Các Bước Khai Quang Thần Tài Thổ Địa Chính Xác Nhất

Thần Tài – Thổ địa là 2 vị thần giúp mang lại may mắn, tiền tài trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, để 2 vị Thần này phát huy được hết công dụng thì trước khi mua về gia chủ cần phải thực hiện khai quang Thần tài Thổ địa. Có như vậy thì 2 vị Thần mới có linh khí, giúp chiêu tài lộc vào nhà cho gia chủ. Trong bài viết này, Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết cách khai quang Thần tài Thổ địa chính xác nhất hiện nay cho bạn đọc tham khảo.

Cách khai quang Thần tài thổ địa

Cách khai quang Thần tài thổ địa gồm những bước nào? Cách thực hiện ra sao?

Xem ngay: 50+ mẫu tượng Thần tài ông địa đẹp bằng sứ Bát Tràng 

Thần tài ông địa là gì?

Thần tài, Thổ địa là 2 vị thần được thờ cúng rất nhiều hiện nay trong các gia đình làm ăn kinh doanh. Người ta tin rằng thờ cúng 2 vị thần này sẽ giúp đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ. Theo đó, 2 vị Thần này thường được đặt trên một bàn thờ riêng với bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật,…. thường đặt đối diện với cửa ra vào. Vị trí này được cho là thuận lợi nhất cho Thần tài Thổ địa theo dõi số lượng khách hàng ra vào, từ đó giúp đem lại tài lộc cho gia chủ.

Thờ cúng Thần tài, Thổ địa cần phải được thực hiện hàng ngày. Chú trọng hơn vào các ngày rằm, mồng một, ngày vía Thần tài. Trong các ngày này gia chủ nên làm một mâm lễ cúng mặn để dâng lên các ngài, để bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn.

Tại sao cần phải khai quang điểm nhãn cho tượng Thần tài – Ông địa

Hiện tại, có rất nhiều gia đình do không tìm hiểu kỹ mà đã tiến hành thờ cúng tượng Thần tài Ông địa khi chưa thực hiện nghi lễ khai quang. Đây được xem là một sai sót cơ bản mà rất nhiều gia đình thường mắc phải. Vậy khai quang điểm nhãn là gì? Thủ tục này được thực hiện như thế nào và có ý nghĩa gì? Cùng Gốm sứ Bát Tràng 360 tìm hiểu thông qua nội dung bài viết này!

đặt bàn thờ thần tài ông địa ở đâu

Chỉ khi được khai quang thì Thần tài ông địa mới có thể phát huy hết công dụng chiêu tài lộc vào nhà cho gia chủ

Khai quang điểm nhãn là gì?

Nghi thức khai quang điểm nhãn được hiểu đơn giản là một nghi lễ tâm linh được thực hiện với các vật phẩm phong thủy. Ở nhiều nơi, nghi lễ này còn được gọi tắt với tên gọi là nghi lễ khai quang.

Đây là thủ tục cần thiết bắt buộc phải làm đối với bất kể vật phẩm phong thủy có mắt nào. Thông qua nghi lễ này, linh vật sẽ nhận diện được chủ nhân của nó. Từ đó phù hộ, giúp đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Lý do phải khai quang là gì?

Khai quang điểm nhãn được hiểu đơn giản là nghi thức thực hiện đưa linh hồn của các vị thần nhập vào trong bức tượng. Từ đó giúp cho linh vật có sinh khí. Nếu không thực hiện khai quang thì linh vật sẽ không có được các ý nghĩa, công dụng theo phong thủy. Khi đó, các vật phẩm này cũng sẽ như  những vật trang trí thông thường.

Khi mua những vật phẩm phong thủy về nhà, gia chủ cần nhanh chóng thực hiện nghi thức khai quang. Nếu chưa thể thực hiện khai quang thì gia chủ nên lấy tấm vải đỏ bịt kín lại để đảm bảo tính linh thiêng cho linh vật.

Tượng Thần tài, ông địa khi được mua về, gia chủ cũng cần thực hiện khai quang càng sớm càng tốt. Nếu không thực hiện nghi thức này thì việc thờ cúng tượng trong nhà là vô nghĩa và không mang lại giá trị tâm linh gì.

Cách khai quang Thần tài Ông địa tại nhà đơn giản nhất

Chuẩn bị bàn thờ

Trước khi tiến hành thực hiện nghi thức khai quang, gia chủ cần chuẩn bị bàn thờ thờ cúng. Bàn thờ 2 vị thần này cơ bản sẽ bao gồm những vật phẩm sau đây:

– Bát hương

– Tượng thần và tượng thiềm thừ

– Bình đựng nước

– Bình đựng rượu và gạo, muối

– 3 hoặc 5 chén thờ với đôn đặt loại nhỏ

Trước khi làm lễ, gia chủ nên chuẩn bị sẵn đồ cúng và làm sạch trước tượng thần. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm nước sạch để làm sạch tượng.

Cách bài trí bàn thờ thần tài

Bộ đồ thờ Thần tài men rạn khắc nổi Bát Tràng cao cấp được bày bán đa dạng về kích thước ở cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

Cách khai quang Thần tài Thổ địa tại nhà

Để chuẩn bị cho nghi thức khai quang tượng Thần tài ông địa diễn ra được trọn vẹn nhất thì bạn cần thực hiện các công việc sau đây:

Chuẩn bị đồ trì chú và lập đàn pháp

Phía dưới đáy của 2 bước tượng luôn được khoét 1 lỗ nhỏ. Lỗ này được sử dụng để đặt đồ trì chú đã được chuẩn bị sẵn vào bên trong. Sau khi đã đặt vào bên trong bạn dùng giấy ngũ sắc bịt lại. Trong trường hợp không có giấy ngũ sắc, bạn có thể thay thế bằng băng dính nhưng phải đảm bảo là mới và sạch.

Khi đã thực hiện xong, bạn tiếp tục tiến hành yểm các loại bùa chú khác. Có một lưu ý khi thực hiện viết kinh chú, gia chủ cần phải đứng lên. Sau đó, lập đàn tràng và đặt tượng Thần tài – ông địa lên để thực hiện các nghi lễ cho buổi khai quang.

Nghi thức cúng luyện phép

Đây là nghi thức quan trọng trong thủ tục khai quang tượng Thần tài Thổ địa. Theo đó, với nghi lễ này gia chủ cần phải chọn được ngày giờ cúng đẹp để đảm bảo các yếu tố trong phong thủy. Các giờ đẹp nhất thường rơi vào Tý – Ngọ – Dậu – Mão.

Người thực hiện nghi thức này cần phải ăn vận chỉnh chu, sạch sẽ, tắm rửa trước khi tiến hành nghi lễ. Sau đó, sẽ cầm trên tay 3 cây nhang, chắp tay theo hiệp chưởng ấn. Để bắt đầu nghi lễ, người thực hiện sẽ tiến hành đọc lần lượt bài kinh chú sau:

– Chú Tịnh Pháp Giới.

– Chú Tam Nghiệp.

– Chú Niệm Hương.

– Chú Hội Tổ.

– Chú Thỉnh Tổ Lỗ Ban.

Từ đó, kính cẩn mời các vị thần linh đến dự buổi lễ khai quang điểm nhãn Thần tài thổ địa. Điều này được xem là có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thờ cúng tượng thần tài ông địa.

Tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc

Tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc cao cấp

Tiến hành cách khai quang Thần tài thổ địa 

Để tiến hành cách khai quang Thần tài thổ địa, gia chủ cần chuẩn bị một chậu nước sạch, bên trong có pha vài giọt dầu thơm. Sau đó, tiến hành nhúng tượng Thần tài ông địa vào và tắm thật sạch. Khi đã thực hiện xong thì lấy khăn mềm để lau khô tượng và đặt lên đạo tràng.

Đối với nghi lễ này, gia chủ nên chuẩn bị các món đồ cúng như nhang, nến, rượu. Sau khi thực hiện xong, gia chủ tiến hành đọc chú khai quang. Từ đó, đưa thần linh nhập vào bức tượng và làm tăng linh khí cho tượng trước khi đưa lên bàn thờ cúng.

Thần chú khai quang điểm nhãn cho thần tài thổ địa

THỈNH THẦN

Phụng thỉnh Thổ Địa Thần Kỳ chí linh

Hoặc Phụng thỉnh Tài Thần.

Giáng hạ đàn tràng chứng minh

Con tên là ….Tuổi

Phát Tâm phụng thờ cốt vị.

Xin ngài giáng hạ nhập vô

Thần nhãn nhập nhãn –Thần nhĩ nhập nhĩ – Thần tâm nhập tâm –Tâm can, tỳ, phế, thận – Ngũ Tạng Thần Linh, khắc nhập khắc nhập. Cấp cấp linh linh.

Sau đó cầm ba cây nhang chỉ vào từng vị trí mà đọc :

Điểm nhãn nhãn minh minh .

Điểm nhĩ nhĩ thính thính.

Điểm khẩu khẩu năng thuyết.

Điểm phủ túc thông hành.

Cấp cấp như luật lệnh.

TỐNG THẦN

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm.  Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Khai quang Thần tài Thổ địa là nghi thức quan trọng, cần được thực hiện càng sớm càng tốt ngay khi mua về để các ngài phát huy được hết công dụng chiêu tài lộc cho gia chủ. Với những giải đáp chi tiết như trên theo từng bước trong nghi thức khai quang Thần tài thổ địa được Gốm sứ Bát Tràng 360 tổng hợp lại hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin cần thiết.

Xem thêm chia sẻ:

Đặt Bàn Thờ Thần Tài Thổ Địa Ở Đâu?

Cách Thờ Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày 

Giá tượng Thần tài ông địa bao nhiêu?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Các Bước Khai Quang Thần Tài Thổ Địa Chính Xác Nhất