Mua Bộ Ấm Chén Men Rạn Cổ Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Bạn cần trang trí một không gian truyền thống, một phòng khách sang trọng hay cần tìm một món quà ý nghĩa, giá trị, bộ ấm chén men rạn cổ là một lựa chọn hoàn hảo. Vậy câu hỏi được đặt ra là mua bộ ấm chén men rạn cổ ở đâu? Giá bao nhiêu tiền? 

Từ lâu trà đạo đã là một thức uống không thể thiếu trong dân gian. Người xưa vẫn thường có câu “miếng trầu, chén nước là đầu câu chuyện”. Cũng bởi lẽ đó mà ấm chén Bát Tràng dần trở thành vật phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.

Bộ ấm chén Bát Tràng men rạn cổ bọc đồng full phụ kiện và bát điếu men rạn bọc đồng

Bí quyết chọn mua ấm chén Bát Tràng

Nhấm một chén trà thơm thơm, tản mạn về bộ ấm chén men rạn cổ, quả thật cảm thấy cái thú chơi đồ gốm sứ cổ và cái thi vị của nghệ thuật thưởng trà. Bí quyết của ấm trà ngon không chỉ nằm ở loại trà hảo hạng mà còn ở việc chọn bộ ấm chén tốt.

Men rạn là gì?

Men rạn là loại men được tạo ra do sự chênh lệch giữa độ co giãn của xương gốm và men. Loại men này chỉ được sản xuất ở Bát Tràng từ khoảng cuối thế kỉ 16.

Nét riêng của ấm chén Bát Tràng

– Ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình là bởi sự đặc biệt trong cách xử lý vật liệu, tạo hình, lên men và nhiệt độ nung, cách nung.

– Những bộ ấm chén Bát Tràng không chỉ có họa tiết sắc nét, màu sắc men bóng, nét, tạo hương vị trà thêm đậm đà, cuốn hút.

– Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ấm chén Bát Tràng được phân loại theo giá tiền, kiểu dáng và chất liệu sản phẩm. Về kiểu dáng có loại dáng tích, dáng tròn, dáng vuông.

– Ấm chén Bát Tràng hiện có men lam, men rạn, men nâu, gốm, sứ trắng.

Bộ ấm chén Bát Tràng men rạn bọc đồng hiện có giá dao động từ 600.000 – 1.500.000 đồng. Sau đây là một số mẫu ấm chén có giá như trên.

Bộ ấm chén men rạn bọc đồng vẽ trúc lâm thất hiền

Bộ ấm chén men rạn cổ bọc đồng vẽ màu chàm dáng vai vuông – giá 750.000 nghìn đồng

Bộ ấm chén men rạn bọc đồng dáng tròn đầy đủ phụ kiện – giá là 1.200.000 nghìn đồng

Một trong những loại ấm chén Bát Tràng cao cấp là ấm chén men rạn cổ kết hợp với đồ kim loại (bọc đồng 100%) được chạm khắc tinh tế, tạo sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống không thể hòa lẫn với bất kỳ loại ấm chén nào.

Bộ Ấm Chén Bọc Đồng Men Rạn Dáng Vuông Vẽ Sơn Thủy

 

Bộ ấm chén men rạn cổ bọc đồng dáng vuông vẽ sơn thủy – giá là 800.000 nghìn đồng

Đặc điểm bộ ấm chén men rạn cổ 

– Dòng ấm chén men rạn cổ là dòng men phổ biến của ấm chén Bát Tràng.

– Là một dòng men độc đáo vì tạo ra những vết rạn trên bề mặt sản phẩm nhưng lại không phải là vết rạn thật.

-Dòng ấm chén men rạn cổ thường có màu xám trắng, vàng đất hoặc ngà xám, làm cho người ta liên tưởng đến một không gian cổ hay một không gian trà đạo truyền thống.

– Giá của bộ ấm chén men rạn cổ thường có giá cao hơn các bộ ấm chén tử sa khác vì tinh xảo hơn, phải là người có tay nghề mới có thể làm được. 

Những đặc điểm trên vừa là đặc điểm để phân biệt ấm chén men bọc đồng với các dòng sản phẩm khác, vừa quyết định, làm nên sự khác biệt về giá thành giữa các bộ ấm chén.

Bộ ấm chén men rạn cổ đủ phụ kiện gạt tàn, hộp chè, ống tăm, bát điếu, tẩu, lọ đựng thuốc lào

bộ ấm chén men rạn giả cổ bọc đồng dáng vuông đủ phụ kiện

Bộ ấm chén men rạn bọc đồng dáng vai vuông đầy đủ phụ kiện 

Để mua được bộ ấm chén Bát Tràng chất lượng cần phải dựa vào sở thích của người mua, sự thoải mái khi sử dụng như tay cầm, núp nắm, kích thước miệng ấm, kích thước chén, … Ngoài ra các kích thước của vòi ấm, ấm phải tương thích với nhau để khi rót nước được thoát, đảm bảo hương vị trà khi uống.

 Xem thêm ngay:

Bộ ấm chén men rạn cổ đầy đủ bao gồm những gì?

Bộ ấm chén men rạn cổ được các nghệ nhân Bát Tràng sản xuất theo xu hướng giả cổ, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và phong cách thưởng trà khác biệt so với những bộ ấm chén thông thường.

Bộ ấm chén men rạn cổ đầy đủ thường bao gồm:

– 01 ấm trà

– 6 chén

– 7 đĩa ( khay đi kèm)

– Phụ kiện đi theo bộ ấm chén gồm: 01 hộp đựng trà, 01 hộp đựng tăm, 01 gạt tàn, 01 hộp đựng nước trà cũ.

Ngoài các sản phẩm trên để đồng bộ về  màu sắc, họa tiết, gia chủ có thể sử dụng thêm bộ bát điếu Bát Tràng. Bộ ấm chén men rạn có các dung tích từ 300ml –  600ml, bộ ấm tích từ 800ml đến 1,3 lít.

Ngoài các mẫu ấm chén  men rạn chúng tôi còn có rất nhiều các mẫu ấm chén độc đáo, mới lạ khác

Bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng được sử dụng khi nào? Chọn mua cần lưu ý những gì?

Ứng dụng của bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng.

– Bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng sử dụng làm quà tặng

Bộ ấm chén men rạn cổ là một món quà thực sự ý nghĩa cho người ở độ tuổi trung niên  hay uống trà hoặc người yêu thích đồ cổ và đam mê nước men rạn cổ.

– Bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng sử dụng trong các quán trà đạo

Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi được thưởng thức trà từ những bộ ấm chén rạn cổ. Bởi hoa văn, hoạ tiết trên bộ ấm chén men rạn cổ đều rất sắc nét, men màu rất đẹp, tạo thêm hương vị đậm đà khi thưởng thức trà

– Bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng sử dụng trong gia đình.

Chất men làm nên bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng có tác dụng trung hoà với nước chè, tạo ra những khoáng chất, khiến trà thêm đậm đà. 

Chọn mua ấm chén men rạn cổ Bát Tràng cần lưu ý gì?

Trên thị trường ngày nay xuất hiện rất nhiều những bộ ấm chén men rạn cổ nhái thương hiệu Bát Tràng. Vậy làm sao để chọn mua được bộ ấm chén men rạn cổ Bát Tràng chính hàng. Người mua cần phải nắm được một số kinh nghiệm sau:

– Quan sát tổn thể bằng mắt bộ ấm chén đó có bị méo mó, hình dáng có tròn đều.

– Vết rạn trên sản phẩm bằng nhau không có dấu hiệu loang lổ thì đó là hàng chuẩn

– Kiểm tra kĩ trên bề mặt bộ ấm chén rạn cổ có bị những vết rạn như vết chân chim không, nếu có thì không nên mua bộ sản phẩm đó vì đó là lỗi trong quá trình đun lò.

– Đoạn nối giữa cổ ấm và thân ấm nếu nổi nếp gồ ghề thì là hàng lỗi, còn đường nối mịn thì đó là hàng chuẩn.

– Cuối cùng, quý khách hàng có thể thử đổ nước vào ấm và cầm rót xem nước có ra đều và vừa tay không.

Mua ấm chén men rạn cổ ở đâu? Giá bộ ấm chén Bát Tràng men rạn cổ bao nhiêu tiền?

Ấm chén men rạn cổ Bát Tràng hiện nay được bày bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên để mua được bộ ấm chén men rạn cổ đảm bảo chất lượng, đảm bảo tính nghệ thuật và giá tiền hợp lý thì cần phải đến địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm Bát Tràng chất lượng.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng

sản xuất ấm chén bát tràng tại xưởng sản xuất

Xưởng sản xuất bộ ấm chén Bát Tràng của chúng tôi có địa chỉ ở xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng

Một địa chỉ luôn được khách hàng sành chơi ấm chén Bát Tràng tin tưởng tìm đến là Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội.

Bộ ấm chén men rạn Bát Tràng bọc đồng dáng tròn đầy đủ phụ kiện

Với xưởng sản xuất đặt ngay tại làng Bát Tràng và đội ngũ thợ lành nghề, có kinh nghiệm, điêu luyện trong nghề gốm sứ, cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 cung cấp các sản phẩm gốm sứ chất lượng cao. Đặc biệt cửa hàng có dịch vụ hỗ trợ vận chuyển sản phẩm đến tận nơi cho khách hàng dù bạn đang ở Hà Nội, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng hay Tiền Giang, Cần Thơ, TPHCM – Sài Gòn…

cửa hàng gốm sứ Bát Tràng tại Bình Dương

Số điện thoại hotline của cửa hàng 0936158369 luôn luôn sẵn sàng để tư vấn và cung cấp cho khách hàng các thông tin chi tiết nhất.

Xem thêm chia sẻ hay:

Hướng dẫn cách ngâm rượu ba kích tím, ba kích trắng thơm ngon tại nhà

Chia sẻ bí quyết ngâm rượu táo mèo tươi, táo mèo khô thơm ngon đến giọt cuối cùng

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mua Bộ Ấm Chén Men Rạn Cổ Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?