Gốm Sứ Chu Đậu, Giá Bán Gốm Sứ Hải Dương Bao Nhiêu?

Nhắc đến gốm sứ ngày nay, người ta vẫn thường nhắc đến những thương hiệu nổi tiếng như: Bát Tràng, Hải Dương, Chu Đậu, Thanh Trì,… Sứ Hải Dương đã từng một thời giữ vị trí độc tôn trên thị trường, trở thành cái tên đại diện cho sứ Việt Nam. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về gốm sứ Hải Dương và giá cả của loại gốm sứ này.

bộ ấm chén chu đậu, hải dương

Giả cả gốm sứ Chu Đậu,  tỉnh Hải Dương bao nhiêu tiền?

Gốm sứ Hải Dương có lịch sử như thế nào?

Về Hải Dương khi nói về gốm người ta nghĩ ngay tới gốm Chu Đậu – Một dòng gốm mỹ nghệ cao cấp không chỉ của Việt Nam mà còn cả thế giới. Gốm Chu Đậu thuộc dòng gốm cao cấp, tinh xảo có giá trị kinh tế lớn từng tồn tại và phát triển đến cực thịnh vào thế kỷ XV – XVI. Đến đầu thế kỷ XVII, do những biến động về xã hội và thị trường, gốm Chu Đậu bị thất truyền. Ngày nay, gốm Chu Đậu thường được nhắc đến với những người có thú chơi đồ gốm cổ. Bắt đầu từ khoảng năm 2001, gốm Chu Đậu bắt đầu được khôi phục lại bằng việc tổ chức các xưởng sản xuất Gốm Chu Đậu để giữ nét đặc sắc truyền thống và phát triển mô hình du lịch làng nghề tại Chu Đậu.

lọ hoa sứ hải dương - gốm sứ bát tràng 360

Lọ hoa gốm sứ Hải Dương, xem chi tiết mẫu lọ hoa Bát Tràng tại đây

Gốm Chu Đậu ngày nay kế thừa tinh hoa văn hoá cha ông để lại, sản xuất theo dây chuyền hợp lý, với kỹ thuật phục nguyên nhiều màu sắc cổ kết hợp với những kiểu dáng men mới, hoa văn họa tiết phù hợp với thẩm mỹ đương đại, đáp ứng thị hiếu khách hàng. Hiện tại, gốm Chu Đậu chủ yếu sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống với 3 dòng sản phẩm chính: Mặt hàng phục chế theo các mẫu cổ, tâm linh: Các loại độc bình, bát hương, mâm bồng…; Mặt hàng gia dụng: Bát đĩa, ấm chén…; Mặt hàng xuất khẩu: Chậu hoa các loại…

Hai trong số hàng chục sản phẩm gốm Chu Đậu gây ấn tượng, trở thành sản phẩm nổi tiếng được ưa chuộng nhất với người sành đồ cổ là bình gốm hoa lam (còn gọi là bình củ tỏi) và bình tỳ bà. Ngoài ra, những sản phẩm khác như: Bình cúp Ngũ Hành, ấm rượu Rồng, hũ Hổ Phù, ông (cụ) bình vôi, cây Đèn Vua, đèn Hậu… cũng là những sản phẩm làm nên giá trị văn hóa cho thương hiệu gốm Chu Đậu.

bộ ấm chén gốm sứ hải dương

Bộ ấm chén Chu Đậu gốm sứ Hải Dương, xem thêm mẫu ấm chén Bát Tràng

Gốm Chu Đậu ngày nay không sản xuất đồng loạt, dùng máy mà hoàn toàn được làm thủ công bằng tay. Gốm Chu Đậu được làm từ đất sét Trúc Thôn –Chí Linh – Hải Dương. Qua bước xử lý đất sẽ đến tạo hình bằng chuốt tay và đổ khuôn, sau khi dỡ khuôn, sản phẩm sẽ được trải qua bước trang trí họa tiết. Cách trang trí họa tiết của Chu Đậu có nét đặc trưng riêng, phản ánh trung thực đời sống, tín ngưỡng, đạo giáo, triết lý và tâm hồn người Việt. Họa tiết của gốm Chu Đậu được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổng kết bằng câu “Gốm Chu Đậu tinh hoa văn hóa Việt Nam. Sau khi trang trí họa tiết, sản phẩm được phủ men và công đoạn cuối cùng là cho vào nung đốt với nhiệt độ trung bình là 12500C (có sản phẩm nung tới 14500C).

Bát đĩa sứ làm nên thương hiệu sứ Hải Dương

Sứ Hải Dương có sản phẩm cốt lõi tạo tiếng vang và thương hiệu trên thị trường là bát đĩa với độ bền cao. Sản phẩm bát đĩa Hải Dương sử dụng 70% nguyên liệu trong nước và 30% nhập khẩu từ nước nước ngoài. Các nguyên liệu được chọn lọc kỹ, qua 10 khâu xử lý trước khi tạo thành sản phẩm. Mặc dù các khâu sản xuất điều được công nghiệp hóa, song ở khâu tráng men thì bát đĩa Hải Dương vẫn đang duy trì việc tráng men thủ công bằng tay. Có thể nói đây là một điểm đặc biệt để người dân tìm mua bát đĩa Hải Dương.

bộ bát ăn cơm sứ hải dương - gốm sứ bát tràng 360

Bộ bát đĩa gốm sứ Hải Dương dùng cho bữa ăn gia đình, xem thêm mẫu bát đĩa Bát Tràng

Bát sứ Hải Dương được người dân quen dùng và dùng phổ biến vì độ bền và giá tiền hợp lý. Chỉ với 160.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ, bạn đã có đầy đủ một bộ bát đĩa sứ Hải Dương dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Nên lựa chọn sứ Hải Dương hay Bát Tràng?

Để lựa chọn dòng sản phẩm nào, chúng ta cần hiểu được sự khác nhau giữa các sản phẩm đó.

so sánh bộ ấm chén chu đậu hải dương và ấm chén bát tràng

Xem chi tiết bài so sánh của chúng tôi bằng cách kích vào hình ảnh trên

Sứ Bát Tràng sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas, hoạ tiết, hoa văn được vẽ thủ công, nét vẽ mềm mại, mỏng mảnh, trọng lượng nhẹ, tiếng kêu thanh.

Sứ Chu Đậu sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas và lò than thủ công, hoạ tiết, hoa văn thủ công, nét vẽ hơi thô cứng, dày và nặng.

Sứ Hải Dương là sứ công nghiệp, sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas, độ giòn cao, hoa văn thường dán đề can, kẻ chỉ vàng kim và sử dụng công nghệ hấp lò Tuy-nen.

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán các sản phẩm gốm sứ, nhưng không hẳn cửa hàng nào cũng cung cấp những sản phẩm chuẩn chất lượng của các thương hiệu gốm sứ Việt Nam.

mua gốm sứ bát tràng ở đâu hà nội

có thể tham khảo sản phẩm tại cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội, địa chỉ website https://gomsubattrang360.com/ , facebook: https://www.facebook.com/gomsubattrang360com/ hoặc liên hệ hotline 0936158369 để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm: Cách phân biệt gốm sứ Trung Quốc và gốm sứ Bát Tràng

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Gốm Sứ Chu Đậu, Giá Bán Gốm Sứ Hải Dương Bao Nhiêu?