Văn Khấn Phủ Tây Hồ Đầy Đủ, Chính Xác Nhất

Phủ Tây Hồ là một trong những di tích lịch sử lâu đời và được xem là chốn linh thiêng nhất hệ thống đến , chùa ở khu vực nội thành Hà Nội. Mọi người thường về đây thắp hương, cầu khấn rất nhiều để cầu mong sự bình yên, may mắn, mạnh khỏe cho cả gia đình. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng biết khấn chính xác bài văn khấn khi đi lễ phủ Tây Hồ. Chính vì thế, mời bạn đọc xem ngay bài viết “ Văn khấn phủ Tây Hồ”của Gốm sứ Bát Tràng 360 để được giải đáp.

văn khấn phủ tây hồ

Bài văn khấn phủ tây hồ chính xác nhất

Xem ngay: Cách Khấn Khi Đi Chùa Và Những Lưu Ý

Giới thiệu về phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội. Phủ nằm trên bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa hồ Tây.

Phủ Tây Hồ thờ công chúa Liễu Hạnh. Theo truyền thuyết kể lại rằng: công chúa Liễu Hạnh tên thật là Quỳnh Hoa, con gái thứ hai của Ngọc Hoàng, do chót đánh vỡ ly ngọc nên bị đầy xuống trần gian. Ở trần gian, bà chu du khắp thiên hạ, đi qua đảo Tây Hồ thì dừng lại vì phát hiện rằng đây là nơi địa linh sơn thuỷ hữu tình, bà bèn ở lại và mở quán nước để làm cớ văn thú vui văn chương.

Bà có công lớn trong việc diệt trừ yêu ma, giúp dân an cư, lậo nghiệp. Ở triều nhà Nguyễn, bà được phong “mẫu nghi thiên hạ”, là một trong bốn vị thần tứ bất tử của Việt Nam.

Theo một tài liệu khác thì phủ Tây Hồ là nơi gặp mặt lần thứ 2 của công chúa Liễu Hạnh và quan trạng Bùng Khắc Hoan. Quan trạng tình cơ dạo chơi trên hồ và ghé vào quán nước của công chúa Liễu Hạnh. Ở đây, hai vị đã cùng nhau sáng tác ra bài thơ “Tây Hồ ngự quán” đến ngày nay vẫn còn được lưu truyền. Sau lần gặp gỡ này, quan trạng đã quay lại tìm tiên chúa, nhưng nàng đã đi mất, không ai biết nàng đi đâu. Để tỏ lòng thương nhớ, quan trạng đã cho lập đền thờ bà.

Văn khấn phủ Tây Hồ

Chuẩn bị lễ đi thắp hương phủ Tây Hồ

Mỗi địa điểm linh thiêng đều có những nét độc đáo riêng trong phong cách thờ cúng và phủ Tây Hồ cũng vậy. Theo đó, khi sắm lễ vào phủ Tây Hồ để thắp hương, gia chủ cần lưu ý một điều sau đây để tránh phạm phải những kiêng kỵ, sai lầm gây ảnh hưởng đến sự linh thiêng, nguyện cầu của gia chủ.

– Lễ vào phủ để thắp hương phải là lễ chay: hương thơm, hoa quả, xôi, oản, chè. Tuyệt đối không dâng lễ mặn (thịt, giò, chả). Không chuẩn bị vàng mã, tiền âm phủ, tiền thật để dâng cúng vào hương án chính diện. Tối nhất, gia chủ nên bỏ vào hòm công đức.

– Chỉ được phép đặt vàng mã, mâm lễ mặn ở ban thờ đức ông, thánh mẫu hay các ban thờ thần linh.

– Trước khi tới thắp hương ở phủ Tây Hồ cần chú ý đến đời sống hiện tại của mình. Gia chủ nên ăn chay, sinh hoạt chay tịnh, làm việc thiện trước ngày đến phủ thắp hương.

Bài văn khấn phủ Tây Hồ chính xác nhất

văn khấn phủ tây hồ

Đôi nét về Gốm sứ Bát Tràng 360

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, Gốm sứ Bát Tràng 360 đã khẳng định được thương hiệu của mình thông qua hàng loạt sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng và giá thành cạnh tranh. Với phương châm đặt uy tín lên hàng đầu chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất Bát Tràng, để dần lấy lại niềm tin của người Việt cho sản phẩm Việt.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ khách hàng tối đa chúng tôi nhận ĐẶT HÀNG ONLINE, GIAO HÀNG TOÁN QUỐC  với chính sách NHẬN HÀNG – KIỂM TRA – THANH TOÁN, hỗ trợ 1 đổi 1 khi khách hàng không đúng chất lượng, mẫu mã đã cam kết và dĩ nhiên chi phí vận chuyển chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi được trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu mã sản phẩm

Gốm sứ Bát Tràng 360 rất hân hạnh được đón tiếp, phục vụ quý khách tại địa chỉ:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng tới thăm quan cửa hàng, xưởng sản xuất tại 1 trong 3 địa chỉ trên. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể.

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất gốm sứ theo yêu cầu với rất nhiều mẫu mã sản phẩm hàng thô

Có thể bạn quan tâm:

Văn Khấn Gia Tiên Rằm Tháng 7 Đầy Đủ, Chi Tiết Nhất

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Theo Phong Thủy Để Rước Tài Lộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Văn Khấn Phủ Tây Hồ Đầy Đủ, Chính Xác Nhất