Cách Tháo Gương Bát Quái Chính Xác Nhất

Trong phong thủy, gương bát quái thường được các gia đình sử dụng để trừ tà mà, hóa giải điều không may mắn, hay các nguồn khí xấu xâm nhập vào ngôi nhà. Nhưng qua thời gian sử dụng, gương bát quái có thể bị hoen ố, gỉ màu…. Vậy câu hỏi được các gia chủ quan tâm chính là “cách tháo gương bát quái như thế nào? Thủ tục tháo gương bát quái ra sao để không phạm phải các điều cấm kỵ trong phong thủy. Theo dõi chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được câu trả lời. 

Cách tháo gương bát quái

Cách tháo gương bát quái cần lưu ý điều gì?

Gương bát quái là gì? Ý nghĩa của gương bát quái

Gương Bát Quái thường được hiểu đơn giản là một chiếc gương phong thủy, trên gương thường vẽ hình bát quái (8 quẻ) gồm Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn với các nét vẽ đặc thù, dễ nhận biết.

Trong phong thủy, gương Bát Quái là một vật phẩm pháp khí nổi tiếng, có khả năng hội tụ được các năng lượng của vũ trụ, có tác dụng được dùng để trấn áp tà khí cho các ngôi nhà có phong thủy không tốt.

Gương bát quái được tạo thành từ các yếu tố nào?

Một chiếc gương Bát Quái có được sức mạnh là nhờ sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, nhiều nguồn năng lượng trong phong thủy, cụ thể:

– Sơ đồ bát quái

– Sơ đồ Hà Đồ Lạc Thư

– Năm nguyên tố trong phong thủy (Kim , Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)

Phân loại gương bát quái theo phong thủy

Gương Bát Quái theo phong thủy hiện được chia thành rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có một công dụng, tính năng và cách sử dụng riêng, phù hợp với vị trí không gian khác nhau, do đó không thể đánh đồng cho nhau. Cụ thể, trên thị trường hiện bày bán 3 loại gương bát quái chính:

– Gương bát quái mặt lồi

– Gương bát quái mặt lõm

– Gương bát quái mặt phẳng

Biết được gương bát quái hiện gồm những loại nào sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ trong việc nắm được cách treo gương bái quái theo từng loại khác nhau. Từ đó, giúp gia chủ không phải đối mặt với những tai họa bất ngờ, những điều không may mắn, vận khí gia đình cũng như con đường công danh sự nghiệp được tốt hơn.

Cách tháo gương bát quái chính xác nhất

Cũng giống như hầu hết các nghi lễ khác trong thờ cúng. Thì trước khi tiến hành treo gương bát quái, gia chủ cũng cần phải làm lễ xin phép thần linh, thổ địa, những người cai quản ngôi nhà. Sau khi thực hiện nghi lễ xong, gương bát quái sẽ được đặt lên bàn thờ, sau đó thầy phong thủy hoặc gia chủ sẽ tiến hành đọc trì chú để khai quang rồi mới treo gương. Cách treo gương bát quái cơ bản là gồm các thủ tục như trên. Vậy còn khi tháo gương bát quái thì sao? gồm những thủ tục gì? 

 

Thủ tục treo gương bát quái phẳng trong nhà

Gương bát quái thường được treo trước cửa nhà để trừ tà ma

Hiện nay, có rất nhiều người cho rằng, cách tháo gương bát quái đúng nhất là phải lấy giấy báo hoặc khăn lụa đỏ bọc vào gương rồi mới tháo. Sau đó để lên bàn thờ thắp hương trong vòng 7 ngày thì mới được coi là hoàn tất nghi thức. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây là thủ tục khá rườm rà, phức tạp và không cần thiết. Theo đó, cách tháo gương bát quái đơn giản, đúng nhất hiện nay là bạn chỉ cần tháo xuống, sau đó cất giữ ở nơi sạch sẽ, kín đáo. Nếu về sau có nhu cầu sử dụng thì gia chủ có thể tiếp tục treo lên. Tuy nhiên, trước khi treo lên gia chủ đừng quên làm lễ khai quang cho gương bát quái để gương phát huy công dụng của nó theo phong thủy.

Các sai lầm thường gặp phải khi sử dụng gương bát quái

Chính vì sức mạnh của gương bát quái theo phong thủy là rất lớn, do đó nếu không có sự tư vấn, tìm hiểu kỹ lương thì gia chủ không nên tự ý lắp đặt gương bát quái. Dưới đây là tổng hợp những lỗi nghiêm trọng trong việc sử dụng gương bát quái nói chung được Gốm sứ Bát Tràng 360 ghi lại cho bạn đọc tiện theo dõi.

Mua Lọ Lộc Bình Gốm Sứ Bát Tràng Ở Đâu

Lộc bình Bát Tràng đắp nổi là vật phẩm phong thủy giúp gia chủ chiêu tài lộc, bảo quản thu giữ nguồn vượng khí rất tốt khi được sử dụng trong nhà

Chọn, sử dụng gương bát quái không phù hợp

Như đã phân tích ở trên thì gương bát quái hiện được phân thành 3 mẫu chính là mặt lõm, mặt lồi và mặt phẳng. Cụ thể công dụng của mỗi loại gương như sau:

– Gương bát quái hình lõm được thiết kế có hình dạng cong vào trong mục đích để tích tụ các nguồn năng lượng từ nhiều hướng đổ về. Nếu phương vị phong thủy của ngôi nhà, văn phòng, cửa hàng….. có hiện tượng tán khí hoặc các nguồn năng lượng tốt này không thể trực tiếp vào nhà thì gia chủ nên treo gương bát quái mặt lõm để thu hút, tích tụ và tập trung năng lượng, vượng khí.

– Gương bát quái lồi được thiết kế có một đường cong hướng ra ngoài, mục đích theo phong thủy là để phản lại, làm phân tán các nguồn năng lượng tiêu cực, có hại cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Khi nhà ở, cửa chính hay thậm chí là cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu vào, treo một chiếc gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu.

– Gương bát quái phẳng được sử dụng nhiều hơn cả vì tính trung tính của nó. Loại gương này thường được treo trước của nhà với mục đích xua đuổi tà khí, các nguồn năng lượng xấu.

Mỗi loại gương bát quái đều có một công dụng nhất định theo phong thủy. Do đó, trước khi sử dụng, gia chủ nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng về tính năng, tác dụng của mỗi loại để gương bát quái phát huy được hết công dụng, tránh gây ảnh hưởng đến hàng xóm, phản tác dụng.

Hồ lô men rạn vẽ sen phong thủy Bát Tràng cao cấp

Treo gương bát quái sai vị trí

Khi treo gương bát quái, ngoài việc cần làm các nghi lễ khai quang trước khi treo thì gia chủ cũng cần tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn. Gia chủ cần phải nhớ rằng gương bát quái không phải là vật phẩm trang trí, hay các món đồ nội thất bình thường nên lời khuyên được đưa ra là không treo gương bát quái trong nhà.

Theo đó, các vị trí mà gương bát quái thường được khuyên nên treo là ở trước cửa nhà, trước cửa sổ…..hay các vị trí bên ngoài ngôi nhà vị phạm phong thủy.

Sử dụng các loại gương có hình thần tướng cưỡi hổ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gương bát quái khác nhau, nếu gương bát quái bạn đang sử dụng có khắc hình hổ phù ngậm binh khí, thần tướng cưỡi hổ, tay cầm binh khí thì sẽ tạo ra sát khí rất mạnh. Nếu gia đình treo các gương bát quái loại này bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến nhà đối diện. Ngoài ra, khi sử dụng loại gương này thì hung khí ở khắp nơi cũng kéo đến nhà bạn. Đây là một trong những sai lầm lớn mà nhiều người chưa tìm hiểu kỹ thường cho rằng gương bát quái thêm thần hổ phụ trợ thì càng thêm mạnh.

Với các chia sẻ chi tiết như trên về cách tháo gương bát quái chuẩn nhất hiện nay theo phong thủy. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin nhất định cho mình về các băn khoăn, thắc mắc ban đầu. Ngoài ra, để chiêu thêm tài lộc, may mắn, nguồn vượng khí vào nhà, mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu đồ phong thủy bằng gốm sứ sau của chúng tôi.

Bộ ấm chén men đen vẽ hoa cúc sống động, độc đáo hứa hẹn sẽ mang đến nét tươi mới cho không gian bàn trà của gia chủ

Tượng Phật Di Lặc bằng sứ Bát Tràng được nhiều gia chủ sử dụng 

Bộ bình trà men khử vẽ sen xanh Bát Tràng cao cấp mang đến vẻ đẹp tao nhã, trang trọng cho không gian bàn trà của gia chủ

Lộc bình Bát Tràng cao cấp, họa tiết vẽ tay 100%, trân thực sống động trong từng đường nét 

Tỳ bà vẽ cá chép hoa phù dung kết hợp cực đẹp, cực ấn tượng

Rất nhiều mẫu vật phẩm bằng gốm sứ được trưng bày tại cửa hàng của chúng tôi ở địa chỉ:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

 Bộ ấm chén men rạn bọc đồng cao cấp

Bộ bát đĩa Bát Tràng mới lạ, men xanh họa tiết độc đáo hứa hẹn sẽ giúp món ăn của chị em thơm hương đậm vị hơn

Bình hút tài lộc họa tiết vẽ tay 100% tỉ mỉ, tinh tế 

Tỏi vẽ họa tiết men xanh ấn tượng, sống động và trân thực

Bộ bình hoa trang trí nhà thêm xinh, ấm cúng

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 với đầy đủ, đa dạng mẫu mã sản phẩm. Ngoài các sản phẩm sẵn có chúng tôi còn nhận làm gốm sứ theo yêu cầu, nghĩa là nhận vẽ họa tiết lên gốm sứ theo ý tưởng của khách hàng. 

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 tại Bát Tràng rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng đến thăm quan

Xem ngay: 

Vị Trí, Cách Đặt Hũ Gạo Trong Nhà Đúng Phong Thủy

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Theo Phong Thủy 

Cách Đặt Lộc Bình Gốm Sứ Hợp Phong Thủy Để Tài Lộc ùn ùn Gõ Cửa

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Tháo Gương Bát Quái Chính Xác Nhất