Nên Dùng Đỉnh Đồng Hay Đỉnh Sứ Trong Thờ Cúng Gia Tiên

Thờ cúng gia tiên là một phong tục đã có từ lâu đời của dân ta thể hiện đạo hiếu “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Do đó, bàn thờ gia tiên thường rất được các gia đình coi trọng thể hiện qua việc bài trí, vệ sinh và nén nhang chén nước mỗi ngày. Đối với các gia đình mới xây nhà, lên nhà mới thì câu hỏi được các gia chủ quan tâm nhiều nhất chính là nên dùng đỉnh đồng hay đỉnh sứ trong thờ cúng gia tiên? Loại nào tốt, bền hơn? 

Nên dùng đỉnh sứ hay đỉnh đồng trong thờ cúng?

Bạn phân vân không biết nên chọn đỉnh sứ hay đỉnh đồng cho ban thờ của gia đình? Xem chia sẻ sau của chúng tôi để có được giải đáp chi tiết 

Ý nghĩa của đỉnh thờ trên bàn thờ gia tiên

Bộ đỉnh hạc tam sự được đặt trên ban thờ gia tiên mang ý nghĩa cầu Phúc Lộc vĩnh cửu cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Ngoài ra, đỉnh thờ còn được sử dụng để đốt trầm hương, làn khói trầm khi tỏa ra sẽ giúp cho không gian thanh tịnh, sâu lắng và rất tốt cho sức khỏe con người. Theo phong thủy, điều này còn mang ý nghĩa giúp gia chủ hóa giải hung khí, mang lại cát khí, vượng khí cho gia đình, dòng họ.

Đỉnh thờ ngoài sử dụng cho bàn thờ gia tiên thì còn có thể sử dụng để cung tiến vào đình, chùa, sử dụng trong nhà thờ họ, nhà thờ tổ….Nếu gia chủ thường xuyên đốt nhang trầm sẽ giúp mang lại sự hòa thuận cho các thành viên trong gia đình cũng như con cháu. Nhờ đó, dòng họ sẽ gặt hái được nhiều thành công, gặp nhiều may mắn, tài lộc và sự nghiệp thăng tiến hơn. Hai linh vật hạc đứng trên lưng rùa của bộ ngũ sự tượng trưng cho sự hài hòa giữa 2 thái cực trời và đất, âm và dương giúp mang lại sự hòa thuận, ấm êm, hiếu thảo trong gia đình.

Bộ Đồ Thờ Cúng Gồm Những Gì?

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi dát vàng Bát Tràng cao cấp đầy đủ cho bàn thờ gia tiên 

Gia chủ mệnh nào nên sử dụng đỉnh đồng cho bàn thờ gia tiên

Đỉnh đồng thường được làm từ đồng, theo phong thủy đại diện cho hành Kim. Có họa tiết sắc nét, tinh xảo, và vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, theo ngũ hành thì trên bàn thờ gia tiên nên được bài trí đầy đủ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Do đó, gia chủ chỉ nên dùng đỉnh đồng khi là người mệnh Kim. Còn nếu vẫn muốn sử dụng đỉnh đồng thì cần phải kết hợp cả đồ thờ bằng sứ để đảm bảo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên, nếu làm như vậy thì không được thẩm mỹ cho lắm.

bộ đồ thờ bằng đồng có gì đặc biệt

Bộ đồ thờ bằng đồng cho bàn thờ gia tiên 

Nét riêng của đỉnh sứ trong thờ cúng

Điều độc đáo mà đỉnh sứ trong bộ đồ thờ cúng Bát Tràng mang lại chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chất liệu sứ và đồng (chân hạc được làm bằng đồng vừa đảm bảo yếu tố phong thủy cho hành Kim vừa tạo sự thanh mảnh cho hình tượng hạc). Không chỉ có vậy, đỉnh sứ Bát Tràng còn được làm thủ công 100% từ đất sét truyền thống tạo nên sự ấm cúng, trang nghiêm. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 dòng men: men rạn ở nền và men màu ở họa tiết giúp làm nổi bật lên nét đẹp tinh tế, có chiều sâu của các họa tiết đắp nổi.

Nhờ sự kết hợp thông minh tạo nên sự hài hòa cho cả yếu tố phong thủy lẫn thẩm mỹ mà đỉnh sứ Bát Tràng có thể sử dụng được cho tất cả các mệnh từ mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa cho đến Thổ. Do đó, gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng về vấn đề phong thủy cho không gian thờ cúng của gia đình.

Bộ đỉnh hạc men rạn đắp nổi Bát Tràng cao cấp

Dùng đỉnh đồng hay đỉnh sứ trong thờ cúng gia tiên? Loại nào tốt hơn?

Hiện nay, hầu hết các gia đình Việt thường sử dụng đỉnh thờ bằng sứ để thờ cúng gia tiên. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, tính truyền thống mà đỉnh sứ mang lại thì giá thành cũng là vấn đề cần phải bàn tới. Do được làm từ đất sét, thủ công hoàn toàn, nên giá thành của đỉnh sứ chắc chắn sẽ thấp hơn đỉnh đồng. Trong khi đó, các yếu tố như: độ sắc nét, độ bền, tính thẩm mỹ, phong thủy…..vẫn luôn được đảm bảo. Do đó, đỉnh sứ luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng, người tiêu dùng cũng là điều tất yếu.

bộ đồ thờ bằng đồng kết hợp với sứ Bát Tràng

Rất nhiều người chọn mua bộ đồ thờ bằng đồng nhưng vẫn chọn bát hương, mâm bồng, lọ hoa, chóe thờ, kỷ chén thờ bằng sứ. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, tính đồng bộ thì không được đảm bảo

5 lý do khiến đỉnh sứ được ưa chuộng hơn đỉnh đồng

Không thể phủ nhận vẻ đẹp và giá trị mà đỉnh đồng mang lại cho không gian thờ cúng. Nhưng cho tới nay, đồ thờ bằng sứ vẫn luôn là lựa chọn được khách hàng ưu tiên hàng đầu, bởi lí do sau:

– Đồ thờ bằng sứ có độ bền lâu, không gặp tình trạng mốc, xỉn màu hay rỉ sét do được nung ở nhiệt độ cao

– Việc lau dọn, vệ sinh đỉnh sứ đơn giản hơn đồ thờ bằng đồng rất nhiều.

– Đa dạng mẫu mã, kích thước sản phẩm để phù hợp với kích thước bàn thờ

–  Có sự đồng bộ với các vật phẩm thờ cúng khác trên ban thờ tạo nên không gian thờ tự hài hòa, trang nhã

– Giá thành của đỉnh thờ sứ thấp hơn so với đỉnh thờ bằng đồng.

Bộ đồ thờ đầy đủ men rạn bọc vàng quanh miệng Bát Tràng cao cấp

Nếu gia chủ đang thắc mắc không biết cách bài trí, sắp xếp đồ thờ trên bàn thờ gia tiên như thế nào sao cho đúng, hợp phong thủy? thì bạn có thể tham khảo các mẫu bộ đồ thờ đã được chúng tôi bày biện chính xác thông qua các hình ảnh minh họa bên trên.

Hoặc tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết: https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/cach-bay-tri-sap-xep-ban-tho-gia-tien

Địa chỉ cung cấp đỉnh sứ Bát Tràng uy tín, chất lượng?

Là địa chỉ uy tín, đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong nhiều năm liền. Với quy mô xưởng sản xuất, hệ thống cửa hàng cùng những nghệ nhân hàng đầu, gốm sứ Bát Tràng 360 là đơn vị sẵn sàng đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng. Ngay cả khi khách hàng mong muốn được làm gốm sứ theo yêu cầu thì chúng tôi cũng hoàn toàn đáp ứng được. Không những thế bạn còn nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo, miễn phí về các vấn đề phong thủy như: họa tiết, màu sắc theo tuổi, mệnh, cách bài trí theo không gian gia đình sao cho đẹp…..khi liên hệ tới số Hotline (có zalo) 0936 158 369.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 được trưng bày rất nhiều mẫu mã đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn tham khảo

Gốm sứ Bát Tràng 360 có xưởng sản xuất trực tiếp ở Bát Tràng, có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Tranh sứ vẽ tay thủ công

Bên trong xưởng sản xuất của chúng tôi, nghệ nhân đang thực hiện vẽ họa tiết theo yêu cầu của khách hàng

Họa tiết trên thân lộc bình khắc nổi thủ công 100% cực đẹp

Lộc bình hàng thô

Hàng thô lộc bình với họa tiết cực đẹp, mềm mại

Xem ngay: Tổng hợp mẫu lộc bình Bát Tràng đẹp, ấn tượng

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Nên Dùng Đỉnh Đồng Hay Đỉnh Sứ Trong Thờ Cúng Gia Tiên