Mâm Cúng Thôi Nôi Cho Bé Trai Đơn Giản Gồm Những Gì?

Chuẩn bị mâm cúng, lễ cúng thôi nôi cho bé trai, bé gái đơn giản gồm những gì? Cách chuẩn bị ra sao? Là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là các bậc làm cha, làm mẹ. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ đưa ra các gợi ý về mâm cúng thôi nôi đơn giản cho bé trai cho bạn đọc tham khảo.

Xem ngay: Hướng đặt bàn thờ theo tuổi 12 con giáp, xem ngay để biết bạn đã đặt bàn thờ đúng hướng hợp tuổi mình chưa?

Mâm cúng thôi nôi cho bé trai gồm những gì? 

1, Ý ngĩa của ngày cúng thôi nôi, đầy tháng của bé

Trong văn hóa người dân ta từ xưa đến nay thì trẻ em sinh ra vốn đã yếu ớt. Chính vì thế, với mong muốn giúp các con khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn các cha mẹ thường làm các lễ đầy tuổi, đầy tháng, thôi nôi.

Thôi nôi được ví như là cột mốc đánh dấu giai đoạn phát triển đầu tiên của bé khi đã được tròn 1 năm tuổi. Mâm cúng thôi nổi đơn giản là để giúp bé tạ ơn gia tiên tiền tổ, các bậc thần linh đã chăm sóc, phù hộ cho bé vượt qua giai đoạn đầu tiên. Đây là được xem là 1 phong tục hết sức ý nghĩa của người Việt Nam nói riêng và cả Châu Á nói chung.

2, Mâm cúng thôi nôi cho bé trai đơn giản gồm những gì?

Thời buổi hiện nay rất nhiều ông bố bà mẹ trẻ vẫn còn chưa hiểu đúng và đủ về mâm cúng thôi nôi cho bé trai, bé gái dẫn đến tốn quá nhiều tiền của mà có thể là vẫn chưa đáp ứng được đầy đủ mâm cúng thôi nôi. Vậy câu hỏi được đặt ra là  mâm cúng thôi nôi cho bé trai thì gồm những gì là đầy đủ?

Tùy theo phong tục của mỗi vùng miền mà mâm cúng thôi nôi có sự thay đổi nhất định

Theo đó, mâm cúng thôi nôi bé trai đơn giản gồm những món sau:

– Một con gà luộc chéo cánh đầy đủ bộ phận. Lưu ý: nên đặt gà cúng ngẩng mặt cao, tư thế đàng hoàng.

– 1 đĩa trái cây

– 12 chén chè, 12 chén cháo

– 12 đĩa xôi nhỏ kèm 1 đĩa xôi lớn

– Nước hoặc rượu trắng, hoa và hương (nhang)

– Bộ giấy tờ cúng thôi nôi, đặc biệt thêm 1 đôi đũa hoa vì theo quan niệm dân gian, Mụ bà thích dùng đũa này.

Đây là những món cơ bản, đơn giản nhưng vẫn rất đầy đủ thường được bày trong ngày cúng thôi nôi của bé trai, bé gái. Gia chủ chỉ cần sắm lễ đủ các món nêu trên là có thể hoàn toàn yên tâm trong ngày cúng thôi nôi cho bé.

3, Nghi thức, cách sắp xếp mâm cúng đầy tháng như thế nào cho đẹp?

Ngày nay, các nghi thức rườm rà đã được lược bỏ đi rất nhiều và gói gọn nghi thức cúng thôi nôi cho bé bằng các bài văn tế đơn giản. Gia chủ có thể tự thực hiện việc này, hoặc mời 1 người có kinh nghiệm, có đức độ, hiện lành ra khấn văn tạ ơn trời đất, tổ tiên. Mâm cúng thôi nôi đơn giản cho bé trai được chia làm 2 mâm trong nhà và ngoài sân được sắp xếp, bài trí đẹp mắt, long trọng thể hiện sự trang nghiêm, tôn kính của gia chủ. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo cách bài trí qua hình ảnh bên dưới.

Mâm cúng thôi nôi đơn giản, đầy đủ, thể hiện được lòng thành sự tôn kính của gia chủ dành cho bậc gia tiên, thần linh

Sau nghi thức cúng thôi nôi, cha mẹ bé trai tiếp tục tiến hành nghi thức chọn nghề. Theo quan niệm dân gian thì ngày đầu năm bé bốc vật nào đầu tiên trong mâm cúng thì tương lai có thể bé sẽ theo nghề đó. Chính vì vậy, cha mẹ hãy chọn cho con cá vật mang điềm tốt như gương, lược, sách, bút….. để mang may mắn đến với con trong tương lai nhé.

Khi nghi thức đã xong xuôi, gia đình cùng hàng xóm sẽ gừi đến con những lời chúc tốt đẹp nhất về sức khỏe, tương lai. Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về “mâm cúng thôi nôi đơn giản cho bé trai”. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những thông tin nhất định.

Ngoài ra, để không gian gia đình thêm ấm cúng, sang trọng, mời bạn đọc tham khảo thêm 1 vài mẫu đồ gốm sứ phong thủy trang trí sau của chúng tôi.

Bình hút tài lộc trường thọ vẽ cảnh mùa xuân

Bình hút tài lộc trường thọ vẽ cảnh mùa xuân Bát Tràng cao cấp. Để xem tất cả các mẫu bình hút tài lộc + giá quý khách truy cập tại đây

Tranh Đắp Nổi Chữ Phát Lộc 50x50cm

Tranh Đắp Nổi Chữ Phát Lộc 50x50cm khung gỗ. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều các mẫu tranh chữ khác nhau, quý khách quan tâm truy cập tại đây

Lộc Bình Vẽ Tứ Cảnh Men Màu Vẽ Kỹ Mặt Trúc mai

Lộc Bình Vẽ Tứ Cảnh Men Màu Vẽ Kỹ Mặt Trúc mai. Quý khách quan tâm đến giá lộc bình Bát Tràng truy cập tại đây

Trên đây là một vài vật phẩm phong thủy bằng gốm sứ thích hợp với người mệnh Mộc. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều các sản phẩm khác, quý khách quan tâm vui lòng liên hệ qua số Hotline 0936 158 369 để được tư vấn cụ thể, chi tiết nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Vị Trí Đặt Lộc Bình Gốm Sứ Trong Nhà Mang Lại May Mắn Tài Lộc

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Theo Phong Thủy Để Rước Tài Lộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mâm Cúng Thôi Nôi Cho Bé Trai Đơn Giản Gồm Những Gì?