Cách Ngâm Rượu Sâm Thơm Ngon Chuẩn Chỉ Tại Nhà

Sâm là một loại thuốc quý có lợi cho sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng: người già, nam giới, phụ nữ,… Bởi vậy mà rất nhiều người mua sâm về để ngâm rượu, nhưng không phải ai cũng biết cách ngâm rượu sâm. Hãy cùng tìm hiểu ngâm rượu sâm sao cho đúng cách và đạt hiệu quả tốt.

cách chọn sâm để ngâm rượu

Sâm tươi và sâm khô

Cách bước ngâm rượu sâm tươi

Dưới đây sẽ là hướng dẫn quy trình các bước thực hiện ngâm rượu sâm tươi tại nhà mà quý độc giả nên xem qua trước khi tiến hành ngâm rượu. Việc lựa chọn nguyên vật liệu trước khi ngâm rượu sâm cũng vô cùng cần thiết, trước là để đảm bảo cho sức khỏe người uống, sau là giúp rượu ngấm hơn, thơm hơn và đạt được hết các ưu điểm của sâm.

cách ngâm rượu sâm tươi tại nhà

Nên ngâm rượu sâm với chum sành hay bình thủy tinh.

Gợi ý xem thêm:

Cách ngâm rượu vải tươi, vải khô tăng cường sinh lực cho nam giới

Cách ngâm rượu tỏi như thế nào?

Hướng dẫn ngâm rượu tươi tại nhà chuẩn chỉ thơm ngon

Bước 1: Rửa sâm

Trước khi ngâm rượu cần sơ chế củ sâm tươi. Chúng ta dùng khăn mềm và nước hoặc dùng bàn chải để rửa sạch đất bám trên củ sâm. Sau khi rửa sạch để ráo nước, sau đó bỏ củ sâm vào bình theo chiều thẳng đứng, đầu rễ củ sâm cho xuống dưới, thân củ sâm lên trên.

Bước 2: Chọn rượu để ngâm rượu sâm

Loại rượu tốt nhất dùng để ngâm rượu sâm là rượu gạo trắng. Tốt nhất là dùng rượu tự nấu, nếu không có rượu tự nấu bạn nên chọn các loại rượu từ các thương hiệu, cửa hàng uy tín.

Bước 3: Cách lựa chọn bình ngâm rượu sâm

Khi ngâm rượu sâm tươi, cần đặc biệt lưu ý khi chọn bình. Thông thường bình dùng để ngâm sâm là bình thủy tinh. Tuy nhiên cần lưu ý, khi chọn bình phải đảm bảo độ dày, độ bền, bình chịu được áp suất cao và kích thước phù hợp. Nếu dùng bình quá nhỏ, sau khi ngâm một thời gian, áp suất trong bình sẽ làm bình rạn nứt và giảm chất lượng rượu.

hướng dẫn cách ngâm rượu sâm tươi tại nhà đơn giản

Để chắc chắn bạn có thể ngâm sâm bằng bình ngâm rượu bằng sành sứ để đảm bảo khả năng chịu đựng áp suất cao, độ bền tốt và khả năng chịu đựng va đập tốt hơn bình thủy tinh để đảm bảo chất lượng rượu. Sau thời gian ngâm rượu đã sử dụng được có thể chuyển một ít sang bình thủy tinh nhỏ để trưng bày trong nhà. Địa chỉ cung cấp các bình sành, sứ Bát Tràng uy tín để ngâm rượu bạn có thể tham khảo tại Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội hoặc tại xưởng sản xuất xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu chum sành ngâm rượu chuẩn hàng Bát Tràng với giá tốt nhất

Bước 4: Tiến hành ngâm sâm tươi với rượu

Đầu tiên cho rượu vào bình, sau đó thả từ từ củ sâm vào một cách nhẹ nhàng,  chỉnh lại cho đẹp, sau đó đóng kín nắp và để vào chỗ mát. Từ 3-6 tháng có thể lấy rượu để dùng, bạn có thể lấy rượu hết ra và đỏ vào lần 2, lần 3 để tiếp tục ngâm. Sau đó trộn rượu các lần ngâm lại với nhau để dùng.

Lợi ích của rượu sâm 

Rượu sâm tươi có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người: tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn. Sâm tươi hàn quốc ngâm rượu giúp ngăn ngừa và điều trị các thể bệnh khác nhau đặc biệt là chứng di tinh, tiểu đường. Sâm hàn quốc ngâm rượu còn giúp cải thiện sinh lý yếu, tốt cho người suy nhược cơ thể, tạo cảm giác ăn ngon, ngủ sâu giấc, tinh thần thoải mái, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.

cách ngâm rượu sâm như thế nào để tốt cho sức khỏe

Sâm có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, được dùng trong các bài thuốc dân gian

Xem thêm ngay: Mua bộ đồ thờ bằng sứ cho nhà thờ họ, nhà tổ ở đâu đảm bảo nhất?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Ngâm Rượu Sâm Thơm Ngon Chuẩn Chỉ Tại Nhà