Cách Treo Bộ Tranh Tứ Quý Bát Tràng Tùng Cúc Trúc Mai Hợp Phong Thủy

Sử dụng bộ tranh tứ quý gốm sứ Bát Tràng trong thiết kế trang trí nội thất là cách được nhiều gia đình lựa chọn với mục đích làm sáng giúp không gian trở nên ấn tượng, thu hút và nổi bật hơn. Đặc biệt, theo phong thủy, bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai gốm sứ còn thể hiện sự chính trực, liêm chính tượng trưng cho tài lộc, may mắn, giàu sang thịnh vượng. Nội dung bài viết sau đây là những hướng dẫn chi tiết về cách treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai đúng nhất theo ý nghĩa của tranh và phong thủy.

bàn giao tranh tứ quý gốm sứ bát tràng cho khách

Xem thêm các mẫu tranh tứ quý Bát Tràng đẹp nhất

Ý nghĩa bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai là gì?

Trước hết nói về Tùng.

Cây Tùng là đại diện của mùa Xuân. Loài cây này sống ở những vùng núi cao, khô cằn và phải chịu nhiều sương gió, bão tuyết. Chính vì thế cây Tùng được coi là tượng trưng cho sức sống bền bỉ, là đại diện cho khí tiết của bậc trượng phu. Ngoài ra quan niệm người xưa còn coi cây Tùng là biểu hiện của sự trường thọ.

Tiếp đến nói về ý nghĩa của Cúc.

Hoa Cúc được coi là loài hoa tượng trưng cho sự quyền quý ở Trung Quốc. Chu Đôn Di thời nhà Tống từng nói “Cúc là kẻ ẩn dật”. Cuộc sống ẩn dật của Cúc ở đây có nghĩa là không phô trương, không vồn vã. Theo phong thủy, hoa cúc có nguồn năng lượng cực đại mang đến cho các gia đình cuộc sống bình dị, cân bằng và may mắn.

Về ý nghĩa của cây Trúc.

Loài cây này cũng là tượng trưng cho khí chất của người quân tử luôn kiên cường vuợt qua nghịch cảnh và chống chọi với sóng gió cuộc đời. Đồng thời phong thủy, cây Trúc cũng là biểu tượng của tài lộc.

Cuối cùng là cây Mai.

Hoa Mai là biểu tượng của sự bất tử, khí phách của người quân tử và sức khỏe dồi dào, mãnh liệt. Xét chung trong tổng thể cả bộ tranh, hoa mai tượng trưng cho sự cao thượng, vinh hiển, tấn tài tấn lộc.

mua tranh tứ quý bát tràng ở đâu - gốm sứ bát tràng 360

Hàm chứa những ý nghĩa đặc biệt, bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai gốm sứ không chỉ có sự sang trọng, vẻ đẹp tinh xảo mà còn là nguồn tài khí tài vận. Đó là lý do vì sao bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai gốm Bát Tràng được yêu thích và chọn mua nhiều nhất.

Gợi ý chia sẻ đến bạn: Cách treo tranh gốm sứ ở phòng khách hợp phong thủy

Cách treo bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai theo phong thủy

Bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai dễ treo và phù hợp với mọi tuổi theo phong thủy, quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Để bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai có thể tiền khai tài vận, trước khi treo chúng ta cần sắp xếp các bức tranh theo đúng các vị trí.

mua tranh tứ quý bát tràng ở đâu - gốm sứ bát tràng 360

Chuyển bị đóng gói bàn giao hàng cho khách mua tranh tứ quý gốm sứ Bát Tràng

Người Việt thường gọi thuận miệng là Tùng Cúc Trúc Mai tuy nhiên trong phong thủy vị trí của các bức tranh không có thứ tự lần lượt như trên mà phải sắp xếp theo thứ tự là Mai Cúc Trúc Tùng theo chiều từ phải sang trái. Sở dĩ vậy vì cách sắc xếp Mai Cúc Trúc Tùng đúng theo quy luật tự nhiên 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông. Trường hợp phải treo bộ tranh làm hai hàng, việc sắp xếp cần theo thứ tự là Mai Cúc ở hàng trên và Trúc Tùng ở hàng dưới.

 tranh tứ quý tùng cúc trúc mai men màu đắp nổi

Bộ tranh tứ quý Bát Tràng 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông men màu

bộ tranh sứ tứ quý 4 mùa xuân hạ thu đông men đen trắng

Tranh tứ quý cổ đồ men đen Bát Tràng cực độc đáo

Tranh sứ tứ quý bát tràng - gốm sứ bát tràng 360

Tranh tứ quý men lam cổ Tùng Cúc Trúc Đào

Về cách treo bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai, các gia đình cần lưu ý nên treo tranh ở khoảng phù hợp với tầm mắt nhìn và tạo được sự hài hòa cho tổng thể không gian. Bộ tranh tứ quý nên được treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Hướng thích hợp để treo bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai gốm sứ Bát Tràng là hướng Nam vì theo phong thủy hướng Nam.

 tranh sứ bát tràng 4 mùa xuân hạ thu đông

Tranh tứ quý đắp nổi Tùng Cúc Trúc Mai

Giá bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai

Làng nghề gốm sứ Bát Tràng là làng nghề gốm sứ lâu đời nhất tại Việt Nam. Hiện nay, Bát Tràng cũng là làng nghề gốm sứ duy nhất vẫn giữ cách làm gốm sứ thủ công sử dụng bàn xoay là kỹ thuật chính. Nhờ đó, mỗi sản phẩm đồ gốm sứ Bát Tràng, trong đó có tranh gốm sứ Bát Tràng hay cụ thể hơn là bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai luôn được điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ, cẩn thận với những đường nét hoa văn tinh tế, sống động mà vẫn rất bình dị, gần gũi.

giá tranh sứ bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai gốm sứ Bát Tràng được làm theo nhiều kích thước và cách trang trí họa tiết khác nhau. Vì thế mức giá bộ tranh tứ quý này cũng khác nhau tùy thuộc vào chất liệu làm tranh là gốm hoặc sứ; hoa văn trang trí nổi hoặc chìm; kích thước tranh…

   >>> Mời bạn xem qua: Tranh sứ Bát Tràng lý ngư vọng nguyệt đắp nổi

Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên là cửa hàng chuyên cung cấp đồ gốm sứ Bát Tràng, tranh gốm sứ Bát Tràng uy tín, chất lượng số 1 hiện nay. Chúng tôi cam kết chỉ cung cấp hàng Bát Tràng chuẩn với mức giá cạnh tranh tốt nhất.

 tranh sứ bát tràng tứ quý 4 mùa xuân hạ thu đông
Bộ tranh gốm sứ Bát Tràng tứ quý được rất nhiều người hỏi mua thời gian gần đây
bộ tranh sứ bát tràng tứ quý 4 mùa đắp nổi
Bộ tranh tứ quý Đào Trúc Cúc Tùng cũng được nhiều người quan tâm

Với dòng tranh tứ quý bộ Tùng Cúc Trúc Mai, tại cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 có nhiều bộ tranh có kích thước theo những dòng men khác nhau giúp quý khách hàng có thể dễ dàng chọn được bộ tranh ưng ý nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận làm tranh theo yêu cầu có hỗ trợ lên maket miễn phí.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

Cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm quan

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Xưởng sản xuất gốm sứ của chúng tôi tại Bát Tràng

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách treo bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai. Qúy khách hàng và các gia đình muốn mua tranh cần được hỗ trợ thông tin vui lòng gọi trực tiếp tới số hotline 0936 158 369 (24/7). Gốm sứ Bát Tràng 360 có bán online và giao hàng trên toàn quốc.

Xem thêm: Mua tranh tứ quý Bát Tràng ở đâu giá rẻ, hàng chuẩn chất lượng

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Treo Bộ Tranh Tứ Quý Bát Tràng Tùng Cúc Trúc Mai Hợp Phong Thủy