Chi Tiết Cách Khai Quang Thiềm Thừ Từ A Đến Z

Thiềm thừ hay còn được gọi với tên khác là Cóc thiềm thừ. Theo phong thủy đây là linh vật giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ khi được đặt đúng vị trí, sử dụng đúng cách. Vậy câu hỏi được đặt ra là khi mua Cóc thiềm thừ về thì có cần khai quang không? Nếu có thì cách khai quang thiềm thừ như thế nào? Cùng xem chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được chi tiết câu trả lời. 

Cách khai quang Thiềm thừ

Chi tiết các bước thực hiện khai quang Thiềm thừ

Thiềm thừ là gì? Có ý nghĩa gì theo phong thủy?

Cóc thiềm thừ là con gì?

Hiện nay, Thiềm thừ có đến hàng chục tên gọi khác nhau như Cóc thiềm thừ, Cóc thần tài, Cóc 3 chân, Thiềm thừ tài lộc…..Nhưng tựu chung lại thì Thiềm thừ là tên gọi phổ biến, được nhiều người gọi nhất. Từ các tên gọi như trên, chắc hẳn bạn đọc đã biết Thiềm thừ chính là con CÓC.

Ý nghĩa của Cóc Thiềm Thừ theo phong thủy

Tượng Cóc Thiềm Thừ hay còn được biết đến với hình tượng Cóc 3 chân, có 7 nốt sần đặc biệt trên lưng. Theo phong thủy, 7 nốt sần này tượng trưng cho hình dáng đứng của chòm sao Đại Hùng (Bắc Đẩu thất tinh) nằm ở hướng cực Bắc. Đầu Cóc Thiềm Thừ có hình lưỡng nghi, miệng ngậm một đồng tiền cổ, cạnh lưng có 2 xâu tiền, 3 chân Cóc đạp lên 2 lớp tiền cổ. Hình tượng này mang ý nghĩa Cóc đại diện cho tiền tài. Ngoài ra Cóc Thiềm thừ còn đại diện cho sự bảo vệ, che chở nhờ hình Lưỡng Nghi trên đầu.

Sở hữu Cóc thiềm thừ trong nhà, trong cửa hàng, văn phòng, công ty….. sẽ giúp cho gia chủ đồng thời có cả tài lộc lẫn sự bảo vệ, che chở. Ngoài ra, Cóc thiềm thừ còn giúp gia chủ ngăn chặn các vận xấu liên quan tới việc thất thoát tiền bạc.

Cóc ngậm tiền – thiềm thừ bằng sứ men rạn Bát Tràng cao cấp

Bên cạnh các ý nghĩa trên thì hình tượng Cóc thiềm thừ còn là biểu tượng để chiêu tài lộc rất mạnh. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong chuyện tài chính thì một bức tượng Cóc Thiềm thừ sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ trong việc chiêu tài lộc, bảo quản tài sản, tiền tài.

Cóc ngậm tiền là Cóc chúa của các loài Cóc, nên nó thường được đặt ở trong phòng khách, phòng kinh doanh, quầy thu ngân, ở ban thờ Thần Tài, hoặc đối diện chéo với cửa chính ra vào.

Xem ngày tốt khai quang Thiềm Thừ

Để chọn được ngày tốt khai quang điểm nhãn Thiềm Thừ, gia chủ cần đảm bảo được 2 yếu tố sau:

Ngày khai quang Thiềm Thừ phải là ngày tốt

– Theo phong thủy ngũ hành thì các ngày tốt đó thường là các ngày Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát

– Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tránh khai quang Thiềm thừ vào các ngày sát chủ, không vong, tam nương, con nước, nguyệt kỵ…..

– Để cho việc khai quang Thiềm thừ diễn ra được thuận lợi, giúp gia chủ chiêu tài lộc nhanh chóng. Thì gia chủ nên chọn cả giờ hoàng đạo để thực hiện thủ tục khai quang.

– Có một lưu ý mà gia chủ cần “nằm lòng” đó là tuyệt đối không khai quang Thiềm thừ vào các ngày trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch).

Tượng cóc 3 chân xanh ngậm tiền – vật phẩm phong thủy được dùng để trưng trong nhà

Gợi ý: Các mẫu tượng Thần Tài – Ông Địa đẹp, giá tốt

Khai quang Thiềm Thừ nên chọn ngày hợp tuổi

Tương ứng với mỗi tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi sẽ có các ngày tốt khác nhau. Do đó, gia chủ cần nắm rõ ngày tốt theo tuổi của mình để thực hiện khai quang Thiềm thừ. Về mặt này, bạn nên tham khảo ý kiến của các sư thầy, các chuyên gia phong thủy để có được câu trả lời chính xác nhất. Tránh tin vào các thông tin không có căn cứ để không bị ảnh hưởng đến các yếu tố phong thủy khác về sau.

Cách khai quang Thiềm thừ chỉ với 7 bước 

Như đã phân tích ở trên thì Thiềm thừ là linh vật phong thủy mang ý nghĩa sâu sắc. Do đó, trong cách khai quang thiềm thừ gia chủ cũng cần thực hiện thật cẩn thận, kỹ lưỡng, để tránh phạm phải những kiêng kỵ gây ảnh hưởng đến may mắn, tiền tài về sau.

Ngày Thần tài là ngày nào

Cách đặt cóc ngậm tiền thường được đặt bên cạnh bàn thờ Thần tài để tăng thêm khả năng chiêu tài lộc, may mắn về cho gia chủ

Theo đó, cách khai quang Thiềm thừ cơ bản nhất hiện gồm 7 bước sau:

Bước 1: Chọn một ngày đẹp, tắm rửa sạch cho Thiềm Thừ

Bước 2: Chuẩn bị sẵn nửa thùng nước giếng, nửa thùng nước mưa.

Bước 3: Đổ vào đồ chứa đã được chuẩn bị từ trước, lưu ý đồ chứa đó phải sạch sẽ.

Bước 4: Sau đó tiến hành đặt Thiềm Thừ vào nước ngâm 3 ngày 3 đêm.

Bước 5: Sau 3 ngày 3 đêm lấy ra thì dùng khăn bông sạch để lau khô Thiềm Thừ.

Bước 6: Tiếp đó, lấy một chút nước CHÈ vẩy vào mắt Thiềm Thừ – đây còn gọi là thủ tục khai quang điểm nhãn.

Bước 7: Vì Thiềm Thừ thông nhân tính, nên khi thực hiện khai quang tốt nhất chỉ nên có gia chủ ở đó. Theo phong thủy, Thiềm Thừ sau khi khai quang người đầu tiên mà nó nhìn thấy là gia chủ thì nó sẽ mãi mãi “phù hộ“ bạn.

Có một lưu ý nhỏ trong cách khai quang Thiềm Thừ đó là Thiềm Thừ sau khi mua về phải được bịt kín mắt lại, đợi tới ngày khai quang mới mở ra.

Bài chú khai quang Thiềm Thừ – Cóc tài lộc tại chùa đúng chuẩn và đầy đủ

Bài chú khai quang thiềm thừ

Vị trí đặt Thiềm Thừ để chiêu tài lộc

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến khác nhau về vị trí cũng như phương hướng đặt Cóc 3 chân. Theo đó, vị trí mà gia chủ nên chọn để đặt linh vật này là ở gần trước cửa ra vào. Nên đặt ở vị trí thấp nhưng tuyệt đối không được phép đặt dưới mặt đất.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt Thiềm Thừ đối diện với cửa chính, cửa sổ. Vì theo phong thủy, nếu đặt Thiềm thừ ở đây thì tiền tài sẽ theo đó mà ra ngoài, gây thất thoát cho gia chủ. Chính vì vậy, vị trí tốt nhất mà gia chủ nên chọn để đặt Thiềm thừ chính là ở góc đối diện chéo với cửa chính. Ngoài vị trí đặt Thiềm thừ này thì gia chủ cũng có thể đặt ở dưới gầm bàn, bên trong tủ, giấu dưới ghế, hoặc ở bàn thờ Thần tài….

Bộ đồ thờ thần tài đẹp

Đặt bàn thờ Thần tài ở đâu đến đón trọn tài lộc, buôn may bán đắt?

Lưu ý khi chọn vị trí đặt Thiềm thừ

– Không đặt Cóc 3 chân dưới mặt đất

– Không đặt ở vị trí đối diện với cửa sổ, cửa chính. Nếu đặt thì gia chủ nên đặt chéo, hướng Cóc quay vào nhà

– Không đặt gần các khu vực u ám, ô uế như nhà vệ sinh, nhà bếp

– Nên đặt bên cạnh bàn thờ Thần tài để tăng khả năng chiêu tài lộc, may mắn cho gia chủ

– Không nên đặt Thiềm thừ ở các vị trí bị vật sắc nhọn đâm vào

Trong cách khai quang Thiềm thừ gia chủ cần lưu ý rất nhiều vấn đề, nhất là khi thực hiện phải thật cẩn thận, tỉ mỉ. Nếu không thể thực hiện được tại nhà thì gia chủ nên nhờ các sư thầy, nhà chùa, những người tu tại gia….. để làm lễ khai quang giúp, tránh phạm phải nhưng điều kiêng kỵ phản tác dụng. Với những giải đáp trên hy vọng bạn đọc đã nắm được cách khai quang Thiềm thừ chính xác nhất hiện nay và những lưu ý cần thiết khi thực hiện nghi lễ này.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

Cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Mời bạn xem thêm các chia sẻ:

Đặt Ông Cóc Ngậm Tiền Trên Bàn Thờ Thần Tài

Các Bước Khai Quang Thần Tài Thổ Địa Chính Xác Nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Chi Tiết Cách Khai Quang Thiềm Thừ Từ A Đến Z