Gợi Ý 5 Cách Làm Tan Đờm Trong Cổ Họng Cho Trẻ

Làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ hiện có những cách nào? biện pháp nào hiệu quả nhất, có thể thực hiện tại nhà được? hay làm thế nào để tiêu được đờm trong cổ họng cho trẻ giúp bé hết khò khè? là các câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Bởi vì việc có đờm trong cổ họng sẽ làm cản trở rất nhiều sự phát triển của trẻ. Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung bài chia sẻ này gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc tham khảo. 

cách làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ

Cách làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ hiệu quả nhất hiện nay

Nguyên nhân trẻ bị đờm trong cổ họng

Thông thường, đờm trong cổ họng trẻ sẽ đi kèm với triệu chứng cảm lạnh hay bất kỳ một loại bệnh truyền nhiễm khác. Khi đó, trẻ sơ sinh chỉ có thể thở bằng mũi trong vài tháng đầu tiên sau sinh. Do đó, nghẹt mũi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng, sự phát triển của bé trong thời gian đầu đời vì gây trở ngại cho việc bú và ngủ.

Với trẻ nhỏ, do mũi và cổ họng đều chưa được hoàn thiện để có thể xử lý chất nhầy. Do đó, trẻ có thể sẽ ho nhiều hơn để làm bật chất nhầy ra. Có thể nói, viêm đường hô hấp  hiện nay đang là nguyên nhân hàng đầu gây đờm trong cổ họng của trẻ, nhưng cũng có một số trẻ bị dị ứng theo mùa cũng sẽ bị đờm trong cổ họng.

Theo các bác sĩ thì đờm trong cổ họng của trẻ thường không phải là một vấn đề nghiêm trọng khi không kèm theo bất kỳ triệu chứng của các bệnh khác như phát ban, sốt, dị ứng.

Xem ngay:

Cách Tắm Lá Khế Cho Trẻ Sơ Sinh Đơn Giản Tại Nhà

Trẻ Sơ Sinh Bị Rôm Sảy Tắm Lá Gì Hiệu Quả Nhất?

Cách làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ

1, Vỗ rung long đờm cho trẻ sơ sinh

Đây là cách được nhiều bà mẹ áp dụng hiện nay. Theo đó,  vào buổi sáng khi trẻ sơ sinh vừa thức dậy, cha mẹ hãy tiến hành thực hiện các thao tác vỗ rung để long đờm cho con. Cha mẹ có thể đặt bé nằm nghiêng, ngồi cúi đầu về phía trước hoặc bế vác trẻ lên để thực hiện phương pháp này được hiệu quả nhất.

Bước đầu tiên trong cách này, cha mẹ cần xác định vị trí vỗ rung long đờm bắt đầu từ phổi, tại vị trí ngang lưng trẻ trở lên. Tiếp theo, bàn tay mẹ sẽ khum lại rồi vỗ nhẹ từ dưới lên một cách nhẹ nhàng. Thực hiện động tác vỗ đều đặc trong khoảng từ 10 – 15 phút sẽ giúp trẻ ho và nôn ra đờm.

Gừng có công dụng rất tốt trong việc làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ sơ sinh

2, Cách làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ bằng chanh

Theo phân tích trong quả chanh có chứa hàm lượng vitamin C lớn, do đó chanh có tác dụng:

  • Tiêu diệt, loại bỏ các loại vi khuẩn gây đờm ở cổ họng của trẻ một cách nhanh chóng.
  • Rất tốt cho sức khỏe con người.

Cách sử dụng chanh để loại bỏ đờm trong cổ họng:

– Chanh mật ong: Mẹ tiến hành vắt nước cốt chanh vào một chiếc cốc đựng sẵn nước ấm, sau đó thêm mật ong vào và khuấy đều lên. Sau đó cho trẻ uống nước hỗn hợp này trong nhiều ngày, cho đến khi trẻ loại bỏ được sạch đờm ở cổ họng thì dừng lại.

– Chanh muối: Thực hiện cắt nhỏ quả chanh thành từng lát mỏng, thêm một chút muối. Sau đó cho trẻ dùng chanh muối để ngậm. Tốt nhất là nên ngậm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cách này không chỉ hiệu quả trong việc làm tan đờm ở cổ họng mà còn giúp giảm ho nhanh chóng, hiệu quả.

– Chanh nước ép hành tây: Hành tây bỏ vỏ, đem rửa sạch rồi ép lấy nước. Sau đó thêm chanh, mật ong nguyên chất vào rồi khuấy đều. Sau đó mẹ cho trẻ uống từ 2 – 3 ngày và 3 lần/ngày, theo dõi mẹ sẽ thấy tình trạng đờm ở cổ họng của trẻ chuyển biến rõ rệt.

3, Tiêu đơm giúp trẻ bớt khò khè chỉ với  mật ong

Mật ong được biết đến là một loại thần dược có công dụng kháng khuẩn, virus, chống nấm tốt. Vì thế, mật ong được sử dụng phổ biến để làm dịu cổ họng, tiêu đờm, giảm ngứa rát hiệu quả.

Làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ với mật ong mẹ nên thực hiện thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất

Cách sử dụng mật ong để làm tan đờm trong cổ họng:

– Mật ong nước ấm: Tiến hành lấy một chiếc cốc đựng sẵn nước ấm, thêm vài thìa mật ong vào, sau đó khuấy đều là dùng được. Mẹ cho trẻ uống thường xuyên sẽ mang đến kết quả mong muốn.

– Mật ong nước nho: Kết hợp mật ong và nước nho theo tỷ lệ tương 1:1 là biện pháp được các mẹ rỉ tai nhau trong thời gian gần đây. Các mẹ cho trẻ uống 3 lần/ngày, áp dụng trong 5 ngày là sẽ dễ dàng tống đờm ra ngoài.

4, Bột nghệ – giải pháp giúp trẻ tan đờm nhanh chóng

Theo phân tích trong thành phần của nghệ có chứa rất nhiều các hoạt chất có tính sát trùng rất cao. Vì thế mà nghệ có công dụng diệt vi khuẩn, virus gây đờm ở cổ họng rất tốt. Đồng thời nghệ cũng giúp cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của trẻ khi được sử dụng thường xuyên.

Đây là các biện pháp làm tan đờm cho trẻ theo dân gian được các bà mẹ rỉ tai nhau

Cách sử dụng bột nghệ làm tan đờm trong cổ họng:

– Bột nghệ nước nóng: Mẹ cho trẻ uống 2 – 3 lần mỗi ngày. Tiến hành pha 1/2 thìa bột nghệ với 1 ly nước ấm. Mẹ có thể thêm 1 vài hạt muối ăn vào để dùng hỗn hợp này uống hoặc súc miệng đều được.

– Bột nghệ và sữa: Mẹ chuẩn bị một cốc sữa nóng pha cùng với một thìa bột nghệ cho trẻ uống vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng tiêu đờm và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ rất tốt.

5, Xông hơi giúp trẻ tiêu đờm trong cổ họng

Khi mẹ cảm thấy đờm ở cổ họng của trẻ sơ sinh như bị mắc nghẹn lại thì có thể tiến hành xông hơi 2 lần/ngày cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ không nên thực hiện quá lâu vì có thể gây nhiễm lạnh cho trẻ. Áp dụng biện pháp này mẹ chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng được đặt ở phòng tắm, hơi tỏa lan ra và cho trẻ ở trong đó khoảng 10 phút.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về cách làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ cũng như các nguyên nhân gây nên bệnh lý này ở trẻ nhỏ. Hy vọng với những phương pháp đã được chia sẻ chi tiết, cụ thể như trên thì cha mẹ đã lựa chọn cho trẻ nhà mình được 1 biện pháp phù hợp nhất. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ cũng như các thành viên trong gia đình, mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu đồ dùng trong nhà bằng gốm sứ sau của chúng tôi.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Sau đây là một vài mẫu đồ gốm sứ thông dụng được các gia đình tin dùng:

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

bộ đồ ăn gốm sứ bát tràng cao cấp

Đơn giản, nhưng tinh tế tạo nên chất riêng cho bộ đồ ăn Bát Tràng

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Men Kem Dáng Loe Vẽ Hoa Năm Cánh Nâu

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Dáng Loe Vẽ Chuồn Chuồn Khoai

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip

bộ ấm chén giả cổ bọc đồng đủ bộ

Bộ ấm chén Bát Tràng men rạn, bọc đồng họa tiết sơn thủy cao cấp đầy đủ phụ kiện

bộ ấm chén gốm nâu vẽ hoa mai dáng tích

Bộ ấm chén vẽ hoa đào và chim trĩ dáng tích bọc đồng cao cấp

Bộ Ấm Chén Dáng Qủa Hồng Khắc Hoa Mai Bọc Đồng

Bộ ấm chén dáng chóp khắc hoa đào bọc đồng cao cấp

Bộ ấm chén tử sa khắc hoa cúc trắng đầy đủ phụ kiện

Bộ ấm chén tử sa khắc hoa cúc trắng đầy đủ phụ kiện

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Gợi Ý 5 Cách Làm Tan Đờm Trong Cổ Họng Cho Trẻ