Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

Sốt phát ban ở trẻ sơ sinh có dấu hiệu ra sao, cách điều trị như thế nào? hay sốt phát ban ở trẻ em cần kiêng gì? đều là những câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bậc làm cha mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ. Và hơn nữa những dấu hiệu ở trẻ thường sẽ khó nhận biết hơn ở người lớn. Do đó, trong nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trên cho cha mẹ quan tâm tham khảo. 

sốt phát ban ở trẻ sơ sinh

Cách điều trị sốt phát ban ở trẻ sơ sinh như thế nào là đúng?

Biểu hiện sốt phát ban ở trẻ sơ sinh

Biểu hiện sốt phát ban ở trẻ sơ sinh thường được chia thành 3 giai đoạn chính mà cha mẹ cần lưu ý:

– Trước thời gian bị sốt phát ban: Trẻ có biểu hiện quấy khóc, sốt nhẹ. Với từng loại nguyên nhân gây bệnh sốt phát ban thì mỗi bé sơ sinh lại có các biểu hiện sốt khác nhau: sốt phát ban do sởi thì trẻ thường có hiện tượng sốt cao kèm ho, mắt đỏ và chảy nước mũi; sốt phát ban do rubella thì trẻ chỉ xuất hiện biểu hiện sốt nhẹ hoặc có thể là không sốt.

– Trong thời gian bị sốt phát ban: Sau khi trẻ hạ sốt (trong khoảng một đến vài ngày từ khi trẻ có biểu hiện bị sốt), phát ban bắt đầu nổi. Lúc này, có thể trẻ sẽ có các biểu hiện khác đi kèm như: tiêu chảy phân hơi lỏng. Phát ban thường sẽ lan từ mặt xuống cổ, ngực, bụng và sau đó là các chi hình thành các bọc nước màu đỏ. Nếu trẻ được chăm sóc và điều trị kịp thời thì các nốt phát ban thường lưu lại trung bình từ 3-5 ngày.

– Sau thời gian bị sốt phát ban: Nếu được cha mẹ chăm sóc đúng cách thì có thể sẽ không để lại các vết thâm cho trẻ. Trong trường hợp bị nhiễm khuẩn thì có thể để lại vết lở loét từ đó hình thành sẹo.

Điều trị sốt phát ban ở trẻ sơ sinh tại nhà

Khi cha mẹ phát hiện các dấu hiệu sốt phát ban ở trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi mà chưa kịp đưa trẻ đến bệnh viện, cha mẹ cần xử lý tạm thời tại nhà bằng 1 số biện pháp sau:

Trẻ sơ sinh bị sốt phát ban cha mẹ cần làm gì để hạ sốt tại nhà cho trẻ?

– Hạ nhiệt độ cơ thể, hạ sốt cho trẻ bằng cách sử dụng khăn mặt nhúng nước ấm lau nách, bẹn và chườm trán cho trẻ. Cha mẹ tuyệt đối không được dùng nước đá hoặc nước lạnh để hạ sốt cho trẻ vì rất dễ gây sốc nhiệt nguy hiểm cho trẻ nhất là trẻ sơ sinh.

– Tiến hành kiểm tra nhiệt độ cơ thể cho trẻ thường xuyên khi bị sốt phát ban. Nếu nhiệt độ cơ thể bé cao trên 38 độ, đã được chườm ấm cơ thể mà nhiệt độ vẫn không giảm, thì lúc này cha mẹ nên cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo sự chỉ định của bác sĩ.

– Nên cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho da trẻ.

– Làm thông thoáng mũi cho trẻ sơ sinh khi bị sốt phát ban bằng nhỏ mũi nước muối sinh lý 0,85%. Đặc biệt, cha mẹ cần lưu ý không được nhỏ thuốc nhỏ mũi, hoặc cho trẻ uống thuốc ho của người lớn.

– Khi trẻ sơ sinh bị sốt phát ban cần được tăng số lần bú lẫn thời gian bú để tăng sức đề kháng cho trẻ

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh sốt phát ban

Theo dõi nhiệt độ cơ thể và tiến hành hạ sốt kịp thời cho trẻ khi cần thiết: Đầu tiên, cha mẹ nên nới lỏng quần áo cho trẻ, cùng với đó là chườm ấm không quá 10 phút/giờ. Cho trẻ uống thuốc để hạ nhiệt hoặc đặt thuốc hạ nhiệt dạng đặt hậu môn cho trẻ. Trong trường hợp đã thực hiện các biện pháp trên mà trẻ vẫn sốt thì mới cho trẻ uống paracetamol liều lượng từ 10mg – 15 /1kg/lần cách nhau ít nhất 6 tiếng.

Trẻ bị sốt phát ban rất nguy hiểm, cha mẹ cần chăm sóc quan sát kỹ lưỡng trẻ để có biện pháp điều trị kịp thời

Bù đủ nước cho trẻ: Khi trẻ sơ sinh bị sốt phát ban cha mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước như: nước hoa quả, súp, sữa hoặc oresol và cách ly trẻ để tránh lây nhiễm cho các trẻ khác.

Sau khi đã thực hiện bù đầy đủ bù nước và hạ sốt cho trẻ, cha mẹ cần tiếp tục theo dõi tình trạng cơ thể trẻ, nếu trẻ tiến triển xấu đi thì nên đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là giải đáp chi tiết của chúng tôi về câu hỏi “Sốt phát ban ở trẻ sơ sinh” cho cha mẹ quan tâm có thêm thông tin để tham khảo. Vì các dấu hiệu sốt phát ban ở trẻ sơ sinh khá khó để nhận biết do đó các cha mẹ nên quan tâm, để ý đến bé nhà mình để kịp thời nhận biết có các biện pháp chữa trị kịp thời. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và sức khỏe không những cho bé mà còn cho các thành viên khác trong nhà, các bà nội trợ nên sử dụng 100% các vật dụng được làm bằng gốm sứ: ấm chén, bát đĩa,….. để tránh nhiễm Chì bởi các vật dụng các xuất sứ không rõ ràng.

Sau đây là 1 vài mẫu vật dụng bằng gốm sứ của gốm sứ Bát Tràng 360 cho bạn đọc quan tâm tham khảo.

mẫu bộ đồ ăn bát tràng cao cấp đẹp miễn chê

Bát đĩa Bát Tràng cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn

bộ đồ ăn gốm sứ bát tràng cao cấp

Đơn giản, nhưng tinh tế tạo nên chất riêng cho bộ đồ ăn Bát Tràng

bộ đồ ăn cơm bát tràng cao cấp, giá rẻ

 

Bộ bát đĩa đất trắng men trắng vẽ hoa men khử cao cấp

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip.

bộ bát đĩa bát tràng cao cấp

Bộ bát đĩa sứ trắng men khử Bát Tràng – cam kết an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng do được nung ở nhiệt độ rất cao từ 1200 – 1300 độ C

bộ bát đĩa bát tràng vẽ hoa đào

Bộ bát đĩa vẽ hoa đào men khử vuốt tay Bát Tràng cao cấpbộ đồ ăn men trắng vẽ hoa hồng

Bộ bát đĩa men khử dán hoa kẻ bo viền sang trọngbồ đồ ăn gốm bát tràng

Bộ bát đĩa màu nâu men khử vuốt tay Bát Tràng 

hình ảnh cửa hàng gốm sứ bát tràng 360

Rất nhiều mẫu ấm chén Bát Tràng được trưng bày tại cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360

Bộ ấm chén dáng tròn vẽ hoa đào

Bộ ấm chén dáng tròn vẽ hoa đào men khử cao cấp

Bộ Ấm Chén Dáng Cù Vẽ Hoa Sen gốm sứ bát tràng 360

Bộ ấm chén dáng cù vẽ sen cao cấp

Trên đây là một vài mẫu bát đĩa, ấm chén được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc

Bé Bị Sốt Không Rõ Nguyên Nhân Cha Mẹ Nên Làm Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ