Bé Bị Sốt Không Rõ Nguyên Nhân Cha Mẹ Nên Làm Gì?

Bé bị sốt không rõ nguyên nhân, mẹ cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này? là câu hỏi được nhiều bà mẹ trẻ quan tâm, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm chăm con nhỏ, trẻ sơ sinh. Hiểu được điều đó, trong nội dung chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết cách hạ sốt cho trẻ em ngay tại nhà khi mẹ chưa rõ nguyên nhân. Mời bạn đọc đón xem. 

Xem thêm: TOP 100 Tên Gọi Ở Nhà Cho Bé Trai Siêu Yêu

bé bị sốt không rõ nguyên nhân

Trẻ bị sốt không rõ nguyên nhân thì nên làm gì?

Bé bị sốt không rõ nguyên nhân, nguyên do do đâu?

1, Nguyên nhân sốt do virus

Trẻ bị sốt do virus có thể thuộc một trong số các trường hợp sau:

– Sốt do vi rút cúm: Trẻ bị cúm thường sẽ có biểu hiện sốt, tắc nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, có thể kèm theo ho, ho có đờm…

– Sốt xuất huyết: sẽ có biểu hiện sốt cao liên tục trong 2 – 6 ngày, sau đó sẽ xuất hiện những mảng xuất huyết – dưới da và khỏi dần.

– Sốt do virus sởi: biểu hiện của bệnh này cũng là sốt cao liên tục, chảy nước mũi, ho nhiều tương tự như bệnh cúm nhưng sẽ có thêm biểu hiện mắt đỏ.

– Sốt do thủy đậu: virus gây ra bệnh thủy đậu sẽ khiến cho trẻ bị sốt nhẹ và triệu chứng đau đầu.

2, Sốt do nhiễm trùng

Đa số các trường trường hợp sốt ở trẻ em là do nhiễm trùng. Theo đó, các bệnh thông thường gây sốt là:

– Viêm họng: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến thường gặp ở trẻ bị sốt. Khi bị viêm họng trẻ có thể sốt cao lên tới 39 – 40 độ kèm theo triệu chứng đau khi nuốt nước bọt, đau họng, mệt mỏi, khản tiếng.

– Nhiễm trùng đường hô hấp: Đây là căn bệnh gây sốt phổ biến ở trẻ như: viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng phổi… Khi mắc các bệnh lý này, trẻ sẽ có hiện tượng sốt cao, khó thở, ho có đờm, thậm chí là ho ra máu….

Cách xác định nguyên nhân gây sốt ở trẻ thông qua các dấu hiệu

– Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Nếu bé bị sốt kèm theo hiện tượng tiểu buốt, nước tiểu có mùi hay tiểu rắt và có màu lạ thì trẻ có thể đã bị viêm cầu thận, viêm bàng quang…

– Sốt phát ban: trẻ bị sốt phát ban thường đi kèm với triệu chứng nổi các nốt đỏ li ti khắp người. Nốt phát ban sẽ bay mất theo thứ tự xuất hiện.

– Một số bệnh sốt có thể do nhiễm trùng khác như: viêm amidan, viêm tai giữa, nhiễm trùng máu…

3, Sốt do tiêm chủng

Sốt nhẹ có thể được xem là một trong những phản ứng hết sức bình thường của trẻ sơ sinh và cả trẻ nhỏ sau khi tiêm phòng, đặc biệt là các mũi tiêm nặng. Do đó, các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đi tiêm phòng nên trao đổi rõ ràng với các y bác sĩ về phản ứng của trẻ sau tiêm để tìm biện pháp xử trí phù hợp.

4, Sốt do mọc răng

Mọc răng được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ bị sốt, quấy khóc. Thông thường, sốt do mọc răng ở trẻ thường là sốt nhẹ, dưới 37,8 độ C. Hiện tượng sốt do mọc răng thường sẽ hết sau khoảng 1 – 2 ngày. Do đó, các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng.

Điều quan trọng là các bậc phụ huynh cần nắm rõ quy trình chăm sóc, cách chăm sóc trẻ bị sốt và thực hiện các cách sơ cứu tại nhà giúp trẻ hạ sốt, kiểm soát thân nhiệt trẻ.

Trẻ bị sốt không rõ nguyên nhân nếu quá cao cha mẹ cần đưa bé đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh

Cách chăm sóc trẻ sốt không rõ nguyên nhân

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi khuyên rằng, khi trẻ có hiện tượng bị sốt, bố mẹ có thể hạ sốt cho bé ngay tại nhà bằng một số biện pháp đơn giản dưới đây. Tuy nhiên, khi bé sốt quá cao và cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì cần đưa đi khám bác sĩ gấp.

+ Uống nhiều nước: sẽ giúp con bổ sung lượng nước đã bị mất đi do sốt. Nếu bé vẫn đang bú mẹ thì mẹ nên tăng cường bú để tăng sức đề kháng cho bé.

+ Mặc quần áo thoáng mát cho bé: Mẹ không nên mặc quá nhiều quần áo, cho con khi đang bị sốt, dẫn đến hiện tượng ủ nhiệt, lâu khỏi hơn.

+ Uống thuốc hạ sốt: Nếu con bị sốt trên 39 độ, cha mẹ hãy cho con uống thuốc có paracetamol liều 10 – 15mg/kg cân nặng/lần, cứ cách 4 – 6 giờ bố mẹ tiến hành cho con uống lại nếu còn sốt. Nếu bé không uống được do bị nôn hay đang ngủ, cha mẹ có thể dùng viên hạ sốt đưa vào hậu môn.

Chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà nếu không giảm, cha mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế

+ Tiến hành chườm mát cơ thể trẻ bằng nước ấm: Pha nước ấm như nước tắm cho bé, sau đó tiến hành nhúng khăn rồi đặt vào 2 hõm nách và 2 bẹn của bé, 1 khăn sẽ lau toàn thân trong vòng 30 – 45 phút. Khi thực hiện, cha mẹ cần thay khăn nhúng nước ấm liên tục cho đến khi thân nhiệt bé giảm. Biện pháp này được áp dụng phổ biến vì nước ấm bốc hơi sẽ làm giãn mạch máu, từ đó giúp con hạ sốt nhanh chóng.

+ Tắm nước ấm: Đặt bé vào một chậu nước ấm, sau đó tắm gội khắp cơ thể bé trong khoảng từ 5-7 phút rồi lau khô và mặc quần áo thoáng mát.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “bé bị sốt không rõ nguyên nhân” thì mẹ cần làm gì. Hy vọng với những giải đáp chi tiết như trên các mẹ đã có được câu trả lời cũng như phương pháp phù hợp cho em bé. 

Thông tin cơ bản về gốm sứ Bát Tràng 360

Theo nghiên cứu thì các vật phẩm trang trí trong nhà được sản xuất từ xưởng gốm sứ Bát Tràng sẽ có khả năng mang đến nguồn năng lượng tích cực, sự ấm áp, mới mẻ cho không gian gia đình. Từ đó giúp cho trẻ nhỏ thêm hưng phấn, hiếu động, nhanh nhẹn hơn giúp đẩy lùi bệnh tật.

Bộ Đĩa Hoa Mặt Trời Men Kem Hoạ Tiết Vẽ Tay

Gốm sứ Bát Tràng 360 là địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, tự hào là điểm đến được khách hàng tin tưởng trong suốt thời gian qua. Với phương châm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu chúng tôi tự tin về chất lượng sản phẩm lẫn giá thành đem đến tay người tiêu dùng. Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ ở: 

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Bộ Bát Đĩa Bát Tràng Vẽ Chuồn Chuồn Trúc Xanh được nhiều người yêu thích lựa chọn

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

set-lo-hoa-dang-chai-ve-hoa-su-quan-tu-cuc-dep

Set Lọ Hoa Dáng Chai Vẽ Hoa Sử Quân Tử Cực Đẹp

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là một vài vật phẩm đồ dùng trong nhà được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Cúng Thôi Nôi Lúc Mấy Giờ Thì Sẽ Đẹp, Tốt Cho Bé?

Quà Sinh Nhật Cho Bé Gái Từ 8 Tuổi – 14 Tuổi Ý Nghĩa

Danh Sách Tên Gọi Ở Nhà Cho Bé Gái Hay, Ý Nghĩa

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bé Bị Sốt Không Rõ Nguyên Nhân Cha Mẹ Nên Làm Gì?