Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời Đúng Phong Thủy

Bàn thờ thiên nên đặt ở đâu, vị trí nào trong nhà? Cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời ra sao? Hay cách thờ cúng bàn thờ thiên có cần lưu ý gì không? Bàn thờ thiên ngoài trời có ý nghĩa gì? là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong thờ cúng. Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc tham khảo. 

cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời

Cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời

Xem ngay: Cách Chọn Hướng Đặt Bàn Thờ Gia Tiên Chuẩn nhất

Ý nghĩa của bàn thờ thiên ngoài trời

Bàn thờ thiên ngoài trời hay còn được gọi là cây hương ngoài trời. Đây là phong tục truyền thống từ lâu đời của người Việt được sử dụng để thờ thần linh, ông địa, trời đất,…..Theo tín ngưỡng của dân tộc ta thì trời có vị trí quan trọng nhất trong thờ cúng, thứ tự dân ta thờ cúng là “Trời – Phật – Thánh – Thần”. Chính vì thế, theo nguyên tắc này thì việc lập bàn thờ thiên là việc làm quan trọng, cần được thực hiện đầu tiên của mỗi gia đình.

Theo tâm linh, bàn thờ thiên ngoài trời là sự kết nối giữa trời và đất, là nơi thể hiện mối quan hệ giữa cõi âm và cõi dương. Thờ cúng bàn thờ thiên ngoài trời với mong muốn mưa thuận gió hòa, cầu cho những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với gia đình. Hiện nay, bàn thờ thiên ngoài trời thường được làm từ chất liệu đá xanh nguyên khối, được chạm khắc hoa văn họa tiết tinh tế ẩn chứa nhiều ý nghĩa tâm linh, theo phong thủy của mỗi gia đình.

Cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời

1, Lễ vật của bàn thờ ngoài trời

Bàn thờ thiên ngoài trời thường được đặt ở ngoài sân hoặc cũng có thể là góc vườn. Bàn thờ thiên thường được thiết kế một cột trụ lớn làm bằng gỗ hay gạch, đá, đỡ một bệ vuông khoảng 40cm, trên bệ vuông sẽ được đặt 1 bát nhang, 1 hoặc 2 bình hoa, 1 hoặc 3 chén nước hoặc chén rượu trắng. Lễ vật cúng bàn thờ thiên không cần quá cầu kì, trang trí nhưng cần phải được bày biện sạch sẽ, thành kính dâng lên.

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời

2, Vị trí đặt bàn thờ thiên ngoài trời

Theo phong thủy của người Việt Nam thì vị trí đặt bàn thờ thiên dựa trên 2 yếu là tố là vị trí và phương hướng. Do tính chất của bàn thờ thiên là để gia chủ thắp hương cúng bái ngoài trời. Nên cần đặt bàn thờ ở vị trí lộ thiên hoặc bán lộ thiên. Đối với những khu đô thị lớn, nhà không có sân thì bàn thiên ngoài trời thường được đặt trên ban công lan can trước nhà hoặc gắn trước sân thượng… Theo phong tục tập quán cũng như lối sinh hoạt tín ngưỡng bình thường thì sau khi tiến hành thắp hương trong nhà, thắp hương bàn thờ Phật thì gia chủ sẽ ra ngoài thắp hương thờ thiên ngoài trời.

3, Thắp nhang bàn thờ thiên

Tùy theo hoàn cảnh của mỗi gia đình mà khi tiến hành lập bàn thờ thiên, gia chủ sẽ đặt bàn thờ ở vị trí sao cho pù hợp, thuận tiện cho việc thắp nhang, thờ cúng. Cũng theo đó, ông cha ta từ xưa đã có lời khuyên truyền lại là gia chủ nên thắp nhang để cúng trời đất vào các thời điểm âm dương giao hòa. Nếu theo giờ âm thì sẽ là giờ mão (khoảng 5-7 giờ sáng) hoặc vào giờ dậu (khoảng 5-7 giờ chiều tối). Vì thế, gia chủ hãy sắp xếp bàn thờ thiên ở vị trí trung tâm, sáng sủa, nơi giáp ranh giữa trong – ngoài của ngôi nhà, khu đất. Còn đối với những dịp giỗ chạp như giao thừa thì nếu chọn được vị trí thuận lợi cũng giúp gia chủ dễ dàng cúng bái ,bày đồ lễ vào ban đêm mà không va vấp.

4, Cách chọn hướng cho bàn thờ thiên

Sau khi đã chọn được vị trí tốt để đặt bàn thờ thiên thì yếu tố tiếp theo cần xem xét chính là hướng đặt bàn thờ thiên. Do “Bốn phương – Tám hướng” đều là ngoài trời, nên vấn đề về hướng đặt bàn thờ thiên cũng không cần phải quá nghiêm ngặt. Những vẫn cần phải lưu ý để giữ được tính trang nghiêm, chỉnh tề cho bàn thờ Thiên. Gia chủ không nên đặt ở các góc quá khuất, hẻo lánh, nên tránh hướng ra những nơi thiếu quang đãng.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng

Trên đây là chia sẻ của Gốm sứ Bát Tràng 360 về “cách đặt bàn thờ thiên ngoài trời” cũng như ý nghĩa của việc lập bàn thờ thiên. Hy vọng với những chia sẻ trên gia chủ đã có được những thông tin nhất định cho riêng mình. Ngoài ra, quý khách hàng có nhu cầu muốn mua và sử dụng đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0936 158 369 để được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Xem ngay:

TOP 10 Mẫu Bàn Thờ Gia Tiên Đẹp Hiện Đại Mà Đơn Giản

Vị Trí Đặt Bàn Thờ Trong Nhà Ống Để Đón Trọn Tài Lộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời Đúng Phong Thủy