Cách Ngâm Rượu Nho Rừng Chuẩn Từ A Đến Z full

Nho rừng là một món quà quý từ núi rừng Tây Bắc dâng tặng cho con người. Loại quả này nhỏ hơn quả nho thường, có vị chua ngọt, quả nho rừng tròn, tím sẫm và hơi dẹp, bé chỉ bằng đầu ngón tay út. Quả nho rừng dùng ngâm rượu, làm rượu vang rất ngon. Hãy cùng tìm hiểu cách ngâm rượu nho rừng chuẩn từ Aà Z nhé.

cách ngâm rượu với nho rừng cực thơm ngon đơn giản

Nhỏ rừng tươi được sử dụng rất nhiều để ngâm rượu

Xem thêm nếu bạn quan tâm:

Cách ngâm rượu với nho tươi cực thơm ngon

Cách ngâm rượu Ba kích nhanh nhất

Bí quyết ngâm rượu táo mèo khô thơm ngon tại nhà

Cách lựa chọn quả nho rừng chuẩn để ngâm rượu hay sử dụng

Khi chọn nho rừng nên chọn những chùm quả vừa chín  tới có màu đỏ đậm hoặc đỏ tươi, không xanh quá hoặc chín quá. Xanh quá sẽ không thể dùng để ngâm rượu, chín quá khi sơ chế sẽ dễ bị dập nát.

Ở miền Bắc nho rừng có tại các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Lai Châu…, ở miền Nam khu vực rừng U Minh Cà Mau cũng có nhiều, nên biết rõ nguồn gốc của nho trước khi mua để tránh mua phải nho Trung Quốc.

bí quyết ngâm rượu nho rừng thơm ngon đơn giản

Dùng chum sành, chum sứ không tráng men để ngâm rượu sẽ ngon hơn, thơm hơn vì giúp quá trình loại bỏ độc tố trong rượu, khử adelhit tốt hơn so với bình thủy tinh, hay can nhựa.

Cách ngâm rượu quả nho rừng tươi

Tỷ lệ 1kg nho rừng với 500gr đường cát. Bạn có thể chọn đường vàng thay cho đường trắng để tạo nên vị thanh hơn và đảm bảo an toàn hơn.

Nho rừng mua về rửa sạch với nước, ngắt bỏ cuống rồi ngâm với nước muối loãng trong vòng 6 tiếng, sau đó rửa thật sạch, để ráo nước.

Khi cho vào bình cứ cho một lớp nho một lớp đường xen kẽ nhau, trên cùng là lớp đường, đậy nắp kín và để ở nơi thoáng mát nhiệt độ dưới 25 độ C.

 >>> Xem thêm: Mua đồ thờ cúng bằng sứ cho nhà thờ tổ

Hướng dẫn cách ngâm rượu quả nho rừng khô

Đa số quả nho rừng được ngâm rượu đều là quả nho rừng tươi. Tuy nhiên, có một số trường hợp không muốn làm rượu nho rừng hoa quả mà muốn làm rượu nho rừng thuần từ rượu.Với phương pháp này người ta thường phơi hoặc sấy nho rừng cho đến khô sau đó tiến hành ngâm rượu nho rừng.

1kg nho rừng khô ngâm với 3 lít rượu trắng. Sau khi ngâm đậy kín nắp để 3 tháng rồi dùng là được. Nên để tránh xa anh nắng, để ở nhiệt độ thấp. Có thể thêm cam thảo nếu như muốn có mùi vị thơm dậy lên trong rượu nho rừng.

Dân gian nhiều người thường thích cho thêm mật ong. Tuy nhiên không nên cho thêm mật ong, sẽ làm cho rượu ngọt quá mức làm chệch đi vị rượu, hơn nữa, với rượu nho có thêm mật ong, nếu uống quá đà thì khi say sẽ rất mệt.

Ngâm rượu nho rừng bằng bình gì?

Bình ngâm rượu thường dùng là các loại bình bằng sành, sứ, thủy tinh,… Đặc biệt tránh sử dụng bình nhựa để ngâm rượu để tránh các chất độc hại sản sinh trong quá trình ngâm rượu. Vì màu sắc rượu nho rất đẹp mắt nên mọi người thường chọn bình thủy tinh để ngâm rượu nho. Tuy nhiên giải pháp để có bình rượu ngâm lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng, không có chất độc hại, giữ nguyên mùi vị và hương sắc, đó là dùng bình ngâm rượu bằng sành sứ.

Chum sứ có vòi giúp việc rót rượu dễ dàng hơn bao giờ hết, không tráng men bên trong

chum sành đựng rượu bát tràng giá rẻ

Chúng tôi có đủ dung tích chum sành để quý khách lựa chọn ngâm rượu, hay để hạ thổ. Xem thêm các mẫu chum sành Bát Tràng đẹp

Để tìm mua bình ngâm rượu nho bằng sành sứ, bạn có thể đến các địa chỉ bán gốm sứ Bát Tràng uy tín. Một trong những địa chỉ luôn nhận được sự tin tưởng của các đấng mày râu để các bạn tham khảo là tại số 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội – Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 – Nơi cung cấp những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng chuẩn 100% và có đầy đủ các loại bình gốm sứ và hình thức hấp dẫn để bạn lựa chọn.

Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360

Quý khách có thể đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để mua đồnhư ấm chén, bát đĩa, lộc bình, đồ thờ cúng, hay đồ trang trí phong thủy gốm sứ cao cấp chuẩn hàng Bát Tràng.

Khi nho rừng đã hoàn toàn thành rượu nho là lúc trong hủ rượu nho chỉ còn mỗi vỏ nho không thôi, cho nên bạn có thể lọc và gạn hết những thành phần đó, cho rượu vào từng chai đóng gói cẩn thận rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Hoặc để nguyên như vậy rồi lấy dùng dần vẫn được. Rượu nho được đựng vào một vò rượu xinh xinh để rót ra đãi khách rất hấp dẫn. Vò rượu gốm sứ Bát Tràng vừa có thể trưng bày vừa giữ được chất lượng rượu rất ngon.

nậm rượu bát tràng bằng sành

Ngoài chum rượu chúng tôi còn cung cấp nậm rượu in logo, in chữ làm quà tặng cho doanh nghiệp.

Công dụng của rượu nho rừng

Rượu nho rừng tươi ngâm đường sẽ hợp với phụ nữ trong việc giải khát và làm đẹp. Trong khi rượu nho rừng khô ngâm với rượu nguyên chất lại giúp nam giới trị các bệnh như xơ vữa động mạch vành, tránh tiểu đường và cải thiện sức khỏe tốt. Tuy vậy, với cách ngâm rượu nho rừng nào thì chúng ta cũng nên chú ý đến liều lượng. Việc uống quá nhiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

cây nho rừng - cách ngâm rượu nho rừng thơm ngon

Có thể nhận biết rượu nho rừng đã dược hay chưa qua từng quả nho và phần nước màu tím đậm nhìn qua như màu đen là được. Để trên 3 tháng cho rượu nho lên men, chất rượu nhiều rồi lấy ra uống giải nhiệt, làm đẹp và bổ sung cho giấc ngủ cũng như những bệnh về xơ vữa động mạch vành, các bệnh liên quan đến tim phổi đều tốt. Rượu nho đúng chuẩn vừa có vị chua, vị ngọt cân bằng và mùi lên men thơm dậy, như vậy là bạn đã thành công.

Mời quý khách xem thêm:

Giá bộ ấm chén men lam cổ bao nhiêu tiền

Giá bộ ấm chén men rạn cổ bao nhiêu tiền

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Ngâm Rượu Nho Rừng Chuẩn Từ A Đến Z full