So Sánh Bộ Ấm Chén Sứ Chu Đậu Hải Dương Và Ấm Chén Sứ Bát Tràng

Việt Nam ta có các dòng gốm sứ: Bát Tràng, Chu Đậu, Phù Lãng, Thanh Trì, Đông Triều, Hải Dương, Đồng Nai. Mỗi dòng gốm sứ đã khẳng định giá trị thương hiệu riêng, đáp ứng thị hiếu khác nhau trên thị trường. Hãy cùng so sánh ấm chén sứ Hải Dương và ấm chén sứ Bát Tràng để thấy nét đặc trưng riêng của từng loại sản phẩm.

so sánh bộ ấm chén chu đậu hải dương và ấm chén bát tràng

Mỗi bộ ấm chén có nét đặc trưng riêng từ thiết kế họa tiết cho đến kiểu dáng

Chia sẻ cho ai quan tâm: Địa chỉ bán chum sành ngâm rượu tại TPHCM

Sứ Hải Dương và sứ Bát Tràng có gì khác nhau?

Trước hết, cần hiểu rõ nét khác biệt gốm và sứ. Gốm là sản phẩm được làm bằng chất liệu thô, kết cấu giòn, xốp, bề mặt giáp không phủ men. Nhiệt độ nung thường thấp (chỉ khoảng trên dưới 900oC). Sứ là sản phẩm được làm bằng chất liệu tinh, kết cấu chắc, bề mặt nhẵn bóng do được tráng men. Nhiệt độ nung cao (khoảng 1280 độ C).

Gốm có 2 thương hiệu gắn liền là Bát Tràng và Phù Lãng. Sứ được sản xuất từ nhiều địa điểm: Bát Tràng, Chu Đậu, Thanh Trì, Hải Dương, Đông Triều, Đồng Nai.

bộ ấm chén chu đậu, hải dương

Dòng gốm sứ đến từ Bát Tràng, Phù Lãng, Chu Đậu, Đông Triều là dòng dân gian truyền thống, được làm hoàn toàn thủ công và mang màu sắc dân gian đậm nét. Còn dòng sứ Thanh Trì, Hải Dương, Đồng Nai là dòng công nghiệp hiện đại, mang màu sắc hiện đại hơn.

ấm chén tử sa dáng tống phúc lộc thọ xanh rêu đầy đủ phụ kiện gốm sứ bát tràng 360

Ấm chén tử sa Bát Tràng, xem thêm mẫu ấm chén Bát Tràng đẹp

Bộ ấm chén Bát Tràng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng hơn so với ấm chén Hải Dương

Gốm sứ Bát Tràng, Phù Lãng, Chu Đậu, Hải Dương, Đông Triều, Đồng Nai thuộc dòng gốm sứ dân dụng; gốm sứ Thanh Trì thường có các sản phẩm phục vụ cho xây dựng.

Cụ thể sự khác nhau giữa các dòng sứ như sau:

Sứ Bát Tràng sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas, hoạ tiết, hoa văn được vẽ thủ công, nét vẽ mềm mại, mỏng mảnh, trọng lượng nhẹ, tiếng kêu thanh.  Các sản phẩm chủ đạo là: bình lọ hoa, ấm chén, bát đĩa, tranh sứ, đồ chơi con giống…

Sứ Chu Đậu sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas và lò than thủ công, hoạ tiết, hoa văn thủ công, nét vẽ hơi thô cứng, dày và nặng. Sản phẩm chủ yếu là bình, lọ hoa.

Sứ Hải Dương là sứ công nghiệp, sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas, độ giòn cao, hoa văn thường dán đề can, kẻ chỉ vàng kim và sử dụng công nghệ hấp lò Tuy-nen (có một chút nhỏ hàm lượng chì). Sản phẩm chủ yếu là ấm chén, bát đĩa.

Sứ Đông Triều, Quảng Ninh sử dụng công nghệ nung đốt bằng than, hoạ tiết hoa văn thủ công, nét vẽ cứng, dày và nặng. Sản phẩm chủ yếu là chậu hoa, ấm tích.

Sứ Đồng Nai là sứ công nghiệp, sử dụng công nghệ nung đốt bằng gas, hoạ tiết hoa văn cũng giống như Hải Dương dán Đề can và hấp lò Tuy-nen, độ giòn cao. Sản phẩm chủ yếu là bát đĩa, đồ chơi, con giống.

Xem thêm: So sánh ấm chén Bát Tràng và ấm chén Minh Long

Địa điểm mua gốm sứ Bát Tràng chính hãng

Với những điểm so sánh như trên, đa số khách hàng có cảm tình và đánh giá rất cao gốm sứ Bát Tràng. Không phải ngẫu nhiên mà gốm sứ Bát Tràng có thương hiệu lâu bền và nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Nét mộc mạc, đậm chất truyền thống nhưng cũng vô cùng sang trọng và trang nhã là sự cuốn hút ánh nhìn đầu tiên, tiếp đến là chất liệu gốm sứ mang thương hiệu riêng.

Bộ ấm tích vẽ hoa sen men khử cao cấp khá được ưa chuộng hiện nay

Ngày nay gốm sứ Bát Tràng được bày bán ở rất nhiều cửa hàng. Nhưng để lựa chọn được sản phẩm gốm sứ Bát Tràng chính hiệu, không pha tạp và tinh tế, chất lượng nhất, một trong những địa chỉ khách hàng luôn tin tưởng là Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội.

mua gốm sứ bát tràng ở đâu hà nội

1 góc cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 tại quận Long Biên, Hà Nội

Sở hữu xưởng sản xuất được đặt ngay tại làng gốm Bát Tràng, với các nghệ nhân gốm sứ giàu kinh nghiệm và bàn tay tài hoa, những sản phẩm của cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 là sự kết tinh nghệ thuật của truyền thống làng gốm Bát Tràng và sự sáng tạo tinh tế của những người nghệ nhân điêu luyện.

xưởng sản xuất gốm sứ bát tràng 360

Xưởng sản xuất

Kết quả hình ảnh cho xưởng sản xuất ấm chén bát tràng

Chúng tôi có xưởng sản xuất ấm chén nên đảm bảo chất lượng và giá thành

Kết quả hình ảnh cho xưởng sản xuất ấm chén bát tràng

Nhận cung cấp số lượng lớn bộ ấm chén và nhận in logo, in chữ lên bộ ấm chén để làm quà tặng

bộ ấm chén uống trà in logo làm quà tặng gốm sứ cho doanh nghiệp

Sản phẩm bộ ấm chén Bát Tràng được đóng hộp cẩn thận có thể sử dụng luôn để tặng, xem thêm mẫu ấm chén Bát Tràng in logo đẹp rẻ

Với phương châm mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng, cửa hàng cung cấp đa dạng các sản phẩm gốm sứ: Lục bình, ấm chén, chum gạo, bát đĩa, đồ thờ cúng, tượng, tranh gốm sứ,… Cửa hàng nhận đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng và nhận sản xuất quà tặng cho các doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt Cửa hàng có chính sách giao hàng toàn quốc đến 63 tỉnh thành trên cả nước, nhận hàng trả tiền và miễn phí đổi hàng.

Để tìm cho mình sản phẩm ưng ý nhất, chuẩn gốm sứ Bát Tràng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại địa chỉ website https://gomsubattrang360.com/ , facebook: https://www.facebook.com/gomsubattrang360com/ hoặc liên hệ hotline 0936158369 để được tư vấn chi tiết nhất.

Giới thiệu: Địa chỉ in logo lên bộ ấm chén Bát Tràng làm quà tặng uy tín, giá rẻ nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết So Sánh Bộ Ấm Chén Sứ Chu Đậu Hải Dương Và Ấm Chén Sứ Bát Tràng