Mẫu Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Bố Mẹ Ý Nghĩa

Ngày cưới là ngày vô cùng quan trọng của cuộc đời con người và ngày kỉ niệm ngày cưới cũng có ý nghĩa không kém. Kỉ niệm ngày cưới giống như một sự mình chứng cho tình yêu bền chặt, gắn bó cùng nhau vươt qua khó khăn của các đôi vợ chồng. Vậy bố mẹ bạn đã bao giờ tổ chức kỉ niệm ngày cưới chưa? Nếu chưa thì bạn định dành món quà bất ngờ gì cho bố mẹ bạn vào dịp này? Không cần phải nghĩ ngợi nhiều, câu trả lời nằm trong bài viết “ Gợi ý những món quà tặng kỉ niệm ngày cưới bố mẹ ý nghĩa bạn nên biết của Gốm sứ Bát Tràng 360.

Vào ngày kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ thì nên tặng quà gì ý nghĩa, độc đáo, thể hiện được thành ý, sự tỉ mỉ, chu đáo của bạn? Xem chi tiết chia sẻ sau của chúng tôi để có câu trả lời

Kỷ niệm ngày cưới là gì? Có mấy loại?

Kỷ niệm ngày cưới là ngày kỷ niệm của đám cưới diễn ra vào thời gian này của những năm tháng trước đó.Thông thường thì mọi người vẫn hay tổ chức kỉ niệm ngày cưới sau 1 năm cưới nhau vì lúc đó tình cảm của hai vợ chồng vẫn rất mặn nồng như ngày mới yêu. Còn về sau thì họ thường chọn những mốc thời gian như 10 năm, 20 năm, 25 năm,… để kỉ niệm ngày này. Đó cũng chính là lí do sinh ra tên gọi kỉ niệm ngày cưới theo số năm.

Kỷ niệm ngày cưới theo số năm

Kỉ niệm 1 năm ngày cưới gọi là đám cưới giấy ( paper anniversary)

Theo văn hóa Mỹ, kỉ niệm 1 năm sau ngày cưới gọi là đám cưới giấy. Trong dịp kỉ niệm này, người ta thường tặng nhau những món quà bằng giấy, ngoài ra thì còn có nhiều lựa chọn như đồng hồ, bữa tối lãng mạn.

2 năm ngày cưới có tên gọi là đám cưới bông ( cotton anniversary)

Vào những ngày này, người Hoa Kì tặng nhau món quà làm từ bông nên họ gọi đó là đám cưới bông. Ở Việt Nam thì tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình mà sẽ tổ chức kỉ niệm to hay nhỏ.

Kỉ niệm 3 năm ngày cưới – đám cưới da (leather anniversary)

Theo phong tục của người Anh, người ta sẽ tặng nhau những món quà tự tay làm bằng chất liệu da.

Ngày kỷ niệm cưới của bố mẹ bạn có thể tặng bố mẹ 1 cặp nhẫn đôi với ý nghĩa tạo sự gắn kết giữa bố với mẹ 

Kỉ niệm 10 năm ngày cưới – tên gọi đám cưới Thiếc ( pottery anniversay)

10 năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không quá ngắn để hai vợ chồng trải qua những khó khăn của cuộc sống gia đình. Cho nên rất nhiều người chọn dấu mốc 10 năm để làm lễ kỉ niệm ngày cưới

Đám cưới bạch kim là tên gọi của kỉ niệm 20 năm ngày cưới.

Hai vợ chồng gắn bó bên nhau khoảng thời gian chục năm không là điều đơn giản, cho nên mối quan hệ này thật quý giá như món trang sức bạch kim.

Kỉ niệm 25 năm ngày cưới – đám cưới bạc.

Khoảng thời gian 25 năm của một cuộc hôn nhân thì lúc này con cái gần như cũng đã trưởng thành. Người ta thường tổ chức kỉ niệm để hâm nóng và gắn kết thêm tình cảm vợ chồng.

Đám cưới vàng – kỉ niệm 50 năm ngày cưới.

Để chạm được dấu mốc 50 năm ngày cưới thì không phải vợ chồng nào cũng có được vì lúc này hai người cũng khoảng 70 tuổi. Lễ kỉ niệm 50 năm ngày cưới được coi trọng quý giá như vàng.

Kỉ niệm 60 năm ngày cưới – đám cưới kim cương.

Đây được coi là một trong những đám cưới quý như kim cương.

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới bố mẹ

Quà tặng kỉ niệm ngày cưới bố mẹ có rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Nhưng bạn vẫn phải lựa chọn những món quà phù hợp với sở thích, nhu cầu và lứa tuôỉ của bố mẹ mình. Để món quà đó trở lên ý nghĩa, hữu ích và thể hiện được tấm lòng của bạn. Dưới đây là một vài gợi ý của gốm sứ bát tràng 360 về món quà tặng ý nghĩa vào dịp kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ:

1, Quà tặng kỉ niệm ngày cưới bố mẹ là đồ handmade

Bạn là một người khéo tay thì một món quà handmade do chính bạn làm thực sự rất có ý nghĩa đối với bố mẹ. Bức tranh tự thêu hay đồ vật dụng hàng ngày trong gia đình chắc hẳn sẽ làm ba mẹ bạn cảm động

2, Một chuyến du lịch cho bố mẹ

Để tạo sự bất ngờ cho bố mẹ ngoài những món quà thì bạn có thể dành tặng bố mẹ một chuyến du lịch. Bố mẹ có thể đi thư giãn sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi. Món quà này cũng cực kì tốt để bạn ghi điểm với bố mẹ chồng.

Bạn có thể đặt 1 cặp vé cho bố mẹ đi du lịch hoặc cả nhà cùng đi thì vô cùng ý nghĩa

3, Trang sức – quà tặng kỉ niệm ngày cưới bố mẹ

Trang sức chưa bao giờ là món quà lỗi mốt. Kỉ niệm ngày cưới bố mẹ thì món trang sức phù hợp nhất bạn nên tặng đó là cặp nhẫn đôi. Cặp nhẫn này có thể thay thế cho cặp nhẫn đã cũ hoặc có thể bị mất của bố mẹ bạn.

4, Thực phẩm chăm sóc sức khỏe – quà tặng thiết thực

Việc chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ là điều cực kì quan trọng đặc biệt là bố mẹ khi đã lớn tuổi. Chính vì vậy, nhân ngày kỉ niệm, bạn có thể tặng bố mẹ những thực phẩm giúp nâng cao sức khỏe.

Thực tế thì điều hạnh phúc của bố mẹ là nhìn thấy con trưởng thành, và tình yêu thương của bạn dành cho mình. Nên không phải những món quà đắt tiền mới là món quà ý nghĩa mà ba mẹ bạn mong muốn.

5, Quà tặng tinh thần – món quà ý nghĩa kỉ niệm ngày cưới bố mẹ

Thực tế thì điều hạnh phúc của bố mẹ là nhìn thấy con trưởng thành, và tình yêu thương của bạn dành cho mình. Nên không phải những món quà đắt tiền mới là món quà ý nghĩa mà ba mẹ bạn mong muốn.

Đôi khi chỉ là món quà mang giá trị tinh thần cũng làm bố mẹ cảm động. Bạn có thể nấu một bữa cơm ngon cùng thưởng thức với người thân trong gia đình để kỉ niệm ngày cưới bố mẹ, hay đơn giản chỉ là cuộc điện thoại chúc mừng ngày kỉ niệm mà thôi.

Trên thực tế, đối với bố mẹ thì món quà nào cũng quý, nhất là khi do chính tay bạn lựa chọn

6, Quần áo.

Quần áo là món quà thông dụng nhất mà bất cứ người con nào cũng có thể dành tặng ba mẹ. Bạn có thể mua tặng mẹ một chiếc váy hay một cái áo , tặng bố áo sơ mi. Đây chắc chắn là những món quà tuyệt vời đối với bố mẹ bạn

Điều này còn chứng tỏ bạn đang trưởng thành hơn, biết quan tâm đến bố mẹ. Bố mẹ cảm thấy vui mừng khi được đền đáp công lao sinh thành và nuôi dưỡng.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm gốm sứ sau của chúng tôi để tăng thêm phần độc đáo, ý nghĩa.

Bình hút tài lộc chữ phúc tặng bố mẹ nhân ngày kỷ niệm cưới với mong muốn cha mẹ luôn khỏe mạnh, gia đình ngập tràn phúc đức

Mai Bình Vuốt Tay Phú Quý Cát Tường Men Lam

Mai bình vẽ phú quý cát tường biểu trưng cho hạnh phúc, cho sự liên kết, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Quý khách có nhu cầu xem chi tiết mẫu + giá liên hệ theo số Hotline: 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết

Trên đây là một vài gợi ý của Gốm sứ Bát Tràng 360 về quà tặng kỉ niệm ngày cưới bố mẹ. Hi vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những món quà ý nghĩa, phù hợp cho bố mẹ vào ngày kỉ niệm quan trọng này. Nhân đây Gốm sứ Bát Tràng 360 cũng xin được gửi lời chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Chọn Mua Và Trưng Bày Bình Gốm Phong Thủy

Tư Vấn Cách Đặt Lọ Lộc Bình Trong Phòng Khách Đẹp Hợp Phong Thủy

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mẫu Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Bố Mẹ Ý Nghĩa