Uống Trà Nhiều Có Tốt Không? Bao Nhiêu Là Đủ?

Uống nước trà nhiều có tốt cho sức khỏe hay không? Hay uống trà bao nhiêu là đủ? Hay công dụng của nước chè là gì có gây hại cho sức khỏe không?

Trà vốn là thức uống quen thuộc của nhiều người.Người ta uống trà với nhiều mục đích khách nhau: giảm cân, chữa bệnh, bồi bổ sức khoẻ, … hoặc đơn giản chỉ là sở thích. Vậy uống trà có tốt không. Công dụng và hạn chế mà trà mang lại cho sức khoẻ của người sử dụng là gì? Cùng Gốm sứ Bát Tràng 360 tìm hiểu ngay bài viết dưới đây:

bộ ấm chén gốm nâu vẽ hoa mai dáng tích

Bộ ấm tích tử sa Bát Tràng cực thích hợp để uống trà, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe khi sử dụng, họa tiết khắc nổi hoàn toàn, màu bền vĩnh viễn

Uống trà có tốt không?

Uống trà là thói quen tốt, lành mạnh vì uống trà có những công dụng cụ thể như:

+ Hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

+ Uống trà thường xuyên sẽ giúp lượng máu trong cơ thể được lưu thông dễ dàng, giảm tình trạng đông máu và tụ máu. Hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

+ Uống trà có tác dụng cải thiện trí nhớ.

+ Chất chống oxy hoá có tên Epicatechin trong trà được chứng minh có thể cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ – Alzheimer.

+ Phòng tránh các bệnh răng miệng.

bộ ấm chén bát tràng bọc đồng cao cấp

Bộ ấm chén dáng tròn bọc đồng cực thích hợp với những người yêu thích phong cách trà đạo

+ Trong trà có chứa hàm lượng Fluoride, giúp tăng cường men răng, kháng viêm làm giảm sâu răng và các bệnh về răng miệng ( viêm nứu, hôi miệng,…).

+ Cải thiện vóc dáng.

+ Để có một vóc dáng đẹp vào mỗi buối sáng hoặc trước khi ăn bữa trưa, bạn hãy uống một tách trà. Việc làm này sẽ giúp bạn đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể. Uống trà trước bữa giúp bạn ăn ít hơn, cảm giác thèm ăn giảm bớt.

+ Ngăn ngừa các loại ung thư.

+ Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, uống trà xanh hàng ngày có khả năng ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư đặc biệt là ung thu ví và ung thư tiền liệt tuyến.

Ai không nên uống trà?

>>> Để xem tất cả các mẫu ấm tích, ấm chén + giá của chúng tôi, truy cập tại đây

Trà là một thức uống tốt cho sức khoẻ, nhưng không phải ai cũng sử dụng được. Vì trong trà có một số thành phần không phù hợp và có thể gây hại tới sức khoẻ. Cho nên việc những người dưới đây không nên uống trà:

– Trẻ em dưới 3 tuổi. Các bậc phụ huynh lưu ý, không cho trẻ nhỏ uống các loại trà vì thành phần axit trong trà có thể cản trở quá trình hô hấp và trao đổi chất của hệ tiêu hoá.

– Phụ nữ có thai khi uống trà có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Gây ra các vấn đề như: tăng nhịp tim, ngủ dễ bị giật mình, khó sinh, mệt mõi. Phụ nữ mang thai và cho con bú trước khi sử dụng loại thực phẩm nào nên có sự hướng dẫn của bác sĩ.

– Người bị sỏi thận, dạ dày, viêm gan hãy hạn chế uống trà.

– Người thường xuyên mất ngủ. Hầu hết các loại trà đều chứa thành phần Caffeine, người bị ức chế thần kinh hay mất ngủ khi uống trà đặc biệt là trà xanh sẽ khiến tình trạng của mình trở lên nặng hơn.

Những điều cần biết khi uống trà.

Để trà có thể phát huy hết công dụng của một loại thảo mộc tự nhiên, an toàn thì bạn cần chú ý những điều sau đây khi uống trà.

– Chỉ nên pha trà ở nhiệt độ 80 độ C. Nhiệt độ cao sẽ làm trà phân huỷ các chất dinh dưỡng như Vitamin C, tinh dầu thơm,… gây hại cho cơ thể. Uống trà ở nhiệt độ nước quá nóng có thể gây tổn thương thanh quản, lâu ngày có thể gây ung thư thực quản.

– Uống trà quá lạnh có thể gây đau bụng.

– Nhiều người có thói quen uống trà đặc, nhưng thói quen này vô tình gây hại đến hệ tiêu hoá, khiến cơ thể giảm hấp thụ sắt.

– Trước bữa ăn và sau bữa ăn khoảng 30 phút không nên uống trà.

– Trà ngâm lâu. Bạn càng ngâm trà lâu trong nước nóng khiến hàm lượng caffeine và tanin trong trà tăng lên gây kích thích cao, tác động xấu tới người bệnh Gout hoặc bệnh tăng acid uric. Thêm nữa, uống nước trà để quá lâu sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập, uống vào dễ bị rối loại tiêu hoá.

– Những người đang sử dụng thuốc có chứa hàm lượng sắt, Ibuprofen warfarin,… phải uống cách xa thời gian uống trà.

– Uống thuốc phải uống bằng nước trắng, không uống bằng nước trà. Chất tanmin cùng với thuốc sẽ tạo ra phản ứng hoá học, giảm tác dụng của thuốc.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi” Uống trà có tốt không?”. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những câu trả lời nhất định để giải đáp tất cả những thắc mắc của mình. Bất cứ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể và chính xác nhất.

Chúng tôi có cung cấp sản phẩm ấm chén, ấm pha trà Bát Tràng với giá xưởng, quý khách có thể xem trực tiếp sản phẩm và các mẫu tại đây: https://gomsubattrang360.com/am-chen-bat-trang . Ngoài cung cấp sản phẩm ấm chén Bát Tràng chúng tôi còn nhận sản xuất theo yêu cầu các sản phẩm trang trí nội thất cao cấp bằng gốm sứ như lộc bình Bát Tràng, bình hút tài lộc, đồ thờ gốm sứ Bát Tràng,…. Mời quý khách tham quan 1 vài hình ảnh về xưởng sản xuất của chúng tôi tại làng nghề Bát Tràng

xưởng gốm sứ bát tràng 360

Có thể bạn quan tâm:

Giá 1 Bộ Ấm Chén Uống Trà Bát Tràng Bao Nhiêu Tiền?

20+ Mẫu Bộ Ấm Chén Tử Sa Bát Tràng Đẹp Mê Ly

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Uống Trà Nhiều Có Tốt Không? Bao Nhiêu Là Đủ?