Đại Trạch Thổ Nghĩa Là Gì? Hợp Màu Nào, Mệnh Gì?

Mệnh Đại Trạch Thổ là gì? Được định nghĩa như thế nào? Hay Đại Trạch Thổ hợp với màu gì, mệnh nào theo phong thủy? Đây là các câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những gia chủ thuộc mệnh Đại Trạch Thổ. Thấu hiểu được các băn khoăn trên, trong bài chia sẻ này gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết tất cả các thắc mắc trên cho bạn đọc tham khảo. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thêm về một bản mệnh có trong ngũ hành nạp âm nhé.

Xem thêm:

Chọn Màu Sơn Nhà Theo Mệnh Thổ Giúp Chiêu Tài Lộc

Vòng Tay Phong Thủy Mệnh Thổ

Đại Trạch Thổ là gì?

– Thứ nhất: “Đại: là to lớn

– Thứ hai: “Trạch” là đầm lầy, vũng ao, hồ, sông, bùn…

– Thứ ba: “Thổ” là đất

Như vậy ta hiểu Đại Trạch Thổ là cùng đất có đầm lầy. Chúng ta có thể hiểu thêm đó là trong bãi đất hoang, mình có thể tự sáng tạo hay tự thiết lập ra được mảnh đất hay chính địa lý của chúng ta để làm thêm vẻ đẹp hung vĩ vốn có của nó.

– Những con người thường mang bản mệnh này sẽ có tính cách phụ thuộc vào người khác, gió chiều nào theo chiều đó , không có ý kiến kiên định nào cho bản thân mình, luôn luôn chỉ chờ những hành động có sẵn để làm theo chứ không tự mình vạch đường đi cho chính mình.

Trâu tài lộc phong thủy thích hợp trưng bày bàn làm việc 

Người mệnh Thiên Hà Thủy sinh năm nào?

Những người sinh vào các năm Mậu Thân (1908, 1968, 2028, 2088) và Kỷ Dậu (1909, 1969, 2029, 2089) có bản mệnh là Đại Trạch Thổ.

+ Mậu Thân có can Mậu thuộc hành Thổ, chi Thân thuộc hành Kim mà Thổ sinh Kim nên bản mệnh này sẽ có nhiều may mắn và cát lợi.

+ Kỷ Dậu có can Kỷ thuộc hành Thổ, chi Dậu thuộc hành Kim, Thổ sinh Kim nên bản mệnh có nền tảng căn cơ phúc đức cao dày, dễ gặt hái thành tựu to lớn trong cuộc sống.

Màu tương sinh – tương khắc với Đại Trạch Thổ

Những màu hợp với Đại Trạch Thổ

– Mệnh Hỏa: Màu đỏ

– Mệnh Thổ: Màu vàng.

– Mệnh Kim: Màu trắng

Những sự kết hợp màu trên sẽ thấy được sự tự tin và mang lại sự may mắn trong cuộc sống cùng như trong công việc.

Set Lọ Hoa Sơn Mài Nền Xanh Vẽ Hoa Trà

Những màu khắc với Đại Trạch Thổ

– Mệnh Mộc: Màu xanh lá cây

– Mệnh Thủy: Màu đen

Sự kết hợp với những bản mệnh trên sẽ thấy được trì hoãn , sự vất vả , luôn gây khó dễ trong công việc và trong cuộc sống.

Mệnh hợp, khắc với Đại Trạch Thổ

Mệnh hợp với Đại Trạch Thổ

+ Kiếm Phong Kim: Đất đai màu mỡ, nó có thể nuôi dưỡng và làm sinh tồn nhiều sinh vật và đem lại bội thu khi có thể kết hợp với nhau.

+ Giản Hạ Thủy: Dòng nước mát và trong xanh thì cần phải có được dòng nước ngầm sạch sẽ, nếu nó bẩn nó sẽ làm hỏng tất cả cảnh quan vốn có từ thiên nhiên.

+ Dương Liễu Mộc: Đất có nhiều chất dinh dưỡng, cây có thể sinh trường và sự kết hợp này đem lại may mắn cũng như vinh hoa phú quý.

+ Tuyền Trung Thủy: Nước suối đi vào lòng đất nó đem nhiều dưỡng chất , sự kết hợp rất hài hòa này thường sẽ tạo ra được thành tựu đáng tự hào.

+ Tích Lịch Hỏa: Mưa gió có thể tích tụ nhiều nước sẽ làm cho cây trồng xanh tươi và đâm chồi này lộc, cho một mùa bộ thu và giàu chất dinh dưỡng.

+ Sa Trung Kim: Hai mệnh này gặp nhau cũng chỉ có thêm chút ít nào đó may mắn.

+ Sơn Hạ Hỏa: Sự kết hợp này mang lại bội thu.

+ Bình Địa Mộc: Sự kết hợp sẽ đem lại mùa màng bội thu và rất nhiều sự tươi mát.

+ Bích Thượng Thổ: Đất có vững chắc là đều do sự vận động, kiến tạo mà ra, nó chắc chắn sẽ tạo nên nền tảng nhiều dinh dưỡng và có giá trị cao.

+ Đại Khê Thủy: Dòng nước mang nhiều dưỡng chất, phù sa làm bồi tụ thêm như kiểu cá gặp nước.

+ Thạch Lựu Mộc: Sự kết hợp này sẽ thành công hơn rất nhiều.

Mệnh khắc với Đại Trạch Thổ

+ Hải Trung Kim: Chỉ cần có một cơn sóng, lốc có thể cuốn trôi tất cả nhưng gì trên bãi cồn cát , nó nhấn chím tất cả trong một tích tắc, thấy được sự u ám nếu kết hợp với bản mệnh này.

+ Lư Trung Hỏa: Không có nước thì cũng như chúng ta được nhìn thấy những cây cối có trên sa mạc cũn g chỉ xơ xác chứ không được màu mỡ.

+ Đại Lâm Mộc: Đất mà không có chất dinh dưỡng, thì làm sao có thể nuôi sống được sinh vậy, cây cối xung quang, nó nhấn chìm khung cảnh thất bại và khó khăn.

+ Thành Đầu Thổ: Đất và bãi cồn thành nó không hề liên quan đến nhau. Không nên kết hợp với nhau để tránh phá vỡ những gì chúng đang có.

+ Ốc Thượng Thổ: Hai nào này không nên kết hợp với nhau, vì chúng sẽ không đem lại được kết quả tốt đẹp nào.

+ Tùng Bách Mộc: Cấy cối phát triển nhanh nhưng nếu đất cằn thì nó sẽ không còn giá trị mang lại lợi ích  nó sẽ tự tàn phá nhau.

+ Trường Lưu Thủy: Nước xuất phát từ nguồn phù sa, nó bồi đắp và cho nhiều chất dinh dưỡng. Chúng kết hợp với nhau thì không thể nào không mang đến lợi nhuận tốt đẹp.

+ Kim Bạch Kim: Kết hợp này khó tạo được đại sự.

Mẫu lộc bình, tỳ bà gốm sứ họa tiết vẽ tay cao cấp của gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tất cả các thông tin cần thiết liên quan đến Đại Trạch Thổ cho bạn đọc quan tâm tham khảo. Với các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình. Để hiểu hơn về các vấn đề trong phong thủy mời bạn tham khảo thêm các chia sẻ sau của gốm sứ Bát Tràng 360.

Mệnh Mộc Hợp Màu Gì Nhất

Cách Chọn Màu Sơn Nhà Theo Mệnh Mộc Chuẩn Nhất

Tranh Treo Phòng Khách Cho Người Mệnh Mộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Đại Trạch Thổ Nghĩa Là Gì? Hợp Màu Nào, Mệnh Gì?