Cách Ngâm Rượu Vải Khô, Vải Tươi Thơm Ngon -Tăng Cường Sinh Lực

Vải là một loại quả được rất nhiều người yêu thích nhưng rượu vải với rất nhiều tác dụng bổ ích thì không phải ai cũng biết. Có thể nói rượu vải là thứ rượu dễ ngâm nhất trong tất cả các loại rượu mà lại mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng xem bí quyết nào để ngâm rượu vải thật ngon nhé!

cách ngâm rượu vải thơm ngon tại nhà

Rượu vải giúp cho chị em tươi trẻ và đẹp da khi uống, giúp phái mạnh tăng cường thêm sinh lực và giúp tất cả mọi người có sức khỏe cũng như tập trung cao độ vào công việc.

Bộ Bình Ly Uống Rượu Khắc Nổi Hoa Phù Dung Vàng

Bộ bình uống rượu khắc nổi hoa phù dung Bát Tràng cao cấp. Khi sử dụng rượu vải bạn nên cho rượu ra bình để tiện cho việc sử dụng, giúp cho việc thưởng rượu ngon hơn. 

Xem thêm các mẫu bình uống rượu bằng sứ Bát Tràng tại đây

Cách chọn vải để ngâm rượu như thế nào?

Vải để ngâm rượu nên chọn quả to, chín mọng, không sâu đầu. Phơi khô vải trước khi ngâm rượu. Cách nhanh nhất để có vải khô ngâm rượu là sấy vải qua lò sấy. Vải được sấy bằng lò sẽ khô đều, nhanh và có mùi thơm rất dễ chịu. Sau khi vải khô tiến hành bóc vỏ, bỏ hạt lấy long vải khô và thực hiện ngâm rượu.

1, Cách ngâm rượu vải khô

Tỷ lệ  rượu và vải ngâm như sau: 1kg vải khô (chứ không phải long vải)  ngâm với 2 – 3 lít rượu trắng nguyên chất, loại thượng hạng khoảng 40 – 45 độ, sau quá trình ngâm với vải khô trong vòng 100 ngày rượu sẽ giảm bớt nồng độ là vừa phải.

hướng dẫn cách ngâm rượu vải thơm ngon

Vải sấy khô dùng để ngâm rượu cũng rất thơm ngon

Mùi thơm của rượu vải khô sau khi ngâm xong có sức quyến rũ mạnh mẽ đối với tất cả mọi người, khi uống vào có vị ngọt ở đầu lưỡi, thanh lâu ở cổ họng để lại dư vị cho người thưởng thức khá lâu.

2, Cách ngâm rượu vải tươi

Vải tươi sau khi mua về bạn tiến hành bóc vỏ, bỏ hạt, lấy long vải. Sau đó ngâm trong nước muối loãng trong vòng 2 tiếng. Sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi để ráo nước và tiến hành ngâm rượu.

Rượu vải có rất nhiều tác dụng khi dùng

Bóc vỏ và bỏ hột chỉ lấy phần long nhãn để ngâm rượu

Tỷ lệ ngâm vải tươi là 2kg vải (tính kg khi chưa lấy long vải) ngâm với 4 lít rượu trắng ngon. Với rượu vải tươi chỉ sau 2 đến 4 tuần đã có thể sử dụng được.

Với rượu này bạn có thể sử dụng như với rượu tây. Cho vài viên đá vào cùng với rượu và vài ba long vải để thưởng thức, rất thơm ngon và giải nhiệt tốt cho mua hè.

Lưu ý khi ngâm rượu vải cần phải ghi nhớ

Nên chọn mua rượu ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, trên 40 độ để đảm bảo vải không bị hư hỏng trong quá trình ngâm.

Đối với vải khô: Nên sấy khô hoàn toàn, không để nước dây vào vải khô sẽ làm hỏng cả hũ rượu.

Đối với vải tươi: Việc ngâm vải vào nước muối pha loãng làm cho long vải dai hơn và ngâm rượu được ngon hơn nhiều, đảm bảo long vải sẽ được giữ nguyên và teo lại trong suốt quá trình ngâm mà không bị tất rữa làm hư hỏng rượu.

Một mẹo nhỏ để thêm hương vị mới lạ cho rượu vải, tăng thêm công dụng chữa ho, đảm bảo nhuận tràng, tăng sự tỉnh táo đầu óc là thêm cam thảo vào rượu vải.

Đối với bình ngâm rượu: Không nên dùng bình nhựa để ngâm rượu. Bạn nên chọn bình thủy tinh hoặc bình bằng sành, sứ tại các cơ sở uy tín, chất lượng. Đặc biệt các bình bằng sành sứ Bát Tràng ngâm rượu vừa có tác dụng giảm các độc tố trong rượu, giữ được hương vị rượu, vừa có tác dụng trưng bày trong nhà rất đẹp.

mua chum sành đựng rượu bát tràng ở đâu giá rẻ

Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu sản phẩm chum sành ngâm rượu chuẩn hàng Bát Tràng

Mua chum sành, sứ ngâm rượu chuẩn Bát Tràng ở đâu?

Bạn có thể tham khảo các mẫu bình, hũ ngâm rượu bằng sành, sứ Bát Tràng tại cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội, hoặc tham khảo qua website https://gomsubattrang360.com/ , liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0936 158 369 để vào trực tiếp xưởng sản xuất tại làng nghề Bát Tràng, quận Gia Lâm.

cách ngâm rượu vải tươi, vải khô tại nhà thơm ngon

Chúng tôi chuyên bán chum sành, chum sứ ngâm rượu chuẩn hàng Bát Tràng với đủ dung tích họa tiết

cửa hàng gốm sứ Bát Tràng tại Bình Dương

1 góc cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360

xưởng sản xuất chum sành đựng rượu bát tràng đủ dung tích

Chum sành với nhiều dung tích, ảnh được chụp tải xưởng sản xuất

Hãy chuẩn bị một hũ rượu vải trong nhà để thưởng thức, vừa tăng cường cho sức khỏe của gia đình, đảm bảo các tiêu chí: Rẻ, an toàn, thơm ngon bổ dưỡng.

Xem thêm ngay

Cách ngâm rượu nho rừng thơm ngon tại nhà

Cách ngâm rượu nho tươi, nho khô chi tiết

Bí quyết ngâm rượu ba kích thơm ngon đúng cách

Hướng dẫn ngâm rượu ổi tại nhà đơn giản

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Ngâm Rượu Vải Khô, Vải Tươi Thơm Ngon -Tăng Cường Sinh Lực