Cách Ngâm Rượu Ổi Như Thế Nào Chuẩn Thơm Ngon

Ổi không chỉ là một loại quả tươi ngon được đại đa số mọi người yêu thích mà còn có thể dùng để ngâm rượu uống rất thơm và bổ dưỡng. Điều này có vẻ khá xa lạ với mọi người nhưng hãy cùng tìm hiểu cách ngâm rượu ổi để có thêm trong nhà mình một thức uống tuyệt hảo nhé!

cách ngâm rượu ổi thơm ngon chuẩn chỉ

Cách ngâm rượu ổi như thế nào?

Gợi ý nên xem thêm

Công dụng của rượu ổi khi sử dụng

Uống rượu ổi ngâm mỗi ngày có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ hệ tim mạch của cơ thể.

Rượu ổi có công dụng đặc biệt hiệu quả trong điều trị các bệnh đường ruột như đầy hơi, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu.

Bên cạnh đó, ổi là rượu ổi cũng giúp hỗ trợ việc sản xuất của collagen, một chất cần thiết để cung cấp cho làn da căng mọng, tăng cường độ bền cho sụn khớp, viêm khớp dạng thấp.

Rượu ổi còn giúp bạn giảm mỡ máu và tốt cho hệ tiêu hóa nữa.

Rượu ổi giúp chị em phụ nữ làm đẹp

Ngâm rượu ổi cần chú ý những yếu tố nào?

Muốn ngâm rượu ổi ngon phải biết chọn nguyên liệu tốt. Khi chọn ổi cần đảm bảo các tiêu chí: ổi sạch, không hóa chất, quả chín, không bị dập nhũn, sáng màu, không thâm vỏ. Chọn những quả chắc tay, da sáng bóng thì rượu sau khi ngâm sẽ ngon và ngọt hơn. Chúng ta có thể sử dụng loại ổi chín hay ổi xanh để ngâm rượu.

Điều quan trọng thứ hai quyết định độ ngon của rượu ổi là bình ngâm rượu ổi. Chọn bình bằng sứ hoặc gốm, hoặc có thể là bằng thủy tinh có nắp đậy kín. Không dùng bình nhựa, vì lúc ngâm bằng nhựa sẽ có mùi hôi nhựa. Không chỉ không ngon mà chất nhựa chảy ra trong rượu cũng làm hại sức khỏe người sử dụng.

bán chum sành ngâm rượu chuẩn hàng bát tràng

Xem thêm các mẫu chum sành sứ đựng rượu cực thơm ngon

Tiếp đến là chọn rượu. Chọn rượu ngâm là rượu trắng. Nếu muốn ngon nhất thì chọn rượu nếp, nồng độ khoảng từ 35–38 độ.

Nguyên liệu tiếp theo trong bình rượu ổi là đường phèn. Chọn đường phèn sạch, thơm ngọt, có xuất xứ rõ ràng.

mua chum sành, sứ ngâm rượu bát tràng ở đâu

Để rượu ổi được thơm ngon, chuẩn vị, uống êm và không gây đau đầu thì bạn nên ngâm vào chum sành sứ Bát Tràng. Vì loại chum này được làm từ đất nên có khả năng thẩm thấu anđehit, các chất độc hại có trong rượu giúp rượu êm hơn.

Cách ngâm rượu ổi thơm ngon nhất

Tỉ lệ ngâm: 1kg ổi + 3l rượu + 300g đường phèn.

Đầu tiên rửa sạch ổi và bình ngâm, để ráo nước, Cắt bỏ cuống và núm quả ổi bằng dao, Có thể gọt bỏ vỏ hoặc để cả vỏ để ngâm tùy sở thích. Bổ đôi hoặc ngâm nguyên quả theo ý thích. Nếu bổ đôi thì sẽ rút ngắn thời gian ngâm.

Cho tất cả ổi, rượu vào bình ngâm rượu cùng với đường phèn theo đúng tỉ lệ đã nói ở trên: 1kg ổi + 1l rượu và 300g đường phèn. Đậy kín nắp bình rượu ổi. Đặt ở nơi khô thoáng, mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ bảo quản khoảng 25 độ là vừa đủ.

Với ổi ngâm nguyên quả thì sau 2 tháng là sử dụng được. Còn với ổi bổ đôi quả thì chỉ cần sau 1 tháng là có thể uống rồi. Rượu ổi để càng lâu càng có vị ngon.

Mỗi ngày chỉ cần dùng 1 cốc nhỏ trong bữa ăn sẽ rất tốt cho tiêu hóa, ăn được cơm. Không nên dùng quá liều sẽ bị phản tác dụng.

Bộ Bình Ly Uống Rượu Khắc Nổi Hoa Phù Dung Vàng

Đối với những người sành về rượu, coi việc thưởng thức rượu là nghệ thuật thì chắc chắn trong nhà không thể thiếu được 1 bộ bình uống rượu bằng sứ Bát Tràng. Bộ bình này không chỉ giúp cho việc uống rượu thuận tiện hơn, sang trọng hơn mà còn thể hiện đẳng cấp, sự trân trọng của bạn dành cho khách đến chơi.

Xem thêm các mẫu bình uống rượu Bát Tràng khác tại đây

địa chỉ bán nậm rượu bát tràng giá rẻ nhất có in logo

Ngoài bộ bình như trên thì nậm rượu sành Bát Tràng cũng là lựa chọn mà bạn nên suy xét. Nếu như bộ bình trên mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng thì nậm rượu này lại tạo cảm giác gần gũi, thoải mái và rất tự nhiên cho cả người sử dụng và khách mời.

Điều kiện bảo quản rượu ổi luôn thơm ngon

Để đảm bảo rượu ổi thơm ngon, chuẩn chỉ trong quá trình ngâm hay khi sử dụng cần lưu ý các tiêu chí như

Tránh ánh nắng trực tiếp

Để nơi khô ráo thoáng mát

Nhiệt độ thích hợp ở vị trí đặt là 25 độ C

Sau khi rót rượu xong, nên đậy nắp kín tránh côn trùng hay bẩn rơi vào chum rượu

Chúc bạn ngâm rượu ổi thành công và có một bình rượu ổi thơm ngon và tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.

Xem thêm: Giá tượng phật A Di Lặc bằng sứ bao nhiêu tiền

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Ngâm Rượu Ổi Như Thế Nào Chuẩn Thơm Ngon