Chi Tiết Cách Khai Quang Tỳ Hưu Ở Chùa Và Tại Nhà

Tỳ Hưu được biết đến là một trong các linh vật phong thủy giúp đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Do đó, rất nhiều gia chủ quan tâm và có thắc mắc rằng có cần khai quang Tỳ Hưu không? Nếu có thì cách khai quang Tỳ Hưu như thế nào? gồm những thủ tục gì? nghi thức ra sao? Thấu hiểu được băn khoăn đó của bạn đọc, trong bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết cách khai quang Tỳ Hưu cho bạn đọc tham khảo. 

Cách khai quang Tỳ hưu

Cách khai quang Tỳ hưu được thực hiện như thế nào?

Tỳ hưu có cần khai quang điểm nhãn không?

Khai quang điểm nhãn là một thủ tục cần thiết phải thực hiện để linh vật nhận chủ nhân của nó. Nghi lễ khai quang thường sẽ bao gồm các phần cơ bản:

– Lễ cúng

– Khấn

– Đọc thông tin chủ nhân.

Trong các bước trên, ở một số địa phương còn có thể có thêm thủ tục “mở mắt” cho linh vật, hay còn gọi là “điểm nhãn”. Sau khi thực hiện khai quang, linh vật này sẽ nhận và phù trợ cho chủ nhân của nó. Bên cạnh đó, khi thực hiện khai quang gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Khai quang là thủ tục, thuật ngữ chỉ dành cho các linh vật có mắt như: Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Thần tài thổ địa, tượng Phật..…

– Đối với các vị thần, phật thì nghi lễ này còn được gọi là “Hô thần nhập tượng” hay ” Lễ an vị ”.

– Muốn thực hiện được nghi thức khai quang, bắt buộc cần phải có thông tin của gia chủ như: họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán….. của chủ nhân.

– Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cửa hàng, shop phong thủy nói rằng mọi sản phẩm họ bán ra đều đã khai quang tại chùa, điều này hoàn toàn là KHÔNG ĐÚNG. Gia chủ cần phải lưu ý vì khi đó họ đâu biết ai sẽ là người sở hữu linh vật.

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ cung cấp Tỳ Hưu bằng sứ men rạn Bát Tràng cao cấp

Cần chuẩn bị gì trước khi khai quang Tỳ hưu

Khai quang Tỳ Hưu là một nghi lễ quan trọng, do đó gia chủ cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau để buổi lễ được diễn ra trọn vẹn nhất. Cụ thể, gia chủ cần chuẩn bị các vật phẩm sau:

– 7 viên đá quý khác nhau

– Gạo ngũ cốc

– Một sợi dây ngũ sắc (vòng ngũ sắc của Phật giáo)

– Sợi ngũ đế (sâu tiền cổ)

– Linh đan

– Giấy đỏ có viết bài chú phước lành Tỳ hưu

Cách khai quang Tỳ Hưu chính xác nhất

Khai quang Tỳ Hưu hiện nay có thể được thực hiện tại chùa hoặc tại nhà tùy theo điều kiện của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để yên tâm và cũng là đảm bảo các yếu tố phong thủy, chúng tôi khuyên gia chủ nên thực hiện khai quang Tỳ Hưu tại chùa là tốt nhất. Cụ thể, cách khai quang Tỳ Hưu tại chùa và tại nhà được thực hiện như sau:

Mặt sau Tỏi Vẽ Tiền Đồng Cưỡi Cá Chép Men Khử Cao Cấp

Ngoài Tỳ Hưu bằng sứ Bát Tràng chúng tôi còn cung cấp rất nhiều vật phẩm phong thủy khác

Xem thêm: 100+ mẫu gốm sứ trang trí phong thủy đẹp

Cách khai quang Tỳ Hưu tại chùa

– Cách khai quang cho Tỳ Hưu tốt nhất hiện nay là nên đặt Tỳ Hưu ở trên chùa để hấp thụ linh khí (cụ thể các sư thầy sẽ dùng mật tông và cảm xạ học để làm phép và truyền năng lượng cho Tỳ Hưu). Khi đó, Tỳ Hưu sẽ phát huy công năng phong thủy để bảo vệ và thu hút tài lộc về cho gia đình bạn.

– Tỳ Hưu khi được đưa lên chùa cần phải được bịt mắt bằng băng vải đỏ và các sư thầy sẽ “chú” theo thông tin gia chủ. Sau đó chọn ngày, giờ đẹp, phương vị tốt để chính tay gia chủ an vị Tỳ Hưu tại nhà hoặc cơ sở kinh doanh, đồng thời tiến hành mở mắt khai quang Tỳ Hưu. Khi thực hiện “Chú” cho Tỳ Hưu thì tốt nhất Tỳ Hưu nên được đặt trên điện Tam Bảo của chùa. Vì đây là nơi có nguồn linh khí tốt nhất.

– Trong cách khai quang Tỳ Hưu tại chùa gia chủ cần chú ý là các sư thầy chỉ có thể dùng mật tông và cảm xạ học để “chú” cho Tỳ Hưu, chọn ngày giờ đẹp và phương vị tốt để bạn an vị, còn việc mở mắt cho Tỳ Hưu là bạn phải tự tay thực hiện.

Cách khai quang Tỳ Hưu tại nhà

– Đầu tiên, để thực hiện khai quang thì bạn nên chọn một ngày đẹp.

– Đặt Tỳ Hưu quay về phía Thần Tài.

– Gia chủ đứng phía sau Tỳ Hưu, hai tay chắp vào hình dấu +, mắt nhắm và cầu ước về điều mình mong muốn. Khi thực hiện gia chủ cần thực sự chú ý, thành tâm thì mới linh.

– Sau khi cầu ước thì quay Tỳ Hưu lại phía mình.

– Sau đó, lấy khăn bông thấm nước chè chấm vào mắt Tỳ Hưu, gia chủ chấm mắt trái trước, mắt phải sau, lặp lại như vậy 3 lần.

– Tay trái giữ chắc Tỳ Hưu, dùng ngón cái của tay phải xoa đầu Tỳ Hưu, thực hiện xoa từ phía trước ra phía sau, lặp lại 3 lần.

– Thả lỏng tay, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ Hưu ra để Tỳ Hưu bắt đầu đi ăn tiền. Đến đây thì việc khai quang Tỳ Hưu cơ bản đã được hoàn tất.

Tranh Đắp Nổi Chữ Phát Lộc 50x50cm

Tranh Đắp Nổi Chữ Phát Lộc treo trong nhà thể hiện mong muốn của gia chủ về việc cầu tài lộc, may mắn

Xem ngay: Cách Chọn Tranh Treo Phòng Khách Hợp Phong Thủy

Bài niệm chú phước lành cho Tỳ Hưu

*Kim quang nhất khí. Tỳ Hưu cao tường, tiến tài tiến quý, lợi lộ hanh thông.

*Kim quang nhị khí. Tỳ Hưu phúc giáng, phúc lộc mãn đình, phúc tinh cao chiếu.

*Kim quang tam khí. Tỳ Hưu điểm hóa, nam nạp bách phúc, nữ nạp thiên tường càn, cát lợi nguyên hanh.

– Sau khi gia chủ niệm chú xong thì đặt bài chú vào bụng Tỳ Hưu. Làm như thế Tỳ Hưu sẽ có linh khí. Chờ sau khi hương cháy hết là có thể tiến hành đặt Tỳ Hưu ở phòng khách, quầy thu ngân…. điều quan trọng nhất gia chủ cần lưu ý trong cách đặt Tỳ Hưu đó là đầu Tỳ Hưu phải quay ra cửa chính hoặc cửa sổ.

– Thờ Tỳ Hưu trong nhà, mỗi ngày gia chủ cần phải đốt một khoanh hương vòng để Tỳ Hưu ngửi, hoặc đặt bên cạnh Tỳ Hưu một ly nước. Theo phong thủy thì làm như thế Tỳ Hưu mới có sức đi kiếm tiến cho chủ nhân.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm.  Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Trong nghi thức khai quang Tỳ Hưu, gia chủ cần chú ý phải thật thành tâm thì mới mong nhận được sự phù hộ từ linh vật này. Như đã phân tích ở trên, khai quang Tỳ Hưu gia chủ có thể thực hiện tại nhà hoặc ở chùa đều được. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên nhờ các sư thầy thực hiện để đảm bảo linh vật này có linh khí giúp gia chủ chiêu tài lộc. Hy vọng với những giải đáp chi tiết, cụ thể như trên bạn đọc đã có được các thông tin cần thiết về cách khai quang Tỳ Hưu. Ngoài ra, mời bạn xem thêm các chia sẻ sau của chúng tôi.

1/ https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/cach-khai-quang-ong-phuc-loc-tho

2/ https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/cach-de-ong-coc-tren-ban-tho-than-tai

3/ https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/tren-ban-tho-tho-cong-gom-nhung-gi

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Chi Tiết Cách Khai Quang Tỳ Hưu Ở Chùa Và Tại Nhà