Cách Bốc Bát Hương Về Nhà Mới Như Thế Nào Cho Đúng

Xây nhà là một trong những việc lớn cần làm của đời người. Và bốc bát hương chính là việc quan trọng nhất sau khi xây xong nhà và trước khi gia chủ dọn về ở chính thức bởi trong quan niệm tâm linh của người Việt việc bốc bát hương có ảnh hưởng trực tiếp tới khí tài, may mắn, cuộc sống gia chủ. Vậy cách bốc bát hương khi về nhà mới như thế nào cho đúng đảm bảo bát hương linh, người được thờ sẽ về khi thắp hương?

  >>> Xem thêm: Mua bát hương bằng sứ ở đâu uy tín nhất?

các lưu ý khi bốc bát hương về nhà mới - gốm sứ bát tràng 360

Bốc bát hương về nhà mới như thế nào là đúng để tránh phạm phải những kiêng kỵ trong thờ cúng 

Ý nghĩa của bát hương trong văn hóa tâm linh người Việt

Điều đầu tiên cần khẳng định, bát hương chính là đại diện, là biểu tượng cho văn hóa thờ cúng, tâm linh của người Việt. Dù là trên bàn thờ đơn sơ của những gia đình nghèo hay trên bàn thờ của những gia đình giàu có với vô vàn các đồ thờ cúng khác nhau thì bát hương cũng vẫn là món đồ duy nhất luôn có, được ví như linh hồn của bàn thờ.

Một ý nghĩa nữa của bát hương trong văn hóa tâm linh người Việt đó là sự lưu giữ truyền thống dân tộc. Bát hương là nơi những người cõi dương gửi lòng thành kính tới thánh thần, tổ tiên. Mỗi nén hương được thắp lên chính là sợi dây gắn kết những con người nơi trần thế với những người cõi âm. Người Việt xưa có quan niệm giữ “hương hỏa” chính là giữ để bát hương của gia đình, dòng họ được đời đời nghi ngút hương khói.

Không những thế, việc thắp hương trên bàn thờ, bài trí bàn thờ gia tiên còn có ý nghĩa hướng con người tới cái thiện. Bởi khi thắp hương là khi lòng người thanh thản, thật thà nhất. Sự lan tỏa của mùi hương mang đến sự thanh tịnh giúp chúng ta được an nhiên trong tinh thần.

Cách bốc bát hương về nhà mới như thế nào cho đúng?

hướng dẫn cách bốc bát hương về nhà mới thế nào cho đúng

Bát hương về nhà mới gồm những gì?

Trong bát hương về nhà mới gia chủ cần đặt tờ hiệu và bộ thất bảo. Trong đó, tờ hiệu viết tên gia chủ và tên người được thờ. Tờ hiệu được bán kèm theo bát hương in giấy vàng, chữ viết màu đỏ. Bộ thất bảo là 7 thứ quý người xưa coi trọng gồm vàng, bạc, mã não, san hô, hổ phách, xà cừ, trân châu. Ngày nay, bộ thất bảo cũng được bán kèm bát hương và không có giá trị về mặt vật chất.

Cách bốc bát hương thổ công tại nhà

Tờ hiệu và bộ thất bảo được đặt trong bát hương khi bốc bát hương về nhà mới 

Ai bốc bát hương về nhà mới

Người bốc bát hương cần có tâm thành và thánh thiện. Việc bốc bát hương có thể được thực hiện bơi gia chủ hoặc thầy chùa. Dân ta thường nhờ thầy chùa bố bát hương khi về nhà mới để đảm bảo bát hương bốc được linh ngay.

Bốc bát hương cho bàn thờ gia tiên như thế nào

Nếu gia chủ không hiểu biết rõ về việc thờ cúng gia tiên, bốc bát nhang thì nên nhờ nhà sư, thầy chùa bốc bát nhang để tránh những điều không may mắn, kiêng kỵ.

Cách bốc bát hương về nhà mới

Sau đây là hướng dẫn cách bốc bát hương về nhà mới đúng theo Đại Đức Thích Tâm Kiên – Trụ trì Chùa Một Cột Ba Đình, Hà Nội: (Lưu ý: bát hương bốc đã có đủ tờ hiệu, bộ thất bảo)

1. Khấn: Con (họ tên) xin bốc bát hương cho thần linh/gia tiên/ông mãnh/bà cô…

2. Bốc lần lượt từng nắm tro đặt vào bát hương. Khi bốc đếm theo số sinh như Sinh – Lão – Bệnh – Tử, nắm cuối cùng nên dừng ở chữ Sinh. Lưu ý, khi bốc đầy chỉ lắc không nên ấn hoặc nèn chặt; đồng thời cần để riêng từng bát hương tránh nhầm lẫn.

3. Đọc Kinh hay Chú Mật Tông để an vị bát hương. Khi an vị cần đặt bát hương ngay ngắn, lưỡng nghi nằm trên trục vuông góc với bàn thờ.

Hơn nữa, trước khi thực hiện bốc bát hương về nhà mới, gia chủ nên xem ngày tốt, tháng tốt để tiến hành bốc bát nhang. Để biết tháng nào đẹp, thích hợp để bốc bát nhang mời quý khách truy cập tại đây để tìm được ngày lành tháng tốt.

đồ thờ cúng bắng sứ bát tràng cao cấp - gốm sứ 360

    Gợi ý: Mua đồ thờ cúng bắng sứ ở đâu TPHCM uy tín giá cả hợp lý nhất?

Về nhà mới thắp hương bao nhiêu ngày?

Sau khi bốc bát hương cho nhà mới thì gia chủ cần thực hiện thắp nhang trong bao nhiêu ngày? 50 ngày, 100 ngày hay nhiều ngày hơn nữa là câu hỏi của nhiều người, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong thờ cúng.

Theo các chuyên gia trong phong thủy, khi về nhà mới cần thắp hương liên tục trong 100 ngày để tụ khí cho bát hương. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng việc thắp hương liên tục giúp tăng sự linh thiêng, may mắn cho những thành viên trong gia đình.

Trong 100 ngày thắp nhang đó, gia chủ chỉ cần mỗi sáng thay nước, thắp 1 nén nhang thành tâm dâng lên gia tiên. Khi cần cầu xin điều gì đó cho con cháu trong nhà thì thắp 3 nén nhang cắm theo hàng ngày. Đối với ngày rằm, mồng một, ngày lễ, Tết thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập. Để gia đình ấm cúng, thì việc thắp nhang liên tục trong 100 ngày là rất quan trọng cần được thực hiện thành tâm.

Địa chỉ mua bát hương chất lượng, giá tốt

Quan niệm của người Việt thường chọn mua bát hương gốm sứ vì màu men của đồ gốm sứ có tính vĩnh cứu và có tính hội tụ linh khí. Trên thị trường hiện nay, đồ thờ cúng Bát Tràng nhất là bát hương gốm sứ Bát Tràng là loại bát hương được chọn mua nhiều nhất.

mua bát hương bát tràng ở đâu giá rẻ - gốm sứ bát tràng 360
Bộ đồ thờ cúng men rạn Bát Tràng được trưng bày ở cửa hàng

Dòng sản phẩm bát hương Bát Tràng được yêu thích vì đồ gốm sứ Bát Tràng vốn đã gắn liền với văn hóa thờ cúng của người Việt từ xa xưa. Bên cạnh đó, so với các sản phẩm gốm sứ khác, bát hương Bát Tràng có mức giá tốt hơn, chất lượng sản phẩm đảm bảo và tính thẩm mỹ cao.

Gốm sứ Bát Tràng 360 là nhà cung cấp hàng gốm sứ Bát Tràng hàng chuẩn, giá chuẩn uy tín số 1 hiện nay trên thị trường. Địa chỉ cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên. Tại cửa hàng trưng bày của Gốm sứ Bát Tràng 360 có rất nhiều các sản phẩm đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng khác nhau, các mẫu bát hương với nhiều kích thước, được làm từ các chất men khác nhau và được trang trí đẹp.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội
Rất nhiều sản phẩm gốm sứ Bát Tràng được bày bán tại đây

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Địa chỉ bán đồ thờ cúng gốm sứ uy tín, giá tốt được khách hàng lựa chọn tin tưởng

Ngoài các sản phẩm có sẵn, quý khách hàng còn được hỗ trợ làm sản phẩm theo yêu cầu, đặt hàng riêng. Gốm sứ Bát Tràng 360 có cơ sở sản xuất trực tiếp ở làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Với những thợ gốm giỏi, chúng tôi cam kết sẽ giúp khách hàng thiết kế mẫu bát hương gốm sứ Bát Tràng đẹp nhất. Gốm sứ Bát Tràng 360 hỗ trợ bán hàng online và nhận giao hàng trên toàn quốc.

giá bát hương bát tràng bao nhiêu tiền
Bộ đồ thờ men lam vẽ rồng
Mua đồ thờ cho nhà thờ họ ở đâu Hà Nội uy tín, giá rẻ?
Bộ đồ thờ men lam cho bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thổ Công
Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư cao cấp
Bộ đồ thờ men rạn cao cấp cho bàn thờ treo tường dành cho nhà chung cư, căn hộ.
Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp
Bộ đồ thờ Phật men lam vẽ tay cao cấp
Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm Bồ tát men rạn đắp nổi cao cấp
Bộ đồ thờ men rạn vẽ tay Bát Tràng cao cấp
Bộ đồ thờ bằng sứ đắp nổi họa tiết rồng vàng và hoa sen vàng.

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360. Ngoài đồ thờ thì chúng tôi còn có rất nhiều các sản phẩm phong thủy khác như bình hút tài lộc, lộc bìnhđèn sứ thấu quang……

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất gốm sứ của chúng tôi tại Bát Tràng rất hân hạnh được tiếp đón quý khách ghé thăm quan quy trình sản xuất gốm sứ

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách bốc bát hương về nhà mới mang lại may mắn, tài vận cho gia chủ. Qúy khách hàng cần mua bát hương về nhà mới, để được hỗ trợ trực tiếp hãy gọi tới số hotline 0936 158 369 (24/7).

Mời quý khách xem thêm nếu quan tâm:

Kinh nghiệm chọn mua hàng gốm sứ Bát Tràng dành cho bạn

Đặt bát hương trước hay sau mâm ngũ quả, đặt như thế nào mới là đúng?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Bốc Bát Hương Về Nhà Mới Như Thế Nào Cho Đúng