Bàn Thờ Thần Tài Có 3 Ông Gia Chủ Lộc Bất Tận Hưởng

Bàn thờ Thần tài có 3 ông gồm những ông nào? Có nên thờ 3 ông trên cùng một ban thờ Thần tài không? hay cách bài trí bàn thờ Thần tài có 3 ông như thế nào là đúng? Đây là các câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm, nhất là những gia đình hoạt động kinh doanh. Bởi lẽ, người ta tin rằng thờ cúng Thần tài sẽ giúp mang đến may mắn, sự thăng tiến trong việc kinh doanh. Hiểu được điều đó, trong phần chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc tham khảo. 

Bàn thờ Thần tài có 3 ông

Bàn thờ Thần tài có 3 ông gồm những ông nào?

Xem thêm: 

Bàn Thờ Thần Tài Gồm Những Gì?

Cách Đặt Bàn Thờ Thần Tài Theo Tuổi

Bàn thờ Thần tài có 3 ông gồm những ông nào?

1/ Thần tài

Thần tài là vị thần quen thuộc được thờ cúng nhiều ở các cửa hàng kinh doanh, công ty, văn phòng…..với mong muốn nhận được nhiều tài lộc, sự thăng tiến trong công việc. Theo đó, hiện có rất nhiều sự tích nói về vị thần này. Theo truyện xưa kể lại thì Thần tài trước kia là vị thần ở trên trời, nhưng do một lần say rượu nên đã rơi xuống trần gian. Đầu bị đập vào đá nên không nhớ được mình là ai. Người dân thấy Thần có cách ăn mặc kỳ quái nên đã đem quần áo đi. Từ đó Thần đi lang thang để xin ăn khắp nơi. Trong một lần được một quán ăn mới mở vào ăn thử, dần dần quán trở nên đông đúc.

Từ đó, người ta tin rằng Thần tài ở đâu là ở nơi đó sẽ đông khách, công việc kinh doanh tấp nập. Do đó, hiện nay hàng quán nào cũng thờ cúng Thần tài với mong muốn công việc được thuận lợi, vạn sự hanh thông.

Tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ cung cấp tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc

2/ Ông địa

Ông Địa được mô tả với hình ảnh đầu quấn khăn, mặt tươi cười, tay cầm quạt, bụng tròn to, tay trái có một lỗ để cho tiền vào. Nhiều người cho thường nói rằng đây là vị trí để điếu thuốc nhưng thực ra không phải. Ông địa là vị thần được sinh ra từ đất, vai trò là để trông coi nhà cửa, định đoạt phúc hay họa cho một gia đình.

3/ Thần phát

Thần Phát là vị thần ít khi được nhắc tới. Nhưng trên thực tế thì hiện nay cũng có rất nhiều người thờ cúng vị thần này. Theo đó, Thần Phát hay còn được gọi là Thần tài Triệu Công Minh. Đây là người thuộc thời nhà Tần, ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam thuộc Thiểm Tây, Trung Quốc. Sau khi tu hành đắc đạo, Triệu Công Minh coi việc từ tà ôn dịch, cứu bệnh, giúp đỡ người nghèo là lẽ sống của cuộc đời ông.

Cách bài trí bàn thờ Thần tài có 3 ông

Thờ cúng bàn thờ Thần tài có 3 ông thì việc bài trí, sắp xếp vị trí các ông sao cho đúng, chính xác là việc làm vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ thể hiện sự thành tâm, cẩn thận mà còn thể hiện gia chủ là người coi trọng việc thờ cúng. Có như vậy, mới mong nhận được sự phù hộ độ trì từ các ngài cho công việc kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ.

Bài trí bàn thờ Thần tài có 3 ông gia chủ có thể tham khảo hình ảnh của chúng tôi

Theo đó, vị trí đặt 3 ông thường theo thứ tự như sau:

– Thần tài: thường được đặt ở vị trí bên phải hướng từ bàn thờ nhìn ra ngoài

– Ông địa: Được đặt ở bên trái hướng từ bàn thờ đặt ra ngoài

– Thần phát: nằm chính giữa 2 ông thần tài và thổ địa

Lưu ý trong cách đặt bàn thờ Thần tài có 3 ông

– Khi đã xác định thờ cúng 3 vị thần này, gia chủ nên đặt kích thước bàn thờ Thần tài lớn một chút để có không gian thờ.

– Luôn phải đặt 3 vị thần ở vị trí cao hơn bát hương để các vị thần có thể thấy được toàn bộ không gian nhà

– Bàn thờ cần phải được lau dọn hàng ngày vì đây là các vị thần ưa sạch

– Chọn vị trí đặt bàn thờ, gia chủ nên đặt theo hướng, cung tài lộc để đón khí tốt

Kích thước bàn thờ phù hợp với ban Thần tài thờ 3 ông

đặt bàn thờ thần tài ông địa ở đâu

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay đầy đủ Bát Tràng cho bàn thờ Thần tài – ông địa 

– Kích thước phát lộc với chiều ngang từ 66-68 tùy theo không gian. Đây là kích thước bàn thờ Thần tài thờ 3 ông được nhiều gia chủ lựa chọn.

– Kích thước bàn thờ còn phụ thuộc vào kích thước tượng. Do đó, khi đặt tượng gia chủ cần phải tính toán đến độ lọt lòng của bàn thờ chứ không phải tính theo chiều ngang.

– Đối với những ban thờ có cột lớn thì gia chủ khi kê tượng vào phải tránh phần cột để tượng không bị khuất sau cây cột. Khi tính toán kích thước bàn thờ gia chủ cũng cần lưu ý đến vấn đề này.

Bàn thờ Thần tài có 3 ông hiện được thờ cúng nhiều trong dân gian. Do đó, gia chủ khi có nhu cầu cần tìm hiểu kỹ để tránh phạm phải những kiêng kỵ không đáng có để việc chiêu tài lộc, may mắn của gia chủ được trọn vẹn nhất. Ngoài ra, để việc thờ cúng Thần tài – ông địa được trọn vẹn nhất mời bạn xem thêm các chia sẻ sau:

Lễ Vật Cúng Thần Tài – Thổ Địa Gồm Những Gì?

Có Nên Thờ 2 Ông Địa Thần Tài Trên Một Bàn Thờ

Cách Thờ Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bàn Thờ Thần Tài Có 3 Ông Gia Chủ Lộc Bất Tận Hưởng