Uống Trà Hoa Đậu Biếc Đúng Cách, Bạn Đã Biết?

Trà hoa đậu biếc là thức uống được nhiều người yêu thích sử dụng. Bởi nó mát, thanh nhiệt cơ thể rất tốt, vị ngon ngọt và đặc biệt là màu sắc bắt mắt. Thế nhưng uống trà hoa đậu biếc đúng cách như thế nào? nên uống bao nhiêu thì tốt? thì chưa chắc mọi người đã biết. Trong nội dung bài chia sẻ này gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết tất cả các băn khoăn về câu hỏi xoay quanh chủ đề trà hoa đậu biếc cho bạn đọc tham khảo. 

Hoa đậu biếc là gì? Nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc cây hoa đậu biếc.

Cây đậu biếc có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á và dần lan sang các nước vùng Tây và Đông Ấn, Trung và Nam Mỹ và tới Trung Quốc.

Tên tiếng anh của cây đậu biếc là Butterfly pea, tên khoa học là Clitoria Ternatea. Đậu biếc có hình chiếc phễu với nhiều màu sắc như: trắng, hồng, xanh nước biển.

Cây đậu biếc có rất nhiều công dụng: rễ cây đậu biếc để điều trị lao phổi, viên loét, bệnh hen suyễn, tiêu đờm. Lá cây nhã nhuyễn thì có thể làm thuốc đắp cho những bệnh nhân xương khớp.

Cây đậu biếc có chứa thành phần dinh dưỡng gì?

Các nhà  khoa học chứng minh rằng: trong hoa đậu biếc có chứa nhiều Flavonol glycoside, Kaempferol myricentin, Quercetin. Khi hoa đậu biếc được làm thành trà thì các chất này chuyển đổi thành: Phenol, anthocyanin, flavanol, saponin.

Trong trà hoa đậu biếc không chứa chất Caffein, loại trà này phù hợp với người dị ứng hoặc không sử dụng được caffein.

Uống trà hoa đậu biếc có công dụng gì?

Những công dụng tuyệt vời mà trà hoa đậu biếc đem lại cho sức khoẻ người sử dụng phải kể đến đó là:

Uống trà hoa đậu biếc có tác dụng giảm lão hoá.

Chất chống oxy hoá có trong trà có khả năng duy trì sự mượt mà của mái tóc, hợp chất anthocyanin cải thiện tình trạng bạc tóc sớm, hói.

Thành phần Elsatin và collagen xoá mờ các nếp nhăn, cung cấp ẩm, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hoá ở da.

Trà hoa đậu biếc giúp giảm sốt.

Khi sốt, bạn nên uống một tách trà hoa đậu biếc vì trà sẽ làm giãn nở các mao mạch máu dưới da, máu lưu thông dễ dàng hơn từ đó làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Chăm sóc đôi mắt của bạn.

Proanthocyanidin là chất chống oxy hoá, chất này có trong trà hoa đậu biếc khiến lượng mạch máu lên mao mạch của mắt ổn định…

Cải thiện vóc dáng.

Sử dụng trà hoa đậu biếc để giảm cân chắc chắn là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Hợp chất EGCG giúp cơ thể bạn tiêu hoa calo, đốt chát mỡ thừa một cách đáng kinh ngạc.

Kết hợp uống trà đậu biếc cùng chế độ ăn uống nhiều vitamin, chất xơ và luyện tập thể thao sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóng dáng như mong đợi.

Bảo vệ tim mạch.

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, trà hoa đậu biếc có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu. Phòng tránh nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Ngoài những công dụng tuyệt vời trên, trà hoa đậu biếc còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường, kháng viêm, giảm stress,…

Cách làm trà hoa đậu biếc tại nhà.

Trà hoa đậu biếc vô cùng dễ làm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đầu tiên, nguyên liệu cần chuẩn bị để làm trà:

+ Khoảng 5 bông hoa đậu biếc ( có thể lấy hoa khô hoặc hoa tươi).

+ Nước lọc: 500ml

+ Chanh, mật ong.

Cách làm trà hoa đậu biếc

Đun sôi 500ml, sau đó bỏ hoa đậu biếc vào bình hoặc cốc. Ngâm hoa đậu biếc trong khoảng 5 phút với nước sôi.

Kiểm tra thấy nước chuyển sang màu xanh thẫm là có thể uống được.

Thêm chanh hoặc mật ong vào để uống ngon hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm các loại thảo mộc khác để trà lạ vị hơn: quế, gừng, bạc hà, đinh hương,…

Vì sao trà hoa đậu biếc lại thay đổi màu sắc?

Có rất nhiều người sử dụng hoa đậu biếc cảm thấy lo lắng khi trà hoa đậu biếc thay đổi màu sắc. Liệu sự thay đổi màu sắc này có gây độc hại tới sức khoẻ. Gốm sứ Bát Tràng 360 chia sẻ để bạn hoàn toàn yên tâm rằng: sự thay đổi màu sắc của hoa đậu biếc là vô hại. Sự thần kỳ này là do độ PH của những thứ bạn cho vào trà

Chẳng hạn, cho một vài giọt chanh vào trà thì trà sẽ chuyển từ màu xanh sang màu tím. Khi cho hoa dâm bụt vào thì trà lại chuyển thành nước màu đỏ.

Uống trà hoa đậu biếc đúng cách.

– Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống từ 1 đến 2 cốc trà hoa đậu biếc ( tương đương từ 5 đến 10 bông hoa tươi và 1g-2g hoa đậu biếc khô).

– Phụ nữ có thai khi uống trà hoa đậu biếc cần tìm hiểu kỹ và thông qua chỉ định của bác sĩ.

– Người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật không nên uống trà hoa đậu biếc.

– Đến chu kì kinh nguyệt tạm ngưng không uống trà hoa đậu biếc.

– Bệnh nhận điều trị sử dụng thuốc đông máu không uống trà hoa đậu biếc.

Hi vọng những chia sẻ thú vị bên trên của Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ cung cấp thông tin hữu ích tới bạn và gia đình. Chúc bạn và gia đình luôn lựa chọn được sản phẩm trà thiên nhiên an toàn và phù hợp.

Xem thêm:

Uống Trà Xanh Thay Nước Có Tốt Không

Uống Trà Hoa Cúc Đúng Cách, Không Phải Ai Cũng Biết?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Uống Trà Hoa Đậu Biếc Đúng Cách, Bạn Đã Biết?