Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Ngô Bao Tử Đơn Giản Tại Nhà

Ngâm rượu ngô bao tử như thế nào, cách ngâm ra sao hay ngô nếp tím có ngâm được rượu không? đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vì rượu ngô bao tử được ngâm tại nhà khi uống đúng liều lượng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Hiểu được điều đó, nội dung bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách ngâm rượu ngô bao tử chuẩn nhất, thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà. 

Xem ngay: Hạ thổ rượu xuống đất, bạn đã làm đúng chưa?

Rượu ngô bao tử uống có tác dụng gì

Rượu ngô bao tử sau khi nấu xong sẽ có màu vàng nhạt rất đẹp, nhìn rất bắt mắt

Nếu bạn là người thích uống rượu truyền thống, thì chắc hẳn sẽ biết rượu ngô bao tử hiện đang được sử dụng rất thịnh hành. Không chỉ được bày bán ở cửa hàng hay các địa điểm du lịch mà hiện nay còn được bán rất nhiều qua mạng. Được bày bán nhiều là như vậy, nhưng rượu có thực sự đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh hay không thì không một ai biết được. Chính vì vậy, để an toàn tuyệt đối thì không gì chắc bằng “của nhà làm được”.

Chi tiết cách ngâm rượu ngô bao tử

Để có được một bình rượu ngâm ngô bao tử ngon thì đầu tiên bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng, nguyên liệu sau:

– Ngô non nguyên hạt

– Men rượu

– Bình thủy tinh hoặc bình sành sứ để ngâm rượu

Cách ngâm rượu ngô bao tử

Bắp ngô bao tử được lựa chọn để ngâm rượu cực ngon

Cách ngâm rượu ngô bao tử

Để có được một bình rượu ngô bao tử ngon, đượm vị, bạn đọc chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các bước sau đây. Với mỗi vùng miền lại có cách ngâm rượu ngô bao tử khác nhau, ở đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách để làm ra một bình rượu ngô bao tử ngon nhất cho bạn đọc tham khảo.

Bước 1: Sơ chế ngô bao tử

Ngô sau khi mua hoặc bẻ về, đem loại bỏ hết chất bẩn ở bên ngoài, bỏ hết râu ngô. Để tốt nhất thì bạn có thể dùng nước mối loãng để ngâm tầm 15 – 20 phút là được.

Sau khi ngô bao tử đã sạch, bạn đem đi luộc chín. Lưu ý, điều quyết định mẻ rượu ngô này có ngon hay không là ở bước này. Khi luộc ngô bạn cần luộc với lửa vừa phải, ngô chín tới, tránh làm nát ngô sẽ khiến rượu không được ngon, đẹp mắt.

địa chỉ bán chum sành ngâm rượu bát tràng uy tín tại hà nội - tphcm

Chum sành đựng rượu Bát Tràng là lựa chọn hàng đầu để ngâm rượu, đựng rượu vì cực an toàn cho sức khỏe người dùng

Bước 2: Trộn ngô với men rượu

– Sau khi đã luộc chín ngô, bạn để cho ngô thật nguội, ráo nước tự nhiên

– Khi ngô đã ráo nước, tiến hành trộn theo tỷ lệ 10:6 (nghĩa là cứ 10kg ngô thì trộn với 6 quả men lá)

– Tỷ lệ trên là tỷ lệ chuẩn nên bạn cần làm đúng, tránh cho quá nhiều hoặc quá ít men thì rượu sẽ không ngon.

Bước 3: Rượu lên men

– Sau khi đã trộn xong, bạn cần đem ủ ở chỗ cao, khô thoáng. Giữ nhiệt độ cân bằng, không quá lạnh cũng không quá nóng để rượu lên men chuẩn nhất.

– Khi ủ rượu ngô bao tử cần chú ý quan sát thường xuyên

– Ngô khi xuất hiện những đốm phấn trắng thì đem ngô ủ vào trong bình, chum, vại.

– Sau đó, tiến hành bịt kín miệng chum, vại để tránh ẩm mốc. Để trong khoảng từ 5 – 6 ngày là có thể đem vào chõ để nấu rượu ngô.

Bước 4: Chưng cất rượu ngô

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên thì đem rượu đi nấu với lửa nhỏ. Hơi rượu bay hơi sẽ ngưng tụ rồi chảy ra ngoài. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì cứ 10kg ngô sẽ cho ra khoảng 3 lít rượu.

Mua rượu ngô bao tử ở đâu

Thành quả là ly rượu ngô bao tử thơm ngon, đượm vị sau khi đã trải qua rất nhiều các công đoạn trên

Trên đây là đầy đủ các bước, các công đoạn để cho ra lò một bình rượu ngô bao tử ngon tại nhà. Quý khách chỉ cần thực hiện đúng các bước nêu trên là có thể hoàn toàn yên tâm. Bất cứ thắc mắc gì của quý khách liên quan đến “cách ngâm rượu ngô bao tử” hay “nên chọn chum nào để ngâm rượu ngô bao tử”? vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Rượu ngô bao tử có công dụng gì? Uống bao nhiêu thì tốt?

Rượu ngô bao tử là đặc sản của người vùng núi phía Bắc. Với người dân ở đây thì rượu ngô bất kể là ai cũng có thể uống được từ người già đến phụ nữ. Chén rượu ngô bao tử khi uống sẽ có mùi thơm nồng, không gây đau đầu, khi uống quen sẽ cảm nhận được vị ngọt, nồng nàn, sự thoải mái.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ chuyên bán và sản xuất đồ gốm sứ uy tín, chất lượng. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm gốm sứ như ấm chén, bát đĩa, chum ngâm rượu, bộ đồ thờ cúng…… Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách tại cửa hàng và xưởng sản xuất ở địa chỉ: 

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Ngoài ra, có thể bạn chưa biết rượu ngô có tính vị quy kinh cay ngấm vào kinh phế tùy vị, tâm bào…nếu dùng liều lượng vừa phải có tác dụng hành huyết kích thích hoạt động thần kinh, kích thích tiêu hóa, thông kinh hoạt lạc.

Liều lượng vừa phải ở đây, theo chúng tôi bạn chỉ nên uống rượu ngô bao tử từ 2 – 3 chén 1 ngày là vừa đủ. Không nên quá lạm dụng, uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể.

Mời bạn xem thêm các chia sẻ:

10+ loại trái cây dùng để ngâm rượu cực ngon, cực tốt

Ngâm rượu cây đinh lăng tươi, uống trị bách bệnh

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Ngô Bao Tử Đơn Giản Tại Nhà