng lá

Để tránh việc cây Kim Ngân bị vàng lá, cháy lá thì bạn cần quan tâm đến các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cây như: chất đất, điều kiện ánh sáng, độ ẩm, môi trường, địa điểm đặt cây…..Hãy cùng Gốm sứ Bát Tràng 360 đi tìm hiểu chi tiết từng yếu tố để có được câu trả lời chi tiết nhất nhé.

cay-kim-ngan-hop-voi-tuoi-nao-menh-gi

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc trồng, chăm sóc cây Kim Ngân

1, Đất trồng cây kim ngân bị vàng lá

Cây Kim Ngân thích hợp nhất với loại đất phù sa không pha cát, tơi xốp được trộn đều với sơ dừa hoặc mùn trấu. Đây được xem là loại đất tốt nhất giúp cho cây Kim Ngân phát triển toàn diện với đầy đủ chất dinh dưỡng từ đất. Khi đã trồng cây Kim Ngân được 1 thời gian dài, bạn nên thay đất cho cây bằng cách đến các địa chỉ bán cây phong thủy để thay. Việc làm này giúp cho cây Kim Ngân luôn xanh tươi, đảm bảo thoát nước cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết.

2, Nhiệt độ và ánh sáng để cây Kim Ngân không vị vàng lá

Theo nghiên cứu cũng như kinh nghiệm trồng cây thì cây Kim Ngân thích hợp nhất ở điều kiện khí hậu nóng ẩm. Mặc dù là cây ưa ánh sáng nhưng vẫn sinh trưởng, phát triển tốt trong điều kiện bóng râm, trong nhà. Dù vậy, thỉnh thoảng, khoảng 10 ngày thì bạn cũng nên để cây ra ngoài sáng để tái tạo chất diệp lục, hấp thụ ánh sáng.

Bạn đọc muốn biết cây Kim Ngân hợp tuổi gì, mệnh nào? xem chi tiết tại đây

3, Nước tưới để cây Kim Ngân không bị vàng lá

Nước tưới cây là điều kiện cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng phát triển của cây. Theo đó, cây Kim Ngân là cây có khả năng chịu hạn tương đối tốt, hấp thụ ít nước. Vì thế, bạn chỉ nên tưới 1 – 2 lần/ tuần là được. Tưới nhiều không những không tốt mà có thể làm cho rễ cây bị úng nước, dẫn đến chết cây nếu không thoát nước được. Nước tưới cho cây Kim Ngân có thể pha kèm phân NPK để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây.

Đây là 3 yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chăm sóc, phát triển của cây Kim Ngân. Vì thế bạn cần hết sức lưu ý để tránh việc cây Kim ngân bị vàng lá, cháy lá. Ngoài sử dụng cây Kim Ngân để trưng bày phong thủy trong nhà thì bạn cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy bằng gốm sứ cũng vô cùng độc đáo.

Mẫu đồ phong thủy bằng gốm sứ đẹp

Bình hút tài lộc trường thọ vẽ cảnh mùa xuân

Bình hút tài lộc trường thọ vẽ cảnh mùa xuân viền vàng cao cấp thích hợp trưng bày phòng khách để thu tài hút lộc cho gia chủ

Xem ngay: Vị Trí, Cách Đặt Bình Hút Tài Lộc – Để Mang Lại Tài Lộc May Mắn

Tranh Đắp Nổi Chữ Phát Lộc 50x50cm

Tranh sứ Bát Tràng lựa chọn được các gia đình tin dùng cho phòng khách, phòng làm việc của gia đình

Mẫu lộc bình Bát Tràng đẹp

Lộc bình đắp nổi được trưng bày rất nhiều tại xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 đón đợi khách hàng đến tham quan lựa chọn. Xem thêm mẫu lộc bình bằng sứ Bát Tràng quý khách truy cập tại đây

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy gốm sứ bát tràng 360

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy gốm sứ bát tràng 360 – được trưng bày trong nhà với mong muốn cầu bình an, tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Xem thêm mẫu tượng + giá tại đây

Bát Điếu Men Hoả Biến Đen Cao Cấp

Bát Điếu Men Hoả Biến Đen Cao Cấp vừa dùng để trưng bày, vừa có thể để hút thuốc vô cùng sang trọng, đẳng cấp 

Trên đây là một vài vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày trong nhà. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

100+ Mẫu Quà Tặng Tân Gia Mừng Nhà Mới Ý Nghĩa Nhất?

Tư Vấn Cách Đặt Lọ Lộc Bình Trong Phòng Khách Đẹp Hợp Phong Thủy

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Nguyên Nhân Cây Kim Ngân Bị Vàng Lá? Cách Khắc Phục?