Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Mơ Thơm Ngon Từng Giọt

Vào những ngày hè nóng nực, rượu hoa quả là thức uống được lựa chọn hàng đầu vì sự thơm ngon, thanh mát. Đặc biệt rượu mơ với hương vị đặc biệt luôn hấp dẫn các chị em đầu tiên. Cùng học cách ngâm rượu mơ thơm ngon từng giọt các bạn nhé!

hướng dẫn cách ngâm rượu mơ tại nhà thơm ngon

Ngâm rượu mơ như thế nào cho thơm ngon

Xem thêm nếu bạn quan tâm:

Cách ngâm rượu với nho tươi cực thơm ngon

Cách ngâm rượu Ba kích nhanh nhất

Bí quyết ngâm rượu táo mèo khô thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu ngâm rượu mơ thơm ngon

Mơ tươi: 1kg mơ tươi (loại còn xanh),

Đường phèn: 600-800g,

Rượu trắng: 1,8 lít,

Bình đựng (bằng sành sứ hoặc thủy tinh).

Cách chọn nguyên liệu chất lượng để ngâm rượu mơ

Việc lựa chọn mơ như thế nào, loại đường để ngâm rượu, cũng như nồng độ của rượu và ngâm trong bình nào? Là những câu hỏi mà rất nhiều người sẽ đặt ra chính vì thế việc tham khảo những lưu ý khi ngâm rượu là vô cùng cần thiết đối với bất cứ ai. Hãy xem nhanh những chia sẻ của các chuyên gia về việc lựa chọn nguyên liệu ngâm rượu mơ

Thứ nhất là mơ tươi.

Mơ tươi nên chọn mơ vùng Sơn La và Yên Bái sẽ thơm ngon hơn khi ngâm rượu. Mơ xanh sẽ cho ra hương vị hơi chát hoặc trung tính hơn, mơ chín vàng thì cho ra vị ngọt, người ta thường chọn mơ xanh để ngâm rượu.

cách chọn quả mơ ngâm rượu thế nào là chuẩn

Mơ để ngâm rượu thì phải chọn những trái mơ bóng mịn, không bị thâm, dập hay hư hỏng, mềm, nhũn, nát hay bị sâu. Ngon nhất là chọn quả chín ương, quả chỉ hơi chín, vẫn còn cứng và rắn, loại này sẽ cho ra rượu cực kỳ thơm và màu sắc rượu đẹp hơn sau khi ngâm.

Thứ hai là đường dùng để ngâm rượu mơ.

Đường dùng để ngâm rượu mơ nên chọn đường phèn, vì đường phèn có vị thơm mát, dịu nhẹ và tan chậm, không dễ tan như loại đường tinh luyện hay đường cát. Đường phèn dạng viên cục to là phù hợp nhất vì loại này có độ tinh khiết cao, đường loại này sẽ tan cùng lúc với trái mơ lên men, tiết ra chất ngọt tạo nên độ cân bằng và hương vị kết hợp hài hòa.

Thứ ba là rượu dùng để ngâm rượu mơ.

Rượu ngâm mơ nên dùng rượu trắng, độ cồn chỉ từ 35 đến 40 độ. Nếu nồng độ thấp hơn thì sẽ không đủ mạnh để làm cho mơ lên men và tiết ra hết chất ngọt. Ngoài ra, bạn cũng nên mua rượu ở những nơi có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng của rượu mơ cũng phụ thuộc vào chất lượng của rượu nguyên liệu. Từ rượu 35 đến 40 độ thành phẩm rượu mơ sau này chỉ từ 14 đến 18 độ, uống êm, nhẹ nhàng.

rượu nấu men ta

Nên dùng loại rượu nấu men ta sẽ ngon hơn, lưu ý chọn rượu có nguồn gốc

Thứ tư là bình ngâm dùng để ngâm rượu mơ.

Bình dùng để ngâm rượu mơ cần phải rửa bằng nước đun sôi để nguội và tuyệt đối phải để bình thật ráo. Bạn cũng có thể sử dụng chum để ngâm rượu mơ nhưng mọi dụng cụ dùng để ngâm phải tiệt trùng thật kĩ để tránh việc lên men không thành công. Bạn cũng có thể dùng rượu trắng tráng qua để loại bỏ các tạp chất gây nấm mốc trong lúc ngâm. Đặc biệt cần chọn cơ sở uy tín để mua bình, đảm bảo chất lượng bình tốt nhất. Bình, chum gốm sứ Bát Tràng là loại bình được lựa chọn khá nhiều vì mẫu mã đẹp, có thể trưng bày. Đặc biệt loại bình này có thể làm giảm các nồng độ aldehit, formaldehit,… trong rượu.

mua chum sành, sứ ngâm rượu bát tràng ở đâu

Xem thêm mẫu chum sành sứ dùng để ngâm rượu, kích vào đây

Một trong những địa chỉ cửa hàng uy tín để mua bình gốm sứ Bát Tràng ngâm rượu là Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360, nơi cung cấp đa dạng các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng chính hiệu từ chính tay những nghệ nhân lâu năm từ làng Gốm sứ Bát Tràng sản xuất nên. Bạn có thể mua trực tiếp tại Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội hoặc đến xưởng sản xuất của chúng tôi tại làng nghề Bát Tràng gọi ngay hotline 0936 158 369 để được hướng dẫn và tư vấn chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách ngâm rượu mơ thơm ngon tại nhà đơn giản

Ngâm trái mơ tươi trong nước muối loãng khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi rửa sạch, loại bỏ hoàn toàn những trái hư hỏng. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc 1 vật nhọn để gỡ các núm hoặc đầu của trái mơ ra, chỉ cần cậy nhẹ là phần núm này sẽ rớt ra. Việc này vừa làm sạch vừa để đường và rượu ngấm nhanh vào trái mơ hơn. Rồi để trái mơ thật khô ráo hoàn toàn, có thể phơi qua nắng cho trái hơi co lại.

Tiếp theo lấy bình thủy tinh đã được rửa sạch cả trong lẫn ngoài và lau khô ráo, xếp mơ và đường vào bình. Cứ một lớp mơ rồi một lớp đường xen kẽ đến khi nào cho hết nguyên liệu thì thôi, và lớp đường phải là lớp trên cùng.

Sau cùng cho rượu vào và đậy kín nắp bình lại, có thể dùng thêm túi nylon để đảm bảo nắp bình được kín hơn, bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát. Sau khoảng 3 tháng là có thể uống được, nhưng lúc này thì chưa ngon lắm. Để rượu mơ ngon thật ngon thì bạn phải đợi từ 8 đến 12 tháng rồi hãy lấy ra uống.

Rượu mơ ngâm uống rất ngon, vị giống với rượu vang nhưng có mùi thơm hơn, chua chua ngọt ngọt, nhẹ dịu rất dễ uống. Khi uống có thể cho thêm vài viên đá lạnh để uống cùng.

Nếu ngâm rượu mơ sau 7 ngày thấy 1 lớp đường không tan dưới đáy thì bạn ngâm đúng cách, còn nếu có hiện tượng nổi váng là do bạn vệ sinh bình và mơ chưa kĩ, nên vớt váng và bỏ đi.

Trong quá trình ngâm đường dùng tăm nhọn chọc vào thịt của quả sẽ nhanh được nước hơn, bạn cũng có thể thay thế đường bằng mật ong cũng rất ngon (cách ngâm rượu mơ với mật ong cũng tương tự như ngâm với đường)

Tác dụng của rượu mơ đối với sức khỏe

Giúp ăn ngon, tiêu cơm, chất béo và tăng thị lực

Điều trị bệnh đường ruột, có tác dụng giảm chứng lo âu và căng thẳng tinh thần, trị bệnh mất ngủ, cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ thần kinh.

Chữa phong thấp, đau bụng, phòng cảm nắng nóng

Giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm mệt mỏi, suy nhược…

Xem thêm ngay: 

Giá bát điếu Bát Tràng bao nhiêu tiền?

Mua bộ đồ thờ bằng sứ cho nhà thờ họ, nhà thờ tổ ở đâu?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Mơ Thơm Ngon Từng Giọt