Cách Thỉnh Phật Di Lặc Về Nhà Đầy Đủ, Chính Xác Nhất

Hiện nay có rất nhiều các gia đình thờ cúng Phật Di Lặc trong nhà với mong muốn được ngài phù hộ độ trì, gia đình hạnh phúc, vạn sự hanh thông. Vậy khi mới mua tượng Phật về thì cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà như thế nào? Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn đang quan tâm thì xem ngay chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được chi tiết câu trả lời.

Cách thỉnh Phật Di lặc về nhà

Cách thỉnh Phật Di lặc về nhà chính xác nhất theo phong thủy

Chia sẻ hay:

Tất tần tật mẫu tượng Phật Di Lặc Bát Tràng đẹp

Chọn tranh treo theo tuổi giúp đem lại may mắn, thịnh vượng

Mệnh Mộc nên treo tranh gì trong phòng khách để phát tài phát lộc 

Ý nghĩa thờ cúng phật Di Lặc

Phật Di Lặc hay còn được dân gian gọi với tên quen thuộc là Phật cười. Sở dĩ có tên gọi này là bởi trên miệng ngài luôn nở 1 nụ cười hoan hỉ với chiếc bụng to thể hiện tấm lòng từ bi rộng lớn. Nhiều người quan niệm rằng mỗi khi gặp chuyện không may mắn chỉ cần xoa bụng ngài là có thể xua đi được các điềm xui.

Do vậy, đa phần các gia đình thờ cúng Phật Di Lặc với mong muốn có được cuộc sống vui vẻ, vô tư lự, bình an, gặp nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

vị trí đặt tượng Phật di lặc trong nhà

Tượng Phật Di Lặc cưỡi cá chép men rạn Bát Tràng cao cấp.

Cách thỉnh Phật Di Lặc về thờ tại nhà

Quy trình thỉnh Phật Di Lặc về nhà chuẩn nhất hiện nay là gia chủ cần đưa tượng lên chùa và làm lễ cúng tại nhà khi mang tượng về thờ cúng. Theo đó, cụ thể từng bước và cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà được thực hiện như sau:

Mang tượng Phật Di Lặc gửi ở chùa

Sau khi gia chủ đã lựa chọn được mẫu tượng Phật Di Lặc ưng ý thì gia chủ có thể sử dụng để trưng bày, trang trí hoặc thờ cúng tùy theo mục đích sử dụng.

Trong Phật giáo thì Phật Di Lặc là vị Phật mang đến may mắn, những điều tốt lành cho gia chủ và gia đình. Vì vậy, thờ cúng Phật Di Lặc hay cách thỉnh Phật cũng được thực hiện tương tự như đối với các tượng Phật khác. Theo đó, bước đầu tiên, gia chủ cần gửi tượng vào chùa để các sư thầy làm phép, tụng kinh và làm lễ khai quang điểm nhãn cho Phật Di Lặc.

Trong giai đoạn chờ để thỉnh tượng Phật về nhà gia chủ nên chuẩn bị sẵn một bàn thờ dùng để thờ cúng Phật Di Lặc tại gia.

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc hoan hỷ cao 35 cm gốm sứ bát tràng

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc hoan hỷ cao 35 cm gốm sứ bát tràng

Thỉnh Phật về thờ tại nhà

Sau khi các sư thầy đã làm lễ và thực hiện khai quang xong thì gia chủ sẽ chọn một ngày lành tháng tốt để làm lễ an vị Phật và thỉnh Phật về nhà. Trong suốt khoảng thời gian này nếu có thể thì gia chủ nên ăn chay là tốt nhất. Và nếu có điều kiện hơn thì gia chủ có thể mời thầy cúng đến nhà để làm lễ giúp.

Có 1 lưu ý mà gia chủ cần quan tâm đó là khi thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà gia chủ nên đặt tượng quay về hướng Đông. Vì đầy là hướng mặt trời mọc mà các Đức Phật thường quay ra để thiền định giác ngộ. Và bàn thờ Phật Di Lặc nên đặt theo hướng Tây Bắc vì đây là hướng biểu trưng cho trời, trong phật giáo đó là Tây Thiên cực lạc.

Gia chủ tuyệt đối không đặt bàn thờ Phật Di Lặc ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam vì đây là hướng ngũ quỷ rất xấu theo phong thủy.

Tượng Phật Di Lặc men rạn cao cấp được làm thủ công 100% bởi người nghệ nhân Bát Tràng 

Có thể bạn quan tâm:

Mẫu lộc bình men rạn giả cổ cực sang, cực đẳng cấp 

Mẫu lục bình để bàn thờ tôn nghiêm, trang trọng

Những lưu ý khi chuẩn bị bàn thờ Phật Di Lặc

Chuẩn bị bàn thờ để thờ cúng Phật Di Lặc là công việc mang ý nghĩa quan trọng. Theo đó, gia chủ cần chuẩn bị các bộ đồ thờ cúng bằng sứ như:

– Bát hương

– Lọ hoa

– Kỷ chén thờ

– Mâm bồng

– Đèn thờ

Đây là các vật phẩm thờ cúng cơ bản cần có trên bàn thờ Phật. Gia chủ nên đặt bàn thờ ở nơi khô ráo, thoáng đãng, thanh tịnh trang nghiêm trong nhà. Nên chọn bàn thờ Phật có kích thước phù hợp với tượng Phật Di Lặc để kê tượng sao cho cân đối với bộ đồ thờ cúng để tổng quan thẩm mỹ hơn.

Vị trí đặt ban thờ Phật Di Lặc ở đâu

Trong cách thờ cúng Phật Di Lặc thì việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ là vô cùng quan trọng. Để tránh phạm phải sự bất kính, dẫn đến thờ cúng không còn linh nghiệm thì gia chủ nên đặt bàn thờ Phật Di Lặc ở những nơi cao ráo, thoáng đãng, tránh tiếng ồn.

tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy men xanh ngọc gốm sứ bát tràng 360

Tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy men xanh ngọc gốm sứ bát tràng 360

Hướng tốt đặt bàn thờ Phật Di Lặc

– Nên chọn vị trí đặt ban thờ hướng ra cửa chính.

– Nếu kiến trúc gia đình không đặt được theo cách 1 thì gia chủ có thể đặt bàn thờ hướng ra hướng Đông.

– Hoặc gia chủ cũng có thể chọn hướng Tây Bắc, vì trong phật giáo đây cũng là một hướng tốt, biểu tượng cho Trời với ý nghĩa Tây thiên cực lạc.

– Nếu chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi gia chủ nên chọn hướng vào các cung Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y để giúp tăng tài lộc, may mắn, sức khỏe.

Hướng đặt tượng Phật Di Lặc chuẩn phong thủy

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc ngũ phúc cao 50 cm gốm sứ bát tràng – liên hệ 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết và báo giá chính xác nhất. 

Những lưu ý trong khi thờ cúng Phật Di Lặc

Trong khi thờ cúng Phật Di Lặc tại nhà gia chủ nên chú ý những điều cấm kỵ sau đây để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất:

– Tuyệt đối không đặt tượng phật Di Lặc xuống sàn nhà, những nơi ấm thấp vì đây được xem là biểu hiện của sự bất kính.

– Không cúng Phật các món mặn.

– Bàn thờ Phật luôn phải đặt cao hơn bàn thờ tổ tiên, gia tiên.

– Thờ Phật Di Lặc nên có bàn thờ riêng, không thờ chung với bàn thờ khác.

– Tuyệt đối không đặt tượng phật Di Lặc ở những nơi riêng tư như phòng ngủ.

– Không nên cất giữ tượng trong tủ.

– Không đặt tượng Phật gần nhà vệ sinh, nơi ẩm thấp.

– Không đặt dưới gầm cầu thang.

– Nếu gia chủ muốn thờ các vị Phật khác thì cần lưu ý chỉ nên thờ tối đa 3 vị Phật trong nhà.

Ngoài cung cấp tượng sứ Phật A Di Lặc, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm đồ thờ gốm sứ làm theo yêu cầu tại xưởng sản xuất. Hãy liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà như thế nào? bạn đọc đã có được câu trả lời cho mình. Để việc thờ cúng Phật Di Lặc được trọn vẹn nhất mời bạn xem thêm các chia sẻ sau:

Cách Thờ Cúng Phật Di Lặc Để “Phất” Lên Nhanh Chóng

Mua Tượng Phật Di Lặc Bằng Gốm Sứ Bát Tràng Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Thỉnh Phật Di Lặc Về Nhà Đầy Đủ, Chính Xác Nhất