Thủ Tục Nhập Trạch Nhà Chung Cư, Nhà Mới Để Rước May Mắn, Tài Lộc

Nhập trạch nhà chung cư là việc làm cần thiết, đóng vai trò quan trọng quyết định đến may mắn, tài lộc, sự vương thịnh của gia chủ và gia đình. Chính vì thế, dù là nhà chung cư hay nhà thuê thì khi dọn đến nhà mới nhất thiết phải làm thủ tục cúng lễ và đọc bài văn khấn nhập trạch. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu “thủ tục nhập trạch nhà chung cư đúng và chính xác nhất” thông qua nội dung bài viết sau đây. 

Nhâp trạch có cần xem tuổi không?

Mâm cúng lễ nhập trạch về nhà chung cư mới, nhà mới hay thuê nhà mới để mở cửa hàng kinh doanh

Xem ngay: Giá bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng bao nhiêu tiền? mua ở đâu uy tín, giá chuẩn?

Nhập trạch nhà chung cư, nhà mới có cần chọn ngày, giờ tốt không?

Cần chuẩn bị những gì khi nhập trạch nhà chung cư là câu hỏi của nhiều người, nhận được nhiều sự quan tâm khi nhu cầu mua và ở nhà chung cư ngày càng cao. Nhập trạch nhà chung cư để trọn vẹn, chính xác và đầy đủ nhất thì đầu tiên gia chủ cần lựa chọn được ngày giờ tốt.

Bộ Đồ Thờ Bát Tràng Men Rạn Đắp Nổi Bàn Thờ 0,89(0,81) x 0,48

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cho bàn thờ treo tường nhà chung cư, căn hộ. Để xem thêm các mẫu bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng cho nhà chung cư, quý khách truy cập tại đây

Hiện nay, phổ biến có 3 hình thức xem ngày dọn về nhà mới, nhà chung cư, nhà thuê. 

Theo giờ hoàng đạo: Là những giờ tốt trong ngày, công việc làm trong giờ này sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, có quý nhân phù trợ.

+ Theo tuổi: là lựa chọn ngày phù hợp, ngày đẹp ứng với tháng năm sinh của gia chủ

+ Theo thầy phong thủy: mời thầy về nhà xem nhà, xem hướng, vị trí ngôi nhà, thầy sẽ tư vấn cho bạn ngày, giờ đẹp để đạt cát đạt lợi

Nhập trạch khi về nhà mới là việc làm quan trọng, chính vì thế gia chủ nên tiến hành chọn ngày, giờ đẹp (có thể lựa chọn được theo tuổi gia chủ thì càng tốt) để làm thủ tục nhập trạch về nhà mới. Mặc dù trong Phật pháp vẫn có câu “Phật tại tâm, cốt ở lòng thành” thế nhưng khi tất cả mọi điều liên quan đến tâm linh đều đẹp, đều thuận lợi thì vẫn là tốt nhất.

Thủ tục, các bước nhập trạch nhà chung cư mới – nhà mới

Trong lễ nhập trạch có 3 việc quan trọng mà gia chủ nhất định phải quan tâm, suy xét cẩn thận đó là:

– Sắm lễ

– Nghi thức, thủ tục

– Bài văn khấn nhập trạch

Bát hương rồng dát vàng phi 20 gốm sứ Bát Tràng 360

Một vài mẫu bát hương Bát Tràng hiện đang được ưa chuộng sử dụng trên thị trường. Bát hương trên là bát hương men rạn dát vàng cao cấp nhất hiện nay trong làng nghề Bát Tràng được bày bán ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội – Liên hệ 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, chính xác nhất

Bát hương đắp nổi song long chầu nguyệt sen vàng men rạn gốm sứ bát tràng 360

Bát hương đắp nổi song long chầu nguyệt sen vàng men rạn gốm sứ bát tràng 360

Bát hương men trắng lam vẽ hoa sen bát Tràng

Bát hương men khử màu lam vẽ tay cao cấp với họa tiết vẽ sen tinh tế, sắc nét mà vẫn vô cùng uyển chuyển, mềm mại khơi gợi sự thanh cao, thuần khiết. Xem thêm nhiều mẫu khác tại đây

1, Sắm lễ nhập trạch cần chuẩn bị những gì?

Mâm cúng lễ nhập trạch ngày nay.

Theo quan niệm dân gian ta từ xưa đến nay truyền lại, thì mâm cúng lễ nhập trạch cần chuẩn bị đầy đủ 3 phần là: ngũ quả, hương hoa, rượu thịt

– Đối với mâm ngũ quả người ta thường sử dụng 5 loại quả tươi, đẹp nhất để bày lên đĩa cúng. Theo đó những loại quả thường được lựa chọn là nải chuối, cam, quýt, bưởi, đu đủ, mãng cầu, dưa hấu…..cũng có thể là đặc sản của từng vùng miền. Nhưng cần lưu ý lựa chọn những loại quả tròn, màu sắc tươi tắn, không bày quả có gai lên bàn thờ vì mang sát khí.

Cách bày mâm ngũ quả ngày tết

Với mỗi vùng miền, việc bài trí mâm ngũ quả có gì khác nhau, cách bài trí như thế nào, xem chi tiết tại đây Ngoài ra ở đó Gốm sứ Bát Tràng 360 còn giải đáp “bát hương đặt trước hay sau mâm ngũ quả”. 

– Mâm hương hoa: thường được bài trí hoa tươi, nén nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 3 miếng trầu cau, giấy vàng bạc, 1 đĩa muối gạo và 3 hũ đựng muối, gạo, nước trộn lẫn. Hoa tươi gia chủ có thể lựa chọn linh hoạt theo mùa không nhất thiết phải là 1 loại hoa, có thể sử dụng hoa hồng, hoa cúc, hoa ly…..

Mâm Bồng Đắp Nổi Sen Men Rạn Cổ

Ngũ quả hiện nay thường được bày trên mâm bồng khắc nổi sen hoặc rồng tùy theo sở thích của mỗi gia đình. Quý khách có nhu cầu muốn mua đồ thờ bằng sứ, vui lòng xem thêm các lưu ý để tránh mua phải  hàng lỗi, hàng kém chất lượng

– Mâm rượu thịt: bao gồm 1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc, xôi, gà luộc để nguyên con, 3 ly trà, 3 ly rượu và 3 điếu thuốc.

Trên đây là gợi ý về một mâm cỗ đầy đủ đã được chúng tôi rút gọn để đỡ tốn kiếm thời gian và chi phí. Trên thực tế, mâm cúng lễ nhập trạch bao gồm 3 mâm cúng gồm mâm cỗ cúng giữa nhà, mâm cúng thần tài, mâm cúng táo quân.

Mâm cúng lễ nhập trạch thời xưa

Theo quan niệm xưa thì mâm cúng lễ nhập trạch thời xưa bao gồm:

– Mâm cúng lễ giữa nhà cần có trái, cây, hoa ly, nén nhang, đèn cầy (nến), gạo, muối, trà, rượu, nước lọc, trầu cau đã têm, giấy cúng, trầm hương, xôi chè, cháo, bánh kẹo, tâm sen, thịt heo và bánh hỏi.

Thủ tục nhập trạch nhà chung cư, nhà thuê

Tùy thuộc mỗi vùng miền lại có một mâm cúng lễ nhập trạch nhà mới, nhà chung cư khác nhau.

– Mâm cúng Thần tài: bao gồm trái cây, hoa cúc kim cương, nén nhang, rượu, giấy cúng, thịt heo quay, bánh bao

– Mâm cúng Táo Quân: Trái cây, hoa cúc, nén nhang, nến, gạo, muối, trà, rượu, nước lọc, trầu cau đã têm, xôi, chè, chả giò, bánh chưng.

Như mọi người có thể thấy mâm cúng lễ nhập trạch thời xưa khá phức tạp, cũng chính vì điều này mà mâm cúng lễ nhập trạch ngày nay đã được rút gọn rất nhiều với mục đích để giảm thời gian chuẩn bị, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo trọn vẹn về mặt ý nghĩa.

2, Nghi thức, thủ tục nhập trạch về nhà mới, nhà chung cư

Nhập trạch về nhà chung cư khi đã sắm lễ đầy đủ như trên, gia chủ tiến hành thực hiện các bước sau đây.

Bước 1, Đặt 1 bếp than có ánh lửa ở trước cửa chính (gia chủ tuyệt đối không dùng bếp điện vì bếp này sinh nhiệt nhưng không có ngọn lửa)

Bước 2, Chủ nhà cầm bát nhang, bài vị đi trước, bước qua bếp than, lần lượt các thành viên khác đi theo sau làm tương tự. Lưu ý không nên đi tay không mà nên cầm theo chiếu, muối, gạo, nước, chổi mới…..người đi sau cùng là mâm cúng lễ.

Bộ đồ thờ men ngọc Bát Tràng cho bàn thờ gia tiên

Bộ đồ thờ Bát Tràng men ngọc cho bàn thờ gia tiên, có 1-0-2 trên thị trường hiện nay được tạo nên bởi nghệ nhân Trần Độ nổi tiếng Bát Tràng. 

Bước 3, Sắp đồ cúng lễ lên bàn thờ, sau đó gia chủ thắp nhang vái ba lạy rồi cắm vào bát hương xin phép thần linh cho rước vong linh gia tiên tiền tổ về ngự tại nơi ở mới.

Bước 4, Gia chủ đọc bài văn khấn nhập trạch

Bước 5, Gia chủ vào bật bếp gas hoặc bếp than để đun nước, nước sôi để pha trà, rót ra 3 chén để dâng lên bàn thờ.

Bước 6, Sau khi khấn thần linh xong, gia chủ làm lễ bái tạ, dọn lễ và hóa vàng

3, Bài văn khấn nhập trạch cho nhà chung cư, nhà mới

Văn khấn về nhà chung cư mới cần đọc bài nào? Theo đó đọc văn khấn lễ nhập trạch cho nhà chung cư gia chủ cần đọc 2 bài gồm:

– Văn  khấn thần linh

– Văn khấn cáo yết gia tiên

Bài văn nhập trạch khấn thần linh

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy Các ngài Thần linh bản xứ cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………….

Hôm nay là ngày….. tháng…. năm…. tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén

tâm hương dâng lên trước án. Trước bản toạ chư vị Tôn thần tín chủ con kính cẩn tâu trình:

Các vị Thần linh,

Thông minh chính trực

Giữ ngôi tam thai

Nắm quyền tạo hoá

Thể đức hiếu sinh

Phù hộ dân lành

Bảo vệ sinh linh

Nêu cao chính đạo.

Nay gia đình chúng con hoàn tất tân gia, chọn được ngày lành dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cầu xin chư vị minh Thần cho chúng con được nhập vào nhà mới tại:………………………………. và lập bát nhang thờ chư vị Tôn thần. Chúng con xin phép chư vị Tôn thần cho rước vong linh Gia tiên chúng con về ở nơi này để thờ phụng. Chúng con cầu xin chư vị minh Thần gia ân tác phúc, độ cho gia quyến chúng con an ninh, khang thái, làm ăn tiến tới, tài lộc dồi dào vạn sự như ý, vạn điều tốt lành.

Tín chủ lại mời các vong linh Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho tín chủ con sức khoẻ dồi dào, an khang, thịnh vượng. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! 

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Văn khấn nhập trạch cáo yết gia tiên

Nam mô a di Đà Phật! 

Nam mô a di Đà Phật! 

Nam mô a di Đà Phật! 

Kính lạy Tiên nội ngoại họ………………………

Hôm nay là ngày……… tháng.:……. năm……….

Gia đình chúng con mới dọn đến đây là: (địa chỉ):…………..
Chúng con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước ban thờ Cụ nội ngoại gia tiên. Nhờ hồng phúc tổ tiên, ông bà cha mẹ, chúng con đã tạo lập được ngôi nhà mới. Nhân chọn được ngày lành tháng tốt, thiết lập án thờ, kê giường nhóm lứa, kính lễ khánh hạ.
Cúi xin các cụ, ông bà cùng chư vị Hương linh nội ngoại họ……………….. thương xót con cháu, chứng giám lòng thành, giáng phó linh sàng thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, cháu con được bình an mạnh khoẻ.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! 

Nam mô a di Đà Phật! 

Nam mô a di Đà Phật! 

Những điều kiêng kỵ khi nhập trạch về nhà chung cư mới, hoặc thuê

Để việc nhập trạch nhà mới, chung cư mới thì việc tránh phải các điều kiêng kỵ là điều vô cùng cần thiết đối với gia chủ. Và đây là những lưu ý cần thiết mà gốm sứ Bát Tràng 360 xin chia sẻ đến quý độc giả trong những ngày này.

những điều kiêng kỵ khi nhập trạch về nhà mới

Các lưu ý nên nhớ khi nhập trạch nhà mới cần tránh để may mắn

+ Đầu tiên chọn ngày lành, tháng tốt để tiến hành chuyển nhà dựa theo ngày tháng năm sinh âm lịch của chủ gia đình

+ Khi chuyển nhà cần thực hiện chính xác đúng ngày giờ đã được định sẵn, lưu ý ở thời điểm này không nên mời bạn bè, khách khứa mà chỉ người trong gia đình có mặt

+ Tuyệt đối tránh nói những điều không tốt lành, tiêu cực trong ngày nhập trạch nhà mới

+ Không cãi vã, tranh luận, gây gổ, bực tức, mắng mỏ trẻ nhỏ hay khóc lóc trong nhà

+ Cần kiểm tra hết các bóng đèn, thiết bị điện tử trước khi nhập trạch

+ Không nên ngủ trưa trong nhà mới ngày nay, vì mang hàm ý tương trưng cho sự lười biếng, bệnh tật

+ Mua chổi, cây lau nhà mới ngay cả chổi quét bếp, nhà kho

+ Không nên vào nhà bằng tay trắng mà nên mang thứ gì đó tốt đẹp như trái cây, hoa

+ Làm 1 túi vải đỏ (loại dùng trong nghi lễ phong thủy) sau đó đổ đầy tràn miệng rồi niêm phong miệng túi và dán tờ giấy ghi chữ Đầy Đủ rồi đặt dưới đáy thùng gạo

+ Tránh để phụ nữ có bầu, có thai tham gia chuyển nhà

+ Trong ngày đầu tiên cần nổi lửa và nấu 1 thứ gì đó mang tính tượng trưng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thủ tục nhập trạch cho nhà chung cư và những lưu ý cần thiết cho gia chủ quan tâm. Để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất, mời quý khách xem thêm các chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Có thể bạn quan tâm:

Nên dùng đồ thờ bằng đồng hay đồ thờ bằng sứ cho bàn thờ gia tiên? Loại nào tốt hơn?

Sắp xếp đồ thờ cúng trên bàn thờ, bạn đã làm đúng chưa?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Thủ Tục Nhập Trạch Nhà Chung Cư, Nhà Mới Để Rước May Mắn, Tài Lộc