5 Cách Giảm Cân Khi Đang Cho Con Bú An Toàn, Hiệu Quả

Cách giảm cân khi đang cho con bú như thế nào để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé là câu hỏi được các mẹ bỉm sữa quan tâm rất nhiều trong thời gian qua. Bởi lẽ chắc hẳn bất cứ người phụ nữ nào sau khi sinh xong cũng đều mong muốn lấy lại được thân hình, vóc dáng gọn gàng, săn chắc như thời con gái của mình. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách thực hiện hiệu quả và an toàn. Chính vì thế, xem ngay nội dung bài chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được thông tin chính xác nhất về cách giảm cân khi đang cho bú an toàn, hiệu quả. 

Xem thêm: Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc

cách giảm cân khi đang cho con bú

Cách giảm cân bằng cách tập yoga đem lại hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng tại nhà

5 cách giảm cân khi đang cho con bú an toàn, hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân khi đang cho con bú được các bà mẹ bỉm sữa rỉ tai nhau và lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cách nào mới thực sự hiệu quả và an toàn cho cả mẹ lẫn bé thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, trong phần chia sẻ tiếp theo gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ tổng hợp 5 cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất được các mẹ áp dụng nhiều khi đang cho con bú. Mời bạn đọc xem tiếp chia sẻ.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Cho con bú được xem là một trong những phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh, an toàn nhất mà mẹ nên biết. Phương pháp này vừa giúp mẹ có thể đốt cháy được lượng calo dư thừa trong người vừa giúp con ngoan, chóng lớn, khỏe mạnh. Theo nghiên cứu, cho con bú sữa mẹ hoàn toàn kết hợp với chế độ ăn hợp lý thì mẹ có thể giảm từ 300-500 g /tuần mà không hề lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ.

Nuôi con bằng sữa mẹ là biện pháp giảm cân nhanh, an toàn và tốt cho cả mẹ lẫn trẻ

Giảm cân khi đang cho con bú bằng cách uống nhiều nước

Khi lên kế hoạch giảm cân, một nguyên tắc bất di bất dịch mà các mẹ cần phải nhớ là phải luôn giữ cho cơ thể của mình đủ nước. Uống nước không chỉ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo mà còn giúp thanh lọc cơ thể cho mẹ, giảm bớt các cơn thèm ăn.

Mỗi ngày các mẹ bỉm sữa nên uống đủ 3 lít nước có thể là trà, nước lọc, nước trái cây, canh…và tuyệt đối không được uống nước ngọt, đồ uống có cồn hay nước có ga. Ngoài ra, mẹ cũng có thể kết hợp áp dụng các bài thuốc giảm cân an toàn trong dân gian như: trà gừng, uống trà gạo lứt, trà lá sen, lá chè vằng….. có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng, giảm ngấn mỡ thừa hiệu quả.

Lựa chọn chế độ ăn lành mạnh

Khi mới sinh xong, cơ thể người mẹ sẽ cần một lượng dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé, nhưng nếu muốn giảm cân, thì mẹ hãy chọn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chứa ít calo, ít chất béo. Mẹ ên chia thành các bữa ăn nhỏ, khoảng 5-6 bữa/ngày với các món ăn nhẹ. Mỗi bữa ăn nhỏ của mẹ có thể là cốc yến mạch, ngũ cốc, bánh mì đen, trái cây hoặc một ly sữa.

Mẹ sau khi sinh nên ăn nhiều rau và chia thành các bữa nhỏ để đạt được hiệu quả

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn

Trên thực tế, việc tập thể dục thường xuyên là một trong những cách giảm cân hiệu quả, an toàn và bền lâu nhất. Theo các bác sĩ thì cơ thể người mẹ sẽ sẵn sàng cho những bài tập nhẹ nhàng trong khoảng từ 2-3 tháng sau sinh. Tập thể dục đều đặn sẽ giúp các mẹ giảm mỡ thay vì giảm cơ. Ăn ít hơn và vận động nhiều hơn mỗi ngày thực sự là cách giảm cân tuyệt vời.

Các mẹ hoàn toàn không cần phải tới phòng tập, chỉ cần đi bộ khi đẩy xe cho bé, dắt bé đi dạo, tập thể dục buổi sáng thường xuyên cũng đủ giúp bạn kích thích hệ thống tim mạch và hoạt động cơ bắp. Các mẹ hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao nhẹ nhàng mà mình yêu thích. Sau đó, có thể tranh thủ thời gian con ngủ để luyện tập.

Ngủ đủ giấc, giảm stress

Việc ngủ không đủ giấc dường như là điều rất quen thuộc đối với các bà mẹ mới sinh. Bởi vì người mẹ có rất nhiều trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, chính điều này sẽ khiến cho mẹ cảm thấy bị choáng ngợp và căng thẳng. Nhưng hãy cố gắng kiểm soát giấc ngủ và san sẻ công việc với chồng mình để có thêm thời gian nghỉ ngơi. Cơ thể thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến quá trình trao đổi chất. Khi mệt mỏi, cơ thể sẽ sản sinh ra cortisol và những hormone gây stress, đây được xem là nguyên nhân gây tăng cân.

cách chữa đau đầu ở trẻ em

Tập thể dục nhẹ nhàng kết hợp vui chơi cùng trẻ sẽ giúp giảm căng thẳng, stress cho mẹ

Giảm cân sau sinh hay cách giảm cân khi đang cho con bú là băn khoăn, trăn trở của nhiều phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, giảm cân sau sinh thực sự là 1 quá trình khó khăn, đòi hỏi các bà mẹ phải thật sự kiên nhẫn và quan trọng hơn cả là phải tìm được cho mình được 1 phương pháp giảm cân hợp lý, hiệu quả và phù hợp với thể trạng. Với những thông tin chia sẻ như trên của gốm sứ Bát Tràng 360 hy vọng các mẹ đã tìm được cho mình 1 cách giảm cân khi đang cho con bú hiệu quả.

Mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu đồ dùng trong nhà bằng gốm sứ sau của chúng tôi để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ cung cấp đồ gốm sứ uy tín cho khách hàng. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

bộ bát đĩa bát tràng vẽ hoa đào

Bộ bát đĩa vẽ hoa đào men khử vuốt tay Bát Tràng cao cấp

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

mẫu bộ đồ ăn bát tràng cao cấp đẹp miễn chê

Bát đĩa Bát Tràng cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn

bộ ấm chén bát tràng bọc đồng cao cấp

Ấm chén tử sa Bát Tràng bọc đồng màu đen cao cấp, ảnh khách chụp khi mua hàng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa đủ phụ kiện màu gốm đất đỏ

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

Có thể bạn quan tâm:

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết 5 Cách Giảm Cân Khi Đang Cho Con Bú An Toàn, Hiệu Quả