Các Món Ăn Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Sau Sinh Thường Và Mổ

Các món ăn giúp mẹ có nhiều sữa, sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa, ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân hay mẹ nên ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? đều là câu hỏi được nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm. Bởi hiện nay nhiều bà mẹ không có sữa sau khi sinh đã chẳng còn quá xa lạ với nhiều người. Và câu trả lời cho các câu hỏi trên chính là những loại thực phẩm vàng gần gũi nhiều dưỡng chất hoặc đơn giản chỉ là gia vị quen thuộc nơi góc bếp. Xem ngay chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để biết các món ăn giúp mẹ có nhiều sữa hơn. 

Xem thêm: 5 Cách Giảm Cân Khi Đang Cho Con Bú An Toàn, Hiệu Quả

Sung là món ăn giúp mẹ có nhiều sữa mà bất cứ bà bầu nào không nên bỏ qua

Các món ăn giúp mẹ có nhiều sữa sau sinh thường?

Theo các bác sĩ thì các mẹ sau khi sinh thường có thể ăn bất cứ thứ gì sau sinh. Tuy nhiên để có nhiều sữa cho con thì mẹ nên ăn đủ các chất với nhiều loại khác nhau từ thịt, cá, trứng, rau xanh.

– Móng giò hầm: Đây là các món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp mẹ phục hồi nhanh, kích sữa về nhiều, thơm và đặc hơn.

– Đồ nếp: Bao gồm các món như: xôi, các loại bánh nếp, bánh chưng giúp kích thích tuyến sữa hoạt động tích cực hơn.

– Hải sản: Giàu canxi có tác dụng giúp gọi sữa về nhiều và thơm ngon hơn. Trong trường hợp mẹ bị dị ứng hải sản thì không được sử dụng các loại thực phẩm này.

– Tất cả các loại hoa quả đều giàu vitamin và dưỡng chất cần thiết cho mẹ trong việc có được làn da mịn màn và những dòng sữa đặc, thơm.

Chân giò hầm, chân giò nấu canh là món ăn thân quen được áp dụng từ xưa đến nay trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Thực đơn cho mẹ sau sinh nhiều sữa, sữa đặc mà không tăng cân

Mẹ có thể sử dụng thêm một số loại trà, trái cây và rau xanh có tác dụng lợi sữa sau đây:

– Chè vằng: Sử dụng 1g cao chè vằng pha với 1 – 2 lít nước nóng để uống mỗi ngày sẽ giúp cho mẹ vừa nhiều sữa vừa thon gọn vóc dáng, đặc biệt là rất tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng sau sinh.

– Các loại trái cây ít ngọt: Sau sinh nếu mẹ muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo có nhiều sữa cho trẻ thì mẹ nên ăn các loại hoa quả như: cam quýt, bưởi, quả sung

– Rau xanh: Mẹ nên ăn tất cả các loại rau, đặc biệt là rau có màu xanh đậm thì đều rất tốt trong việc gọi sữa mà mẹ không lo tăng cân.

– Củ khoai lang: Khoai lang rất dễ ăn, nên được hấp hoặc luộc để thêm vào thực đơn giảm cân cho mẹ. Vì trong khoai lang có chứa hàm lượng tinh bột đảm bảo mẹ có sữa cho con bú, mà không chứa chất béo và cholesterol nên khi ăn vào mẹ hoàn toàn không phải lo vấn đề tăng cân.

– Rong biển: Rong biển là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, hỗ trợ thải độc đồng thời ngăn chặn hấp thu chất béo hiệu quả. Nếu mẹ vừa muốn giảm cân vừa muốn nhiều sữa, hãy biến tấu thực đơn bữa ăn với các món từ rong biển.

Chè vằng ngoài lợi sữa, mát thì còn được các mẹ bỉm sữa sử dụng để giảm cân sau sinh cũng rất tốt

Mẹ  bầu sinh mổ nên ăn gì để sữa đặc và thơm?

+ Sau 6 – 8 giờ sau khi sinh mổ, người mẹ nên ăn chay với các món canh như: canh rau ngót, canh rau lang hoặc cháo loãng để tránh khó tiêu.

+ Khi ăn, mẹ chỉ nên ăn từng bữa nhỏ, tránh ăn no gây đầy bụng sẽ làm vết thương căng ra rất đau và đường ruột sẽ không kịp tiêu hóa.

+ Khi đã qua quãng thời gian này, mẹ có thể thay đổi linh hoạt thực đơn với các loại thức ăn nhiều dinh dưỡng hơn để có sữa cho con bú. Các  món mẹ bầu sinh mổ nên ăn như:

Nước lọc và sữa

Cả nước lọc và sữa đều đóng vai trò cung cấp nước rất tốt cho cơ thể người mẹ sau khi sinh mổ, giúp mẹ phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả. Riêng sữa, ngoài tác dụng trên thì nó còn giúp sữa mẹ về nhiều hơn, đặc và thơm hơn. Mẹ sau sinh mổ nên uống ít nhất 1 ly sữa ấm và 2 lít nước lọc mỗi ngày để đảm bảo đủ lượng nước và chất dinh dưỡng.

Các loại thịt nạc (thịt lợn, gà, bò, dê)

Tất cả các loại thịt trên đều giàu dưỡng chất, đặc biệt là canxi và protein giúp mẹ hồi phục các vết thương nhanh hơn.

Nhóm rau xanh (rau lang, rau ngót)

Rau xanh có tác dụng cung cấp chất xơ và vitamin giúp mẹ tiêu hóa dễ hơn, ngoài ra còn hạn chế tình trạng táo bón cực kỳ hữu hiệu.

Cháo

Trong những ngày mới sinh mổ, mẹ không nên ăn cơm ngay mà thay vào đó nên ăn cháo loãng để tiêu hóa dễ hơn. Mẹ có thể nấu cháo cùng với các loại rau, nước hầm xương và thịt để bổ dưỡng hơn.

Cháo là món ăn các mẹ bỉm nên ăn ngay sau khi sinh để dễ tiêu, mà vẫn đủ chất dinh dưỡng

Quả sung

Nhiều mẹ thường lầm tưởng rằng ăn sung sẽ gây táo bón vì có vị chát, nhưng trên thực tế thì nó lại có tác dụng rất tốt cho việc nhuận tràng, lại kích sữa về nhiều hơn.

Nghệ

Nghệ vốn được biết đến là thần dược sau sinh. Vì theo nghiên cứu sinh thì nghệ là một loại thuốc tự nhiên có thành phần chứa chất Curcumin. Hợp chất này có tác dụng rất tốt trong việc chống ôxy hóa và viêm nhiễm cao. Với phụ nữ sau sinh mổ thì mỗi ngày nên sử dụng từ 300-500gr nghệ để chế biến thành các món ăn dùng với cơm nóng vừa giúp nhanh lành vết mổ lại lợi sữa.

Trên đây là tổng hợp chia sẻ của chúng tôi về gợi ý các món ăn giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho cả mẹ sinh thường lẫn sinh mổ. Hy vọng với những gợi ý trên các mẹ đã có được những thông tin cần thiết cũng như thực đơn phù hợp cho bản thân để vừa nhiều sữa cho con mà vẫn đảm bảo được vóc dáng sau sinh. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong nhà mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu vật dụng bằng gốm sứ sau của chúng tôi.

Cốc sứ có nắp đảm bảo an toàn, vệ sinh cho bé khi sử dụng

bộ bát đĩa bát tràng vẽ hoa đào

Bộ bát đĩa vẽ hoa đào men khử vuốt tay Bát Tràng cao cấp

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

mẫu bộ đồ ăn bát tràng cao cấp đẹp miễn chê

Bát đĩa Bát Tràng cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn

bộ ấm chén bát tràng bọc đồng cao cấp

Ấm chén tử sa Bát Tràng bọc đồng màu đen cao cấp, ảnh khách chụp khi mua hàng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa đủ phụ kiện màu gốm đất đỏ

Trên đây là một vài sản phẩm thông dụng bằng gốm sứ được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Quý khách quan tâm liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Các Món Ăn Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Sau Sinh Thường Và Mổ