Tiết Lộ Cách Ngâm Rượu Rễ Cây Đinh Lăng Tươi Trị Bách Bệnh

Cây Đinh Lăng vốn mang những tính chất của cây nhân sâm, có tác dụng giúp tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng, chống mệt mỏi, giúp ăn ngon, ngủ sâu…… lại phù hợp với hầu hết mọi người. Bởi vậy mà rất nhiều người dùng rễ, củ cây Đinh Lăng khô, tươi để ngâm rượu. Thế những, cách ngâm rượu đinh lăng sao cho ngon, để phát huy hết tác dụng thì không phải ai cũng biết.

Củ đinh lăng có tác dụng gì?

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ uy tín chuyên bán các sản phẩm gốm sứ như bình ngâm rượu, bát đĩa, ấm chén…..các sản phẩm phong thủy như lộc bình, bình hút tài lộc, bình gốm….. để trưng bày phong thủy trong nhà. Chúng tôi có địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên và xưởng sản xuất ở Bát Tràng rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm

Các bước ngâm rượu rễ, củ cây đinh lăng đơn giản tại nhà

Dưới đây là quy trình hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cách ngâm rượu rễ cây đinh lăng mà chúng tôi đã làm và thành công. Dĩ nhiên để có được một bình rượu ngâm ngon, chuẩn chỉ nhất thì bạn đọc cần phải thực hiện các công việc sau đây:

Bước 1: Rửa củ, rễ cây đinh lăng

Bước này chỉ được áp dụng đối với rễ, củ đinh lăng tươi. Theo đó, khi đã có rễ, củ đinh lăng bạn cần đem đi rửa sạch, chú ý rửa sạch ở các kẽ rể cây. Sau khi rửa sạch sẽ để khô tự nhiên hoặc dùng quạt thổi cho khô hết nước.

– Nếu để uống ngay bạn có thể thái miếng để ngâm, như vậy thời gian uống được sẽ nhanh hơn

– Nếu để trưng bày, trang trí trong nhà thì bạn nên để nguyên cả củ cho đẹp. Dĩ nhiên, việc này sẽ khiến cho thời gian rượu ngấm lâu hơn.

Lưu ý đối với trường hợp, củ, rễ đinh lăng mua sẵn đã được thái miếng, thì bạn đem sao vàng hạ thổ tạo mùi thơm cho rượu. Chỉ với những công việc đơn giản như trên là bạn đã hoàn thành xong bước 1 rồi đó.

Cách ngâm rượu rễ cây đinh lăng tươi

Cây đinh lăng được thái miếng phơi khô, đối với loại đinh lăng này bạn không nên rửa vì đã được vệ sinh sạch trước khi thái miếng

Bước 2: Chọn rượu để ngâm củ, rễ cây đinh lăng

Để có được một bình rượu đinh lăng ngon chắc hẳn chất lượng rượu quyết định 50% đến mùi vị của rượu sau khi ngâm. Vì thế, bước này bạn cần hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn loại rượu phù hợp.

Theo thực tế trải nghiệm của chúng tôi thì rượu thích hợp nhất để ngâm đinh lăng là rượu gạo trắng. Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng thì tốt nhất là dùng rượu tự nấu, hoặc chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu.

Chia sẻ hay:

Cách ngâm rượu sâm thơm ngon, chuẩn chỉ tại nhà

Hướng dẫn ngâm rượu Mơ thơm ngon từng giọt, bạn đã biết?

Bước 3: Chọn bình, chum để ngâm rượu

Thường thì tùy theo mục đích sử dụng rượu ngâm của gia chủ mà lựa chọn loại chum sao cho phù hợp. Theo đó,

– Nếu bạn dùng rượu củ, rễ cây đinh lăng để trưng bày, trang trí thì nên dùng bình thủy tinh, loại dày dặn. Trước khi ngâm cần kiểm tra kỹ xem bình có kín không, có bị rò gỉ không…..

– Rượu để ủ dưới đất thì nên dùng chum sành Bát Tràng sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bình rượu ngâm của bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết ở đâu bán chum sành, sứ Bát Tràng uy tín thì Gốm sứ Bát Tràng 360 chính là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn.

Cay đinh lăng ngâm rượu uống có tác dụng gì, cách làm ra sao?

Bình thủy tinh thường được lựa chọn để ngâm rễ, củ cây đinh lăng vì mang tính thẩm mỹ cao. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chum sành để ngâm rượu cực an toàn, dùng để ủ dưới đất rất thích hợp. Xem mẫu chum sành + giá click tại đây

Bước 4: Tiến hành ngâm đinh lăng với rượu theo tỉ lệ chỉ định

Ở đây để tiện cho bạn đọc theo dõi, chúng tôi sẽ chia rõ ràng theo tỷ lệ ngâm rượu đinh lăng tươi và tỷ lệ ngâm rượu đinh lăng khô.

– Rượu đinh lăng tươi khi ngâm bạn sẽ chia theo tỷ lệ 1:3 (nghĩa là 1kg rễ, củ đinh lăng tươi sẽ ngâm với 3 lít rượu)

– Rượu đinh lăng khô khi ngâm sẽ tuân theo tỷ lệ 1:7 (nghĩa là 1kg rễ, củ đinh lăng khô sẽ ngâm với 7 lít rượu)

Sau khi đã ngâm theo tỷ lệ trên, bạn đậy nắp kín rồi để bình rượu vào chỗ mát hoặc để trưng bày ở phòng khách cũng rất bắt mắt.

Rượu đinh lăng ngâm bao lâu thì uống được

Sau khi ngâm xong bạn sẽ được một bình rượu đinh lăng ngâm như thế nào, rất đẹp và ngon. Vậy bao lâu sau khi ngâm rượu đinh lăng thì có thể uống. Mời xem tiếp chia sẻ bên dưới

Rượu đinh lăng ngâm bao lâu thì uống được?

Là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được “rượu đinh lăng ngâm bao lâu thì uống được?”. Theo đó, khi đã thực hiện các bước nêu trên thì bạn cần để bình đinh lăng trong khoảng thời gian từ 6 tháng – 12 tháng thì có thể dùng được. Để rượu phát huy tốt nhất tác dụng bổ thận tráng dương cho các “đấng mày râu” có thể kết hợp ngâm rượu với một số thảo dược khác nữa như sâm, các loại hoa quả,…..

Công dụng của rượu rễ, củ cây đinh lăng

Như đã nói ở trên thì rượu cây đinh lăng có rất nhiều tác dụng khác nhau, nhưng nổi bật nhất là tác dụng chữa trị các bệnh về xương khớp, đau giức. Sau đây là một số tác dụng khác của rượu rễ, củ cây đinh lăng cho bạn đọc tham khảo.

Cách ngâm rượu đinh lăng như thế nào

Rượu đinh lăng hiện được bày bán khá nhiều trên thị trường nên quý khách khi chọn mua cần hết sức lưu ý

– Tăng cường sức dẻo dai, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

– Nước đinh lăng còn có tác dụng kích thích chở dạ con, tiết sữa đối với phụ nữ có thai

– Chống mệt mỏi, giúp ăn ngon, ngủ ngon, tăng khả năng lao động, làm việc bằng đầu óc

– Giúp tăng cân, giải độc cho cơ thể. 

– Giúp giảm đau xương khớp, đau lưng khi lấy rượu đinh lăng thoa để xoa bóp

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách ngâm rượu rễ, củ cây đinh lăng cho bạn đọc quan tâm. Để được tư vấn về cách ngâm rượu, cách chọn bình ngâm quý khách liên hệ với chúng tôi theo số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc nhanh nhất kịp thời nhất.

Xem ngay: Mua chum sành ở đâu, giá bao nhiêu 1 chiếc?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Tiết Lộ Cách Ngâm Rượu Rễ Cây Đinh Lăng Tươi Trị Bách Bệnh