7 Điều Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Tại Nhà Cho Ai Chưa Biết

Trước nay, việc thờ cúng tổ tiên luôn được coi là việc vô cùng quan trọng trong văn hoá của người Việt Nam. Hầu hết trong các gia đình đều có bàn thờ tổ tiên. Bàn thờ tổ tiên được xem như nguồn linh khí nuôi dưỡng ngôi nhà. Tuỳ vào thiết kế, kích thước của mỗi ngôi nhà mà gia chủ lại lựa chọn vị trí đặt bàn thờ khác nhau.

Bàn thờ có ý nghĩa rất lớn trong việc thờ cúng nhưng một số gia chủ lại đặt bàn thờ ở vị trí kiêng kỵ, không hợp lí khiến cho gia đình không được may mắn, hay gặp điều xui xẻo. Bài viết dưới đây của Gốm Sứ Bát Tràng 360 sẽ giúp các bạn tránh được những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tại nhà.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tại nhà

1, Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ở nơi chật hẹp, bí bách

Nên đặt bàn thờ tổ tiên ở vị trí thông thoáng, tránh đặt ở không gian gây cảm giác ngột ngạt, tù túng. Đặt bàn thờ ở những không gian này thì khí tốt sẽ khó lưu thông, gia đình dễ xung đột khi ở gần nhau.

2, Kiêng kỵ đặt bàn thờ gia tiên ở dưới tầng 1

Những gia đình có nhà từ 2 tầng trở lên thì tuyệt đối không đặt bàn thờ gia tiên ở ngay dưới tầng 1. Khi đặt bàn thờ ở vị trí này, sức khoẻ của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều ( thường bị đau vai gáy, đầu óc không được minh mẫn).

Công việc làm ăn cũng bị ảnh hưởng, buôn bán không thuận lợi.

Tuổi Mùi Đặt Bàn Thờ Hướng Nào Để Chiêu Tài Tiến Lộc

3, Tuyệt đối không đặt bàn thờ gia tiên ở nơi ô uế

Khi đặt bàn thờ, gia chủ tuyệt đối tránh những vị trí nhiều tạp khí xấu như thùng rác, nhà vệ sinh, chuồng gà, chuồng lợn…

Bàn thờ đặt cạnh nơi ô uế hay có ruồi muỗi, gián dễ thu hút tà ma.

Những tạp khí xấu này mà xông thảng vào hướng đặt bàn thờ gia tiên thì những người trong gia đình dễ bị mắc bệnh nan y, chữa không khỏi. Làm ăn đi xuống, luôn gặp điều trắc trở.

4, Không đặt bàn thờ ở những nơi có vật sắc nhọn chiếu thẳng vào

Hướng của bàn thờ kiêng nhất là không được để các vật sắc nhọn chiếu thẳng vào hoặc gương kính phản quang của nhà bên cạnh. Những vật này sẽ làm ảnh hưởng đến chân linh cư ngụ tại bát hương nhà bạn.

Khi phạm phải điều kiêng kỵ này, người trong gia đình dễ bị mắc những bệnh về mắt, huyết quang.

Bàn Thờ Đặt 2 Bát Hương Có Được Không?

5, Ban thờ kiêng kỵ không đặt cạnh nhà tắm.

Bàn thờ gia tiên khi đặt cạnh nhà tắm sẽ làm mất đi không gian trang nghiêm thờ cúng vì theo quan niệm của người xưa tắm rửa là trút bỏ bụi bẩn trên cơ thể con người.

6, Kiêng kỵ đặt bàn thờ ở hướng ngũ quỷ.

Gia chủ cần tinh tế lựa chọn hướng khi đặt bàn thờ, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên ở các hướng Tây Nam nhìn thẳng ra Đông Bắc, hướng Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam. Bàn thờ không đặt ở hướng đông, đông nam nhìn hướng tây.

Cách Chọn Kích Thước Bàn Thờ Theo Thước Lỗ Ban Hợp Phong Thủy

– Kiêng kỵ đặt ban thờ gia tiên ở vị trí có quá nhiều gió và nắng chiếu trực tiếp vào.

– Không nên đặt bàn thờ gia tiên ở những nơi có nhiều gió to hay nắng trực tiếp chiếu vào.

– Bàn thờ đặt ở nơi có vị trí quá nóng, mặt trời chiếu vào trực diện khiến dương khí quá mạnh ảnh hưởng đến âm khí của chân linh trong bát hương.

Để giải quyết cách này, gia chủ có thể đặt hai bên ban thờ đôi lục bình. Vì lọ Lộc Bình có tác dụng làm ổn định nguyên khí cho gia đình, hoá giải khí xấu.

Nếu không thích lọ lộc bình, gia chủ có thể trưng bày bình phong hoặc hòn non bộ, tiểu cảnh hồ bán nguyệt ngay phía trước ban thờ. Những vật này có thể cản hoặc tán nguồn năng lượng xấu, cân bằng âm dương trong không gian thờ cúng và trong ngôi nhà của gia chủ.

7, Không đặt bàn thờ ở vị trí tối tăm, ẩm thấp.

Bàn thờ là vị tí cư ngụ của tổ tiên, ông bà và những người đã khuất. Do đó, cần đảm bảo yên vị chỗ ngồi cho các chân linh. Không gian tối, ẩm thấp thường tụ nhiều khí âm lạnh lẽo, thu hút nhiều tà khí và năng lượng xấu ảnh hưởng đến các chân linh.

Bàn Thờ Đặt 2 Bát Hương Có Được Không?

Ngoài ra, bàn thờ gia tiên và bàn thờ phật không được đặt đối diện nhau trong cùng một phòng. Đồng thời, không được treo ảnh của người đã khuất cao hơn so với chiều cao của ban thờ.

Với 7 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ như trên, gia chủ cần “nằm lòng” để việc thờ cúng gia tiên, thần linh được chu toàn nhất. Từ đó giúp cho cõi âm của gia đình được an yên, con cháu nơi dương thế được hưởng phúc lành. Để tìm hiểu thêm thông tin, có cho mình những hiểu biết về việc thờ cúng tâm linh mời bạn đọc tham khảo 1 số bài viết sau của Gốm sứ Bát Tràng 360.

Xem thêm: 

Trên Bàn Thờ Gia Tiên Có Mấy Bát Hương Là Chuẩn

Cách Thờ Cúng Gia Tiên Theo Tín Ngưỡng Việt

Cách Sắp Xếp Ảnh Trên Bàn Thờ Gia Tiên Đúng Nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết 7 Điều Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Tại Nhà Cho Ai Chưa Biết