Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc

Trẻ mọc răng sốt mấy ngày? thời gian mọc răng sữa ở trẻ trong bao lâu? hay bé bị sưng lợi bao lâu thì mọc răng? là câu hỏi của nhiều bậc làm cha làm mẹ. Bởi vì, trẻ em mọc răng thường đi kèm với biểu hiện bị sốt, do đó ba mẹ rất lo ngại về vấn đề này. Hiểu được băn khoăn đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi “trẻ mọc răng sốt mấy ngày” cho cha mẹ quan tâm tham khảo. 

Xem thêm: Top 10 Món Quà Đầy Tháng Cho Bé Gái Độc Đáo, Ý Nghĩa

Trẻ mọc răng sốt mấy ngày? Cách chăm sóc trẻ mọc răng như thế nào? Xem chi tiết chia sẻ của chúng tôi để có câu trả lời. 

Dấu hiệu nhận biết trẻ chuẩn bị mọc răng

Chuẩn bị mọc răng là giai đoạn quan trọng ở trẻ, vì trẻ sẽ cảm thấy khó chịu và thường đi kèm với biểu hiện sốt nhẹ hoặc sốt cao tùy theo thể trạng của từng bé. Do đó, cha mẹ cần có những kiến thức cơ bản nhất định để nhận biết được các dấu hiệu ở trẻ khi chuẩn bị mọc răng để việc chăm sóc bé được dễ dàng hơn.

Dấu hiệu trẻ mọc răng

Khi bước vào giai đoạn chuẩn bị mọc răng, về cơ bản bé sẽ có các dấu hiệu điển hình để cha mẹ dễ dàng nhận biết như:

– Chảy nước dãi nhiều

– Cáu kỉnh

– Hay quấy khóc

– Hay cắn

– Thích nhai

– Nướu sưng to và đỏ

– Bỏ bú

– Trằn trọc khó ngủ

– Nếu đã ăn dặm, bé có thể chán ăn hay bỏ ăn

– Một số trẻ bị tiêu chảy (tướt mọc răng) và sốt mọc răng.

Trẻ chảy nhiều dãi là hiện tượng trẻ chuẩn bị mọc răng sữa

Dấu hiệu trẻ sốt mọc răng

Bên cạnh dấu hiệu cáu kỉnh, khó ngủ, khó ăn, các bé sốt mọc răng sẽ có một số dấu hiệu như:

– Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi

– Hắt hơi hoặc ho

– Bé bị tiêu chảy, nôn

– Phát ban

Khi bé bước vào giai đoạn mọc răng, nướu của bé sẽ sưng căng, điều này làm cho nhiệt độ cơ thể của bé tăng cao hơn bình thường một chút. Tuy nhiên, hiện tượng sốt mọc răng thì thường không cao hoặc không bị tiêu chảy. Nếu trẻ sốt cao hơn 38°C và bị tiêu chảy, bé có thể đang bị một bệnh khác mà không phải là biểu hiện của sốt mọc răng. Do đó, cha mẹ hãy đưa con đến bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Một chiếc răng sữa mọc trong bao lâu? Mọc cái nào đầu tiên?

Một chiếc răng sữa thường mọc trong bao lâu? là câu hỏi được rất nhiều các bậc cha mẹ quan tâm. Theo đó, việc răng sữa mọc lên bình thường sẽ là dấu hiệu cho thấy sự phát triển hệ xương và răng, là biểu hiện cơ thể của trẻ không bị thiếu canxi.

Răng sữa cần một khoảng thời gian nhất định để tích tụ canxi sau đó mới nhú lên hết. Theo đó, trung bình ở trẻ thì đến tháng thứ 6 các bé sẽ bắt đầu mọc chiếc răng sữa đầu tiên. Trong 12 tháng sẽ có khoảng 6 răng và đến 24 tháng sẽ gần như đầy đủ một hàm răng sữa gồm tất cả 20 răng, 10 răng ở hàm trên và 10 răng ở hàm dưới.

Trong thời gian mọc răng sữa ở trẻ sẽ có hiện tượng sốt

Thời gian mọc răng của các bé là khác nhau vì thể chất khác nhau. Có một số bé  được 4 – 5 tháng đã mọc răng, nhưng cũng có những bé khoảng 1 tuổi mới bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên. Tuy nhiên, cha mẹ không phải quá lo lắng vì theo nghiên cứu trẻ chỉ cần mọc răng sữa trong vòng 1 năm đầu đời thì vẫn đảm bảo phát triển hoàn toàn bình thường.

Cha mẹ tham khảo trình tự và thời gian mọc răng của các bé như sau:

  • 4 răng cửa giữa của hàm phía trên và hàm dưới: 5-8 tháng
  • 4 răng cửa bên: 7-10 tháng
  • 4 răng hàm đầu tiên: 12-16 tháng
  • 4 răng nanh: 14-20 tháng
  • 4 răng hàm thứ 2: 20-32 tháng

Trẻ mọc răng sốt mấy ngày?

Quan sát trẻ thì cha mẹ có thể thấy, khi phần lợi của răng sữa có hiện tượng đỏ và sưng hơn ban đầu thì đây chính là lúc trẻ có thể bị sốt. Trẻ sẽ hết sốt khi phần lợi được tách ra để nhường chỗ cho chiếc răng sữa. Thông thường trẻ mọc răng sẽ sốt trong khoảng từ 2-3 ngày. Theo đó, nhiệt độ thân nhiệt của trẻ sẽ xoay quanh 38 độ C. Trong trường hợp trẻ sốt mà có kèm theo phát ban thì tình trạng sốt của trẻ có thể sẽ kéo dài hơn khoảng từ 5-7 ngày.

Chú ý: Nếu cha mẹ thấy trẻ sốt cao từ 39 độ C trở lên thì chắc chắn đây không phải là do sốt mọc răng. Có thể bé đã bị sốt virus, nếu kèm theo là các triệu chứng về mũi, họng thì có thể là sốt do viêm họng. Lúc này cha mẹ cần đưa trẻ đi khám để được điều trị kịp thời.

Trong quá trình mọc răng trẻ rất dễ cáu gắt, khóc, cha mẹ cần bình tĩnh an ủi bé

Gợi ý cha mẹ cách chăm sóc trẻ mọc răng

Mọc răng sữa ở trẻ thông thường sẽ đi kèm với các triệu chứng như trên. Vì thế trong sinh hoạt, ăn uống hàng ngày của trẻ có thể sẽ bị xáo trộn là điều hoàn toàn bình thường và dễ hiểu. Do đó, cha mẹ cần có những biện pháp chủ động chăm sóc cho trẻ để trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi mọc răng sữa:

– Khi bé không còn hào hứng với việc ăn uống như trước đây, cha mẹ không nên cố ép bé ăn nhiều mà cách tốt nhất ở đây là cha mẹ nên chia nhỏ bữa ăn của bé và bổ sung thêm cho bé ăn các loại thức ăn mềm như: cháo hạt để bé dễ, không gây đau đớn.

– Dành nhiều thời gian để trò chuyện, an ủi và động viên trẻ

– Trong thời kỳ mọc răng, nhiều trẻ có thể sẽ bị đi ngoài nhiều lần trong khoảng từ 3 – 6 ngày. Vì vậy cha mẹ cần cho bé uống thật nhiều nước để tránh mất nước và cũng là để bù vào lượng nước đã mất đi.

– Mẹ nên thường xuyên vệ sinh răng cho bé bằng một miếng gạc nhỏ được làm ẩm

– Cha mẹ có thể giảm nhẹ cơn đau của bé bằng cách thu hút trẻ vào một hoạt động, trò chơi nào đó mà bé yêu thích như chơi đồ chơi mới, nghe nhạc, xem phim…..

bé bị sốt không rõ nguyên nhân

Trẻ bị sốt khi mọc răng là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở trẻ nhỏ

Trên đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi về câu hỏi “trẻ mọc răng sốt mấy ngày” cho cha mẹ quan tâm tham khảo. Hy vọng với những giải đáp như trên cha mẹ đã có được câu trả lời cho mình cũng như tìm ra được giải pháp phù hợp để hạ sốt cho bé hiệu quả tại nhà. Ngoài ra, để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho bé, cha mẹ nên sử dụng các vật dụng như: ấm chén, bát đĩa….bằng đồ gốm sứ Bát Tràng. 

Sau đây là một vài mẫu đồ gốm sứ Bát Tràng các gia đình nên sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà.

Bộ Đĩa Hoa Mặt Trời Men Kem Hoạ Tiết Vẽ Tay

Gốm sứ Bát Tràng 360 là địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, tự hào là điểm đến được khách hàng tin tưởng trong suốt thời gian qua. Với phương châm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu chúng tôi tự tin về chất lượng sản phẩm lẫn giá thành đem đến tay người tiêu dùng. Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Bộ Bát Đĩa Bát Tràng Vẽ Chuồn Chuồn Trúc Xanh được nhiều người yêu thích lựa chọn

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

set-lo-hoa-dang-chai-ve-hoa-su-quan-tu-cuc-dep

Set Lọ Hoa Dáng Chai Vẽ Hoa Sử Quân Tử Cực Đẹp

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là một vài vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày trong nhà. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Cúng Thôi Nôi Lúc Mấy Giờ Thì Sẽ Đẹp, Tốt Cho Bé?

Quà Sinh Nhật Cho Bé Gái Từ 8 Tuổi – 14 Tuổi Ý Nghĩa

Danh Sách Tên Gọi Ở Nhà Cho Bé Gái Hay, Ý Nghĩa

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc