Cần Làm Gì Để Bát Hương Có Lộc, Bạn Đã Biết?

Bát hương là một vật phẩm phong thủy thiêng liêng, mang ý nghĩa kết nối giữa cõi âm và cõi dương trong văn hóa thờ cúng của người dân Việt. Vậy bát hương có lộc là như thế nào? Cần làm gì để bát hương có lộc? là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Xem ngay chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để biết cần làm gì để bát hương có lộc. 

Bát hương có lộc là gì?

Bát hương có lộc là như thế nào?

Bất cứ ai cũng hiểu rằng khi đốt hương, hương cháy hết sẽ để lại tàn rơi rụng xuống chân nhang. Chính vì thế, nhiều người thường rỉ tai nhau rằng những gia đình nào mà có bát hương vòng, to, đẹp…..”lộc hương” nhiều bao nhiêu thì phước phần của gia đình sẽ lớn bấy nhiêu.

Đặc biệt, nhiều khi bát hương có lộc còn được xem là biểu hiện của sự may mắn, sự ưng ý của bề trên, thần linh dành cho gia đình. Có lẽ cũng vì thế mà hương càng vòng, càng giữ tàn tro lâu thì sẽ càng tốt theo phong thủy.

Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là quan điểm của 1 vài người. Nếu chỉ dựa vào nén nhang dài không rơi xuống mà vội cho là có lộc thì chẳng phải là không có căn cứ hay sao. Lộc được hình thành là do cách chúng ta ăn ở, tu nhân tích đức lâu dài mà thành chứ không chỉ dựa vào tàn nhang. Do đó, gia chủ cũng không nên quá đặt nặng về vấn đề này.

Bàn thờ gia tiên nên đặt mấy bát hương là chuẩn?

Bát hương trên bàn thờ gia tiên có lộc thì tàn nhang sẽ cuộn dài lại, không bị gãy rụng

Gợi ý xem thêm:

Cách Bốc Bát Hương Thổ Công Đơn Giản Tại Nhà

Các việc cần làm để bát hương có lộc

Nói là như vậy, nhưng dân ta vẫn có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Do đó, nếu có thể làm để cho bát hương có lộc thì chẳng ngại gì mà không học đúng không nào? Trong phần chia sẻ tiếp theo Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ bật mí cho bạn các việc cần làm để bát hương có lộc. Mời bạn đón đọc.

Bát hương đắp nổi song long chầu nguyệt sen vàng men rạn gốm sứ bát tràng 360

Để bát hương có lộc thì gia chủ nên sử dụng các loại bát hương Bát Tràng được làm từ đất sét

Vị trí đặt ban thờ và bát hương giúp bát hương có lộc

– Vị trí đặt bàn thờ là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp bát hương có lộc theo phong thủy. Với ban thờ thần linh gia tiên thì gia chủ nên gặp các thầy phong thủy để được tư vấn về việc lựa chọn hướng, vị trí đặt tốt nhất.

– Với ban thờ Thần tài – Ông địa thì tốt nhất gia chủ nên đặt tại phương vị Tài Lộc, Quý Nhân của bạn.

– Bát hương/bát nhang có lộc cũng cần phải được đặt ở vị trí phù hợp. Đối với bàn thờ thần linh gia tiên thì gia chủ cần phải chú ý đến vị trí sắp xếp sao cho đúng thứ tự. Thông thường thì bát hương Thần linh to nhất sẽ được đặt ở giữa, bát hương gia tiên và bát hương bà cô ông mãnh có kích thước bằng nhau sẽ được đặt cân đối ở 2 bên.

– Vị trí ban thờ rất quan trọng để giúp bát hương có lộc, với ban thờ thần linh gia tiên bạn cần tới gặp những thầy phong thủy tốt nhất để có thể lựa chọn được vị trí đặt ban thờ tốt nhất trong căn nhà. Được tư vấn, hướng dẫn bài trí ban thờ đúng nhất.

– Để bát hương có lộc thì tốt nhất gia chủ nên hạn chế di chuyển, xê dịch để tránh bị ảnh hưởng.

Bát hương vẽ tay hoa sen men lam được những người yêu sự mềm mại, nét cổ xưa, truyền thống chọn mua nhiều

Chú trọng đến chất liệu tạo nên bát hương

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng mà rất nhiều các làng nghề đã chế tác ra bát hương với rất nhiều mẫu mã, kích thước, kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, dù là chất liệu gì, họa tiết trang trí ra sao thì bát hương thờ cúng cũng phải đảm bảo được yếu tố trang nhã, tôn nghiêm theo đúng thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Để bát hương có lộc, tạo ra tàn nhang đẹp nhất thì gia chủ nên sử dụng các loại bát hương có nguồn gốc từ làng nghề Bát Tràng. Bởi bát hương ở đây được tạo nên từ chất đất sét truyền thống không những tạo sự ấm cúng cho không gian thờ cúng mà còn giúp xua đi âm khí.

Bên trong bát hương cần phải có các vật phẩm giúp dẫn khí, tụ khí

Bốc bát hương gia chủ cần phải thực hiện cẩn thận. Bên trong bát hương cần phải có các vật phẩm mang năng lượng của trời đất, có khả năng hấp thụ linh khí. Theo đó, gia chủ nên sử dụng 7 loại bảo vật nhân gian, cuộn gọn trong tờ dị hiệu để vào trong bát hương.

Cách bốc bát hương thổ công tại nhà

Cốt bát hương gồm tro và bộ thất bảo là các vật phẩm giúp tụ khí cho bát hương

Tro sử dụng để bốc bát hương phải là tro nếp để mang hương thơm tự nhiên, sạch sẽ. Không sử dụng cát để làm cốt bát hương, bởi cát có tính tà, nặng âm khí, không tốt cho việc thờ cúng theo phong thủy. Gia chủ cần đặc biệt chú ý đến điều này.

Bát hương luôn phải được giữ sạch

Nhiều gia đình thường có 1 quan niệm sai lầm rằng “việc bao sái tỉa chân hương sẽ thực hiện vào 23 tháng Chạp”. Tuy nhiên, trên thực tế nếu 1 năm chỉ làm việc này 1 lần vào ngày đó thì bàn thờ sẽ trở nên bụi bặm, u ám, không tốt cho việc thờ cúng gia tiên và thần linh.

Theo đó, gia chủ nên lau dọn, tỉa chân nhang hàng tháng. Trước khi thực hiện, gia chủ cần chuẩn bị sẵn các vật dụng dành riêng cho việc thờ cúng để tránh phạm phải những kiêng kỵ.

Sử dụng các loại hương sạch để thắp hương

Có một thực tế cho thấy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hương khác nhau như: hương vòng, hương thái,….. do các gia đình, làng nghề tự làm. Mỗi loại hương có một hương thơm khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt cho sức khỏe của con người.

Bốc bát hương cho bàn thờ gia tiên như thế nào

Nếu gia chủ không hiểu biết rõ về việc thờ cúng gia tiên, bốc bát nhang thì nên nhờ nhà sư, thầy chùa bốc bát nhang để tránh những điều không may mắn, kiêng kỵ.

Do đó, trước khi chọn mua hương để thắp gia chủ nên chú ý đến vấn đề về nguồn gốc, xuất sứ để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Mặc dù bát hương có lộc là quan trọng, nhưng cũng không nên quá đặt nặng vấn đề này.

Cách thắp hương đúng phong thủy để bát hương có lộc

Thắp hương như thế nào là đúng cách và đúng phong thủy để bát hương may mắn giúp đem lại may mắn, an yên cho gia đình? là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Mặc dù, thắp nhang là việc được làm thường xuyên, thậm chí là hàng ngày nhưng không phải ai cũng làm đúng. Do đó, trong phần chia sẻ tiếp theo chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cách thắp hương đúng nhất hiện nay để bát hương có lộc. Mời bạn đón đọc.

Sau khi bốc bát hương, gia chủ sẽ thắp 5 nén nhang. Cần cắm lần lượt vào các vị trí: chính giữa – bên phải – bên trái – phía trước – phía sau.

Vào các ngày lễ lớn, gia chủ sẽ thắp 5 nén nhang. Còn những ngày thường thì chỉ cần thắp 1 nén là đủ để truyền đi thành ý, tâm cầu của bạn.

bài trí bàn thờ gia tiên đúng cách

Thờ cúng thần linh, gia tiên thì “thành tâm” là điều vô cùng quan trọng

Các lưu ý cần nhớ để bảo quản tài lộc cho bát hương

– Bát hương phải được đặt ở vị trí cố định

– Tuyệt đối không xê dịch bát hương

– Không nên dùng bát hương bằng đá, bằng đồng

– Không dùng cát bỏ vào trong bát hương

– Bàn thờ và bát hương phải được lau chùi sạch sẽ, cẩn thận thường xuyên

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi để “bát hương có lộc” phải làm như thế nào? cũng như các lưu ý mà gia chủ cần nhớ để bảo quản tài lộc cho bát hương giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Hy vọng với những giải đáp chi tiết như trên gia chủ đã có cái nhìn đúng đắn hơn về bát hương có lộc.

Xem thêm:

Cách Bốc Bát Hương Về Nhà Mới Như Thế Nào Cho Đúng

Trên Bàn Thờ Gia Tiên Có Mấy Bát Hương Là Chuẩn

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cần Làm Gì Để Bát Hương Có Lộc, Bạn Đã Biết?