Văn Khấn Quan Lớn Tuần Tranh Đầy Đủ, Chính Xác Nhất

Quan lớn tuần tranh là ai? được thờ cúng ở đâu? lễ hội tuần tranh được tổ chức khi nào và trong lễ hội này thì nên đọc bài văn khấn nào là chuẩn, chính xác nhất. Nếu đây đúng là những câu hỏi mà bạn đang quan tâm, mời xem ngay chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được những thông tin chính xác nhất. 

Văn khấn tuần tranh nên đọc bài nào?

Quan lớn tuần tranh là ai và được thờ ở đâu?

Quan lớn tuần tranh là ai?

Theo sự tích dân gian, Quan lớn tuần tranh là con trai của Vua Cha bát hải Đồng Đình. Quan lớn tuần tranh là con thứ 5 cùng với 4 người anh trong Ngũ Vị Tôn Quan của Thiên giới. Ngọc Hoàng cho phép Quan lớn Tuần Tranh cai quản địa binh và giải oan nghiệt cho hạ giới.

Vào thời vua hùng, ngài được Ngọc Hoàng giáng xuống trần gian, đầu thai vào một gia đình ở thành phố Hải Dương.

Ở hạ giới, ngài là một vị tướng tài ba, kiêm lĩnh thuỷ bộ, trấn giữ miền duyên hải sông Tranh. Ông lập được nhiều công lớn nên Quan lớn tuần tranh được sắc phong hầu.

Quan lớn tuần tranh đem lòng thích một người phụ nữ, nhưng không may người phụ nữ này lại là vợ lẽ của quan huyện. Ông bị vu oan và bị bắt giam, để giải oan, ông đã nhảy xuống sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn để minh oan. Ở tại quê nhà, ông hoá thành đôi rắn và được vợ chồng già nuôi như con. Sau đó, vợ chồng già mang thả ông xuống sông Tranh.

Quan lớn tuần tranh được thờ cúng ở đâu?

Về sau, nhân dân coi ông như một vị thần sông và lập đền thờ. Nay đền thuộc địa phận thuộc xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, Tỉnh Hải Dương.

lễ hội văn khấn tuần tranh được tổ chức thường niên hàng năm

Người dân thuyền bè muốn đánh bắt cá trên sông thuận lợi thì phải vào đền thắp hương. Người dân xung quanh muốn cầu xin điều gì thì mang lễ đến thắp hương và cầu xin ngài.

Theo lời kể lại thì sau này quan lớn tuần tranh thích một nàng hầu của quan phủ nên đã bắt nàng ta. Quan phủ đã kiện lên Diêm vương, ông bị xử phạt và bắt đi đầy, kể từ đó thì đền quan lớn tuần tranh không còn được linh thiêng như trước nữa. Nhưng người dân ở đây vẫn tổ chức lễ hội và thắp hương tưởng nhớ công lao của ông.

Văn khấn quan lớn tuần tranh đầy đủ.

Khấn Nam mô a di đà Phật ( 3 lần)

Con lậy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương.

Con lậy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh.

Con lậy Quan lớn tuần tranh tối linh.

Đệ tử con là: (bạn nêu  tên tuổi đầy đủ của mình)

Ngụ tại: ( địa chỉ sinh sống của bạn).

Hôm nay là ngày ( ngày mà bạn đi đến đền cầu, ngày âm và ngày dương). Chúng con về đây có chút hương hoa, oản quả, lễ mặn hoặc chay ( có lễ gì kêu lễ đó, kêu sai là phải tội) xin dâng lên các chư tiên, chư thánh để cảm tạ ơn đức của các ngài đã phù hộ, độ trì cho chúng con suốt thời gian qua. Thời gian vừa qua, được sự lưu tâm, độ trì của các ngài mà công việc hanh thông, vẹn tròn.  Đệ tử chúng con xin cảm tạ các .

Hôm nay, chúng con đến đây với tất cả lòng thành kinh, xin các ngài phù hộ, độ trì cho chúng con các việc sau: ( xin việc gì thì nói cụ thể).

(Cuối cùng), thay mặt gia đình chúng con, con xin đa tạ Quan lớn tuần tranh tối linh và toàn thể các chư tiên, chư thánh.

Khấn lại: Nam mô a di đà Phật ( 3 lần).

Lễ hội tuần tranh được tổ chức khi nào?

Để tưởng nhớ quan lớn Tuần Tranh, hàng năm cứ vào dịp ngày mùng 10 đến ngày 20 tháng 2 âm lịch, lễ hội đền quan lớn tuần tranh được tổ chức. Hội chính diễn ra vài ngày 14 tháng 2 ( đây cũng chính là ngày sinh thời của quan lớn tuần tranh). Người dân trong vùng và khắp nơi về dâng hương và cầu xin tài lộc, bình an.

Không khí lễ hội tại đây diễn ra vô cùng nhộn nhịp với các hoạt động dâng hương, lễ bái, hầu đồng, xin thẻ, xin bùa, chữa bệnh tâm linh.

Gốm sứ Bát Tràng 360 vừa thông tin đến bạn về sự tích đền tranh cũng như bài văn khấn quan lớn tuần tranh đầy đủ, chính xác nhất. Hàng năm vào dịp lễ hội hoặc các dịp khác trong năm bạn có thể đến đây để thắp hương, cầu may mắn, bình an cho các thành viên trong gia đình, người thân.

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Văn Khấn Quan Lớn Tuần Tranh Đầy Đủ, Chính Xác Nhất