Thủ Tục Mượn Tuổi Làm Nhà Và Những Lưu Ý Cần Biết

Thủ tục mượn tuổi khi làm nhà gồm những bước nào? cần chuẩn bị hay lưu ý gì khi mượn tuổi của người khác xây nhà? là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Bởi lẽ đây là việc hệ trọng trong đời người, dân ta vẫn có câu “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Vì thế, gia chủ băn khoăn, quan tâm và thắc mắc cũng là điều dễ hiểu. Chính vì thế, trong bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết “thủ tục mượn tuổi làm nhà” cho bạn đọc tham khảo. 

thủ tục mượn tuổi làm nhà

Mượn tuổi làm nhà cần lưu ý điều gì và cần những thủ tục gì?

Tại sao cần phải mượn tuổi khi làm nhà?

Tại sao không được lấy tuổi của mình mà lại phải đi mượn tuổi của người khác để làm nhà? Đó là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi chuẩn bị có nhu cầu xây nhà. Người Việt quan niệm rằng, nếu như xây nhà vào độ tuổi không đẹp thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này của gia đình, gặp nhiều điều xui xẻo. Đây là lý do tại sao mọi người luôn muốn chọn tuổi đẹp nhất để xây nhà. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tuổi của gia chủ không được đẹp nhưng lại muốn làm nhà trong năm đó, vì thế gia chủ cần phải mượn tuổi của người khác để làm nhà.

Nên mượn tuổi của ai để làm nhà thì sẽ tốt?

Ở góc độ phong thủy, các chuyên gia cho rằng, gia chủ có thể mượn tuổi của bất kỳ người ai cũng được. Tuy nhiên, để thuận lợi, suôn sẻ hơn cho công việc sau này thì gia chủ nên:

– Nên mượn tuổi của người thân quen trong họ nội tộc để thuận tiện trao đổi những thủ tục về sau

– Mượn tuổi của những người lớn tuổi hơn gia chủ.

– Bắt buộc người được mượn tuổi phải hợp tuổi với năm đó

– Khi mượn tuổi thì gia chủ phải tìm hiểu thật kỹ, chỉ nên mượn tuổi của những người chưa nhận ngôi nhà nào.

bai-cung-gia-tien-khi-dong-tho-cat-noc

Người được mượn tuổi sẽ thay gia chủ làm lễ động thổ

Mượn tuổi làm nhà như thế nào là đúng?

Rất nhiều chủ nhà quan cho rằng, việc mượn tuổi không cần quá cầu kỳ, chỉ cần diễn ra đơn giản, hai bên đồng ý cho nhau mượn tuổi là được. Tuy nhiên, theo tài liệu chúng tôi tổng hợp được thì gia chủ nên tuân theo các thủ tục khi mượn tuổi để tránh tối thiểu những điềm không may có thể xảy đến với gia đình bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, khi tiến hành mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

– Chỉ nên mượn tuổi khi khởi công xây nhà mới, không mượn tuổi sửa nhà cũ.

– Gia chủ có thể mượn tuổi người lạ hoặc người quen đều được. Tuy nhiên, ở đây thì gia chủ nên mượn tuổi người quen để thuận tiện cho việc trao đổi những thủ tục sau này

– Trước khi mượn tuổi gia chủ cần tìm hiểu kỹ, người được mượn tuổi chỉ được phép cho 1 người mượn, không được phép cho 2 người mượn trong cùng một khoảng thời gian làm nhà.

Chi tiết thủ tục mượn tuổi làm nhà đúng cách

Mượn tuổi làm nhà như thế nào là đúng cách? Cần tuân thủ những nguyên tắc, quy tắc gì? Mời bạn đọc xem chi tiết chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được chi tiết câu trả lời.

bai-van-khan-cat-noc-lam-nha

Buổi lễ động thổ diễn ra trực tiếp trên mảnh đất chuẩn bị làm nhà

Xem thêm: Mẫu Bài Văn Khấn Động Thổ Xây Nhà Đầy Đủ Nhất

– Trước hết, gia chủ cần phải làm một tờ giấy bán nhà cho người mượn tuổi. Lưu ý: đây chỉ là giấy tượng trưng dâng lên thần linh.

– Khi động thổ xây nhà, người được mượn tuổi sẽ thay chủ nhà tiến hành làm lễ, khấn vái và động thổ (Cần cuốc 5 hoặc 7 cái xuống đất để tượng trưng)

– Trong khoảng thời gian làm lễ, người được mượn tuổi sẽ phải đóng vai trò thay cho chủ nhà. Vì thế, chủ nhà cần tránh đi nơi khác, khi nào làm lễ xong mới được về.

– Khi đổ mái, người được mượn tuổi cũng sẽ phải thay chủ nhà để làm các thủ tục như dâng hương, làm lễ, cúng khấn. Chủ nhà sẽ phải tránh mặt đến khi buổi lễ kết thúc.

– Khi việc xây dựng nhà cửa đã xong thì gia chủ cần phải làm lễ nhập trạch. Khi đó, người được mượn tuổi lại tiếp tục thay chủ nhà làm lễ, dâng hương, cúng khấn thần linh.

– Hai bên sẽ tiến hành làm giấy mua lại nhà để dâng lên thân linh, cụ thể người được mượn tuổi sẽ bán lại nhà cho gia chủ.

– Sau đó, gia chủ tiến hành làm lễ nhập trạch về nhà mới.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về thủ tục mượn tuổi xây nhà cho bạn đọc quan tâm tham khảo. Làm nhà là việc hệ trọng của đời người, vì thế gia chủ cần kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị cũng như xem xét, lựa chọn người mượn tuổi sao cho phù hợp nhất.

Thông tin cơ bản về Gốm sứ Bát Tràng 360

Chuyên phân phối hàng chuẩn, chính hãng Bát Tràng 100% với sự cam kết tuyệt đối về chất lượng và giá thành sản phẩm đến tay khách hàng. Gốm sứ Bát Tràng 360 với nhiều năm kinh nghiệm tự hào với uy tín, thương hiệu, tự tin có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng bậc nhất Bát Tràng.

Xem thêm: Địa Chỉ Xưởng Sản Xuất Gốm Sứ Bát Tràng Theo Yêu Cầu

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi được trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu mã sản phẩm cho quý khách lựa chọn

Gốm sứ Bát Tràng 360 rất hân hạnh được đón tiếp, phục vụ quý khách tại địa chỉ:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất gốm sứ theo yêu cầu với rất nhiều mẫu mã sản phẩm hàng thô

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy gốm sứ bát tràng 360

Tượng Phật A Di Lặc Bằng Sứ Cưỡi Long Quy Cao 43cm

Bộ Ấm Chén Men Hoả Biến Dáng Nhật Hạt Gấm Hoa Khắc Sen

Bộ Ấm Chén Men Hoả Biến Dáng Nhật Hạt Gấm Hoa Khắc Sen

Bộ Đồ Thờ Bát Tràng Men Rạn Đắp Nổi Bàn Thờ 1,27(1,07) x 0,61

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cho bàn thờ gia tiên đẹp, cao cấp

Tranh Đắp Nổi Phúc Lộc Thọ Toàn Khung Gỗ Gụ Khắc

Tranh Đắp Nổi Phúc Lộc Thọ Toàn Khung Gỗ Gụ Khắc

Quý khách có nhu cầu muốn biết chi tiết mẫu mã, giá thành và cách phân biệt hàng Bát Tràng với các sản phẩm trôi nổi trên thị trường vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Hoá Giải Nhà Chung Cư Không Hợp Hướng

Cho Mượn Tuổi Làm Nhà Có Đen Không? Cần Lưu Ý Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Thủ Tục Mượn Tuổi Làm Nhà Và Những Lưu Ý Cần Biết