Cách Thờ Cúng Phật Di Lặc Để “Phất” Lên Nhanh Chóng

Phật Di Lặc hay còn gọi là Phật cười, là vị Phật biểu tượng cho sự hoan hỉ, lạc quan, phát tài, phát lộc. Vậy cách thờ cúng Phật Di Lặc trong nhà như thế nào? Phật Di Lặc hợp tuổi gì, năm sinh nào? khi thỉnh Phật về cần làm những gì hay vị trí nào trong nhà thích hợp đặt tượng Phật Di Lặc để “phất” lên nhanh chóng là mối quan tâm, thắc mắc của nhiều người. Xem chi tiết chia sẻ dưới đây để hiểu tổng quát nhất về tượng Phật Di Lặc cũng như cách thờ cúng Phật Di Lặc trong nhà. 

vị trí đặt tượng Phật di lặc trong nhà

Tượng Phật Di Lặc cưỡi cá chép men rạn Bát Tràng cao cấp. Quý khách đang có nhu cầu muốn mua tượng Phật Di Lặc nhưng không biết mua ở đâu uy tín và giá bao nhiêu tiền? Xem chi tiết gợi ý tại đây 

Phật Di Lặc hay còn được gọi là Phật cười, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, sự đuề huề và hạnh phúc. Mọi người hay lấy tay xoa bụng tượng Phật Di Lặc với mong muốn nhận được nhiều may mắn, sự an lành cho ngày mới. Để tượng Phật phát huy được hết chức năng thì gia chủ cần “nằm lòng” được vị trí, cách thờ cúng Phật Di Lặc cũng như những điều cấm kỵ khi thờ Phật trong nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào? gồm những gì là đầy đủ?

Phật Di Lặc hợp với tuổi nào?

Mỗi người sinh ra đều mang 2 mạng khác nhau là mệnh Sinh và mệnh Cung. Trong phong thủy thì có 5 cung là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, theo đó thì không phải ai, tuổi nào cũng thích hợp để trưng bày tượng Phật Di Lặc trong nhà.

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc hoan hỷ cao 35 cm gốm sứ bát tràng

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc hoan hỷ cao 35 cm gốm sứ bát tràng

Phật Di Lặc bằng sứ Bát Tràng được làm từ chất đất sét vì thế mà tượng Phật mang mệnh Thổ. Những gia chủ có mệnh tương ứng với mệnh Thổ thì đều có thể sử dụng tượng Phật Di Lặc. Sau đây là một số năm sinh mang mệnh Thổ.

– Gia chủ Canh Ngọ 1930

– Gia chủ Tân Mùi 1931

– Gia chủ Mậu Dần 1938

– Gia chủ Kỷ Mão 1939

– Gia chủ Bính Tuất 1946

– Gia chủ Đinh Hợi 1947

– Gia chủ Canh Tý 1960

– Gia chủ Tân Sửu 1961

– Gia chủ Mậu Thân 1968

– Gia chủ Kỷ Dậu 1969

– Gia chủ Bính Thìn 1976

– Gia chủ Đinh Tỵ 1977

– Gia chủ Canh Ngọ 1990

– Gia chủ Tân Mùi 1991

Thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà, gia chủ cần làm những gì?

Cách thờ cúng Phật Di Lặc theo quan điểm Phật giáo

Theo Pháp sư Tịnh Không thì việc làm này được cho là không có quy định trong kinh phật, và cũng không cần thiết phải nhờ thầy cúng hay bất kỳ ai “khai quang” bởi vì “chính tượng Phật, Bồ Tát vì chúng ta mà khai quang”.

Cũng theo quan điểm đó của Phật giáo thì Bồ Tát, Đức Phật có mặt ở khắp mọi nơi, không nơi nào là không có bóng dáng của người vì thế việc thỉnh Phật Di Lặc về chủ yếu là dựa vào cái tâm, cùng lòng thành của gia chủ khi thờ cúng Phật. Gia chủ chỉ cần chọn một vị trí nào đó mà cả gia đình tôn quý nhất, trang trọng và linh thiêng nhất để đặt tượng thờ Phật.

Nên thờ tượng Phật nào trong nhà?

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy gốm sứ bát tràng 360

Tượng Phật Di Lặc men rạn cao cấp được làm thủ công 100% bởi người nghệ nhân Bát Tràng 

Cách thờ cúng Phật Di Lặc, thỉnh Phật theo tín ngưỡng, phong tục dân gian

Gia chủ muốn an tâm hơn, chắc chắn hơn khi thờ cúng Phật Di Lặc tại gia thì có thể làm lễ khai quang theo các bước sau:

Thỉnh Phật Di Lặc về nhà trước tiên gia chủ cần phải nhờ người như: sư thầy, những người tu tại gia có kinh nghiệm trong thờ cúng chọn ngày tốt, giờ tốt để làm lễ khai quang điểm nhãn, niệm chú cho tượng Phật.

– Trong thời gian để tượng Phật Di Lặc ở chùa, gia chủ cần chuẩn bị một bàn thờ, một vị trí đẹp, đắc địa để đặt tượng Di Lặc

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc kim ngọc mãn đường gốm sứ bát tràng 360

Để cầu tiền tài, phú quý gia chủ có thể sử dụng tượng di lặc trên tay cầm tiền vàng để trưng trong nhà

– Sau khi các sư thầy đã làm lễ khai quang tượng Phật xong, gia chủ tiến hành chọn ngày tốt để làm lễ an vị cho Phật Di Lặc

– Sau khi thỉnh Phật Di Lặc về thờ cúng, gia chủ nên đặt tượng theo hướng Đông vì đây là hướng mặt trời mọc mà các đức Phật lựa chọn quay ra để thiền định giác ngộ.

Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu?

Tượng Phật Di Lặc nên đặt ở đâu để hợp phong thủy, đúng tuổi, theo mệnh của gia chủ để “phất” lên cả về tài và lộc là vấn đề chung của tất cả mọi người thờ cúng Phật Di Lặc. Vậy câu hỏi được đặt ra là “Nên đặt Phật Di Lặc ở đâu để đón trọn tài lộc cho gia chủ”.

tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy men xanh ngọc gốm sứ bát tràng 360

Tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy men xanh ngọc gốm sứ bát tràng 360

– Theo phong thủy, vị trí được cho là đẹp nhất để bày tượng Phật đó là đối diện với cửa chính: nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m hướng nhìn thẳng ra cửa nhà.

– Nếu không có được vị trí nêu trên, thì gia chủ có thể đặt tượng lên một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối diện với cửa chính.

– Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn đặt tượng Di Lặc theo cung Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y của bạn để tăng tài lộc, may mắn, sức khỏe.

– Đơn giản nhất, gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc cùng hướng với hướng của ngôi nhà để tránh âm – dương thuận nghịch.

Cách thờ cúng Phật Di Lặc trong nhà và những lưu ý khi thờ cúng

Đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu trong nhà, vị trí nào là đẹp, hợp phong thủy đã được chúng tôi trình bày chi tiết ở phần nêu trên. Bên cạnh đó, cũng có một vài điều mà quý khách cần lưu ý trong cách thờ cúng Phật Di Lặc tại nhà cũng như khi lựa chọn vị trí đặt tượng trong nhà.

tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc chiêu tài tiến bảo cao 40 cm gốm sứ bát tràng 360

Tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc chiêu tài tiến bảo cao 40 cm gốm sứ bát tràng 360

– Không nên đặt tượng Phật Di Lặc ở những nơi u ám, tối tăm, gây nên sự mất linh thiêng, trang trọng cho vị trí đặt tượng Di Lặc

– Không được đặt Phật Di Lặc ngược hướng với hướng của ngôi nhà

– Không đặt tượng tiếp xúc với nền đất, nên đặt trên bàn thờ hoặc ghế cao

– Vệ sinh, lau chùi tượng Phật thường xuyên để tránh bụi bậm, bẩn thỉu

Hướng đặt tượng Phật Di Lặc chuẩn phong thủy

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc ngũ phúc cao 50 cm gốm sứ bát tràng – liên hệ 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết và báo giá chính xác nhất. 

Tượng phật Di Lặc sứ tượng phật di lặc gánh tiền đào gốm sứ bát tràng 360

Tượng phật Di Lặc sứ tượng phật di lặc gánh tiền đào gốm sứ bát tràng 360

– Không đặt tượng vào các cung Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ

– Phật Di Lặc là người nhà Phật bởi vậy mà khi cúng Phật Di Lặc gia chủ không nên cúng đồ ăn mặn mà phải cúng đồ chay, đồ cúng lễ không cần quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo yếu tố sạch sẽ, chỉnh chu.

– Hoa sử dụng để cúng lễ nên là hoa cúc, hoa hồng những loại hoa mang màu vàng, đỏ, đây là 2 màu cơ bản đặc trưng cho nhà Phật.

– Nếu gia chủ sử dụng tượng làm vật phẩm trang trí phong thủy trong nhà thì cần lau chùi, vệ sinh thường xuyên tránh để bụi bẩm

Cách thờ cúng tượng Phật Di Lặc

Tượng di lặc tứ linh hội tụ gốm sứ bát tràng 360

>>>Để xem thêm các mẫu tượng Phật Di Lặc đẹp, giá rẻ quý khách có thể truy cập tại đây

– Thờ Phật Di Lặc không đặt tượng trong các không gian riêng tư như phòng ngủ vì như vậy thể hiện sự thiếu tôn trọng

– Không được cất tượng trong két sắt, tủ, hộp kín có thể khiến gia đình gặp chuyện không may, đau ốm thường xuyên

– Không đặt tượng gần hoặc hướng đến những nơi u ám, tối tăm như nhà vệ sinh, phòng ăn vì những nơi này không sạch sẽ, thiếu sự trang nghiêm

– Gia chủ không nên đặt quá nhiều tượng Phật trong nhà, tối đa chỉ nên đặt 3 vị hay còn được gọi là Tam Thế Phật, nếu đặt thì phải đặt đồng bậc đồng cấp.

Tượng Phật Di Lặc bằng sứ dùng để trang trí ô tô

Ngoài các mẫu tượng Phật Di Lặc để trưng bày trong nhà, để thờ cúng chúng tôi còn có rất nhiều mẫu tượng trên ô tô để cầu bình an, may mắn trên các cung đường.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách đặt, hướng đặt cũng như vị trí đặt tượng Phật Di Lặc cho những ai đang có chung thắc mắc. Hy vọng với những chia sẻ như trên, quý khách đã có được cái nhìn tổng quan về những kiến thức xoay quanh cách thờ cúng tượng Phật Di Lặc trong nhà.

Đôi nét về Gốm sứ Bát Tràng 360

Gốm sứ Bát Tràng 360 dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường gốm sứ bởi sự uy tín, trách nhiệm và tận tâm đối với khách hàng. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất thông qua dịch vụ đặt hàng online, giao hàng toàn quốc trên khắp các tỉnh thành trong cả nước với chính sách NHẬN HÀNG – KIỂM TRA HÀNG – THANH TOÁN. Đặc biệt, trong bất kỳ trường hợp nào sản phẩm có lỗi từ phía nhà cung cấp, quý khách đều được hỗ trợ đổi trả hàng hoàn toàn miễn phí. Dĩ nhiên trường hợp này rất hy hữu bởi trước khi bàn giao, các sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi được trưng bày đầy đủ các sản phẩm gốm sứ cho quý khách tham quan

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Ngoài đến trực tiếp địa chỉ cửa hàng ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, quý khách còn được đến thăm quan trực tiếp xưởng sản xuất của chúng tôi tại xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng. Để được tư vấn chi tiết và đặt lịch đến thăm quan xưởng quý khách liên hệ Hotline 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm:

Tượng Phật bà Quan Âm bằng sứ bao nhiêu tiền?

Kích thước bàn thờ Phật bao nhiêu là đẹp, hợp tuổi gia chủ.

 

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Thờ Cúng Phật Di Lặc Để “Phất” Lên Nhanh Chóng