5 Cách Chữa Đi Ngoài Cho Trẻ Sơ Sinh Đơn Giản Tại Nhà

Chữa đi ngoài, tiêu chảy cho trẻ sơ sinh như thế nào? trẻ sơ sinh đi ngoài mấy lần một ngày? hay trẻ sơ sinh bị đi ngoài ra nước màu vàng có nguy hiểm không? đều là câu hỏi được các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi lẽ, các dấu hiệu ở trẻ sơ sinh thường khó nhận biết hơn ở người trưởng thành. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết cách chữa đi ngoài cho trẻ sơ sinh đơn giản tại nhà thông qua các mẹo dân gian cho cha mẹ quan tâm tham khảo. 

Xem thêm: Bé Bị Sốt Không Rõ Nguyên Nhân Cha Mẹ Nên Làm Gì?

trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày

Chữa đi ngoài, tiêu chảy cho trẻ sơ sinh đơn giản tại nhà

Nguyên nhân gây đi ngoài nhiều lần ở trẻ sơ sinh

Hiện nay có nhiều yếu tố, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi ngoài nhiều lần ở trẻ sơ sinh. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến tình trạng rối loạn quá trình trao đổi chất trong cơ thể trẻ cũng như gây mất nước nghiêm trọng. Theo đó, có 3 nguyên nhân chính hiện nay được cho là dẫn đến tình trạng tiêu chảy ở trẻ sơ sinh:

1, Nhiễm trùng đường ruột: Đây là nguyên nhân hàng đầu hiện nay gây nên bệnh tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần ở trẻ sơ sinh, đặc biệt là do virus Rota. Loại virus này thường gây ra các bệnh như: bệnh viêm ruột, viêm dạ dày và một số bệnh nhiễm trùng khác.

2, Không dụng nạp lactose: Lactose là một thành phần quan trọng có trong sữa bò, sữa công thức và cả sữa mẹ. Khi cơ thể trẻ không sản xuất đủ lactase – một loại enzym để tiêu hóa Lactose thì sẽ khiến cho hàm lượng Lactose bị tích tụ trong ruột, lâu ngày sẽ gây nên các vấn đề về đường ruột từ đó làm cho các bé bị tiêu chảy.

3, Rối loạn tiêu hóa: Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày. Bởi hệ tiêu hóa của trẻ vẫn đang còn trong giai đoạn hoàn thiện, phát triển và rất nhạy cảm với những thay đổi xung quanh cho dù là nhỏ nhất. Có thể khi bé đang bú sữa mẹ mà chuyển sang sữa công thức thì cũng có thể làm cho bé bị tiêu chảy. Hay thậm chí là các ăn lạ trong thực đơn của mẹ hoặc thực đơn ăn dặm của trẻ cũng có thể gây nên tình trạng tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần.

Khi trẻ sơ sinh bị đi ngoài nhiều lần cha mẹ cần thay tã bỉm cho trẻ thường xuyên để tránh bị hăm cũng như các bệnh liên quan đến da

5 mẹo chữa đi ngoài cho trẻ sơ sinh đơn giản theo dân gian

1, Gạo và cà rốt rang

Khi bé bị tiêu chảy, đi ngoài liên tục, theo dân gian cha mẹ có thể lấy một nhúm gạo và cà rốt thái nhỏ rồi cho rang lên, sau đó nấu thành nước, cho thêm chút muối để bé uống cầm tiêu chảy.

2, Hồng xiêm xanh

Hồng xiêm xanh là loại trái cây có vị chát, được biết đến là phương thuốc chữa tiêu chảy, kiết lỵ hiệu quả.

Lúc này mẹ sẽ cắt quả hồng xiêm xanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đem phơi khô, sao vàng để dùng dần. Mỗi lần sử dụng, mẹ sẽ lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước cho vào sắc phải ngập hồng xiêm. Tiếp đó, mẹ đổ ra rồi chỉ lấy nước, lưu ý là không để nước quá đặc và cho bé uống 2 lần/ngày.

3, Gừng tươi

– Nguyên liệu chuẩn bị: Gừng tươi: 100g (hoặc gừng khô 30 g), lá chè khô: 5 g.

– Thực hiện: Cha mẹ sẽ nấu chung gừng tươi + lá chè khô với 800ml nước cho đến khi lượng nước còn 2/3 so với ban đầu thì chia cho trẻ uống 3 lần/ ngày.

4, Lá mơ

Với lá mơ, mẹ sẽ hái một nắm lá mơ tía khoảng 100g rồi rửa sạch, nên ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, mẹ sẽ tiến hành rã lá mơ thật nhỏ rồi cho vào bát cùng với 1 quả trứng gà được đập sẵn, đồng thời bỏ thêm chút muối rồi trộn đều. Sau đó mẹ cho lên bếp, các mẹ nhớ trở đều hai mặt sao cho trứng và rau mơ chín đều, rồi cho bé ăn 2 lần/ ngày.

Cha mẹ đã thực hiện hết các biện pháp mà trẻ vẫn bị tiêu chảy đi ngoài thì cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời

5, Gạo lứt rang

Mẹ có thể mua gạo lứt ở ngoài chợ sau đó đem về rang cho vàng (lưu ý không được vo gạo). Khi thấy gạo đã thơm thì tắt lửa cho vào lọ để dùng dần. Mỗi lần mẹ sẽ lấy khoảng 100g gạo rang rồi nấu với 2 lít nước và một chút muối, mẹ sẽ nấu đến khi hạt gạo chín mềm là được. Sau đó chỉ cần cho bé uống từ 3 đến 5 ngày là có thể khỏi hiện tượng trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày.

Trên đây là giải đáp chi tiết của chúng tôi về  cách chữa đi ngoài cho trẻ sơ sinh tại nhà cho cha mẹ tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên cha mẹ đã có được cách điều trị phù  hợp cho trẻ nhà mình cũng như hiểu hơn về tình trạng đi ngoài, tiêu chảy của trẻ. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ cũng như các thành viên trong nhà chúng tôi khuyến cáo các gia đình nên sử dụng đồ dùng sinh hoạt bằng gốm sứ Bát Tràng không chứa Chì.

Một số mẫu sản phẩm đồ dùng bằng gốm sứ được các mẹ tin dùng cho gia đình mình:

Bộ Đĩa Hoa Mặt Trời Men Kem Hoạ Tiết Vẽ Tay

Gốm sứ Bát Tràng 360 là địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, tự hào là điểm đến được khách hàng tin tưởng trong suốt thời gian qua. Với phương châm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu chúng tôi tự tin về chất lượng sản phẩm lẫn giá thành đem đến tay người tiêu dùng. Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Bộ Bát Đĩa Bát Tràng Vẽ Chuồn Chuồn Trúc Xanh được nhiều người yêu thích lựa chọn

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

set-lo-hoa-dang-chai-ve-hoa-su-quan-tu-cuc-dep

Set Lọ Hoa Dáng Chai Vẽ Hoa Sử Quân Tử Cực Đẹp

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là một vài vật dụng được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng trong nhà. Quý khách quan tâm và có nhu  liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ Bị Sốt Có Nên Tắm Không?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết 5 Cách Chữa Đi Ngoài Cho Trẻ Sơ Sinh Đơn Giản Tại Nhà