Tổng Hợp Trang Thờ Quan Công Đẹp, Trang Trọng

Với phong cách anh dũng, tinh thần sắt đá cùng một trái tim ấm cúng, giàu tình thương, Quan Công (Quan Vân Trường) là một vị anh hùng người Trung Quốc được người dân Việt Nam rất ngưỡng mộ và coi trọng. Hiện nay, tượng Quan Công thường được sử dụng để trang trí phòng khách, phòng làm việc hoặc cũng có thể được sử dụng trong phòng thờ với mục đích để thờ cúng. Cùng Gốm sứ Bát Tràng 360 chiêm ngưỡng các mẫu trang thờ Quan Công đẹp nhất hiện nay. 

Trang thờ quan công

Trang thờ quan công

Xem thêm: Mua Tượng Quan Công Gốm Sứ Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Ý nghĩa của tượng Quan Công khi sử dụng trong nhà

Là nhân vật đại diện cho cái thiện, trượng nghĩa, tượng Quan Công hiện nay được sử dụng trong nhà giống như một vật phẩm phong thủy để bảo vệ gia đình, xua đi điềm không may mắn, đem đến cuộc sống bình an cho cả nhà.

Đặc biệt, đối với các ngôi nhà có hướng xấu thì gia chủ thường sử dụng tượng Quan Công đặt hướng thẳng ra mặt cửa chính với mục đích để ngăn chặn các luồng khí xấu. Theo quan niệm được truyền tai nhau thì tượng Quan Công có gương mặt càng dữ tợn thì sẽ càng có nhiều năng lượng để trừ tà ma, bảo vệ gia đình.

tượng gốm sứ quan vân trường đọc sách

Hình tượng Quan Công với nét mặt dữ dằn giúp xua đuổi tà khí cho gia chủ 

Công dụng của tượng Quan Công

Ngoài ra, tượng Quan Công khi được sử dụng trong nhà còn có thể giúp cho tình cảm gia đình chan hòa, ấm êm. Trong cách sử dụng tượng, mỗi đối tượng sẽ phù  hợp với một hình tượng tượng Quan Công khác nhau. Cụ thể:

– Gia chủ muốn ngài như 1 thần hộ mạng, bảo vệ bản thân thì nên sử dụng móc khóc, vòng cổ hình Quan Công

– Trong giới thương nhân, người kinh doanh thì coi Quan Công sánh ngang với Thần tài

– Trong giới văn sĩ, tri thức thì coi ông như thần văn học. Đặt tượng Quan Công đọc sách trên bàn làm việc, bàn học sẽ giúp gia chủ minh mẫn, có nhiều sáng kiến táo bạo.

– Đối với những người thuộc quân sự thì sử dụng tượng Quan Công như 1 vị thần bảo vệ bản mệnh

– Đối với những nhà lãnh đạo, có quyền chức cao thì coi ông như 1 vị thần giúp họ tránh được các thủ đoạn hiểm ác.

mua tượng quan công gốm sứ bát tràng ở đâu tại hà nội, tphcm

Tượng sứ Quan Công trấn ải sứ men rạn cao cấp 

Gợi ý xem thêm:

Mẫu Tượng Phật Bà Quan Âm Đẹp Nhất Hiện Nay

Bàn Thờ Thổ Công Gồm Những Gì Là Đầy Đủ?

Tượng Quan Công được sử dụng để trang trí hay thờ cúng

Mỗi gia đình khi sử dụng tượng Quan Công trong nhà, đặt trong trang thờ Quan Công đều có 1 mục đích riêng, nhưng tựu chung lại thì đều coi người như 1 vị thánh nhân. Vì vậy, sử dụng tượng cho mục đích thờ cúng hay trang trí thì đều phù hợp với ý nghĩa tâm linh.

Sử dụng tượng Quan Công để trang trí

– Khi sử dụng tượng Quan Công để trang trí trong nhà thì gia chủ nên đặt tượng ở vị trí có tầm nhìn tốt. Không nên đặt ngài ở những nơi u ám, trong góc, hoặc đứng sau bị các vật khác che khuất tầm nhìn.

– Nên đặt tượng trên kệ với những bức tượng bằng gỗ hoặc bằng sứ có kích thước vừa phải. Không nên đặt ngài trực tiếp xuống đất. Vì điều này sẽ làm mất đi vẻ uy nghiêm, oai phong của 1  vị tướng tài.

– Đối với những bức tượng Quan Công có chiều cao lớn hơn 1m thì nên để trực tiếp xúc đất. Vì kích thước này đủ để mọi người có thể nhìn thấy toàn bộ diện mạo của ngài

tượng gốm sứ quan vân trường

Xem thêm: các mẫu tượng Quan Công bằng sứ đẹp tại đây

Sử dụng tượng Quan Công cho mục đích thờ cúng

Đối với thờ cúng tượng Quan Công thì gia chủ nên đặt tượng ở những nơi tôn nghiêm như phòng thờ, bên bàn thờ hoặc ở trang thờ Quan Công riêng. Khi đã xác định thờ cúng tượng Quan Công thì cũng nên có bát hương riêng để thờ cúng cho đúng vị trí của một vị thánh hiền.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần thường xuyên lau chùi để tượng luôn được sạch sẽ, có hồn. Điều này 1 phần cũng thể hiện sự thành tâm, hiếu kính của gia chủ trong việc thờ cúng ngài.

Tựu chung lại thì dù gia chủ sử dụng tượng Quan Công trong nhà với mục đích gì thì cũng cần phải thể hiện sự thành kính dành cho ngài.

Vị trí đặt tượng Quan Công trong nhà

Trong phong thủy, Quan Công là vị thần có nguồn năng lượng mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ gia đình và hóa giải các nguồn sát khí, hung khó. Do đó, gia chủ có thể đặt tượng ở tất cả các hướng trong nhà. Nếu chọn được hướng tốt thì sẽ đem lại nhiều may mắn hơn, nếu hướng xấu thì sẽ được ngài che chở, bảo vệ, hóa giải.

tượng quan vân trường bằng gốm sứ bát tràng

Mẫu tượng Quan Công  bằng sứ men rạn cao cấp

Những vị trí thường được các gia đình sử dụng để đặt trang thờ Quan Công

– Đặt tượng tại phòng khách, đối diện với cửa chính, hướng mặt ra cửa chính. Mục đích khi đặt tượng tại đây là để ngăn chăn các nguồn khí xấu, tà ma xâm nhập vào ngôi nhà. Đặt là vị trí đặt tượng cực tốt dành cho các gia đình có hướng nhà xấu.

– Đặt tượng phía sau lưng bàn làm việc. Đây là vị trí giúp gia chủ nhận được sự thuận lợi trong làm ăn, kinh doanh, tăng uy quyền của mình với mọi người.

– Đặt tượng vào hướng Tây Bắc và quay mặt tượng ra cửa. Đây là vị trí giúp cho tượng Quan Công có thể canh chừng những người đã ra vào nhà giúp gia chủ.

Trên đây là các vị trí thường được gia chủ sử dụng để đặt tượng Quan Công giúp đem lại may mắn, sự hanh thông, bảo vệ các thành viên trong nhà khỏi những điều kém may mắn. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết như trên của chúng tôi gia chủ đã có được cái nhìn tổng quan về tượng Quan Công cũng như ý nghĩa khi sử dụng.

Tượng Quan Vân Trường cưỡi rồng cao 45cm

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các mẫu trang thờ Quan Công, tượng Quan Công đẹp cho bạn đọc tham khảo…..

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Tổng Hợp Trang Thờ Quan Công Đẹp, Trang Trọng