Hướng Dẫn Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Nhất

Bàn thờ Thần tài được thờ nhiều ở các cửa hàng, công ty với mong muốn nhận được sự che chở, bao bọc từ các vị thần. Thế nhưng cách bài trí bàn thờ Thần tài như thế nào là đúng lại là điều mà chắc hẳn không phải ai cũng biết. Xem chi tiết ở bài viết dưới đây để hiểu đầy đủ nhất. 

Bộ đồ thờ thần tài đẹp

Bàn thờ Thần tài nên đặt ở đâu, vị trí nào là đẹp, hợp phong thủy

Có thể bạn quan tâm:

Những việc cần phải làm khi thay bàn thờ Thần tài mới không phải ai cũng biết

Đặt bàn thờ Thần tài – ông địa ở đâu để buôn may bán đắt

Ý nghĩa của việc thờ Thần Tài – Ông địa

Sự tích ngày Thần tài

Thần tài vốn là một vị thần ở trên trời giữ nhiệm vụ cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên giới. Trong một lần uống rượu say, thần tài đã vô tình rơi xuống trần gian, đầu va vào đá nằm mê mệt không biết gì, sau đó được người dân phát hiện thấy ông ăn mặc giống như diễn tuồng cải lương lên rất lạ và tưởng là bị điên.

Mọi người lấy sạch quần áo, mũ nón của ông đem đi bán, sau khi ông tỉnh dậy do va chạm ở đầu nên cũng không nhớ mình là ai. Sau đó, ông đi lang thang khắp nơi ăn xin, may thay có một cửa hàng kinh doanh buôn bán gà, vịt mời ông vào ăn. Lạ thay từ khi Thần tài vào thì khách hàng cũng kéo đến nườm nượp. Người bán hàng thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn. Được một thời gian người bán hàng thấy Thần tài suốt ngày ăn không ngồi rồi, quần áo hôi hám, bốc mùi sợ sẽ làm khách sợ nên đã đuổi Thần tài đi.

Tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc

Gợi ý: Quý khách có thể xem thêm các mẫu tượng Thần tài – ông địa của Gốm sứ Bát Tràng 360 tại đây

Quán đối diện ngày xưa rất đông khách nay trở nên vắng vẻ, thấy vậy liền mời Thần tài vào ăn, lạ thay mọi người lại ùn ùn kéo đến ăn rất đông. Thấy vậy, ai cũng tranh giành mời thần tài về bằng được, vậy nên mới có câu “Thần tài gõ cửa”.

Thấy Thần tài không có quần áo để mặc, người dân ở đó mới dẫn đi mua quần áo, lại đến được đúng nơi đã mua quần áo của ông hồi trước, sau khi khoác áo mũ nón vào thì Thần tài nhớ lại mọi chuyện và lập tức bay về trời. Ngày hôm đó là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch, sau này được người dân lấy làm ngày vía thần tài để tưởng nhớ đến ông.

đặt bàn thờ thần tài ông địa ở đâu

Bàn thờ Thần tài – thổ địa được người dân đầu tư trang nghiêm, sang trọng

Thờ Thần tài có ý nghĩa gì?

Như đã nói ở trên, Thần tài là vị thần cai quản tiền bạc, vật chất trong nhân gian và cả tiên giời. Chính vì vậy, người dân thờ Thần tài với mong muốn nhận được may mắn, thành công trong việc kinh doanh buôn bán.

Ngoài ra, thờ Thần tài thường được thờ chung với Thổ địa bởi Thổ địa là vị thần cai quản đất đai, vùng đất vùng trời, không những thế ông còn có khả năng xua đuổi nguồn tà khí, hóa giữ thành lành. Chính bởi vậy mà khi thờ Thần tài người dân thường thờ chung với ông địa.

Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ Thần tài chuẩn nhất

Để nắm được cách bài trí bàn thờ Thần Tài chuẩn nhất, đầu tiên quý khách cần phải nắm được những vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ Thần tài gồm những gì để biết được cách bài trí chúng như thế nào.

bàn thờ thần tài, thổ địa gồm những gì

Các vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ Thần tài

1, Tượng Thần tài – ông địa

2, Bát hương (1 bát)

3, Lọ hoa (gia chủ có thể sử dụng 1 hoặc 2 lọ)

4, Ống hương (1 cái)

5, Nậm rượu ( 1 cái)

6, Chóe thờ (3 chóe đựng gạo, muối, nước)

7, Kỷ chén thờ (kỷ 5 chén hoặc 3 chén thờ)

8, Đèn thờ ( 1 hoặc 2 đèn )

9, Mâm bồng ( được dùng để đựng hoa quả)

10, Bát sâm (có thể có hoặc không )

11, Minh đường tụ thủy (giúp giữ tiền bạc khỏi trôi đi)

12, Ông Cóc (sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào)

Cách bài trí bàn thờ Thần tài

Sắp xếp bàn thờ Thần Tài làm sao cho đẹp, đúng phong thủy mà vẫn thể hiện được sự ấm cúng, trang nghiêm nơi thờ tự là điều mà Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ chia sẻ dưới đây. Quý khách có thể tham khảo cách sắp xếp, bài trí bàn thờ Thần tài dưới đây:

cách bài trí bàn thờ thần tài, thổ địa như thế nào

Cách bài trí bàn thờ Thần tài – ông địa chuẩn

– Trong cùng bàn thờ là một tấm bài vị được dán trên vách (lưng bàn thờ được dựa vào tường chắc chắn, trên tường không có lỗ khoan để tránh việc thất thoát tiền bạc)

– Tiếp đến là tượng 2 ông Thần tài – ông Địa , tượng Thần tài được đặt bên trái, thổ địa bên phải theo hướng từ ngoài nhìn vào.

– 3 chóe thờ được đặt bên dưới tượng 2 ông dùng để đựng rượu, nước, gạo (gia chủ chỉ nên thay 1 lần/năm vào những ngày cuối năm)

Thay bàn thờ thần tài vào ngày nào là tốt?

Xem thêm: Mua tượng Thần tài – ông địa ở đâu, giá bao nhiêu tiền?

– Bát hương được đặt ở vị trí chính giữa bàn thờ, gia chủ nên chọn đúng hướng đặt bát hương rồi dính chặt vào bàn thờ để hạn chế xê dịch, di chuyển tránh những điều không may mắn

– Lọ hoa được đặt ở bên tay phải, gia chủ có thể sử dụng 1 hoặc 2 lọ hoa, nên chọn hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền để thờ Thần tài

– Ống hương có thể đặt trên bàn thờ hoặc đặt cân xứng với lọ hoa (nếu gia chủ sử dụng 1 lọ hoa)

– Kỷ chén thờ được đặt ở phía trên bát hương, có thể sử dụng kỷ 3 chén thờ hoặc kỷ 5 chén thờ.

Mẫu bàn thờ thần tài

Ảnh chụp phản hồi của khách hàng, bộ đồ thờ men rạn khắc nổi của Gốm sứ Bát Tràng

– Mâm bồng được dùng để đựng hoa quả, khi lựa chọn hoa quả thờ cúng gia chủ nên chọn ngũ quả, đủ màu sắc tươi sáng, nên tránh những quả có gai nhọn mang sát khí.

– Ông Cóc ngậm tiền được đặt bên cạnh bàn thờ, phía bên trái, sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào.

– Phía ngoài cùng trên mặt đất thường được đặt một bát nước có rắc những cánh hoa hồng bên trên tượng trưng cho sự lưu giữ, bảo quản tiền tài.

Vị trí, hướng đặt Thần tài Ông địa trong cách bài trí bàn thờ Thần tài

Nhằm mang tới sự thuận lợi, hanh thông và tài lộc trong việc làm ăn, kinh doanh buôn bán cho gia chủ, bạn cần tuân theo cách bài trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng chuẩn như đã chia sẻ bên trên. Ngoài ra, mời gia chủ tham khảo thêm vị trí, hướng đặt Thần tài Ông địa trong phần chia sẻ sau của chúng tôi.

Cách bài trí bàn thờ thần tài

Bộ đồ thờ Thần tài men rạn khắc nổi Bát Tràng cao cấp

Vị trí đặt Thần tài Thổ địa

Từ xưa đến nay, bàn thờ Thần tài luôn được đặt ở dưới mặt đất, chứ không đặt trên cao như bàn thờ gia tiên. Trên bàn thờ thì tượng Thần tài sẽ được đặt về phía bên trái, ông Địa đặt bên phải theo hướng ngoài nhìn vào.

Theo truyện xưa kể lại thì tượng Thần tài – Ông địa mỗi ông sẽ đại diện cho 5 vị Thần.

Thần tài đại diện cho:

– Hắc Thần tài

– Thanh Thần Tài

– Xích Thần Tài

– Hoàng Thần Tài

– Bạch Thần Tài

Ông địa đại diện cho 5 vị thần sau:

– Bắc phương Hắc Đế

– Nam phương Xích Đế

– Đông phương Thanh Đế

– Tây phương Bạch Đế

– Trung ương Huỳnh Đế

Hướng đặt bàn thờ Thần tài Ông địa

Có một nguyên tắc bất di bất dịch khi đặt bàn thờ Thần tài Ông địa đó là phải đặt ở vị trí có thể quan sát được hết sự vào ra của khách. Cụ thể có 2 hướng đặt bàn thờ Thần tài mà gia chủ có thể tham khảo lựa chọn:

– Đặt theo hướng đón lộc bên ngoài vào nhà.

– Đặt theo hướng tốt với chủ nhà.

Những lưu ý khi thờ Thần tài – ông địa

Thờ Thần tài – ông địa gia chủ cần lưu ý những điều gì để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất. Sau đây, Gốm sứ Bát Tràng 360 xin tổng hợp một số lưu ý và những điều sai lầm mà mọi người hay gặp phải.

Mẫu bàn thờ thần tài ông địa đẹp

Bộ đồ thờ Thần tài men lam vẽ tay Bát Tràng cao cấp được cung cấp bởi Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Thần tài ông địa là 2 vị thần yêu thích sự sạch sẽ, chính vì vậy gia chủ thờ thần tài – ông địa cần đảm bảo không gian thờ cúng luôn sạch sẽ, thoáng đãng

– Bàn thờ Thần tài ông địa nên đặt ở những nơi thoáng, để người ra vào có thể dễ dàng trông thấy, ông địa có thể quan sát, quản lý được số lượng người ra vào.

– Hướng của bàn thờ không nên hướng vào những vật nhọn, gương, nhà vệ sinh

– Khi mua tượng thần tài, hay những đồ thờ cúng bằng sứ gia chủ nên vệ sinh bằng nước gừng để “tẩy uế”

– Đặt ông cóc cần lưu ý quay đúng hướng đón lộc, sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào

– Hoa quả khi thờ phải tươi mới, tránh để lâu ngày trên bàn thờ, nên chọn những loại quả tươi có màu sắc, đầy đặn, cần tránh những loại quả có gai, lá sắc nhọn mang sát khí.

Trên đây là những điều mà Gốm sứ Bát Tràng 360 đã tổng hợp được trong quá trình làm việc, quý khách có nhu cầu cần mua đồ thờ cúng bằng sứ hay cần tư vấn thêm liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất từ đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi.

Địa chỉ cung cấp vật phẩm bàn thờ Thần Tài uy tín

Gốm sứ Bát Tràng 360 – đơn vị chuyên cung cấp các vật phẩm cho bàn thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, nhà thờ họ, nhà tổ ,… Ngoài vật phẩm được làm sẵn với nhiều kích thước, chúng tôi có nhận sản xuất theo yêu cầu, thiết kế riêng của quý khách hàng để tránh việc trùng mẫu mã, mang đến nét độc đáo riêng mà chỉ mình quý khách có. Hãy liên hệ số hotline để được tư vấn chi tiết 0936158369, hoặc quý khách có thể đến trực tiếp cửa hàng tại số 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên hoặc địa chỉ xưởng sản xuất số 62 ngõ Sông Hồng, Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam để tham quan quy trình sản xuất từ A -> Z của chúng tôi.

Xưởng gốm sứ Bát Tràng 360 tại làng nghề

>>>Xem thêm:

Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào để đem lại tài lộc, phú quý cho gia chủ

Bốc bát hương vào tháng nào trong năm là tốt, chi tiết cách bốc bát hương 

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Hướng Dẫn Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Nhất